Tag

Mãn nhãn với các phim hoạt hình được sản xuất trong năm 2021

Điện ảnh - Âm nhạc 29/12/2021 17:57
aa
TTTĐ - Năm 2021 Công ty CP Hãng phim Hoạt hình Việt Nam đã cho ra đời nhiều phim hoạt hình phong phú về đề tài, hấp dẫn về nội dung để phục vụ khán giả.
Phát động cuộc thi làm phim hoạt hình năm 2021

Ngày 29/12, Hãng phim Hoạt hình Việt Nam đã chính thức hoàn thành kế hoạch sản xuất phim năm 2021 với 16 bộ phim hoạt hình trong đó có ba bộ phim hoạt hình lịch sử với thời lượng 30 phút/phim. Bên cạnh đó là nhiều tập phim hoạt hình thuộc bốn series phim hoạt hình dài tập ở cả ba thể loại 2D, 3D và Cắt giấy vi tính dành cho khán giả ở nhiều lứa tuổi. Số còn lại là các phim ngắn 10 phút bao gồm các phim đồng thoại, phim triết lý, phim về đời sống xã hội hiện đại…

Nhìn chung, các phim do Hãng sản xuất năm 2021 đa dạng về thể loại, phong phú về hình thức thể hiện và có nhiều nét đặc sắc riêng. Đặc biệt, chùm phim năm nay có ba bộ phim hoạt hình lịch sử thời lượng 30 phút/phim là những phim được Hãng đầu tư trọng điểm và đã thu được kết quả tốt, khẳng định được giá trị nội dung và có những tìm tòi, sáng tạo tốt về phong cách thể hiện, hiệu quả hình ảnh và trình độ kỹ thuật cao.

Bà Trần Thị Thu Hiền - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Hãng phim Hoạt hình Việt Nam phát biểu tại buổi ra mắt chùm phim
Bà Trần Thị Thu Hiền - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Hãng phim Hoạt hình Việt Nam phát biểu tại buổi ra mắt chùm phim

Bà Trần Thị Thu Hiền - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Hãng phim Hoạt hình Việt Nam cho biết: “Trong năm 2021, mặc dù tình hình bệnh dịch COVID-19 hết sức phức tạp, song cán bộ nghệ sĩ Hãng phim Hoạt hình Việt Nam luôn phát huy cao độ tinh thần làm việc, vừa thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch vừa giữ vững tiến độ sản xuất. Hãng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất phim hoạt hình do Nhà nước giao với chất lượng phim tốt, được Hội đồng duyệt phim Quốc gia đánh giá cao”.

Trong năm 2022, Hãng tiếp tục bảo đảm sản xuất phim theo kế hoạch đặt hàng của nhà nước, đồng thời chủ động, sáng tạo, đẩy mạnh hơn nữa hoạt động kinh doanh dịch vụ để phát huy hết năng lực sản xuất và đa dạng hóa các sản phẩm giải trí thuộc lĩnh vực hoạt hình.

Phim hoạt hình lịch sử được Hãng đầu tư công phu, chất lượng
Phim hoạt hình lịch sử được Hãng đầu tư công phu, chất lượng

Ông Bùi Mạnh Quang - Phó Tổng Giám đốc phụ trách Kinh doanh - Dịch vụ cho biết: “Do tình hình COVID-19 kéo dài, việc chiếu phim hoạt hình tại rạp chiếu phim tạm thời bị gián đoạn, Hãng đã hướng công tác chiếu phim qua mạng internet và các phương tiện truyền thông đại chúng để phục vụ khán giả.

Trong năm 2021, kênh chiếu phim chính thức của Hãng trên trang Youtube hoạt động hiệu quả. Có nhiều phim hoạt hình Việt Nam ghi nhận con số vài chục triệu lượt xem. Các đợt chiếu phim như Tết thiếu nhi 1/6 trên kênh truyền hình VTVGo cũng gây tiếng vang, được khán giả trong và ngoài nước đón nhận nhiệt tình”.

Mãn nhãn với các phim hoạt hình được sản xuất trong năm 2021

Với những nỗ lực của tập thể cán bộ, nghệ sĩ Hãng phim Hoạt hình Việt Nam, trong Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22 tại Huế, Hãng đã giành được các giải thưởng quan trọng, bao gồm: Bông sen Vàng và Giải đạo diễn xuất sắc cho phim “Con chim gỗ”; Bông sen Bạc và Giải kịch bản, Giải diễn xuất cho phim “Người thầy của muôn đời”; Bông sen Bạc và giải Âm nhạc, Giải Âm thanh cho phim “Ánh sáng không bao giờ tắt”; Giải thưởng Ban giám khảo và Giải họa sĩ cho phim “Bí mật của khu vườn”; Giải thưởng Ban giám khảo cho phim “Mái tơ phúc hậu”.

