Tag

Lý lịch bất hảo của hai nghi phạm trực tiếp ra tay sát hại nam sinh chạy “xe ôm” Grab

Pháp luật 01/10/2019 06:55
aa
TTTĐ - Tối muộn 30/9, đại diện chính quyền địa phương nơi 2 nghi phạm cư trú cho biết về lý lịch bất hảo của nghi phạm Đinh Văn Giáp, kẻ khai nhận đã trực tiếp ra tay sát hại anh Nguyễn Cao S (18 tuổi, trú tại Thanh Hóa), sinh viên làm nghề "xe ôm" công nghệ.

Lý lịch bất hảo của hai nghi phạm trực tiếp ra tay sát hại nam sinh chạy “xe ôm” Grab

Lực lượng chức năng lấy lời khai của 2 nghi phạm sát hại nam sinh chạy "xe ôm" Grab

Bài liên quan

Đã bắt được 2 nghi phạm sát hại tài xế xe ôm Grab, cướp xe máy ở quận Bắc Từ Liêm

9 tháng đầu năm, hơn 5.600 người chết do tai nạn giao thông

Hà Nội: Liên tục xảy ra tai nạn giữa xe máy và ô tô khiến 2 nạn nhân tử vong thương tâm

Dán tờ rơi truy tìm hai nghi phạm sát hại nam sinh 18 tuổi chạy xe ôm Grab

Người mẹ khóc nghẹn tiễn biệt con trai 18 tuổi nghi bị sát hại khi đang làm tài xế xe ôm Grab

Người thân đau đớn khi tìm thấy thi thể nam tài xế Grab 18 tuổi bị sát hại

Trao đổi với PV về đối tượng Đinh Văn Giáp, ông Phùng Văn Đồng – Chủ tịch UBND xã Phù Nham, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái cho biết, ở địa phương, đối tượng Giáp được coi là thành phần khá bất hảo.

Theo ông Đồng, bố mẹ nghi phạm ly hôn đã hơn 10 năm nay. Sau khi ly hôn, mẹ đi lấy chồng khác, Giáp cùng với em trai ở với bố nhưng do chán nản nên người đàn ông trụ cột của gia đình suốt ngày rượu chè khiến anh, em Giáp phải ở với ông bà nội.

Dù chiếc xe di lý 2 nghi phạm về tới trụ sở công an quận Bắc Từ Liêm khá muộn nhưng nhiều phóng viên báo đài vẫn túc trực để có thông tin, hình ảnh mới nhất phục vụ bạn đọc
Dù chiếc xe di lý 2 nghi phạm về tới trụ sở công an quận Bắc Từ Liêm khá muộn nhưng nhiều phóng viên báo đài vẫn túc trực để có thông tin, hình ảnh mới nhất phục vụ bạn đọc

Cũng chính vì vụ ly hôn của bố mẹ dẫn đến cả hai anh em Giáp không được ăn học tử tế. Đến năm 2013, Giáp bị đi tù về tội Mua bán người, trong khi Giáp đang thụ án thì tiếp tục đến lượt em trai của Giáp cũng bị đi tù về tội trộm cắp tài sản.

“Mặc dù bố, mẹ như vậy, kể cả lúc đi cải tạo cho đến khi ra tù, hai bên nội ngoại của đối tượng đều sẵn sàng đón nhận để chăm sóc, dạy bảo nhưng không hiểu tại sao đối tượng này lại càng tỏ ra ngỗ ngược, nguy hiểm hơn”, ông Đồng cho biết.

Đêm muộn 30/9, lực lượng chức năng đã di lý 2 nghi phạm từ Yên Bái về trụ sở Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Đêm muộn 30/9, lực lượng chức năng đã di lý 2 nghi phạm từ Yên Bái về trụ sở Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Ông Đồng thông tin thêm, vài năm gần đây đối tượng Giáp ít khi về nhà. Cách đây vài ngày (sau tối hôm gây án) người dân có gặp đối tượng đi chiếc xe màu xanh về qua nhà. Sau đó có khả năng đối tượng đã nắm được tình hình vụ việc nên hắn mau chóng lẩn khỏi địa phương.

