Tag

Mang Halloween đến với các bệnh nhi

Nhịp sống trẻ 18/10/2017 17:18
aa
TTTĐ.VN – Vừa qua, nhóm tình nguyện viên Dự án Panacea cùng sinh viên trường Đại học Y Hà Nội phối hợp cùng bệnh viện Bạch Mai tổ chức chương trình Halloween dành cho các bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện.

Mang Halloween đến với các bệnh nhi

Tại chương trình, các em nhỏ tại khoa Nhi – bệnh viện Bạch Mai được tham gia các trò chơi vui nhộn, được thi đố trả lời câu hỏi, xem phim ngắn và vẽ tranh…về chủ để Halloween. Qua đó mang đến cho các em một không khí vui nhộn và nhiều kiến thức mới mẻ, góp phần xoa dịu nỗi đau bệnh tật mà các em đang phải chịu cũng như truyền cho các em nghị lực để có thể vượt lên mọi khó khăn.


Mang Halloween đến với các bệnh nhi

Bạn Thu Hà (sinh viên Đại học Y Hà Nội) chia sẻ: “Những chương trình thiện nguyện tại các bệnh viện có ý nghĩa rất lớn với sinh viên Y chúng em, chúng em có cơ hội được tiếp xúc với người bệnh, lắng nghe tâm sự của các em nhỏ cũng như nhận thấy trách nhiệm của bản thân cần phải cố gắng học tập thật tốt để có thể chữa khỏi bệnh cho mọi người, đặc biệt là các em nhỏ.”

"Panacea" (thuốc chữa bách bệnh) là một dự án được lập ra bởi các bạn học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam với các hoạt động thiện nguyện như: Xây dựng tủ sách, tổ chức các buổi giao lưu, xem phim, đọc sách, dạy tiếng Anh... cho các bệnh nhi đang điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn Thủ đô. Trong hai năm qua, Paneca đã trao tặng cho khoa Nhi – Bệnh viện Bạch Mai 1 tủ sách với hơn 10 đầu sách truyện với tổng giá trị hơn 10.000.000đ (Mười triệu đồng).

Mang Halloween đến với các bệnh nhi

Chị Hòa (người nhà bệnh nhi) xúc động cho biết: “Con tôi nằm điều trị ở viện được 2 tháng rồi mà chưa biết bao giờ sẽ được về nhà. Ngày nào con cũng muốn được nô đùa cùng các bạn và nhắc đến trường, lớp, sách vở…khiến tôi thực sự đau lòng, thương con mà không biết làm thế nào để động viên tinh thần con. Bởi vậy nay có các hoạt động vui chơi dành cho bệnh nhi thế này tôi thật sự vui mừng, nhìn các em sinh viên nô đùa chăm sóc bệnh nhi khiến ai cũng cảm động. Chương trình như một món quà ý nghĩa dành cho chúng tôi.”

Tin liên quan

Đọc thêm

Trung ương Đoàn hỗ trợ người dân Bến Tre vượt qua hạn mặn Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trung ương Đoàn hỗ trợ người dân Bến Tre vượt qua hạn mặn

TTTĐ - Trong khuôn khổ chương trình hỗ trợ Nhân dân và thanh thiếu nhi vùng hạn mặn các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long, ngày 4/5, Trung ương Đoàn trao các phần quà trị giá hơn 2 tỷ đồng tới thanh thiếu nhi và người dân tỉnh Bến Tre.
Hải Phòng tổ chức đối thoại với thanh niên Đối thoại với Thanh niên

Hải Phòng tổ chức đối thoại với thanh niên

TTTĐ - Sáng 4/5, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam chủ trì đối thoại với thanh niên thành phố năm 2024 với chủ đề “Việc làm và định hướng nghề nghiệp cho thanh niên”.
Phát huy tinh thần “Phật giáo đồng hành cùng dân tộc” Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Phát huy tinh thần “Phật giáo đồng hành cùng dân tộc”

TTTĐ - Tham gia Hành trình Thanh niên Thủ đô tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng năm 2024 tại chùa Vạn Phúc (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) hôm nay, bà Lê Thị Lan (trú tại Phủ Lỗ, Sóc Sơn, Hà Nội) được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc của các bạn trẻ, được y, bác sĩ khám bệnh, tặng quà.
Vang mãi bản hùng ca tự hào thiếu nhi Ba Đình Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vang mãi bản hùng ca tự hào thiếu nhi Ba Đình

TTTĐ - Sáng 4/5, Hội đồng Đội, Quận đoàn Ba Đình tổ chức chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2023).
Mãn nhãn với “show” thời trang tốt nghiệp của sinh viên trường Mở Camera 360 trẻ

Mãn nhãn với “show” thời trang tốt nghiệp của sinh viên trường Mở

TTTĐ - Tối 3/5, Khoa Tạo dáng công nghiệp, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức chương trình diễn thời trang tốt nghiệp, mang chủ đề: "The new revolution" 2024 (cuộc cách mạng mới), với sự tham gia của 27 sinh viên lớp K27 chuyên ngành Thiết kế thời trang, cùng các nhà tài trợ, doanh nghiệp, nhà thiết kế.
Tuổi trẻ Đống Đa dâng hương tri ân các anh hùng, liệt sĩ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Đống Đa dâng hương tri ân các anh hùng, liệt sĩ

TTTĐ - Tuổi trẻ quận Đống Đa vừa dâng hương tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP Hà Nội (phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
83 mùa hoa Đội ta lớn lên cùng đất nước Tuổi trẻ học và làm theo Bác

83 mùa hoa Đội ta lớn lên cùng đất nước

TTTĐ - Trong không khí những ngày tháng 5 lịch sử, sáng 3/5, Hội đồng Đội quận Đống Đa tổ chức chương trình Kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong (TNTP) Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2024) với chủ đề "Mừng sinh nhật Bác - tự hào truyền thống Đội" tại trường Tiểu học Phương Mai (quận Đống Đa, Hà Nội).
Nhiều hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho học sinh lớp 9 Nhịp sống trẻ

Nhiều hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho học sinh lớp 9

TTTĐ - Sáng 3/5, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã thông tin với báo chí về việc tổ chức Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024 tại huyện Đông Anh.
Hơn 10.000 sinh viên tham dự “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024" Nhịp sống trẻ

Hơn 10.000 sinh viên tham dự “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024"

TTTĐ - Tiếp nối thành công ở những năm trước, “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024" do Học viện Ngân hàng tổ chức tiếp tục thu hút sự quan tâm đặc biệt của đông đảo sinh viên Học viện và các trường đại học trên địa bàn Hà Nội.
Sẵn sàng cho công tác tổ chức đồng loạt Đại hội cấp xã Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Sẵn sàng cho công tác tổ chức đồng loạt Đại hội cấp xã

TTTĐ - Ngay sau khi được sự đồng ý chủ trương của Thường trực Thành ủy Hà Nội về việc tổ chức Ngày hội Thanh niên Thủ đô và tổ chức đồng loạt Đại hội đại biểu Hội LHTN (LHTN) Việt Nam cấp xã, nhiệm kỳ 2024 – 2029, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội đã chủ động tổ chức, triển khai các phần việc, để triển khai ngày hội thành công.
Xem thêm