Tag

Thái Bình: Cần làm rõ hoạt động tại nhà máy của Công ty TNHH Dược phẩm Mailisa Group

Bảo vệ người tiêu dùng 28/06/2021 22:00
aa
TTTĐ - Mặc dù đã bị Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Thái Bình “tuýt còi”, yêu cầu dừng sản xuất, tháo dỡ biển tên công ty nhưng Mailisa vẫn ngang nhiên hoạt động sản xuất, nhận gia công sản phẩm và quảng cáo rầm rộ?
Mỹ phẩm "biến" thành thuốc chữa bệnh - Bài 1: Công ty TNHH AYOFA lừa người tiêu dùng Vụ bê bối dược phẩm lớn nhất lịch sử Pháp Hà Nội: Đình chỉ hoạt động 2 cơ sở kinh doanh dược phẩm

Thời gian gần đây, phóng viên nhận được phản ánh của bạn đọc về việc Công ty TNHH Dược phẩm Mailisa Group (Công ty Mailisa) đang sản xuất hàng loạt loại mỹ phẩm, dược phẩm khi chưa đủ điều kiện và nhà máy đang bị yêu cầu dừng hoạt động nhưng không tuân thủ.

Từ những phản ánh trên, phóng viên đã đi tìm hiểu, xác minh sự việc. Theo đó, Công ty Mailisa có địa chỉ văn phòng tại nhà LK2, lô 3, Khu đô thị 379, đường Phan Bá Vành, phường Quang Trung, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình; mã số thuế 1001198844, người đại diện theo pháp luật là bà Nguyễn Thị Mai.

Thái Bình: Cần làm rõ hoạt động tại nhà máy của Công ty TNHH Dược phẩm Mailisa Group
Công ty TNHH Dược phẩm Mailisa có địa chỉ đăng ký kinh doanh tại đường Phan Bá Vành, phường Quang Trung, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình.

Thời gian gần đây, nhiều lời quảng cáo xuất hiện trên các trang web, mạng xã hội về việc Công ty Mailisa nhận sản xuất, gia công, xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm dược mỹ phẩm và các dòng sản phẩm từ đông y.

Bạn đọc cho rằng, để tạo lòng tin cho khách hàng và người tiêu dùng, Công ty nói trên đã tự giới thiệu có nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP của Bộ Y tế trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, có đầy đủ giấy tờ do các cơ quan chức năng cấp tại đường Trần Thị Dung, Khu công nghiệp Phúc Khánh (TP Thái Bình). Công ty cũng giới thiệu có đội ngũ kỹ sư chuyên nghiệp, máy móc tiên tiến công thức sản phẩm đa dạng, bán chạy trên thị trường.

Thái Bình: Cần làm rõ hoạt động tại nhà máy của Công ty TNHH Dược phẩm Mailisa Group
Trang web "mailisagroup.com" cũng chưa được thông báo với Bộ Công thương.

Tại trang web “mailisagroup.com”, nhiều hình ảnh được đăng tải kèm theo lời giới thiệu “chuyên nghiệp”. Hàng loạt sản phẩm được Công ty Mailisa sản xuất như Đệ Nhất Khớp, Vua Dạ Dày, Đệ Nhất Dạ Dày, Mộc Sơn Trà,… bên cạnh các loại tinh dầu thì cũng có những viên uống như nghệ, colagen, viên uống mọc tóc, viên uống bổ thận cùng hàng loạt loại bột, trà khác nhau. Hơn thế, tại trang web trên cũng xuất hiện “Giấy chứng nhận cơ sở đảm bảo sản xuất mỹ phẩm” do Sở Y tế tỉnh Thái Bình cấp.

Thái Bình: Cần làm rõ hoạt động tại nhà máy của Công ty TNHH Dược phẩm Mailisa Group
Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm do Sở Y tế Thái Bình cấp cho Mailisa (Hình ảnh từ trang web Mailisa.group.com)

Để xác minh sự thật về nhà máy này, phóng viên đã mục sở thị về nơi đây và không khỏi giật mình khi chứng kiến những điều hoàn toàn trái ngược so với việc Công ty này đã quảng cáo giới thiệu.