Tại Giải thưởng thường niên của Hội Điện ảnh, Hãng thu được những kết quả rực rỡ với: Giải Cánh diều Vàng cho phim “Truyền thuyết Gươm thần”; Giải Cánh diều Bạc và giải Đạo diễn xuất sắc cho phim "Cuộc sống tuyệt đẹp"; Giải cánh diều Bạc và giải Họa sĩ cho phim “Người thầy của muôn đời”; Bằng khen cho phim “Khúc gỗ mục” và “Sự tích hoa thiên điểu”.

Các phim thuộc nhiều đề tài khác nhau, hấp dẫn khán giả
Các phim thuộc nhiều đề tài khác nhau, hấp dẫn khán giả

Tại “Cuộc thi làm phim hoạt hình năm 2021” do Cơ quan Sáng tạo Nội dung Hàn Quốc và Trung tâm văn hóa Hàn quốc tổ chức, Hãng đã giành giải Nhất hạng mục làm phim chuyên nghiệp cho phim “Ngọn lửa vĩnh cửu” và giải Nhì cho phim “Chiến binh mèo Mũi đỏ”.

Tại Giải thưởng Dế mèn của báo Thể thao và Văn hóa, Hãng giành giải Khát vọng Dế Mèn cho phim “Khúc gỗ mục”.

Mãn nhãn với các phim hoạt hình được sản xuất trong năm 2021

Phát huy những thành quả của năm 2021, Hãng phim Hoạt hình Việt Nam đã tiến hành bàn giao toàn bộ kịch bản phim sản xuất của kế hoạch phim năm 2022 với tin tưởng cán bộ, nghệ sĩ của Hãng sẽ nỗ lực, quyết tâm hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất, cho ra đời nhiều bộ phim hoạt hình Việt Nam hấp dẫn, thú vị trong năm 2022.

Tại sự kiện Hãng phim Hoạt hình Việt Nam cũng ra mắt series “Thỏ Bonni”. Giáo dục, đặc biệt là giáo dục trẻ nhỏ chưa bao giờ là nhiệm vụ dễ dàng cả. Ai cũng hiểu điều đó và ekip thực hiện bộ phim hoạt hình “Thỏ Bonni” cũng vậy. Với mong muốn mang đến những bài học giáo dục nhưng vẫn đảm bảo tính giải trí cao, êkip thực hiện bộ phim đã giành rất nhiều tâm huyết cho từng khâu sản xuất. Ngoài tạo hình nhân vật đẹp và diễn xuất hoạt hoạ sáng tạo, kịch bản phim được đầu tư nghiêm túc, kỹ lưỡng chính là điểm nhấn của bộ phim.

Mãn nhãn với các phim hoạt hình được sản xuất trong năm 2021

Êkip thực hiện bộ phim đã rất thông minh khi lựa chọn kết hợp giáo dục và giải trí. Sẽ không có những bài học “đao to búa lớn” nặng nề, khó hiểu. Mỗi tập phim là một tình huống đời thường giản dị, gần gũi nhưng không kém phần hài hước, dí dỏm. Đâu đó sẽ có bạn nhỏ thốt lên: “sao bạn thỏ Bonni giống con thế mẹ?”.

Các con sẽ tìm thấy hình ảnh của chính mình qua từng câu thoại, từng phản ứng và cách giải quyết những tình huống mà bạn Bonni gặp phải trên phim. Những “bài học vô hình” sẽ âm thầm và tự nhiên thấm vào tiềm thức trẻ, giúp các con có một nhận thức rõ ràng về “cái đúng”, “cái sai” cũng như phát triển nhân cách theo hướng tích cực.

Một điểm đặc biệt nữa của "Thỏ Bonni" là bố mẹ cũng có thể tìm thấy những bài học cho riêng mình” trong hành trình đồng hành cùng con trẻ. Các bậc phụ huynh cũng sẽ nhìn thấy đâu đó hình ảnh của mình trong ngôn ngữ, cách phản ứng và giải quyết tình huống của Bố Mẹ Thỏ. Biết đâu mỗi tập phim cũng là gợi ý hữu ích cho các bố mẹ về cách giải quyết những tình huống phát sinh hàng ngày với những thiên thần nhỏ của mình, cũng như giúp các bố mẹ hiểu hơn về các con.

