Tag

Lionel Messi đề nghị được đi khỏi Barcelona

Thể thao 26/08/2020 14:23
aa
TTTĐ - Siêu sao Lionel Messi đã bày tỏ mong muốn được rời Barcelona và sẵn sàng chấm dứt hợp đồng ngay trong mùa hè năm nay.
Lionel Messi thiết lập 2 kỷ lục trong ngày La Liga hạ màn Lionel Messi thiết lập kỷ lục mới tại La Liga Ronaldo tri ân Messi trong ngày cả hai bị Van Dijk vượt mặt
nong lionel messi yeu cau duoc di khoi barcelona
Messi đã hết kiên nhẫn với ban lãnh đạo Barcelona.

Sáng ngày 26/8, TyC Sport đưa tin ngôi sao Lionel Messi đã thông báo với ban lãnh đạo Barcelona qua fax về việc anh sẽ ra đi trong kỳ chuyển nhượng hè 2020.

Messi muốn rời sân Camp Nou vì thất vọng với thành tích bết bát ở đấu trường châu lục, đặc biệt là sau thất bại 2 – 8 trước Bayern Munich ở vòng tứ kết Champions League 2019/2020.

Hợp đồng hiện tại của tiền đạo người Argentina với đội bóng xứ Catalan có thời hạn đến năm 2021. Có một điều khoản trong đó quy định rằng cầu thủ 33 tuổi này có thể tùy ý chấm dứt hợp đồng sau mỗi mùa giải.

Vì vậy, Messi có thể tận dụng điều khoản hợp đồng nói trên để gây sức ép lên ban lãnh đạo Barcelona phải để anh ra đi.

Ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalan, trong đó có Chủ tịch Bartomeu đã ngay lập tức tổ chức cuộc họp khẩn trước quyết định gây sốc của tiền đạo người Argentina.

Đội bóng này cho rằng Hợp đồng ký kết vào năm 2017 của Messi đúng là có điều khoản cho phép cầu thủ này ra đi dưới dạng tự do. Tuy nhiên, điều khoản phụ này đã hết hạn vào ngày 10/6 vừa qua.

Vì vậy, Barcelona chỉ chấp nhận cho Messi ra đi nếu nhận đủ 700 triệu euro phí giải phóng hợp đồng.

nong lionel messi yeu cau duoc di khoi barcelona 2
Rất nhiều cổ động viên Barcelona đã tụ tập để kêu gọi Messi ở lại.

TyC Sport cho biết, Messi đang cân nhắc sẽ mời luật sư can thiệp. Siêu sao 33 tuổi này cho rằng việc bóng đá thế giới bị gián đoạn vì đại dịch Covid-19, đồng nghĩa với việc điều khoản này sẽ có hiệu lực đến cuối tháng 8 khi mùa giải 2019/2020 thực sự khép lại.

Thậm chí, nếu điều khoản trên không thể kích hoạt, ngôi sao người Argentina hoàn toàn có thể tự mua lại năm cuối của hợp đồng để ra đi dưới dạng chuyển nhượng tự do, giống như cách Neymar từng làm với Barcelona.

Manchester City, Inter Milan, PSG hay thậm chí là cả Manchester United đều sẵn sàng trải thảm đỏ để đón Messi cập bến, với những lời hứa hẹn hấp dẫn về mức lương “khủng”.

“Người cũ” của Barcelona lên tiếng ủng hộ Messi trên mạng xã hội

Trên trang cá nhân, cụu đội trưởng Carles Puyol ủng hộ Messi với dòng Tweet: "Tôn trọng và ngưỡng mộ Leo! Với tư cách bạn bè thân thiết, tôi luôn ủng hộ Messi."

Trong khi đó, cựu chủ tịch Barcelona ông Joan Laporta lại phân tích cho rằng chính Messi đang là nạn nhân của đội bóng với dòng Tweet: "Tôi nghi ngờ họ muốn bán Messi. Barcelona tội nghiệp trong tay của những kẻ bất tài này".

Ngay sau khi thông tin Messi muốn ra đi được tiết lộ, đã có hàng trăm cổ động viên trung thành của Barcelona tụ tập bên ngoài sân Camp Nou kêu gọi Lionel Messi ở lại và chủ tịch Bartomeu phải ra đi.

Lionel Messi thiết lập 2 kỷ lục trong ngày La Liga hạ màn Lionel Messi thiết lập 2 kỷ lục trong ngày La Liga hạ màn
Lionel Messi thiết lập kỷ lục mới tại La Liga Lionel Messi thiết lập kỷ lục mới tại La Liga
Ronaldo tri ân Messi trong ngày cả hai bị Van Dijk vượt mặt Ronaldo tri ân Messi trong ngày cả hai bị Van Dijk vượt mặt

Đọc thêm

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024 Bóng đá

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024

TTTĐ - Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) đã điểm lại các số liệu thống kê và dấu mốc quan trọng của vòng chung kết EURO 2024
Tây Ban Nha vô địch Euro 2024 Bóng đá

Tây Ban Nha vô địch Euro 2024

Hai bàn thắng của Nico Williams và Oyarzabal giúp Tây Ban Nha đánh bại đội tuyển Anh 2-1 ở trận chung kết trên sân Olympic rạng sáng 15/7.
XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Bóng đá

XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch

TTTĐ - Đánh bại AE GFDI Sông Hàn 1-0 trong trận đấu vòng 7, XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia (VĐQG) Bia Saigon Cup 2024 - Khu vực miền Trung và Tây Nguyên (ĐPL-S3).
Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch Bóng đá

Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch

TTTĐ - Chiều 13/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận chung kết Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc Yamaha Cup 2024 giữa Sông Lam Nghệ An và Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội.
Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết Bóng đá

Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết

TTTĐ - Trong khuôn khổ Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024, chiều 11/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận bán kết đầu tiên giữa Tây Ninh và Sông Lam Nghệ An.
Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết Bóng đá

Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết

TTTĐ - Ngày 9/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra bốn trận tứ kết của Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024.
150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí Thể thao trong nước

150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí

TTTĐ - UBND huyện Thường Tín (Hà Nội) đã tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước và mở các lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em trên địa bàn huyện năm 2024.
Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh Thể thao trong nước

Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh

TTTĐ - Giải đấu các môn thể thao hè, giải bơi truyền thống và lớp dạy bơi miễn phí của huyện Đông Anh (Hà Nội) tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần giúp các em thanh thiếu niên, nhi đồng tránh xa tệ nạn xã hội và nâng cao sức khỏe…
Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương Thể thao trong nước

Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương

TTTĐ - Các VĐV huyện Thanh Oai (Hà Nội) tranh tài sôi nổi, quyết liệt và giành được 11 huy chương các loại, trong đó có 2 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc, 4 huy chương Đồng.
Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn Thể thao trong nước

Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn

TTTĐ - Giải Golf gây quỹ “Ước mơ xanh” là hoạt động thường niên do Báo Nhà báo và Công luận tổ chức với mục đích thực hiện các dự án hướng tới các đối tượng yếu thế thông qua việc kết nối và huy động các nguồn lực trong xã hội để cùng bảo trợ.
Xem thêm