Tag

Lương Thu Trang làm nghề gì trước khi là nhà văn trinh thám trong “Mặt nạ gương”?

Điện ảnh - Âm nhạc 13/10/2021 18:16
aa
TTTĐ - Ở phần tiếp theo của “Cảnh sát hình sự” mang tên “Mặt nạ gương” hứa hẹn mang đến những bất ngờ, kịch tính đầy hấp dẫn, diễn viên Lương Thu Trang "thoát xác" khỏi Minh "hung hãn" trong "Hướng dương ngược nắng". Cô hóa thân vào vai Hoa một nữ nhà văn chuyên viết truyện trinh thám đầy cảm xúc nhưng cũng không thiếu sự cứng rắn, lý trí. Cùng điểm lại những nghề mà Lương Thu Trang từng trải qua trên sóng truyền hình.
Ca sĩ Quân AP, nhà văn Hoàng Anh Tú chung tay kêu gọi giảm thiểu rác thải nhựa

Nhà văn chuyên viết truyện trinh thám đầy cảm xúc

"Mặt nạ gương" (lên sóng VTV3 từ 14/10) là câu chuyện về hành trình của Hoa - một nữ nhà văn dòng trinh thám tìm đến bố - một bác sĩ thẩm mỹ có tiếng và Tùng - anh bạn thân, đồng thời là đội trưởng đội trọng án cơ quan điều tra để có thêm chất liệu cho phần tiếp theo của bộ truyện trinh thám của mình.

Lương Thu Trang làm nghề gì trước khi là nhà văn trinh thám trong “Mặt nạ gương”?
Lương Thu Trang hóa thân thành nữ nhà văn Hoa trong "Mặt nạ gương"

Kỳ truyện án mạng ở thẩm mỹ viện của Hoa thành công cũng là lúc Hoa bước vào một hành trình tìm kiếm sự thật về cái chết của mẹ mình. Càng đi sâu vào tìm hiểu, Hoa càng hoang mang, thậm chí có lúc rơi vào tuyệt vọng khi nghi phạm lớn nhất cho cái chết của mẹ lại chính là bố và một âm mưu không-thể-ngờ-tới của người mẹ kế. Càng tới gần sự thật, Hoa càng chịu nhiều tổn thương nhưng trong lúc nguy biến, Hoa lại chính là cầu nối gắn kết các thành viên trong gia đình lại với nhau.

Lương Thu Trang làm nghề gì trước khi là nhà văn trinh thám trong “Mặt nạ gương”?

Diễn viên Lương Thu Trang cho biết, Hoa là nữ nhà văn viết truyện trinh thám đầy cảm xúc nhưng cũng không thiếu sự cứng rắn, lý trí khi đứng trước những biến cố của gia đình. "Kịch bản khai thác khá sâu về tâm lý nhân vật.

Đây là dòng phim trinh thám nên không thiên về tình cảm, những phân đoạn của tôi không còn rơi nước mắt nữa mà là sự hồ nghi từ những vụ án mà mình viết ra, rồi đi tìm hiểu, đi phá án. Hoa là vai diễn khó, đòi hỏi người diễn viên phải làm toát lên được sự thông minh, đặc biệt của nhân vật", Lương Thu Trang hé lộ về Hoa trong “Mặt nạ gương”.

Công nhân, chị cả của xóm trọ

Là một trong nhân vật chính phim truyền hình “Những cô gái trong thành phố”, Lương Thu Trang đã hóa thân vào nhân vật Cúc, một cô công nhân, chị cả của xóm trọ luôn bảo vệ các em không thể tốt hơn dù đây là tác phẩm cô chạm ngõ điện ảnh.

Cúc có số phận nghiệt ngã, gặp phải người đàn ông đểu giả và phải chịu cảnh làm mẹ đơn thân khi đang ở độ tuổi 18, đôi mươi như số phận ở đời thực của Lương Thu Trang đã trải qua.

Lương Thu Trang trong vai cô công nhân Cúc chân chất, mộc mạc
Lương Thu Trang trong vai cô công nhân Cúc chân chất, mộc mạc

Nét diễn tự nhiên được Lương Thu Trang thể hiện qua từng cử chỉ, lời thoại qua nhân vật Cúc. Trong 4 cô gái ở các miền quê khác nhau xuống thành phố để mưu sinh, Cúc là người lớn tuổi nhất, cô điềm đạm, chín chắn nhất.

Qua sự thể hiện của Lương Thu Trang, nhân vật Cúc luôn hiện lên với tình yêu thương, quan tâm, lo lắng cho các em làm cùng công ty, ở chung phòng trọ. Tính cách dịu dàng, nữ tính, giàu lòng thương của Cúc đã chiếm được cảm tình của khán giả, giúp “Những cô gái trong thành phố” được lan tỏa.

Lương Thu Trang làm nghề gì trước khi là nhà văn trinh thám trong “Mặt nạ gương”?