Về đối tượng Đinh Văn Trường (SN 2000) trú tại xã Thanh Lương, huyện Văn Chấn, ông Hà Văn Đoàn Chủ tịch UBND xã cho biết, ở địa phương đối tượng này chưa có tiền án, tiền sự. Do mẹ đi làm ăn xa, bố ở nhà cũng uống rượu say suốt ngày, không quan tâm dạy bảo con cái nên Trường và em trai đều bỏ học từ sớm. Cũng như “đồng bọn”, Trường ít khi ở nhà nhưng khác ở chỗ là không ngổ ngáo và biết chào hỏi mọi người xung quanh.

“Ở địa phương, chưa có ai bắt gặp đối tượng Trường trộm cắp hoặc đánh nhau, nhưng không hiểu tại sao lại chơi bời, kết nối với đối tượng xã hội dẫn đến con đường phạm tội như vậy?”, ông Đoàn chia sẻ.

Theo chính quyền địa phương, Trường có đứa em trai thường xuyên trộm cắp vặt, chính quyền địa phương từng nhiều lần nhắc nhở và giao cho gia đình quản lý nhưng do tái phạm nhiều lần nên đã bị đưa vào trại giáo dưỡng từ vài tháng trước.

Hai nghi phạm sát hại nam sinh 18 tuổi bị bắt giữ cùng tang vật vụ án
Hai nghi phạm sát hại nam sinh 18 tuổi bị bắt giữ cùng tang vật vụ án

Như báo Tuổi trẻ Thủ đô đã thông tin, tối 30/9, thượng tá Lê Đức Hùng, Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết, 2 nghi phạm sát hại nam sinh Nguyễn Cao S (SN 2001, trú tại Thanh Hoá - chạy xe ôm Grab) đã bị bắt giữ.

Các nghi phạm được xác định là Đinh Văn Trường (19 tuổi, ở xã Thanh Lương, huyện Văn Chấn, Yên Bái) và Đinh Văn Giáp (24 tuổi, ở xã Phù Nham, huyện Văn Chấn).

Vị Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết thêm, 2 đối tượng trên bị bắt vào khoảng 18 giờ chiều 30/9 khi đang lẩn trốn tại bản Cại, xã Hạnh Sơn, huyện Văn Chấn (Yên Bái). Bước đầu cả hai nghi phạm khai đã sát hại nam sinh S tại bãi đất trống thuộc địa phận phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, rồi cướp tài sản gồm điện thoại, xe máy Exciter của nạn nhân. Hiện cơ quan công an đang di lí các đối tượng từ trong bản Cại, xã Hạnh Sơn ra thị trấn huyện để đưa về Hà Nội phục vụ công tác điều tra.

Theo khai nhận bước đầu của 2 nghi phạm, khoảng 21 giờ tối 26/9, Giáp cùng Trường đến khu vực cổng Bến xe Mỹ Đình để uống nước. Tại đây Giáp mặc cả giá xe ôm với anh Nguyễn Cao S (SN 2001, Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) để yêu cầu anh S chở Giáp và Trường về nhà bạn ở khu vực phố Tân Phong (phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm). Quá trình di chuyển từ Bến xe Mỹ Đình về phố Tân Phong, do không có tiền nên Giáp có xin anh S là hôm khác trả tiền thì anh S không đồng ý.

Khi đến khu vực bãi đất trống, Giáp và Trường xuống xe, Giáp tiếp tục nói không có tiền và xin trả sau, anh S không đồng ý nên 2 bên đã lời qua tiếng lại. Lúc này S giật lấy túi xách của Giáp và vứt xuống đất, Giáp nhặt túi xách lên, lấy ra 1 dao găm (dao bấm) và đâm liên tiếp vào sau lưng anh S.

Khi anh S bỏ chạy thì Giáp và Trường lấy xe máy của S phóng đi. Sau đó Giáp chở Trường về Yên Bái lẩn trốn, trên đường đi bọn chúng vứt con dao bấm dọc đường gần hiện trường gây án.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm

Nga Sơn (Thanh Hoá): 11 đối tượng mang hung khí tự chế đi giải quyết mâu thuẫn Tin tức ANTT

Nga Sơn (Thanh Hoá): 11 đối tượng mang hung khí tự chế đi giải quyết mâu thuẫn

TTTĐ - Công an huyện Nga Sơn (Thanh Hoá) vừa xác minh, làm rõ và bắt giữ 11 đối tượng đi xe máy mang theo hung khí tự chế để giải quyết mâu thuẫn gây mất an ninh trật tự trên địa bàn…
An ninh nghiêm ngặt bảo vệ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin tức

An ninh nghiêm ngặt bảo vệ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Từ 4h sáng 25/7, đồng loạt tất cả đơn vị thuộc Công an TP Hà Nội đã triển khai lực lượng đảm bảo an ninh, an toàn cho Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Trên tinh thần nêu cao trách nhiệm, nhiệm vụ nhưng cũng là tình cảm, sự tri ân của Công an Thủ đô với sự cống hiến to lớn của đồng chí Tổng Bí thư với đất nước, dân tộc…
Sân bay Tân Sân Nhất siết chặt an ninh trong ngày Quốc tang Tin tức ANTT

Sân bay Tân Sân Nhất siết chặt an ninh trong ngày Quốc tang

TTTĐ - Trong 2 ngày diễn ra Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) sẽ áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 nhằm đảm bảo cho các đoàn đại biểu đến dự lễ tang.
Khởi tố thiếu niên điều khiển xe mô tô gây tai nạn chết người Tin tức ANTT

Khởi tố thiếu niên điều khiển xe mô tô gây tai nạn chết người

TTTĐ - Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Huế vừa khởi tố một thiếu niên không có bằng lái xe nhưng điều khiển xe mô tô gây tai nạn chết người.
Quảng Nam: Bắt khẩn cấp đối tượng giết người rồi bỏ trốn trong đêm Tin tức ANTT

Quảng Nam: Bắt khẩn cấp đối tượng giết người rồi bỏ trốn trong đêm

TTTĐ - Sau khi giết người tại TP Tam Kỳ, đối tượng Nguyễn Văn Đông Khánh bỏ trốn ra TP Đà Nẵng thì bị lực lượng công an bắt giữ khẩn cấp.
Cựu thủ quỹ trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng lĩnh án tử hình Tin tức ANTT

Cựu thủ quỹ trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng lĩnh án tử hình

TTTĐ - Hội đồng xét xử (HĐXX) đã tuyên án tử hình đối với bị cáo Lâm Thị Hồng Tâm, cựu thủ quỹ trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng về tội tham ô tài sản.
Phá ổ nhóm tuyển lao động sang nước ngoài gọi điện lừa đảo Tin tức ANTT

Phá ổ nhóm tuyển lao động sang nước ngoài gọi điện lừa đảo

TTTĐ - Tin lời đối tượng tuyển lao động trên mạng, nam thanh niên (quê ở Bắc Giang) được đưa sang Campuchia làm việc với “bánh vẽ” việc nhẹ lương cao nhưng thực chất là gọi điện qua mạng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Khi không làm được việc, nạn nhân đã bị đánh đập và gia đình phải chuyển gần 200 triệu đồng để chuộc con về.
Quảng Nam: Lập hồ sơ cấp sổ đỏ trái quy định, 4 cán bộ bị bắt Pháp luật

Quảng Nam: Lập hồ sơ cấp sổ đỏ trái quy định, 4 cán bộ bị bắt

TTTĐ - Lợi dụng chức vụ, quyền hạn, 4 cán bộ ở Quảng Nam bị bắt vì lập 13 hồ sơ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trái quy định, gây thiệt hại hơn 3,8 tỷ đồng.
Nhanh chóng truy bắt các đối tượng trộm cắp, cướp giật tài sản Tin tức ANTT

Nhanh chóng truy bắt các đối tượng trộm cắp, cướp giật tài sản

TTTĐ - Sau khi nhận tin báo về các vụ trộm cắp, cướp giật tài sản xảy ra trên địa bàn, Công an quận Long Biên (Hà Nội) đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, truy bắt nghi phạm gây án, giữ gìn an ninh trật tự, sự bình yên cho cuộc sống của Nhân dân.
Cao Bằng: 3 bị cáo lĩnh án vì tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép Tin tức ANTT

Cao Bằng: 3 bị cáo lĩnh án vì tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép

TTTĐ - Tòa án Nhân dân tỉnh Cao Bằng vừa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép đối với 3 bị cáo: Mạc Văn Tùng (sinh năm 1994); Nông Văn Ánh (sinh năm 1991); Mạc Văn Tôn (sinh năm 1990) cùng thường trú tại xã Đàm Thủy (huyện Trùng Khánh).
Xem thêm