Tag

Loạt thay đổi liên quan đến xe buýt trên địa bàn TP Hồ Chí Minh

Đô thị 24/08/2022 10:25
aa
TTTĐ - Mới đây, Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP Hồ Chí Minh đã có hàng loạt chỉ đạo cải cách xe buýt công cộng, nhằm tăng khả năng phục vụ nhu cầu đi lại của học sinh, sinh viên và người dân.
TP Hồ Chí Minh đề xuất dùng xe buýt giảm tải cho sân bay Tân Sơn Nhất Từ năm 2025, 100% xe buýt thay thế, đầu tư mới sử dụng điện, năng lượng xanh Cần thanh tra việc trợ giá xe buýt ở các thành phố lớn

Tăng cường tuyến xe buýt đi ngang trường học

Từ ngày 22/8, học sinh các bậc học trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã chính thức đến trường, điều này tạo áp lực không hề nhỏ lên hệ thống giao thông hiện nay.

Nhiều tuyến xe buýt được tăng cường phục vụ việc đi lại của học sinh, sinh viên
Nhiều tuyến xe buýt được tăng cường phục vụ việc đi lại của học sinh, sinh viên

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh, sinh viên đến trường, giải tỏa bớt “gánh nặng” giao thông và kích cầu người dân sử dụng phương tiện công cộng, Sở GTVT phối hợp với Trung tâm Quản lý giao thông công cộng, quyết định tăng cường các tuyến xe buýt có lộ trình qua các điểm trường học, xe buýt đưa rước học sinh.

Theo đó, sẽ có 23 tuyến xe buýt có trợ giá cho học sinh, sinh viên được tăng cường tần suất hoạt động, tăng số chuyến, số xe trong ngày, bao gồm các tuyến số: 1, 3, 8, 18, 19, 20, 24, 25, 27, 32, 33, 41, 53, 65, 73, 74, 79, 81, 84, 90, 101, 102, 110, 122, 150, 151 và D1.

Thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 23/8/2022.

Khách sân bay không lo chờ xe buýt lâu

Nhằm tăng khả năng phục vụ khách di chuyển từ sân bay Tân Sơn Nhất vào nội đô và ngược lại, chuẩn bị cho lễ Quốc khánh 2/9, Sở GTVT đã có loạt thay đổi liên quan đến điểm đón xe buýt trong sân bay và thời gian hoạt động tuyến buýt số 152.

Tăng cường hoạt động tuyến xe buýt 152 phục vụ khách sân bay
Tăng cường hoạt động tuyến xe buýt 152 phục vụ khách sân bay

Cụ thể, từ ngày 18/8 khu vực đón xe buýt tại làn B ga Quốc nội (sân bay Tân Sơn Nhất) chuyển từ vị trí cũ B17-B20 đến vị trí mới B06-B09. Thay đổi này giúp khách đi máy bay thuận lợi tìm đến điểm đón xe buýt, tiết kiệm nhiều thời gian di chuyển và mang vác hành lý.

Đối với tuyến buýt số 152 kết nối đến sân bay Tân Sơn Nhất, Sở GTVT chỉ đạo tăng cường tần suất hoạt động phù hợp với nhu cầu đi lại thực tế của hành khách.

Theo đó, tuyến buýt số 152 đầu tiên trong ngày sẽ xuất bến vào lúc 5 giờ 15 phút (sớm hơn trước 15 phút) và chuyến cuối cùng xuất bến vào lúc 22 giờ, muộn hơn nhiều so với trước đây (chuyến cuối cùng lúc 18 giờ 30 phút).

Thời gian chờ mỗi chuyến sẽ từ 12 - 30 phút, tuỳ vào mật độ giao thông. Thời gian di chuyển hết hành trình khoảng 50 - 55 phút với 2 trạm đầu cuối là: Chỗ đậu xe buýt cuối đường số 10, khu dân cư Trung Sơn và ga Quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất.

Biển thông báo được đặt trong khu vực nhà Ga, Sân bay Tân Sơn Nhất
Biển thông báo được đặt trong khu vực nhà ga, sân bay Tân Sơn Nhất

Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hồ Chí Minh cũng đã phối hợp với Cảng Tân Sơn Nhất thông báo đến hành khách về sự thay đổi này bằng loạt biển chỉ dẫn phía trong và ngoài khu vực nhà ga.

Ngoài ra, Sở GTVT cũng quy định với hành lý khách mang lên xe buýt như sau: Hành lý chiếm diện tích không quá 60cm x 80cm x 12cm và nặng không quá 20kg. Đối với hành lý vượt quá kích thước quy định sẽ tính bằng 1 vé ngang với giá vé của 1 người/lượt.

