Tag

Long An: Nhiều bất thường trong hợp đồng ủy quyền giả mạo

Đường dây nóng 04/12/2023 14:41
aa
TTTĐ - Sau bài “Long An: Công an kết luận hợp đồng ủy quyền bán đất là giả” đăng trên báo Tuổi trẻ Thủ đô, bà Đặng Thị Thao cho biết thêm nhiều bất thường trong hợp đồng ủy quyền giả mạo để bán đất của gia đình bà qua Văn phòng Công chứng Lư Thành Dự.
Công an kết luận hợp đồng ủy quyền bán đất là giả Công an kết luận hợp đồng ủy quyền bán đất là giả

TTTĐ - Bà Đặng Thị Thao cùng chồng và con ở ấp Gò Cao, thị trấn Hậu Nghĩa (Đức Hòa, Long An) kiến nghị các ...

Bà Đặng Thị Thao ở ấp Gò Cao, thị trấn Hậu Nghĩa (huyện Đức Hòa, Long An), có đất được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng tại địa chỉ này.

Văn phòng Công chứng Lư Thành Dự có trụ sở tại số 135 đường tỉnh 839, khu phố 2, thị trấn Đông Thành (huyện Đức Huệ, Long An).

Ngày 30/11/2023, báo Tuổi trẻ Thủ đô đăng bài “Long An: Công an kết luận hợp đồng ủy quyền bán đất là giả”. Nội dung bài báo phản ánh việc bà Thao cùng chồng và con gái bị giả mạo chữ ký trong một hợp đồng ủy quyền tại Văn phòng Công chứng Lư Thành Dự để cho người khác bán đất của gia đình bà. Hành vi giả mạo đã được Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an huyện Đức Huệ kết luận.

Long An: Nhiều bất thường trong hợp đồng ủy quyền giả mạo
Bà Đặng Thị Thao trình bày sự việc với phóng viên

Trao đổi với phóng viên, bà Thao cho biết: Thửa đất của gia đình bà rộng 448m2, được UBND huyện Đức Hòa cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số T 268699, vào sổ số 00974, do Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thanh Nguyên ký ngày 26/9/2001.

Năm 2008, bà Thao bán cho cho bà Phùng Ngọc Hòa 169m2 và bà Nguyễn Thị Kim Hương 126m2, tổng diện tích hai thửa 295 m2.

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bà Thao bàn giao cho bà Hòa làm thủ tục chuyển nhượng tại Thị trấn Hậu Nghĩa và giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bà Hòa giữ.

Đến năm 2020, bà Thao phát hiện phần đất còn lại 153m2 bị ông Nguyễn Văn Nam ở Thành phố Hồ Chí Minh bán cho ông Tường Vĩnh Năng. Sau đó, ông Năng bán cho ông Huỳnh Quốc Huy. Cả hai đều ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Nam bán được đất là do có hợp đồng ủy quyền giả mạo chữ ký của bà Thao cùng chồng Bùi Văn Gỡ và con gái Bùi Chi Linh, làm ở Văn phòng Công chứng Lư Thành Dự.

Ngày 6/7/2020, bà Thao đã làm đơn tố cáo hành vi giả mạo chữ ký gửi Công an huyện Đức Hòa, nơi gia đình bà thường trú và có đất. Tuy nhiên, do Văn phòng Công chứng có trụ ở huyện Đức Huệ nên đơn được chuyển cho Công an huyện Đức Huệ giải quyết.

Long An: Nhiều bất thường trong hợp đồng ủy quyền giả mạo

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trong hợp đồng ủy quyền giả mạo không có ngày, tháng, năm ký

Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Huệ đã kiểm tra, xác minh, ngày 20/10/2020 có Thông báo kết luận giám định số 93/TB-CQĐT gửi cho bà Thao: "Các chữ ký và vân tay trong hợp đồng công chứng là giả mạo, không phải của bà cùng chồng và con.

Cụ thể, căn cứ Bản kết luận giám định số 871/2020/KLGĐ ngày 24/9/2020 và Bản kết luận giám định số 864/2020/KLGĐ ngày 28/9/2020 của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Long An: “Dấu vân tay trên hợp đồng ủy quyền được Văn phòng Công chúng Lư Thành Dự công chứng số 171 quyển số 01 ngày 10/10/2018, không phải là dấu vân tay của bà Đặng Thị Thao.

Dấu vân tay nơi ký tên Bùi Chí Linh và Bùi Văn Gỡ trên hợp đồng ủy quyền được Văn phòng Công chứng Lư Thành Dự công chứng số 171 quyển số 01 ngày 10/10/2018, bị nhòe, không đủ yếu tố giám định.

Chữ ký, chữ viết họ tên trên hợp đồng ủy quyền được Văn phòng Công chứng Lư Thành Dự công chứng số 171 quyền số 01 ngày 10/10/2018, không phải là chữ ký, chữ viết của Đặng Thị Thao, Bùi Chi Linh và Bùi Văn Gỡ”.

Thông báo trên do Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Huệ - Thượng tá Trịnh Anh Kiệt ký.

Sau đó, bà Thao thu thập được Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để làm hợp đồng ủy quyền giả mạo tại Văn phòng Công chứng Lư Thành Dự cũng là giả. Bởi vì, Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thật của bà ghi rõ Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa Nguyễn Thanh Nguyên ký ngày 26/9/2001; Còn tờ Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để làm hợp đồng ủy quyền giả mạo không có ngày, tháng, năm ký.