Có thể nói "Thỏ Bonni" là một trong những món quà tinh thần “Made in Vietnam” hiếm hoi cho trẻ em Việt giữa những món quà “nhập ngoại” đôi khi chưa thật sự phù hợp với trẻ em Việt Nam. Một món quà được chăm chút cẩn thận và gửi đi với cả tấm lòng, mong sẽ nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ trẻ em trên mọi miền Tổ quốc.

Bé vui hè an toàn tại nhà với loạt series hoạt hình được yêu thích nhất Bé vui hè an toàn tại nhà với loạt series hoạt hình được yêu thích nhất
50 bộ phim hoạt hình Việt Nam chiếu miễn phí phục vụ khán giả nhỏ tuổi 50 bộ phim hoạt hình Việt Nam chiếu miễn phí phục vụ khán giả nhỏ tuổi
50 bộ phim tiêu biểu phục vụ miễn phí các bạn nhỏ trong “Tuần phim hoạt hình Việt trên VTVGo” 50 bộ phim tiêu biểu phục vụ miễn phí các bạn nhỏ trong “Tuần phim hoạt hình Việt trên VTVGo”

Đọc thêm

Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung Văn hóa

Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - “Cha để lại cho con” là ca khúc mới nhất của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung tôn vinh tình phụ tử, được NSƯT Hoàng Tùng thể hiện trên tinh thần acoustic với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ sâu lắng, giản dị, chạm đến với trái tim của người nghe.
Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024

TTTĐ - Vừa qua, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam VOV đã diễn ra vòng chung kết, trình diễn và trao giải cuộc thi “Tài năng âm nhạc Việt năm 2024".
HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng" Điện ảnh - Âm nhạc

HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng"

TTTĐ - MV “Xoay một vòng” có sự kết hợp của rapper HIEUTHUHAI và ca sĩ Phương Ly đã chính thức được phát hành. Trước đó, fan hâm mộ của bộ đôi đều bày tỏ sự trông ngóng màn kết hợp lần đầu tiên của nghệ sĩ họ yêu mến.
Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop Điện ảnh - Âm nhạc

Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop

TTTĐ - Được xây dựng và phát triển theo định hướng sản xuất âm nhạc vừa chuyên nghiệp, vừa sáng tạo và đón đầu xu hướng thế giới, đội ngũ của S.HUBE từng bước tạo dấu ấn trên thị trường nhạc Việt.
Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4 Văn hóa

Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4

TTTĐ - Chương trình âm nhạc "Giao lộ thời gian" do FPT Play sản xuất ra mắt mùa 4 với hành trình xúc cảm mới trên du thuyền 5 sao Ambassador, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Chương trình dự kiến có 6 số được phát sóng từ 20h ngày 22/6 trên các nền tảng FPT Play.
Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển Văn hóa

Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển

TTTĐ - "Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển" góp phần giáo dục trẻ nhỏ thông qua những tác phẩm có giá trị vượt thời gian.
Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky Điện ảnh - Âm nhạc

Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky

TTTĐ - Sự sáng tạo là không giới hạn, nhất là với âm nhạc của nhà soạn nhạc đại tài Igor Stravinsky. Sắc màu âm nhạc mới này sẽ được Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) đem đến trong chương trình hòa nhạc “Stravinsky: a Midlife Blend of Old & New” vào ngày 13/6 tại Nhà hát Hồ Gươm.
Ca sĩ Lê Anh "bén duyên" âm nhạc Ngọc Lê Ninh Điện ảnh - Âm nhạc

Ca sĩ Lê Anh "bén duyên" âm nhạc Ngọc Lê Ninh

TTTĐ - Trong vài năm gần đây, ca sĩ Lê Anh đã "bén duyên" với âm nhạc của Ngọc Lê Ninh. Anh thể hiện khá thành công nhiều bài hát do thi sĩ, nhạc sĩ sáng tác. Gần đây, ca khúc "Sắc yêu thương" vừa ra đời đã được anh thu âm và gửi tới khán giả.
“Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô Điện ảnh - Âm nhạc

“Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Cuộc thi "Giọng hát hay Hà Nội năm 2024" là hoạt động văn hóa có ý nghĩa thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Đây cũng là dịp để ôn lại truyền thống vẻ vang, bồi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước; khơi dậy niềm tự hào dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô và đất nước.
Trở về "Mùa yêu đầu" cùng Giana trong phiên bản rock Văn hóa

Trở về "Mùa yêu đầu" cùng Giana trong phiên bản rock

TTTĐ - Nữ ca sỹ Giana vừa trình làng MVlog remake bài hát "Mùa yêu đầu" của nhạc sỹ Đinh Mạnh Ninh. Đây là ca khúc được mệnh danh bản hit thanh xuân của nhiều người Việt.
Xem thêm