Theo quan sát của phóng viên, nhà máy của Mailisa được nằm trong trụ sở của Công ty Cổ phần khoáng sản Tây Bắc chi nhánh Thái Bình đã cũ kỹ với 3 toà nhà. Trong đó nằm ở giữa là toà nhà 2 tầng và hai bên là hai dãy nhà được xây, lợp mái tôn. Phía ngoài cổng là biển tên của hai công ty là Công ty Cổ phần khoáng sản Tây Bắc chi nhánh tại Thái Bình, một bên là biển tên địa điểm kinh doanh của Công ty TNHH Dược phẩm Mailisa Group.

Thái Bình: Cần làm rõ hoạt động tại nhà máy của Công ty TNHH Dược phẩm Mailisa Group
Thái Bình: Cần làm rõ hoạt động tại nhà máy của Công ty TNHH Dược phẩm Mailisa Group
Nhà máy của Công ty TNHH Dược phẩm Mailisa nằm trên đất của Công ty Cổ phần Khoáng sản Tây Bắc chi nhánh Thái Bình.

Để khách quan thông tin vì sao một nhà máy được quảng cáo đạt tiêu chuẩn GMP của Bộ Y tế và được Sở Y tế tỉnh Thái Bình cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm lại nằm chung với trụ sở của Công ty khoáng sản Tây Bắc tại Thái Bình.

Phóng viên đã có buổi làm việc với ông Vũ Anh Tuấn - Chủ tịch UBND phường Phú Khánh, thành phố Thái Bình và công chức địa chính phường này cho biết: “Trên địa bàn phường không có nhà máy sản xuất mỹ phẩm, thực phẩm nào cả... Nói là nằm trên địa bàn phường nhưng quản lý trực tiếp lại là Ban quản lý khu kinh tế và khu công nghiệp tỉnh Thái Bình nên anh em qua Ban sẽ nắm đầy đủ thông tin...”.

Còn công chức địa chính phường Phú Khánh cho biết thêm: “Họ thuê lại đất của Công ty Khoáng sản Tây Bắc, ở đó chỉ làm kho chứ có sản xuất ở đó đâu. Hình như họ sản xuất ở Hưng Hà, tôi cũng không biết rõ là ở xã nào”.

Thái Bình: Cần làm rõ hoạt động tại nhà máy của Công ty TNHH Dược phẩm Mailisa Group
Phóng viên đã làm việc với chính quyền phường Phú Khánh.

Liên quan đến nội dung trên, phóng viên đã có buổi làm việc với Ban Quản lý khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh Thái Bình. Tại buổi làm việc, ông Hoàng Mạnh Thành - Phó phòng Quản lý Doanh nghiệp khẳng định: “Công ty TNHH Mailisa mới chỉ về đây được khoảng một thời gian ngắn và sản xuất trên khu đất của Công ty Cổ phần Khoáng sản Tây Bắc - Chi nhánh Thái Bình. Trước đây, Công ty Cổ phần Khoáng sản Tây Bắc có xin làm dự án đầu tư xưởng sản xuất Artemisinin từ lá thanh hao hoa vàng. Cuối tháng 4/2021, Ban Quản lý các khu công nghiệp có lập đoàn kiểm tra giám sát đầu tư tại khu đất nói trên. Tại đây, đoàn kiểm tra đã phát hiện nhiều sai phạm, dự án của Công ty Cổ phần Khoáng sản Tây Bắc chưa đi vào hoạt động theo mục tiêu đầu tư đăng ký. Hiện tại, tại địa điểm dự án công ty đã cho thuê đất và liên doanh liên kết với Công ty Mailisa sản xuất thử nghiệm tinh dầu”.

Thái Bình: Cần làm rõ hoạt động tại nhà máy của Công ty TNHH Dược phẩm Mailisa Group
Ban Quản lý khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh Thái Bình khẳng định việc Công ty Mailisa đang sản xuất tinh dầu trên đất của Công ty Cổ phần Khoáng sản Tây Bắc chi nhánh Thái Bình là không đúng với mục tiêu đầu tư ban đầu của dự án nên đã yêu cầu dừng hoạt động.

Ông Thành cũng cho biết thêm, theo biên bản giám sát, Công ty Mailisa chỉ đang sản xuất thử nghiệm tinh dầu tràm và tinh dầu lá ngải, chưa sản xuất đại trà. Tuy nhiên, nhận thấy việc sản xuất này không đúng với mục tiêu dự án đầu tư đăng ký, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Thái Bình đã có văn bản yêu cầu dừng hoạt động sản xuất và phải tháo dỡ biển tên công ty “Chúng tôi đã có văn bản yêu cầu dừng mọi hoạt động sản xuất sai phạm và nếu muốn tiếp tục hoạt động sản xuất tinh dầu thì đề nghị Công ty hoàn thiện thủ tục điều chỉnh dự án, hoàn thiện giấy phép về xây dựng và sau khi được cấp có thẩm quyền điều chỉnh về chủ trương đầu tư dự án thì công ty cần hoàn thiện thủ tục hành chính về môi trường theo quy định” - ông Thành cho biết.