Long An: Nhiều bất thường trong hợp đồng ủy quyền giả mạo

Thông báo kết luận giám định số 93/TB-CQĐT ngày 20/10/2020 của Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Huệ gửi bà Thao nêu rõ: Chữ ký và dấu vân tay trên hợp đồng ủy quyền không phải của bà cùng chồng và con gái của bà Thao

Bà Thao cho biết, đất của gia đình bà bị các đối tượng giả mạo để bán có giá hàng tỷ đồng. Sau đó, một số người liên quan đến mua bán đất của bà đã kiện nhau ra tòa tranh chấp quyền sử dụng. Nay vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật nghiêm trọng này được công luận quan tâm hỗ trợ làm sáng tỏ, bà mong các cơ quan bảo vệ pháp luật ở địa phương xử lý dứt điểm, không để kéo dài thêm nữa.

Theo quy định tại Điều 360 Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) xác định những hành vi có dấu hiệu phạm tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” phải bị xử lý. Cụ thể, người nào có chức vụ, quyền hạn vì thiếu trách nhiệm mà không thực hiện hoặc thực hiện không đúng nhiệm vụ được giao gây thiệt hại về tài sản từ 1,5 tỷ đồng trở lên sẽ bị phạt tù từ 7 đến 12 năm và người phạm tội còn bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 đến 5 năm.

Đọc thêm

Cưỡng chế thuế đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Eco Pearl City Đường dây nóng

Cưỡng chế thuế đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Eco Pearl City

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Eco Pearl City.
Nợ thuế, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp bị đề nghị tạm hoãn xuất cảnh Đường dây nóng

Nợ thuế, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp bị đề nghị tạm hoãn xuất cảnh

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có thông báo gửi tới Cục quản lý Xuất nhập cảnh - Bộ Công an về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với đại diện pháp luật của các công ty đang nợ thuế.
Có dấu hiệu làm giả hồ sơ, hợp thức “bìa đỏ” Đường dây nóng

Có dấu hiệu làm giả hồ sơ, hợp thức “bìa đỏ”

TTTĐ - Theo đơn tố cáo, để hợp thức làm 3 “bìa đỏ”, một số cán bộ xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng, có dấu hiệu làm giả “Biên bản họp gia đình”; làm giả, khống chữ ký của cụ Côi và 6 con gái của cụ.
Một người dân đi làm thủ tục đất đai hơn 10 năm chưa xong Đường dây nóng

Một người dân đi làm thủ tục đất đai hơn 10 năm chưa xong

TTTĐ - Một người dân tại phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một mua đất có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thế nhưng khi làm thủ tục sang tên lại bị kéo dài từ năm 2012 đến tận nay vẫn chưa xong.
Khởi tố 5 đối tượng vụ phá rừng tự nhiên tại Đăk Pxi Đường dây nóng

Khởi tố 5 đối tượng vụ phá rừng tự nhiên tại Đăk Pxi

TTTĐ - Cơ quan CSĐT, Công an huyện Đăk Hà đã khởi tố bị can và bắt bị can để tạm giam với 5 đối tượng trong vụ phá rừng tự nhiên tại xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà (tỉnh Kon Tum) mà báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh.
Hải Phòng sẽ cưỡng chế thu hồi đất hộ bà Phạm Thị Thu Trang Đường dây nóng

Hải Phòng sẽ cưỡng chế thu hồi đất hộ bà Phạm Thị Thu Trang

TTTĐ - UBND huyện An Dương, thành phố Hải Phòng vừa thông tin về việc cưỡng chế thu hồi đất để giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án đầu tư xây dựng nút giao khác mức tại ngã tư đường Tôn Đức Thắng – Máng Nước – Quốc lộ 5, xã An Đồng, huyện An Dương.
Gia đình liệt sĩ có dấu hiệu bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản? Đường dây nóng

Gia đình liệt sĩ có dấu hiệu bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản?

TTTĐ - Tin tưởng “cò làm bìa đỏ”, gia đình ông Nguyễn Văn Phụng (con của liệt sĩ Nguyễn Văn Vượng) ở Kiền Bái, Thuỷ Nguyên, Hải Phòng, đã bị Hoàng Anh Đức và một số đối tượng lừa bán thửa đất 104m2 trị giá 1,5 tỷ đồng và 300 triệu đồng tiền vay tín chấp.
Những phản ánh của báo Tuổi trẻ Thủ đô đã được làm rõ Đường dây nóng

Những phản ánh của báo Tuổi trẻ Thủ đô đã được làm rõ

TTTĐ - Gần 1 năm ròng rã, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã kiên trì đeo bám, tìm hiểu vụ việc cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền. Với sự vào cuộc quyết liệt và tinh thần cầu thị, đến nay các ngành chức năng tỉnh Kon Tum đã có báo cáo chính thức về hàng loạt sai phạm trong việc quản lý đất đai xảy ra tại Công ty TNHH MTV 732 (Công ty 732) trong việc cấp đất cho các cá nhân.
Xây dựng sai phép, Công ty San Hô Xanh Côn Đảo bị phạt Đường dây nóng

Xây dựng sai phép, Công ty San Hô Xanh Côn Đảo bị phạt

TTTĐ - Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Du lịch San Hô Xanh Côn Đảo về hành vi xây dựng sai phép.
Người dân xã Tân Triều hạn chế tắm giặt vì thiếu nước sạch Đường dây nóng

Người dân xã Tân Triều hạn chế tắm giặt vì thiếu nước sạch

TTTĐ - Mới vào nắng nóng đầu hè đã xảy ra tình trạng thiếu nước sạch trên diện rộng do nguồn nước sông Đà không đủ cung cấp. Tại khu vực Triều Khúc (xã Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội) nguồn nước đến nhỏ giọt, chỉ có vào buổi sáng khiến người dân lo lắng, nhiều gia đình phải hạn chế tắm giặt để tiết kiệm nước sinh hoạt.
Xem thêm