Để hoá trang vào vai Cúc cô đã phải bỏ lột bỏ hết phấn son, nhuộm tóc đen, tẩy sơn móng tay, tháo kích mí, tạo nên một cô công nhân xuất thân từ nông thôn chân chất, hiền lành, mộc mạc.

Phóng viên tạp chí đầy cá tính

Sau “Những cô gái trong thành phố”, Thu Trang tiếp tục thử sức mình với vai diễn mới trong bộ phim “Những nhân viên gương mẫu”. Ở bộ phim này, Thu Trang đảm nhận vai Liên, một mẫu phụ nữ hiện đại, cá tính và độc lập. Liên là phóng viên ở một tạp chí và thường bị đồng nghiệp trong cơ quan hiểu nhầm bởi tính cách của mình.

Cô phóng viên Liên hiện đại, cá tính, sành điệu
Cô phóng viên Liên hiện đại, cá tính, sành điệu

Liên là cô gái văn phòng, làm việc tại một tạp chí, sinh ra lớn lên tại thành phố, có gu thời trang sành điệu, bắt mắt. Nữ diễn viên tâm sự phong cách của Liên giống cô ngoài đời, nên bản thân không gặp khó khăn trong việc tạo hình, chuẩn bị trang phục.

Lương Thu Trang làm nghề gì trước khi là nhà văn trinh thám trong “Mặt nạ gương”?

Liên có cá tính mạnh, xinh đẹp, hiện đại, không phụ thuộc vào đàn ông. Song, cô có cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc. Cô là vợ hai, thường xuyên bị chồng ghen tuông, mẹ chồng ghét bỏ. Ông xã của cô (diễn viên Mạnh Hưng đóng) đến tận nơi vợ làm việc để đánh ghen.

Cô giáo cắm bản vui vẻ, thẳng thắn

Đến phim truyền hình “Mùa xuân ở lại”, diễn viên Lương Thu Trang khiến người xem bất ngờ khi hóa thân thành một nữ giáo viên trẻ tên Hòa từ miền xuôi lên một bản vùng sâu vùng xa dạy học, gặp gỡ, tiếp xúc với người dân và các những người lính biên phòng tại bản.

Cô giáo Hòa vui vẻ, thẳng thắn
Cô giáo Hòa vui vẻ, thẳng thắn

Nữ diễn viên vào vai cô giáo Hòa ngọt lịm và gây ấn tượng với khán giả bởi tính cách tưng tửng, vui vẻ, thẳng thắn, hết mình trong công việc và mối quan hệ nhiều vui buồn, đầy duyên nợ với anh bộ đội biên phòng tên Nghĩa (Huỳnh Anh thủ vai).

Nữ dược sĩ kiêu ngạo, hống hách

Tuy nhiên, ấn tượng nhất trong các vai diễn của Lương Thu Trang là vai Minh - nữ chính phim truyền hình ăn khách “Hướng dương ngược nắng”. Trong phim này, Minh là một nữ dược sĩ có số phận đặc biệt nên từ nhỏ đã mạnh mẽ, biết gánh vác, đặt trên vai trách nhiệm bảo vệ mẹ và em trai mình.

Nữ dược sĩ Minh vừa đáng yêu vừa đáng ghét
Nữ dược sĩ Minh vừa đáng yêu vừa đáng ghét

Nữ dược sĩ Minh của “Hướng dương ngược nắng” vừa được khán giả thương nhưng không ít lần làm người xem... ghét vì sự kiêu ngạo, hống hách.

Lương Thu Trang đem đến cho khán giả nhiều cảm xúc, vừa thương vừa… ghét với vai Minh. Có khi Minh lấy nước mắt người xem bởi sự chịu đựng trước mưu hèn kế bẩn, sự ghanh ghét, đố kị của các thành viên gia đình nhà họ Cao hay dốc vì yêu thương mẹ, em trai mà chịu về mình những đớn đau, dằn vặt về tâm hồn. Ngược lại, khán giả ức chế khi Minh nhiều lúc hống hách, kiêu ngạo và không kém phần mưu mô…

Sự yêu ghét của khán giả cho thấy Lương Thu Trang đã thành công với vai Minh, cô có thể hóa thân vào nhân vật ở nhiều hoàn cảnh, đẩy được cảm xúc, tâm lý của Minh tới người xem trước màn ảnh nhỏ.

Vẻ đẹp trẻ trung của Lương Thu Trang ngoài đời
Vẻ đẹp trẻ trung của Lương Thu Trang ngoài đời

Lương Thu Trang sinh năm 1990 tại Tuyên Quang, kết hôn năm 24 tuổi nhưng hiện tại, nữ diễn viên là mẹ đơn thân, có cuộc sống ổn định cùng con trai tại Hà Nội. Cô đã tốt nghiệp Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, sau đó đầu quân cho Nhà hát Tuổi trẻ.

"Lương Thu Trang là ngôi sao trẻ của Nhà hát với các vai đào thương, vai bi", NSƯT Chí Trung đánh giá về cô diễn viên trẻ đầy triển vọng này.

