Tag

Lời thề đảng viên từ Chiến dịch Hoa phượng đỏ

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024 11/07/2024 11:01
aa
TTTĐ - Luôn nỗ lực trong học tập, rèn luyện các chiến sĩ “Hoa phượng đỏ” đã được ghi nhận với niềm vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng. Lễ kết nạp diễn ra trong không khí sôi nổi của Chiến dịch “Hoa phượng đỏ” trở thành dấu ấn không thể phai với mỗi bạn trẻ.
Chiến dịch “Hoa phượng đỏ” 2020: An toàn, thiết thực, hiệu quả và sáng tạo

Không ngừng rèn luyện

Giữa không khí sôi nổi của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024, Đào Huy Việt Úc, học sinh trường THPT Đồng Quan cũng là một trong những chiến sĩ “Hoa phượng đỏ” tiêu biểu của huyện Phú Xuyên được vinh dự kết nạp Đảng.

Đứng trước cờ Tổ quốc, cờ Đảng, chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh và sự chứng kiến của các đại biểu, đảng viên trong Chi bộ Đồng Quan, Việt Úc đọc lời tuyên thệ: “Tuyệt đối trung thành với mục đích lý tưởng cách mạng của Đảng, chấp hành nghiêm chỉnh Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước; hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; phục tùng tuyệt đối sự phân công và điều động của Đảng…”.

Đào Huy Việt Úc là một trong 2 học sinh trường THPT Đồng Quan được vinh dự kết nạp Đảng
Đào Huy Việt Úc là một trong 2 học sinh trường THPT Đồng Quan được vinh dự kết nạp Đảng

“Giây phút đó thực sự rất khó tả với em. Đó là sự hồi hộp, tự hào xen chút lo lắng. Em ý thức được rằng, trở thành đảng viên phải nỗ lực, cố gắng nhiều hơn”, Việt Úc chia sẻ.

Việt Úc là con thứ hai trong gia đình có bố mẹ làm nông nghiệp ở xã Hoàng Long (Phú Xuyên, Hà Nội). Ông bà nội chàng trai trẻ đều là đảng viên và có hơn 60 năm tuổi Đảng. Trong đó, ông nội từng là một quân y sĩ được nhiều người biết đến bởi tấm lòng nhân hậu, chữa bệnh miễn phí cho người dân. Từ nhỏ, Việt Úc đã ngưỡng mộ và được ông nội truyền cảm hứng phấn đấu trở thành một đảng viên.

Việt Úc chụp ảnh cùng bố trong lễ kết nạp đảng viên
Việt Úc chụp ảnh cùng bố trong lễ kết nạp đảng viên

Bước vào mái trường THPT Đồng Quan, Việt Úc đã nỗ lực trong cả học tập và rèn luyện. 3 năm liền chàng trai trẻ là học sinh giỏi, đồng thời là một trong những gương mặt tiêu biểu, hoạt động năng nổ trong công tác Đoàn, phong trào thanh niên, đặc biệt là Chiến dịch “Hoa phượng đỏ”.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2024, Việt Úc hoàn thành các bài thi khá tốt. Chàng trai trẻ dự định theo học ngành kinh tế và sẽ lựa chọn một trường đại học phù hợp. Việt Úc cho biết, để xứng đáng là đảng viên trẻ, bản thân sẽ luôn cố gắng học tập, rèn luyện, cống hiến cho cộng đồng.

Học hỏi để góp phần dựng xây đất nước

Giữa tháng 6, lễ kết nạp đảng viên cho 3 học sinh lớp 12 trường THPT Khương Đình (Thanh Xuân, Hà Nội) diễn ra trang trọng, thiêng liêng trước sự chứng kiến của nhiều đại biểu, đảng viên trong Chi bộ nhà trường. Một trong ba gương mặt ưu tú có được vinh dự đó là chiến sĩ “Hoa phượng đỏ” Nguyễn Sỹ Phát.