Theo tìm hiểu của phóng viên, để hợp thức hóa, ngày 1/6/2020, Công ty Cổ phần Khoáng sản Tây Bắc - Chi nhánh Thái Bình và Công ty Mailisa có ký hợp đồng với nhau về việc liên doanh liên kết. Tại khu đất này cũng “mọc” lên 2 công trình xây dựng trái phép với diện tích mỗi công trình là khoảng 180m2.

Thái Bình: Cần làm rõ hoạt động tại nhà máy của Công ty TNHH Dược phẩm Mailisa Group
Thái Bình: Cần làm rõ hoạt động tại nhà máy của Công ty TNHH Dược phẩm Mailisa Group
Một số sản phẩm của Mailisa được in trên bao bì là có địa chỉ sản xuất tại nhà máy ở đường Trần Thị Dung, KCN Phúc Khánh.

Mặc dù nhà máy Mailisa Group đang bị Ban quản lý các khu kinh tế và khu công nghiệp tỉnh Thái Bình “tuýt còi” yêu cầu dừng hoạt động, tháo dỡ biển tên Công ty nhưng tại website:mailisagroup.com, công ty này lại khẳng định và đăng tải nhà máy tại đường Trần Thị Dung đã được Sở Y tế tỉnh Thái Bình cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm số 01/20/SXMP-TB do ông Nguyễn Quang Huy - Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Thái Bình ký ngày 22/4/2020 theo đề nghị của Trưởng phòng nghiệp vụ Dược.

Trong khi nhà xưởng tại đường Trần Thị Dung của Công ty Mailisa đang hoạt động trên đất của dự án khác, không đúng với mục tiêu đăng ký đầu tư. Vậy, giấy chứng nhận của Sở Y tế tỉnh Thái Bình là thật hay giả và nếu là thật thì dựa trên cơ sở nào để cấp? Hàng loạt sản phẩm như Đệ Nhất Khớp, Đệ Nhất Dạ Dày, Mộc Sơn Trà,… được giới thiệu do Công ty TNHH Mailisa Group sản xuất tại nhà máy nói trên và đang được phân phối độc quyền bởi Công ty TNHH Dược phẩm Sơn Cước là dược phẩm hay mỹ phẩm, liệu có đảm bảo an toàn và đúng quy định của pháp luật? Hơn thế nữa, các sản phẩm nói trên đang được quảng cáo thổi phồng công dụng như một thần dược có thể chữa và điều trị được nhiều loại bệnh khác nhau.

Để thông tin thêm khách quan, phóng viên đã liên hệ với phía Công ty Mailisa qua số liên lạc mà Ban Quản lý khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh Thái Bình cung cấp. Tuy nhiên, sau nhiều lần vẫn chưa nhận được phản hồi.

Bên cạnh đó, để làm sáng tỏ thông tin về giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm của Sở Y tế, phóng viên cũng đã đặt lịch làm việc với Sở Y tế tỉnh Thái Bình.

Trước nội dung trên, đề nghị UBND tỉnh Thái Bình, Sở Y tế tỉnh Thái Bình nhanh chóng chỉ đạo các đơn vị có liên quan vào cuộc tiến hành thanh kiểm tra lại sự việc này. Đồng thời làm rõ quá trình sản xuất và gia công các sản phẩm mỹ phẩm của Công ty TNHH dược phẩm Mailisa Group có đúng như lời quảng cáo của Công ty này hay không?

