Tag

Linh vật mèo Tết Quý Mão 2023 trình làng người dân TP Hồ Chí Minh

Du lịch 14/01/2023 20:16
aa
TTTĐ - Vừa qua, linh vật của Tết Quý Mão năm 2023 đã được chuyển ra phố đi bộ Nguyễn Huệ lắp đặt để chuẩn bị phục vụ người dân dịp năm mới.
Bến xe tấp nập người dân về quê ăn Tết sớm TP Hồ Chí Minh: Hỗ trợ 2.000 sinh viên, người lao động về quê đón Tết Nhiều hoạt động chăm lo Tết cho công nhân xa quê tại TP Hồ Chí Minh
Tượng 2 chú mèo, linh vật của Tết Quý Mão năm 2023 được di chuyển ra đường Nguyễn Huệ trong sáng 13/1
Tượng 2 chú mèo, linh vật của Tết Quý Mão năm 2023 được lắp trên phố đi bộ Nguyễn Huệ

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Mão 2023 được thực hiện với chủ đề “TP Hồ Chí Minh - Xuân an vui, xuân thịnh vượng”. Sau hơn 10 ngày thi công (từ ngày 2/1), tính đến nay (ngày 14/1) các hạng mục đã dần thành hình, những công đoạn cuối cùng đang được gấp rút hoàn thiện.

Linh vật mèo của Tết Quý Mão năm 2023 cũng đã được di chuyển ra đường Nguyễn Huệ trong sáng cùng ngày. Nổi bật nhất là bức tượng 2 chú mèo tựa đầu vào nhau, cao khoảng 5m được đặt ngay đầu đường Nguyễn Huệ, gần bến Bạch Đằng.

Khu vực gần đài phun nước cũng được bố trí thêm tượng một chú mèo cao 4,5m, được tạo hình từ xốp, sơn màu mỹ thuật và gắn hoa bên ngoài vô cùng nổi bật. Ngoài ra, còn rất nhiều linh vật mèo khác với kích thước khác nhau được bố trí rải rác khắp khu vực đường hoa Nguyễn Huệ năm nay.

Đường hoa Nguyễn Huệ 2023 sẽ mở cửa phục vụ cho người dân từ 19 giờ ngày 19/1/2023 (tức 28/12 Âm lịch) đến 21 giờ ngày 26/1/2023 (tức mùng 5 Tết).

Linh vật mèo cao 4,5 được tạo hình từ xốp, sơn mỹ thuật và gắn thêm hoa bên ngoài rất ấn tượng
Linh vật mèo cao 4,5 được tạo hình từ xốp, sơn mỹ thuật và gắn thêm hoa bên ngoài rất ấn tượng
Các hạng mục thi công đang dần hoàn thành
Các hạng mục thi công đang dần thành hình
Tiến độ thi công đang được đẩy ở mức nhanh nhất
Tiến độ thi công đang được đẩy ở mức nhanh nhất
Dù đã chiều muộn nhưng vẫn còn rất đông công nhân ở lại làm
Dù đã chiều muộn nhưng vẫn còn rất đông công nhân ở lại làm

Đọc thêm

Mang đến kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ với ưu đãi lên đến 50% Du lịch

Mang đến kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ với ưu đãi lên đến 50%

TTTĐ - Traveloka 10.10 Travel Fest mang đến ưu đãi giảm giá lên đến 50% cho vé máy bay, khách sạn, điểm tham quan và các sản phẩm du lịch khác.
Biến rơm, rạ thành sản phẩm du lịch hấp dẫn Du lịch

Biến rơm, rạ thành sản phẩm du lịch hấp dẫn

TTTĐ - Từ những cọng rơm rạ bỏ đi sau mỗi mùa gặt, nghệ nhân Nguyễn Tấn Phát (Đường Lâm, Sơn Tây, Hà Nội) đã có sáng kiến độc đáo chế tạo thành những con vật như trâu, ngựa… trong dân gian gây ấn tượng và thu hút số đông giới trẻ xứ Đoài tham gia.
Sóc Trăng đa dạng hoá sản phẩm, đẩy mạnh phát triển du lịch Du lịch

