Tag

Mang mùa hè bổ ích đến với thiếu nhi qua “Sân chơi cuối tuần”

Bản tin công tác Đội 20/06/2024 08:13
aa
TTTĐ - Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2024, Quận đoàn - Hội đồng Đội quận Hoàng Mai (Hà Nội) phối hợp cùng các đơn vị tổ chức chương trình “Sân chơi cuối tuần” với chủ đề: “Vui khỏe - an toàn - học ngàn điều hay”.
Mang sân chơi mùa hè tới trẻ em ngoại thành Hà Nội

Chương trình thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia với nhiều hoạt động hấp dẫn như: Nhảy flashmob, game đố vui, game tập thể kéo co, nhảy bao bố, tô tượng… Thông qua các hoạt động, các em được trang bị kiến thức, thực hành kỹ năng xã hội, các bài tập về kỹ năng sống.

Mang mùa hè bổ ích đến với thiếu nhi qua “Sân chơi cuối tuần”
Các em thiếu nhi được tham gia nhiều hoạt động bổ ích tại "Sân chơi cuối tuần"
“Sân chơi cuối tuần” không chỉ là một mô hình sáng tạo, bổ ích mà còn là sân chơi lành mạnh để phát huy thế mạnh về thể chất và trí lực cho thanh thiếu niên, nhi đồng. Vì thế, “Sân chơi cuối tuần” được thiếu nhi và phụ huynh hưởng ứng nhiệt tình, là điểm đến bổ ích, lý thú cho các em vào những ngày hè.

Em Nguyễn Lan Anh, thiếu nhi phường Đại Kim (Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ: “Được tham gia nhiều trò chơi lý thú chúng em rất vui. Chúng em còn thêm gắn kết, học hỏi lẫn nhau để có mùa hè bổ ích”.

Mang mùa hè bổ ích đến với thiếu nhi qua “Sân chơi cuối tuần”
"Sân chơi cuối tuần" thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia

Theo anh Võ Minh Phương, Phó Bí thư Quận đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên quận Hoàng Mai, với mong muốn mang đến mùa hè bổ ích cho các thiếu nhi, Quận đoàn chỉ đạo các đơn vị tổ chức chương trình “Sân chơi cuối tuần” với mong muốn thiếu nhi có thể rời bỏ màn hình máy tính, điện thoại và các thiết bị điện tử. Các em sẽ được hòa mình vào hoạt động bổ ích và thỏa sức vui chơi, khám phá, đó cũng là niềm vui, hạnh phúc, động viên rất lớn đối với tổ chức Đoàn – Đội.

Với những lợi ích thiết thực ‘Sân chơi cuối tuần” mang lại, thời gian tới Quận đoàn, Hội đồng Đội quận Hoàng Mai sẽ tiếp tục duy trì mô hình để kỳ nghỉ hè của các thiếu nhi thực sự hấp dẫn, bổ ích.

Đọc thêm

Tiếp nhận 3.000 bộ dụng cụ học tập tặng thiếu nhi vùng bão lũ Bản tin công tác Đội

Tiếp nhận 3.000 bộ dụng cụ học tập tặng thiếu nhi vùng bão lũ

TTTĐ - Trong khuôn khổ chương trình “Ngày hội sắc màu” Hội đồng Đội Trung ương đã tiếp nhận 3000 bộ dụng cụ học tập từ Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long để dành tặng thiếu nhi vùng bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.
Vượt khó đến trường, nam sinh trở thành đại biểu “Quốc hôi trẻ em” Bản tin công tác Đội

Vượt khó đến trường, nam sinh trở thành đại biểu “Quốc hôi trẻ em”

TTTĐ - Cuộc sống khó khăn nên gia đình muốn Thào Mí Phềnh (học sinh lớp 9A3, trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS xã Lũng Chinh, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) nghỉ học để phụ giúp việc nhà. Tuy nhiên, Phềnh quyết tâm vượt qua khó khăn, kiên trì theo đuổi việc học.
Trao tặng 655 suất quà “Cùng em đến trường” tới thiếu nhi Bản tin công tác Đội

Trao tặng 655 suất quà “Cùng em đến trường” tới thiếu nhi

TTTĐ - Chiều 23/9, tại Trường Tiểu học Đông Quan (huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn) Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Tập đoàn The Vissai tổ chức chương trình “Lan tỏa yêu thương - Cùng em đến trường”.
306 thiếu nhi tiêu biểu tham dự "Quốc hội trẻ em" lần thứ 2 Bản tin công tác Đội

306 thiếu nhi tiêu biểu tham dự "Quốc hội trẻ em" lần thứ 2

TTTĐ - Diễn ra trong 3 ngày từ 27 đến 29/9 tới đây, Phiên họp giả định "Quốc hội trẻ em" lần thứ 2 sẽ có các phiên thảo luận toàn thể, thảo luận tổ, chất vấn và khép lại với việc thông qua Nghị quyết phiên họp.
Hội đồng Đội quận Ba Đình phấn đấu đạt 12 chỉ tiêu Bản tin công tác Đội

Hội đồng Đội quận Ba Đình phấn đấu đạt 12 chỉ tiêu

TTTĐ - Chiều 20/9, Hội đồng Đội quận Ba Đình (Hà Nội) tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2023 – 2024; triển khai nhiệm vụ năm học 2024 - 2025.
Trung thu ấm áp... Bản tin công tác Đội

Trung thu ấm áp...

TTTĐ - Những món quà được các anh chị đoàn viên, thanh niên trao tặng đã giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi vùng ngập lụt có mùa Trung thu ấm áp hơn.
Tết Trung thu “đặc biệt” của thiếu nhi Thủ đô Bản tin công tác Đội

Tết Trung thu “đặc biệt” của thiếu nhi Thủ đô

TTTĐ - Các em thiếu nhi Thủ đô đã tạo nên một mùa trăng rằm thật sự ý nghĩa khi tự tay chuẩn bị nhiều món quà thiết thực gửi đến các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Mùa Trung thu trao gửi yêu thương tới cho các em nhỏ Quốc Oai Bản tin công tác Đội

Mùa Trung thu trao gửi yêu thương tới cho các em nhỏ Quốc Oai

TTTĐ - Hàng trăm suất quà gồm bánh kẹo, lồng đèn dịp Tết Trung thu đã được Thành đoàn - Hội đồng đội thành phố Hà Nội trao tặng cho các cháu thiếu nhi, trẻ em bị ảnh hưởng bởi bão lũ trên địa bàn huyện Quốc Oai.
Nhiều vấn đề nóng sẽ được chất vấn tại Quốc hội trẻ em Bản tin công tác Đội

Nhiều vấn đề nóng sẽ được chất vấn tại Quốc hội trẻ em

TTTĐ - Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” năm nay chọn 2 chủ đề: “Phòng, chống bạo lực học đường” và “Phòng, chống tác hại của thuốc lá, chất kích thích, nhất là trong môi trường học đường”. Đây là chủ đề không chỉ trẻ em quan tâm vì gắn với đời sống học tập sinh hoạt của các em mà cũng là vấn đề tất cả các cấp, ngành quan tâm trong thời gian qua.
Phát động chủ đề công tác Đội, phong trào thiếu nhi năm học 2024-2025 Bản tin công tác Đội

Phát động chủ đề công tác Đội, phong trào thiếu nhi năm học 2024-2025

TTTĐ - “Thiếu nhi Việt Nam/vâng lời Bác dạy/tự hào truyền thống/ tiếp bước cha anh” là chủ đề công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2024- 2025 được Hội đồng Đội Trung ương phát động đến học sinh cả nước.
Xem thêm