Nguyễn Sỹ Phát
Nguyễn Sỹ Phát

Không chỉ sở hữu thành tích học tập 3 năm liên tiếp là học sinh xuất sắc, đoạt giải Nhì kỳ thi học sinh giỏi môn Văn cấp trường, Phát còn tích cực tham gia hoạt động tình nguyện để hoàn thiện bản thân và làm những điều có ích cho cộng đồng. Trong đó, chàng trai trẻ có 3 năm liền tham gia Chiến dịch “Hoa phượng đỏ”. Năm 2024, Phát bận rộn với lịch học dày đặc chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia nhưng chàng trai trẻ vẫn dành thời gian tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi” cho các em học sinh trong kỳ thi vào lớp 10.

“Mỗi chiến dịch để lại cho em rất nhiều kỷ niệm, đó là những ngày mưa che ô cho thí sinh hay cõng những bạn khó khăn về vận động vào điểm thi... Có những giọt mồ hôi rơi nhưng em có được niềm vui, hạnh phúc khi được giúp đỡ người khác. Bản thân em cũng học được rất nhiều bổ ích như tinh thần đoàn kết, sự phối hợp làm việc nhóm… để chín chắn, trưởng thành hơn”, Phát chia sẻ.

Nguyễn Sỹ Phát (giữa) chụp ản cùng thầy cô và các bạn đoàn viên
Nguyễn Sỹ Phát (giữa) chụp ảnh lưu niệm cùng thầy cô và các bạn đoàn viên

Với vai trò Ủy viên Ban chấp hành Đoàn trường, Bí thư Chi đoàn lớp 12A10, Phát tích cực tham tổ chức các hoạt động chào mừng các ngày lễ như: Chào Xuân, kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn, Ngày thành lập Quân đội Nhân dân… Sự nỗ lực không ngừng của Phát được thầy cô, bạn bè ghi nhận. Trong đó, lễ kết nạp đảng viên ở tuổi 18 là dấu ấn không thể phai với chàng trai trẻ.“Em cảm thấy hãnh diện, tự hào và phải có trách nhiệm hơn với bản thân, cộng đồng”, Phát nói.

Hiện Phát đang nỗ lực chuẩn bị hành trang để hiện thức hóa ước mơ đi du học. Chàng trai trẻ cho biết, đi để học hỏi và sẽ quay trở về cống hiến cho đất nước.

Chiến dịch “Hoa phượng đỏ” là một trong bốn chiến dịch trọng tâm của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024. Chiến dịch được tổ chức rộng khắp, thiết thực, thu hút hàng trăm nghìn chiến sĩ tình nguyện là học sinh tại các trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên trên cả nước tham gia.

Một trong những nội dung trọng tâm của chiến dịch năm nay là tổ chức rà soát, giới thiệu, hướng dẫn, hỗ trợ đoàn viên ưu tú trong các trường học giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp. Đặc biệt, các đơn tham mưu cấp ủy tổ chức lễ kết nạp Đảng cho đoàn viên, học sinh ưu tú, đủ tiêu chuẩn tại các mặt trận, địa bàn diễn ra Chiến dịch “Hoa phượng đỏ”.

Trong đợt 1 của Chiến dịch “Hoa phượng đỏ”, nhiều tỉnh, thành tích cực đẩy mạnh công tác phát triển đảng, tổ chức kết nạp đảng viên khối THPT. Trong đó Hà Nội có 90 học sinh vinh dự được kết nạp Đảng.

Đọc thêm

6 tháng đầu năm, giúp 250.442 thanh niên có việc làm Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

6 tháng đầu năm, giúp 250.442 thanh niên có việc làm

TTTĐ - Tại Hội nghị Ban Thường vụ Trung ương Đoàn lần thứ 7, khoá XII, các đại biểu cho rằng, phương thức triển khai các hoạt động tình nguyện có nhiều nét mới, sáng tạo, mang lại hiệu quả. Nội dung, địa bàn triển khai được lựa chọn có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào các địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.
Kon Tum: Hành trình thanh niên đến với đồng bào dân tộc thiểu số Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Hành trình thanh niên đến với đồng bào dân tộc thiểu số