Đọc thêm

Nhiều tuyến phố nội thành có nguy cơ ngập lụt do mưa lớn Đô thị

Nhiều tuyến phố nội thành có nguy cơ ngập lụt do mưa lớn

TTTĐ - Do ảnh hưởng của mưa lớn, trong ngày 23/7, nhiều tuyến phố nội thành có nguy cơ ngập lụt với độ sâu phổ biến từ 10-30cm; đáng chú ý một số tuyến phố có khả năng ngập sâu hơn với độ sâu từ 30-50cm.
Nhìn nhận rõ những thách thức mới về giao thông đô thị Đô thị

Nhìn nhận rõ những thách thức mới về giao thông đô thị

TTTĐ - Với Luật Thủ đô (sửa đổi) và 2 Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội vừa được Quốc hội thông qua, TP Hà Nội sẽ có quy mô phát triển đặc biệt, với nhiều công việc mới. Vì vậy, Sở Giao thông vận tải Hà Nội phải nhìn nhận những cơ hội cũng như khó khăn, thách thức của ngành trong thời gian tới... để từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ trong thực thi nhiệm vụ.
Khu dân cư Bến Lức (Quận 8): Bao giờ thôi nhếch nhác? Nhịp sống phương Nam

Khu dân cư Bến Lức (Quận 8): Bao giờ thôi nhếch nhác?

TTTĐ - Từ ngày được UBND TP Hồ Chí Minh phê duyệt dự án đến nay đã hơn 20 năm, Khu dân cư Bến Lức (KDC Bến Lức) thuộc Phường 7, Quận 8, TP Hồ Chí Minh vẫn trong cảnh nhếch nhác. Người dân nhiều lần kiến nghị lên các cấp sở tại nhưng tình cảnh chẳng thay đổi.
Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông trên đường Giải Phóng Đô thị

Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông trên đường Giải Phóng

TTTĐ - Từ 20/7, các phương tiện bị cấm quay đầu trên đường Giải Phóng tại nút giao cổng ra Bến xe Giáp Bát theo cả hai hướng.
Điều chỉnh giao thông nút Trần Phú - Nguyễn Khuyến - Vũ Trọng Khánh Đô thị

Điều chỉnh giao thông nút Trần Phú - Nguyễn Khuyến - Vũ Trọng Khánh

TTTĐ - Từ ngày 20/7 đến 20/12/2024, Sở Giao thông vận tải Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông tại ngã tư Trần Phú - Nguyễn Khuyến - Vũ Trọng Khánh (quận Hà Đông) phục vụ thi công gói thầu số 04 dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá.
Nỗ lực thực hiện “kỳ tích” đường sắt đô thị Đô thị

Nỗ lực thực hiện “kỳ tích” đường sắt đô thị

TTTĐ - “Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô” với 5 nhóm giải pháp gồm 23 chính sách, được xem là kịch bản chi tiết, cụ thể và đầy đủ nhất, từng bước hiện thực hóa kỳ vọng hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị (ĐSĐT) của Hà Nội. Nếu đề án được thông qua sẽ có một loạt cơ chế đặc thù được áp dụng để ưu tiên huy động nguồn vốn đầu tư và đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án.
Quảng Nam: Vướng 11 hộ dân, dự án 228 tỷ đồng đang trễ hẹn Xã hội

Quảng Nam: Vướng 11 hộ dân, dự án 228 tỷ đồng đang trễ hẹn

TTTĐ - Sau nhiều năm thi công, dự án Đường, cầu ĐH 7 bắc qua sông Vĩnh Điện đến nay vẫn chưa thể hoàn thiện do vướng mặt bằng.
Sớm hoàn thiện quy hoạch, gỡ khó trong phát triển nhà ở xã hội Đô thị

Sớm hoàn thiện quy hoạch, gỡ khó trong phát triển nhà ở xã hội

TTTĐ - Chiều 17/7, Đoàn giám sát của Quốc hội đã làm việc với UBND thành phố Hà Nội về “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội từ năm 2015 đến hết năm 2023”.
Cách phòng tránh tai nạn khi ô tô gặp sự cố trên cao tốc Đô thị

Cách phòng tránh tai nạn khi ô tô gặp sự cố trên cao tốc

TTTĐ - Trong những ngày qua, trên một số tuyến cao tốc đã liên tiếp xảy ra những vụ tai nạn giao thông (TNGT) đặc biệt nghiêm trọng làm nhiều người chết, bị thương. Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện, mới đây đại diện Cục CSGT (Bộ Công an) đã đưa ra một số khuyến cáo dành cho các tài xế khi xe ô tô gặp sự cố trên cao tốc.
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cắt băng thông xe cầu Bến Rừng Đô thị

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cắt băng thông xe cầu Bến Rừng

TTTĐ - Chiều 17/7, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng các đại biểu đã cắt băng thông xe cây cầu Bến Rừng nối huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) với thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) qua sông Đá Bạch.
Xem thêm