Tag

“Lời ru tôi” có thể là đêm nhạc duy nhất trong sự nghiệp của nhạc sĩ Tuấn Phương

Điện ảnh - Âm nhạc 08/12/2022 13:35
aa
TTTĐ - Các nghệ sĩ Anh Thơ, Tấn Minh, Tùng Dương, Phạm Phương Thảo, Nguyễn Ngọc Anh, Lê Anh Dũng, Huyền Trang, Tô Minh Đức… đang miệt mài tập luyện chuẩn bị cho đêm nhạc tình Tuấn Phương “Lời ru tôi” sẽ diễn ra vào 20h ngày 10/12 tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô tới đây.
Album “Nỗi nhớ mùa đông” của Mai Diệu Ly hoàn thành tâm nguyện dang dở của nhạc sĩ Phú Quang

Nhạc sĩ Tuấn Phương chia sẻ, anh đã sẵn sàng cho đêm diễn mà chính anh thao thức biết bao ngày qua chuẩn bị. Đây là đêm nhạc riêng đầu tiên trong sự nghiệp của anh, mà cũng có thể là đêm nhạc duy nhất.

Ở tuổi 64, người nhạc sĩ tài hoa và phiêu lãng vẫn miệt mài sáng tác và liên tục có những tác phẩm mới, nhưng để có thể tổ chức một đêm nhạc riêng với đủ những lo toan, tính toán lại là chuyện không dễ dàng.

Nhạc sĩ Tuấn Phương (thứ 2 từ trái sang) và các nghệ sĩ đang tích cực luyện tập cho đêm nhạc
Nhạc sĩ Tuấn Phương (thứ 2 từ trái sang) và các nghệ sĩ đang tích cực luyện tập cho đêm nhạc

Đó cũng là lý do khiến anh ngại tổ chức đêm nhạc riêng dù bạn bè liên tục thúc giục, chỉ cho đến khi ca sĩ Ngọc Châm- Giám đốc chuỗi chương trình “Vàng son một thuở” đề nghị và đồng hành thì anh mới mạnh dạn thực hiện. Cũng bởi đây là đêm nhạc có thể sẽ là duy nhất trong sự nghiệp, nên bao nhiêu tinh hoa, tâm huyết, bao nhiêu trăn trở, dồn nén của một đời sáng tác, nhạc sĩ Tuấn Phương đều dồn cả vào chương trình.

Những ngày tập luyện với ban nhạc, nghệ sĩ, Tuấn Phương đều theo rất sát, trao đổi rất kỹ với nghệ sĩ để có những bản phối, phần thể hiện ưng ý nhất. Các nghệ sĩ tham gia chương trình của anh đều là những ca sĩ đã hát rất thành công các tác phẩm của anh nên Tuấn Phương khá yên tâm.

Anh khẳng định rằng, đêm nhạc sẽ rất hay, bởi anh tin tưởng vào chuyên môn của những người mình chọn lựa, tin tưởng vào sự thấu cảm mà họ và anh dành cho nhau trong suốt những năm tháng sự nghiệp và cuộc sống.

Tuấn Phương và Tùng Dương
Tuấn Phương và Tùng Dương

Tùng Dương là một trong những tên tuổi mà nhạc sĩ Tuấn Phương nhất định muốn có trong đêm nhạc của mình, người đã từng làm anh “sởn gai gà” khi cất lên những ca từ đầu tiên trong ca khúc “Thức dậy đi em” (bài hát trong phim “Chàng trai đa cảm”). Đây là ca khúc nhạc sĩ Tuấn Phương đã chọn lựa Tùng Dương hát ngay từ khi vừa rời “Sao mai điểm hẹn”.

Ca sĩ Tùng Dương
Ca sĩ Tùng Dương

Sau đó, ca khúc “Thức dậy đi em” cũng đã góp sức giúp tên tuổi Tùng Dương đến với khán giả nhanh chóng hơn nữa sau cuộc thi. Tùng Dương kể, anh đã mang ca khúc này đi khắp bốn bể chân trời để hát và được kiều bào rất thích, trở thành ca khúc gắn liền với tên tuổi Tùng Dương một thời.

Với Phạm Phương Thảo, cô tâm tình, khi nhạc sĩ Tuấn Phương làm đêm nhạc, cô không thể vắng mặt, sẵn sàng từ chối nhiều show diễn khác để nhất định hát trong chương trình. Bởi, Tuấn Phương là người cô mang ơn, cũng lại giống như một người thầy trên con đường sáng tác của cô.

NSƯT Phạm Phương Thảo
NSƯT Phạm Phương Thảo

Phạm Phương Thảo cũng là một trong những tên tuổi nghệ sĩ thể hiện thành công các ca khúc dòng dân gian của người nhạc sĩ đa tài này. Cô tiết lộ, đã từng có một thời cô không nhớ nổi bao nhiêu lễ động thổ đã “đòi” Phạm Phương Thảo hát ca khúc “Tình đất” của nhạc sĩ Tuấn Phương. Cũng nhờ hot với ca khúc này mà cô đã mua được chiếc xe ô tô đầu tiên.

Một trong những tên tuổi khác cũng rất gắn bó với âm nhạc và cuộc sống với Tuấn Phương là NSƯT Tấn Minh. Tấn Minh chia sẻ, trong đêm nhạc anh rất hào hứng khi được hát lại 2 ca khúc mà mình đã hát từ 20 năm trước, đem đến cho mình rất nhiều thành công trong sự nghiệp là “Thì thầm” và “Con đường xưa”.

Trong đó, “Thì thầm” là một ca khúc về Hà Nội mà Tấn Minh cũng từng hát trên rất nhiều sân khấu những năm trước đó. Còn ca khúc “Con đường xưa”, Tấn Minh hát cũng từ thời mình còn trẻ, trong đêm nhạc này anh sẽ hát lại với một tâm thế khác, tâm thế của người đàn ông từng trải, nhiều chiêm nghiệm nên sẽ đằm hơn, giàu cảm xúc hơn.

NSƯT Tấn Minh
NSƯT Tấn Minh

Tấn Minh cũng như các nghệ sĩ đều tin tưởng, với kho sáng tác phong phú, đa màu sắc, rất ấn tượng cùng nhiều ca khúc nổi tiếng, đêm nhạc Tuấn Phương sẽ đem đến cho khán giả rất nhiều chiều cảm xúc. “Đêm nhạc chỉ là một phần những sáng tác của nhạc sĩ Tuấn Phương, nhưng tôi tin khán giả sẽ nhận thấy được phần nào chân dung âm nhạc của người nhạc sĩ tài năng này”- ca sĩ Tấn Minh nói.

Đọc thêm

Dàn nghệ sĩ và khách mời cùng loạt trải nghiệm độc lạ không thể bỏ qua Điện ảnh - Âm nhạc

Dàn nghệ sĩ và khách mời cùng loạt trải nghiệm độc lạ không thể bỏ qua

TTTĐ - Là cơn địa chấn trong chiến dịch “Húc tới đi” của Red Bull, sự kiện âm nhạc Húc Fest hứa hẹn sẽ mang đến nguồn năng lượng khổng lồ cho người tham gia vào ngày 22/6 tới đây.
Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung Văn hóa

Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - “Cha để lại cho con” là ca khúc mới nhất của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung tôn vinh tình phụ tử, được NSƯT Hoàng Tùng thể hiện trên tinh thần acoustic với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ sâu lắng, giản dị, chạm đến với trái tim của người nghe.
Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024

TTTĐ - Vừa qua, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam VOV đã diễn ra vòng chung kết, trình diễn và trao giải cuộc thi “Tài năng âm nhạc Việt năm 2024".
HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng" Điện ảnh - Âm nhạc

HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng"

TTTĐ - MV “Xoay một vòng” có sự kết hợp của rapper HIEUTHUHAI và ca sĩ Phương Ly đã chính thức được phát hành. Trước đó, fan hâm mộ của bộ đôi đều bày tỏ sự trông ngóng màn kết hợp lần đầu tiên của nghệ sĩ họ yêu mến.
Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop Điện ảnh - Âm nhạc

Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop

TTTĐ - Được xây dựng và phát triển theo định hướng sản xuất âm nhạc vừa chuyên nghiệp, vừa sáng tạo và đón đầu xu hướng thế giới, đội ngũ của S.HUBE từng bước tạo dấu ấn trên thị trường nhạc Việt.
Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4 Văn hóa

Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4

TTTĐ - Chương trình âm nhạc "Giao lộ thời gian" do FPT Play sản xuất ra mắt mùa 4 với hành trình xúc cảm mới trên du thuyền 5 sao Ambassador, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Chương trình dự kiến có 6 số được phát sóng từ 20h ngày 22/6 trên các nền tảng FPT Play.
Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển Văn hóa

Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển

TTTĐ - "Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển" góp phần giáo dục trẻ nhỏ thông qua những tác phẩm có giá trị vượt thời gian.
Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky Điện ảnh - Âm nhạc

Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky

TTTĐ - Sự sáng tạo là không giới hạn, nhất là với âm nhạc của nhà soạn nhạc đại tài Igor Stravinsky. Sắc màu âm nhạc mới này sẽ được Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) đem đến trong chương trình hòa nhạc “Stravinsky: a Midlife Blend of Old & New” vào ngày 13/6 tại Nhà hát Hồ Gươm.
Ca sĩ Lê Anh "bén duyên" âm nhạc Ngọc Lê Ninh Điện ảnh - Âm nhạc

Ca sĩ Lê Anh "bén duyên" âm nhạc Ngọc Lê Ninh

TTTĐ - Trong vài năm gần đây, ca sĩ Lê Anh đã "bén duyên" với âm nhạc của Ngọc Lê Ninh. Anh thể hiện khá thành công nhiều bài hát do thi sĩ, nhạc sĩ sáng tác. Gần đây, ca khúc "Sắc yêu thương" vừa ra đời đã được anh thu âm và gửi tới khán giả.
“Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô Điện ảnh - Âm nhạc

“Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Cuộc thi "Giọng hát hay Hà Nội năm 2024" là hoạt động văn hóa có ý nghĩa thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Đây cũng là dịp để ôn lại truyền thống vẻ vang, bồi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước; khơi dậy niềm tự hào dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô và đất nước.
Xem thêm