TTTĐ - Sáng 15/7, Tỉnh đoàn Kon Tum tổ chức lễ phát động hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2024 gắn với ra quân Chiến dịch tình nguyện hè tại xã Mường Hoong, huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum).
Sửa chữa hệ thống điện tặng gia đình cựu thanh niên xung phong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Sửa chữa hệ thống điện tặng gia đình cựu thanh niên xung phong

TTTĐ - Sau thời gian thực hiện các hạng mục như đi lại đường điện trong ống gen để đảm bảo an toàn, bổ sung thay mới 11 bộ đèn led… công trình thanh niên “Sửa chữa, nâng cấp trang bị hệ thống điện” cho gia đình cựu thanh niên xung phong Nguyễn Thị Đức (phường Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội) đã được hoàn thành. Đây là món quà cũng là hoạt động thiết thực tri ân thế hệ cha anh của tuổi trẻ quận Hoàng Mai.
Khoá dạy tiếng Anh của Gen Z Hà Nội Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Khoá dạy tiếng Anh của Gen Z Hà Nội

TTTĐ - Dự án Cùng em được khởi xướng bởi các học sinh THPT Chuyên Hà Nội với chương trình dạy tiếng Anh cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Lạng Sơn đã và đang để lại những dấu ấn tốt đẹp.
Sinh viên Công đoàn với Mùa hè xanh nhiệt huyết tại Lào Cai Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Sinh viên Công đoàn với Mùa hè xanh nhiệt huyết tại Lào Cai

TTTĐ - 50 chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh là sinh viên thuộc 12 ngành đào tạo của trường Đại học Công đoàn đang có những ngày hè tràn đầy lửa nhiệt huyết, cống hiến tại huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai
Trưởng thành từ những mùa hè tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Trưởng thành từ những mùa hè tình nguyện

TTTĐ - Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024 đã lan toả rộng rãi trong sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố Hà Nội. Dịp này, các chàng trai, cô gái Hà thành hành trình, mang theo trái tim ấm áp tình người đến với những hoàn cảnh khó khăn ở miền núi, vùng sâu, vùng xa.
Tuổi trẻ ngành Điện xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ ngành Điện xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

TTTĐ - Mang theo tinh thần nhiệt huyết và trách nhiệm với cộng đồng, xã hội, Tuổi trẻ ngành Điện đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ người dân và các em nhỏ vùng cao có hoàn cảnh khó khăn.
Ấn tượng lễ ra quân chiến dịch Mùa hè xanh 2024 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấn tượng lễ ra quân chiến dịch Mùa hè xanh 2024

TTTĐ - TP Hà Nội vừa tổ chức lễ xuất quân các đội hình sinh viên tình nguyện tham gia chiến dịch Mùa hè xanh 2024 xuất phát đến thẳng các tỉnh thành, các địa bàn mà đội hình hoạt động.
339 đội hình tình nguyện Thủ đô thắp sáng ngọn lửa “Ba sẵn sàng” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

339 đội hình tình nguyện Thủ đô thắp sáng ngọn lửa “Ba sẵn sàng”

TTTĐ - Ngày 6/7, Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố Hà Nội tổ chức Lễ xuất quân Chiến dịch Sinh viên tình nguyện “Mùa hè xanh” 2024 - Sáng mãi ngọn lửa “Ba sẵn sàng” với sự tham gia của 60 đội hình tình nguyện với gần 2000 tình nguyện viên đến từ các trường Đại học, Học viện, Cao đẳng trên địa bàn Thủ đô.
Vượt tiến độ việc hỗ trợ công trình đường dây 500 kV mạch 3 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Vượt tiến độ việc hỗ trợ công trình đường dây 500 kV mạch 3

TTTĐ - 9 Tỉnh đoàn đã thành lập 465 đội hình tình nguyện với 6.302 đoàn viên, thanh niên tham gia công trình đường dây 500 kV mạch 3. Nhiều đơn vị vượt tiến độ, hoàn thành sớm khối lượng công việc được giao ngoài mong đợi của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
Xem thêm