Sóc Trăng đa dạng hoá sản phẩm, đẩy mạnh phát triển du lịch

TTTĐ - Tầm nhìn đến năm 2030, ngành Du lịch tỉnh Sóc Trăng sẽ tập trung phát triển đa dạng các loại hình du lịch, đặc biệt là thúc đẩy sự kết hợp giữa du lịch văn hóa và du lịch tâm linh, du lịch về miền lịch sử.
Đoàn đại biểu Vesak 2025 đến thăm và làm việc tại núi Bà Đen, Tây Ninh Du lịch

Đoàn đại biểu Vesak 2025 đến thăm và làm việc tại núi Bà Đen, Tây Ninh

TTTĐ - Ngày 28/9, khu du lịch núi Bà Đen Tây Ninh cung đón lãnh đạo Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam (TƯ GHPGVN) và đoàn đại biểu của Ủy ban Tổ chức Quốc tế Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc (ICDV) đến thăm và Thảo luận chương trình Đại lễ Vesak 2025. Tại đây, các đại biểu đồng nhất trí cho rằng núi Bà Đen sẽ là điểm nhất định phải đến của hàng nghìn đại biểu Phật giáo toàn cầu trong dịp Đại lễ Vesak.
Việt Nam - tiềm năng lớn trong xu hướng du lịch toàn cầu Nhịp điệu cuộc sống

Việt Nam - tiềm năng lớn trong xu hướng du lịch toàn cầu

TTTĐ - Việt Nam với cảnh quan tuyệt đẹp, nền văn hóa phong phú và giá cả phải chăng đã chứng kiến ​​sự bùng nổ về mức độ quan tâm và nhu cầu du lịch của du khách quốc tế.
Hành trình trải nghiệm đầy ý nghĩa với chuỗi sự kiện “Gieo mầm Thiện tâm” ngay ngày đầu Du lịch

Hành trình trải nghiệm đầy ý nghĩa với chuỗi sự kiện “Gieo mầm Thiện tâm” ngay ngày đầu

TTTĐ - Ngay trong ngày đầu tiên tổ chức, chuỗi sự kiện thiện nguyện “Gieo mầm Thiện Tâm” do Vingroup tổ chức nhằm ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão Yagi đã chào đón sự tham gia của rất nhiều người dân Hà Nội và các tỉnh lân cận với hàng loạt hoạt động, trải nghiệm hấp dẫn và ý nghĩa.
Hà Nội có thêm 2 khu du lịch cấp thành phố Du lịch

Hà Nội có thêm 2 khu du lịch cấp thành phố

TTTĐ - Di tích quốc gia đặc biệt quần thể Hương Sơn (chùa Hương) thuộc xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức và khu du lịch xã Hồng Vân, huyện Thường Tín, được công nhận khu du lịch cấp thành phố Hà Nội.
Thư giãn bên vịnh di sản, cân bằng thân - tâm - trí với khu nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp này Du lịch

Thư giãn bên vịnh di sản, cân bằng thân - tâm - trí với khu nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp này

TTTĐ - Nằm bên bờ vịnh di sản, với các căn biệt thự sang trọng, hiện đại, sở hữu những tiện ích 5 sao đẳng cấp, đặc biệt thích hợp với các gia đình, nhóm bạn, Oakwood Ha Long là lựa chọn không thể bỏ lỡ trong chuyến nghỉ dưỡng mùa thu đông này tại Hạ Long.
Đà Nẵng: Tận hưởng Ba Na By Night phiên bản mới chỉ từ 500.000 VNĐ Du lịch

Đà Nẵng: Tận hưởng Ba Na By Night phiên bản mới chỉ từ 500.000 VNĐ

TTTĐ - Thăm quan xưởng bia thủ công ở độ cao 1.487m miễn phí, thưởng thức những ly bia tươi Sun KraftBeer chất lượng ngon bậc nhất thế giới hay trải nghiệm Ba Na By Night phiên bản mới với giá siêu hời, chỉ từ 500.000 VNĐ… Tất cả những điều đặc biệt này chỉ có ở Sun KraftBeer Festival 2024 đang diễn ra tại Sun World Ba Na Hills - Đà Nẵng.
Lý giải sức hấp dẫn của mùa Thu Hà Nội Du lịch

Lý giải sức hấp dẫn của mùa Thu Hà Nội

TTTĐ - Mùa Xuân Nhật Bản, mùa Đông nước Đức, mùa Hạ Maldives thì mùa Thu Hà Nội dường như đã được định danh trên bản đồ du lịch thế giới.
Xem thêm