Đọc thêm

Sản phẩm của Cty CP Nông dược HAI bị phát hiện kém chất lượng Bảo vệ người tiêu dùng

Sản phẩm của Cty CP Nông dược HAI bị phát hiện kém chất lượng

TTTĐ - Năm 2023, ngành chức năng phát hiện Công ty Cổ phần Nông dược HAI có sản phẩm vi phạm về chất lượng nhưng vừa qua lại bất ngờ đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn do Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức.
An Giang: Tạm giữ 65 tấn phân bón vi phạm nhãn mác Bảo vệ người tiêu dùng

An Giang: Tạm giữ 65 tấn phân bón vi phạm nhãn mác

TTTĐ - Cơ quan chức năng tỉnh An Giang vừa lập biên bản tạm giữ để tiếp tục thẩm tra, xác minh làm rõ xử lý theo quy định của pháp luật đối với 65 tấn phân bón vi phạm nhãn của Công ty TNHH MTV TM XNK Chính Ph.
Gửi tiết kiệm qua app fintech: Lãi suất hấp dẫn kèm rủi ro lớn? Bảo vệ người tiêu dùng

Gửi tiết kiệm qua app fintech: Lãi suất hấp dẫn kèm rủi ro lớn?

TTTĐ - Bằng nhiều tên gọi khác nhau, các app fintech đang quảng cáo các gói tích lũy cùng mức lãi suất hấp dẫn, thậm chí cao hơn cả ngân hàng. Tuy nhiên, thực tế việc các nhà đầu tư gửi tiền vào các app này vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro và khung pháp lý cũng chưa rõ ràng.
Phát hiện lô sản phẩm nghi của Công ty Eco Nam Dũng là hàng giả Bảo vệ người tiêu dùng

Phát hiện lô sản phẩm nghi của Công ty Eco Nam Dũng là hàng giả

TTTĐ - Ngành chức năng tỉnh Tây Ninh đã phát hiện một hộ kinh doanh, buôn bán thuốc thú y giả. Sản phẩm bị phát hiện hàng giả là lô sản phẩm nghi của Công ty Cổ phần Eco Nam Dũng.
Liên tục phát hiện nhiều đại lý kinh doanh phân bón kém chất lượng Bảo vệ người tiêu dùng

Liên tục phát hiện nhiều đại lý kinh doanh phân bón kém chất lượng

TTTĐ - Năm 2023 nhiều tỉnh thành trên cả nước liên tục phát hiện nhiều đại lý, công ty kinh doanh, sản xuất, nhập khẩu phân bón kém chất lượng.
Kiểm tra trên 5.000 vụ, thu nộp ngân sách hơn 96 tỷ đồng Bảo vệ người tiêu dùng

Kiểm tra trên 5.000 vụ, thu nộp ngân sách hơn 96 tỷ đồng

TTTĐ - Theo thông tin từ Cục Quản lý thị trường TP Hồ Chí Minh cho biết, trong năm 2023, toàn ngành Quản lý thị trường kiểm tra trên 5.000 vụ, thu nộp ngân sách tăng 66,8% so với cùng kỳ năm trước.
Khách hàng khởi kiện Bệnh viện Tâm Anh vì lý do "bất ngờ" Bảo vệ người tiêu dùng

Khách hàng khởi kiện Bệnh viện Tâm Anh vì lý do "bất ngờ"

TTTĐ - Nghi ngờ Bệnh viện Tâm Anh chẩn đoán sai bệnh dẫn tới việc điều trị không đúng hướng, bà Uyên Thư đã nộp đơn khởi kiện ra tòa để yêu cầu bồi thường.
Công bố loạt sản phẩm phân bón giả bị phát hiện trong năm 2023 Bảo vệ người tiêu dùng

Công bố loạt sản phẩm phân bón giả bị phát hiện trong năm 2023

TTTĐ - Ngành chức năng tỉnh Tây Ninh vừa công bố danh sách các sản phẩm phân bón giả được phát hiện trong quá trình thanh kiểm tra năm 2023.
Yên Định (Thanh Hóa): Phát hiện, thu giữ hơn 2.200 bao thuốc lá nhập lậu Bảo vệ người tiêu dùng

Yên Định (Thanh Hóa): Phát hiện, thu giữ hơn 2.200 bao thuốc lá nhập lậu

TTTĐ - Qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Yên Định (Thanh Hóa) đã phát hiện đối tượng mua bán thuốc lá điếu nhập lậu qua mạng xã hội và thu giữ hơn 2.200 bao thuốc lá...
Đắk Nông: Loạt cửa hàng bị phát hiện kinh doanh phân bón giả Bảo vệ người tiêu dùng

Đắk Nông: Loạt cửa hàng bị phát hiện kinh doanh phân bón giả

TTTĐ - Ngành chức năng tỉnh Đắk Nông vừa công bố hàng loạt cửa hàng có hành vi kinh doanh sản phẩm phân bón giả.
Xem thêm