Lương Thu Trang làm nghề gì trước khi là nhà văn trinh thám trong “Mặt nạ gương”?

Chứng kiến những lần xuất hiện của Lương Thu Trang trong các phim truyền hình ăn khách gần đây như “Những cô gái trong thành phố”, “Mùa xuân ở lại”, “Hướng dương ngược nắng”… khán giả nhận thấy nữ diễn viên này ngoài xinh đẹp, còn đầy tài năng khi hóa thân vào từng nhân vật.

Lương Thu Trang làm nghề gì trước khi là nhà văn trinh thám trong “Mặt nạ gương”?

Cô thể hiện được sự đa sắc trong từng vai diễn, lột tả đầy đủ tâm lý nhân vật cũng như đặc trưng nghề nghiệp của họ.

Khởi động cuộc thi Tìm kiếm gương mặt đại diện Việt Nam tham dự Khởi động cuộc thi Tìm kiếm gương mặt đại diện Việt Nam tham dự "Miss Eco Teen”
Mai Phương Thúy chính thức trở thành giám khảo Miss World Vietnam 2021 Mai Phương Thúy chính thức trở thành giám khảo Miss World Vietnam 2021
Tiểu Vy, Ngọc Thảo cùng dàn hậu hiến máu cứu người trong đại dịch Tiểu Vy, Ngọc Thảo cùng dàn hậu hiến máu cứu người trong đại dịch

Đọc thêm

Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải Điện ảnh - Âm nhạc

Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải

TTTĐ - Vừa qua, đêm nhạc của Hồ Quỳnh Hương "Cứ để cho em" diễn ra thành công tại Hội An (Quảng Nam) với sự xuất hiện của 2 khách mời Hoàng Hải và Việt Anh.
Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung Văn hóa

Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - “Cha để lại cho con” là ca khúc mới nhất của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung tôn vinh tình phụ tử, được NSƯT Hoàng Tùng thể hiện trên tinh thần acoustic với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ sâu lắng, giản dị, chạm đến với trái tim của người nghe.
Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024

TTTĐ - Vừa qua, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam VOV đã diễn ra vòng chung kết, trình diễn và trao giải cuộc thi “Tài năng âm nhạc Việt năm 2024".
HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng" Điện ảnh - Âm nhạc

HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng"

TTTĐ - MV “Xoay một vòng” có sự kết hợp của rapper HIEUTHUHAI và ca sĩ Phương Ly đã chính thức được phát hành. Trước đó, fan hâm mộ của bộ đôi đều bày tỏ sự trông ngóng màn kết hợp lần đầu tiên của nghệ sĩ họ yêu mến.
Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop Điện ảnh - Âm nhạc

Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop

TTTĐ - Được xây dựng và phát triển theo định hướng sản xuất âm nhạc vừa chuyên nghiệp, vừa sáng tạo và đón đầu xu hướng thế giới, đội ngũ của S.HUBE từng bước tạo dấu ấn trên thị trường nhạc Việt.
Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4 Văn hóa

Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4

TTTĐ - Chương trình âm nhạc "Giao lộ thời gian" do FPT Play sản xuất ra mắt mùa 4 với hành trình xúc cảm mới trên du thuyền 5 sao Ambassador, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Chương trình dự kiến có 6 số được phát sóng từ 20h ngày 22/6 trên các nền tảng FPT Play.
Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển Văn hóa

Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển

TTTĐ - "Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển" góp phần giáo dục trẻ nhỏ thông qua những tác phẩm có giá trị vượt thời gian.
Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky Điện ảnh - Âm nhạc

Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky

TTTĐ - Sự sáng tạo là không giới hạn, nhất là với âm nhạc của nhà soạn nhạc đại tài Igor Stravinsky. Sắc màu âm nhạc mới này sẽ được Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) đem đến trong chương trình hòa nhạc “Stravinsky: a Midlife Blend of Old & New” vào ngày 13/6 tại Nhà hát Hồ Gươm.
Ca sĩ Lê Anh "bén duyên" âm nhạc Ngọc Lê Ninh Điện ảnh - Âm nhạc

Ca sĩ Lê Anh "bén duyên" âm nhạc Ngọc Lê Ninh

TTTĐ - Trong vài năm gần đây, ca sĩ Lê Anh đã "bén duyên" với âm nhạc của Ngọc Lê Ninh. Anh thể hiện khá thành công nhiều bài hát do thi sĩ, nhạc sĩ sáng tác. Gần đây, ca khúc "Sắc yêu thương" vừa ra đời đã được anh thu âm và gửi tới khán giả.
“Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô Điện ảnh - Âm nhạc

“Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Cuộc thi "Giọng hát hay Hà Nội năm 2024" là hoạt động văn hóa có ý nghĩa thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Đây cũng là dịp để ôn lại truyền thống vẻ vang, bồi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước; khơi dậy niềm tự hào dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô và đất nước.
Xem thêm