Tag

Lionel Messi chính thức gia nhập PSG

Thể thao 11/08/2021 09:20
aa
TTTĐ - Rạng sáng 11/8 (giờ Việt Nam), trang chủ CLB Paris Saint Germain (PSG) đã thông báo chính thức về việc ký hợp đồng với siêu sao Lionel Messi.
Siêu sao Lionel Messi đồng ý gia nhập PSG Barcelona có động thái ngăn cản PSG chiêu mộ Lionel Messi Barcelona tuyên bố chia tay siêu sao Lionel Messi
Lionel Messi chính thức gia nhập PSG
Lionel Messi chính thức ký hợp đồng với PSG

Tối 10/8 (giờ Việt Nam), Lionel Messi đã lên máy bay rời Barcelona (Tây Ban Nha) để đến Paris (Pháp). Ngay sau khi đặt chân xuống sân bay Le Bourge tại Pháp, Lionel Messi nhận được sự chào đón nồng nhiệt của hàng nghìn cổ động viên PSG.

Tại đây, cầu thủ người Argentina vượt qua buổi kiểm tra y tế bắt buộc và chính thức đặt bút ký vào hợp đồng gia nhập PSG.

Thông báo trên trang chủ, PSG cho biết: “Messi sẽ thi đấu cho đội chủ sân Parc des Princes theo bản hợp đồng thời hạn tới tháng 6/2024, kèm điều khoản gia hạn thêm một năm”.

Lionel Messi chính thức gia nhập PSG
Ngôi sao người Argentina khoác áo số 30

Tại PSG, Messi sẽ sử dụng số áo 30 - con số trong những năm đầu sự nghiệp của tiền đạo này, thay vì số áo 10 quen thuộc.

Chia sẻ trong buổi ra mắt CLB mới, siêu sao người Argentina khẳng định: "Tôi hào hứng khi được bắt đầu chương mới trong sự nghiệp tại PSG. Mọi thứ ở CLB này đáp ứng được tham vọng của tôi.

Tôi biết tài năng của đội ngũ cầu thủ và ban huấn luyện tại đây và tự tin bản thân có thể giúp làm nên điều đặc biệt cho CLB và các cổ động viên. Tôi đang mong chờ được thi đấu tại sân Parc des Princes".

Trong khi đó, Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi của PSG cho biết: "Tôi hài lòng khi Messi chọn gia nhập PSG, tự hào chào đón anh ấy và gia đình tới Paris."

Lionel Messi chính thức gia nhập PSG
Hàng ngàn cổ động viên đã có mặt để chào đón Messi

Fan hâm mộ PSG đang rất nóng lòng chờ đợi màn trình diễn của ngôi sao người Argentina tại Ligue 1. Tuy nhiên, họ sẽ phải chờ đợi khoảng một tháng nữa để chứng kiến Messi ra sân ở giải đấu số 1 nước Pháp.

Tại vòng 5 - Ligue 1, PSG sẽ chạm trán Clermont vào ngày 12/9 trên sân nhà, gần tròn một tháng sau khi Messi chính thức cập bến. Theo dự kiến, tiền đạo người Argentina có thể sẽ đá trận đầu tiên cho PSG ở vòng đấu này.

Quỹ lương PSG tăng vọt vì Messi

Nhiều nguồn tin uy tín xác nhận Messi nhận mức lương sau thuế lên tới 35 triệu euro/mùa, cao nhất đội hình CLB thủ đô nước Pháp.

Với sự góp mặt của siêu sao Messi, quỹ lương của PSG "vươn lên một tầm cao mới", trở thành CLB thể thao có quỹ lương lớn nhất hành tinh: 256 triệu bảng/năm.

Thậm chí, nếu đội bóng nhà giàu nước Pháp ký hợp đồng mới gia hạn với Kylian Mbappe hè này, con số 256 triệu bảng chắc chắn sẽ còn tăng cao hơn nữa.

Siêu sao Lionel Messi đồng ý gia nhập PSG Siêu sao Lionel Messi đồng ý gia nhập PSG
Barcelona có động thái ngăn cản PSG chiêu mộ Lionel Messi Barcelona có động thái ngăn cản PSG chiêu mộ Lionel Messi
Barcelona tuyên bố chia tay siêu sao Lionel Messi Barcelona tuyên bố chia tay siêu sao Lionel Messi

Đọc thêm

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024 Bóng đá

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024

TTTĐ - Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) đã điểm lại các số liệu thống kê và dấu mốc quan trọng của vòng chung kết EURO 2024
Tây Ban Nha vô địch Euro 2024 Bóng đá

Tây Ban Nha vô địch Euro 2024

Hai bàn thắng của Nico Williams và Oyarzabal giúp Tây Ban Nha đánh bại đội tuyển Anh 2-1 ở trận chung kết trên sân Olympic rạng sáng 15/7.
XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Bóng đá

XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch

TTTĐ - Đánh bại AE GFDI Sông Hàn 1-0 trong trận đấu vòng 7, XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia (VĐQG) Bia Saigon Cup 2024 - Khu vực miền Trung và Tây Nguyên (ĐPL-S3).
Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch Bóng đá

Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch

TTTĐ - Chiều 13/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận chung kết Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc Yamaha Cup 2024 giữa Sông Lam Nghệ An và Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội.
Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết Bóng đá

Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết

TTTĐ - Trong khuôn khổ Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024, chiều 11/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận bán kết đầu tiên giữa Tây Ninh và Sông Lam Nghệ An.
Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết Bóng đá

Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết

TTTĐ - Ngày 9/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra bốn trận tứ kết của Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024.
150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí Thể thao trong nước

150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí

TTTĐ - UBND huyện Thường Tín (Hà Nội) đã tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước và mở các lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em trên địa bàn huyện năm 2024.
Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh Thể thao trong nước

Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh

TTTĐ - Giải đấu các môn thể thao hè, giải bơi truyền thống và lớp dạy bơi miễn phí của huyện Đông Anh (Hà Nội) tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần giúp các em thanh thiếu niên, nhi đồng tránh xa tệ nạn xã hội và nâng cao sức khỏe…
Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương Thể thao trong nước

Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương

TTTĐ - Các VĐV huyện Thanh Oai (Hà Nội) tranh tài sôi nổi, quyết liệt và giành được 11 huy chương các loại, trong đó có 2 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc, 4 huy chương Đồng.
Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn Thể thao trong nước

Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn

TTTĐ - Giải Golf gây quỹ “Ước mơ xanh” là hoạt động thường niên do Báo Nhà báo và Công luận tổ chức với mục đích thực hiện các dự án hướng tới các đối tượng yếu thế thông qua việc kết nối và huy động các nguồn lực trong xã hội để cùng bảo trợ.
Xem thêm