Tag

Mang niềm vui đến với cựu thanh niên xung phong

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024 15/06/2024 08:12
aa
TTTĐ - Sau thời gian thực hiện các hạng mục như thay thế thiết bị điện bị hỏng, đi dây điện nổi…công trình thanh niên “Sửa chữa, nâng cấp trang bị hệ thống điện” cho gia đình cựu thanh niên xung phong Nguyễn Ba Thuyết (phường Thanh Trì, Hoàng Mai, Hà Nội) đã được hoàn thành. Công trình vừa được tuổi trẻ hai đơn vị quận Hoàng Mai và Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội bàn giao, mang đến niềm vui cho gia đình ông Thuyết.
30 đơn vị tham gia Tiếng hát cựu thanh niên xung phong

Theo Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai