Tag

“Mailisagroup.com” bỗng “bay màu” sau phản ánh của Báo Tuổi trẻ Thủ đô

Bạn đọc 01/07/2021 14:00
aa
TTTĐ - Các hình ảnh, thông tin quảng cáo mời gọi xây dựng thương hiệu, sản xuất, gia công mỹ phẩm, dược phẩm tại website “Mailisagroup.com” bỗng bị xóa sạch sau bài phản ánh của Báo Tuổi trẻ Thủ đô.
Thái Bình: Cần làm rõ hoạt động tại nhà máy của Công ty TNHH Dược phẩm Mailisa Group Hàng nghìn mỹ phẩm không hóa đơn, giả mạo nhãn hiệu bị thu giữ tại Hà Nội Triệt phá đường dây tổ chức sản xuất, tiêu thụ gần 1 tấn mỹ phẩm giả

Ghi nhận của phóng viên, ngày 30/6, trang website “mailisagroup.com” đã bị xóa sạch các hình ảnh, thông tin quảng cáo về sản phẩm, nhà máy đạt chuẩn GMP và những lời mời gọi xây dựng thương hiệu, sản xuất, gia công cho các loại mỹ phẩm và dược phẩm đông y.

“Mailisagroup.com” bỗng “bay màu” sau phản ánh của Báo Tuổi trẻ Thủ đô
Website "mailisagroup.com" bỗng dưng bị xóa hết thông tin sau bài phản ánh của Báo Tuổi trẻ Thủ đô.

Trước đó, trên website “mailisagroup.com” đã xuất hiện nhiều hình ảnh, thông tin quảng cáo về Công ty TNHH Dược phẩm Mailisa Group (Mailisa Group - Công ty Mailisa). Qua tìm hiểu, Mailisa Group có địa chỉ văn phòng tại nhà LK2, lô 3, Khu đô thị 379, đường Phan Bá Vành, phường Quang Trung, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình.

“Mailisagroup.com” bỗng “bay màu” sau phản ánh của Báo Tuổi trẻ Thủ đô
Trước đó những thông tin về Công ty TNHH Dược phẩm Mailisa Group được giới thiệu "chuyện nghiệp" trên trang web "mailisagroup.com" (hình ảnh được chụp ngày 24/6/2021).

Website nói trên đã giới thiệu Mailisa Group có nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP của Bộ Y tế trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, có đầy đủ giấy tờ do các cơ quan chức năng cấp tại đường Trần Thị Dung, Khu công nghiệp Phúc Khánh (TP Thái Bình). Công ty cũng giới thiệu có đội ngũ kỹ sư chuyên nghiệp, máy móc tiên tiến công thức sản phẩm đa dạng, bán chạy trên thị trường.

Mailisa1
Hình ảnh giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm được đăng trên "mailisagroup.com" trước đó (hình ảnh chụp từ ngày 24/6/2021).

Bên cạnh đó, hàng loạt hình ảnh về sản phẩm được giới thiệu do Công ty Mailisa sản xuất như viên uống nghệ, colagen, viên uống mọc tóc, viên uống bổ thận cùng hàng loạt loại bột, trà khác nhau cũng được quảng cáo rầm rộ. Hơn thế, tại trang web này cũng xuất hiện “Giấy chứng nhận cơ sở đảm bảo sản xuất mỹ phẩm” do Sở Y tế tỉnh Thái Bình cấp.

Ngay sau khi Báo Tuổi trẻ Thủ đô có bài viết “Cần làm rõ hoạt động tại nhà máy của Công ty TNHH Dược phẩm Mailisa Group” thì toàn bộ những thông tin nói trên đã “bay màu”, không còn hiển thị trên trang web “mailisagroup.com”. Điều này càng khiến dư luận thêm nghi vấn về những lời quảng cáo “thổi phồng”, không đúng sự thật.

Trước đó, phóng viên nhận được phản ánh của bạn đọc về việc Mailisa Group đang sản xuất hàng loạt loại mỹ phẩm, dược phẩm khi chưa đủ điều kiện và nhà máy đang bị yêu cầu dừng hoạt động nhưng không tuân thủ.

“Mailisagroup.com” bỗng “bay màu” sau phản ánh của Báo Tuổi trẻ Thủ đô
“Mailisagroup.com” bỗng “bay màu” sau phản ánh của Báo Tuổi trẻ Thủ đô
Một số sản phẩm được ghi trên bao bì là sản xuất tại nhà máy của Mailisa Group và được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Để xác thực thông tin, phóng viên đã đặt mua một số sản phẩm như: Đệ Nhất Khớp, Vua Dạ Dày, Đệ Nhất Dạ Dày, Mộc Sơn Trà… trên bao bì các sản phẩm này đều thể hiện được sản xuất tại nhà máy của Mailisa Group có địa chỉ tại đường Trần Thị Dung, Khu công nghiệp Phúc Khánh, thành phố Thái Bình.

Để xác minh sự thật về nhà máy, phóng viên đã mục sở thị về nơi đây và được biết nhà máy của Mailisa Group đang nằm trong khu đất thuộc Công ty Cổ phần Khoáng sản Tây Bắc - Chi nhánh Thái Bình.

“Mailisagroup.com” bỗng “bay màu” sau phản ánh của Báo Tuổi trẻ Thủ đô
Nhà máy của Mailisa Group nằm trên khu đất của Công ty Cổ phần Khoáng sản Tây Bắc - Chi nhánh Thái Bình.

Để khách quan thông tin vì sao một nhà máy được quảng cáo đạt tiêu chuẩn GMP của Bộ Y tế và được Sở Y tế tỉnh Thái Bình cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm lại nằm trên đất của công ty khác, phóng viên đã có buổi làm việc với Ban Quản lý khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh Thái Bình.

Tại buổi làm việc, ông Hoàng Mạnh Thành - Phó phòng Quản lý Doanh nghiệp khẳng định: “Mailisa Group mới chỉ về đây được khoảng một thời gian ngắn và sản xuất trên khu đất của Công ty Cổ phần Khoáng sản Tây Bắc - Chi nhánh Thái Bình. Trước đây, Công ty Cổ phần Khoáng sản Tây Bắc có xin làm dự án đầu tư xưởng sản xuất Artemisinin từ lá thanh hao hoa vàng.

Cuối tháng 4/2021, Ban Quản lý các khu công nghiệp có lập đoàn kiểm tra giám sát đầu tư tại khu đất nói trên. Tại đây, đoàn kiểm tra đã phát hiện nhiều sai phạm, dự án của Công ty Cổ phần Khoáng sản Tây Bắc chưa đi vào hoạt động theo mục tiêu đầu tư đăng ký. Hiện tại, tại địa điểm dự án công ty đã cho thuê đất và liên doanh liên kết với Mailisa Group sản xuất thử nghiệm tinh dầu”.

“Mailisagroup.com” bỗng “bay màu” sau phản ánh của Báo Tuổi trẻ Thủ đô
Giữa Công ty Cổ phần Khoáng sản Tây Bắc và Mailisa Group có hợp đồng liên doanh liên kết và Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Thái Bình đã có văn bản yêu cầu dừng hoạt động sản xuất sai phạm trên khu đất thuộc công ty nói trên

Theo biên bản giám sát, Mailisa Group liên doanh liên kết với Công ty Cổ phần Khoáng sản Tây Bắc đang sản xuất thử nghiệm tinh dầu tràm và tinh dầu lá ngải, chưa sản xuất đại trà. Tuy nhiên, nhận thấy việc sản xuất này không đúng với mục tiêu dự án đầu tư đăng ký (dự án ban đầu là sản xuất Artemisinin từ lá thanh hao hoa vàng), Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Thái Bình đã có văn bản yêu cầu dừng hoạt động sản xuất và phải tháo dỡ biển tên Mailisa Group.

Theo tìm hiểu của phóng viên, để hợp thức hóa, ngày 1/6/2020, Công ty Cổ phần Khoáng sản Tây Bắc - Chi nhánh Thái Bình và Mailisa Group có ký hợp đồng với nhau về việc liên doanh liên kết. Tại khu đất này cũng “mọc” lên 2 công trình xây dựng trái phép với diện tích mỗi công trình là khoảng 180m2.

Đáng nói, trước đó hơn 1 tháng (ngày 22/4/2020), khi chưa có hợp đồng liên doanh liên kết với Công ty Cổ phần Khoáng sản Tây Bắc chi nhánh Thái Bình thì Mailisa Group đã có được giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm do ông Nguyễn Quang Huy - Phó Giám đốc Sở Y tế Thái Bình ký.

Để thông tin thêm khách quan, phóng viên đã liên hệ với phía Mailisa Group qua số liên lạc mà Ban Quản lý khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh Thái Bình cung cấp. Tuy nhiên vẫn chưa nhận được phản hồi.

Bên cạnh đó, để làm sáng tỏ thông tin về giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm của Sở Y tế, phóng viên cũng đã đặt lịch làm việc với Sở Y tế tỉnh Thái Bình nhưng đến nay vẫn chưa có câu trả lời chính thức từ đơn vị này.

Đọc thêm

Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Đường dây nóng

Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Đoàn công tác yêu cầu VEC thực hiện ngay việc sửa chữa các biển báo để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận Đường dây nóng

Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận

TTTĐ - Hàng loạt khách hàng đã đồng loạt tố cáo Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận - chủ đầu tư dự án Sunbay Park Hotel & Resort (phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) với nhiều nội dung liên quan dấu hiệu vi phạm pháp luật, vi phạm hợp đồng, chậm bàn giao căn hộ…
Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT Đường dây nóng

Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT

TTTĐ - Đường ĐH15 đã được sửa chữa, thảm nhựa nhưng các phương tiện ô tô vẫn bị cấm lưu thông để ra vào quốc lộ 1 qua phường Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn.
Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Bạn đọc

Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Với tốc độ cho phép phương tiện chạy tối đa 120 km/h trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhiều biển báo hiệu đường bộ rách nát “trắng” thông tin, khiến người điều khiển phương tiện không nắm được thông tin phía trước, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động Nhịp sống phương Nam

Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động

TTTĐ - Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam và người lao động đang trong quá trình giải quyết các phản ánh liên quan tới việc chấm dứt hợp đồng lao động, điều chỉnh chức danh nghề nghiệp trong bảo hiểm xã hội, về hưu sớm…
Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông" Đường dây nóng

Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông"

TTTĐ - Gần 10.000m2 đất công nằm ở vị trí “vàng” thuộc phường Cổ Nhuế 2 đang được biến thành sân bóng, chỗ trông xe thu lợi bất chính nhưng chính quyền lại nói không hề hay biết.
Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng Đường dây nóng

Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng

TTTĐ - Hệ thống thang máy tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà bị "tê liệt" một phần mặc dù chưa được chủ đầu tư bàn giao chính thức theo quy định.
Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái? Đường dây nóng

Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái?

TTTĐ - Hàng chục vụ xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, đất công, trong đó có 2 trưởng thôn nhưng lãnh đạo xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên không chỉ đạo xử lý. Trong khi đó, dòng họ Bùi dựng bia tưởng niệm cụ thủy tổ có công với xã ngay lập tức bị cưỡng chế.
Một vụ việc đang có dấu hiệu “gián tiếp gây thiệt hại tài sản” Đường dây nóng

Một vụ việc đang có dấu hiệu “gián tiếp gây thiệt hại tài sản”

TTTĐ - Người dân tại xã La Dạ, huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) tố cáo gia đình người bán đất có hành vi cản trở lối đi chung vào chăm sóc vườn sầu riêng đang đến vụ mùa thu hoạch. Điều này khiến vườn sầu riêng có nguy cơ bị chết, thất thu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới năng suất vụ mùa.
Tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại Kỳ Liên (Hà Tĩnh) Đường dây nóng

Tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại Kỳ Liên (Hà Tĩnh)

TTTĐ - Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Công điện số 45/CĐ-TTg ngày 7/5/2024 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Xem thêm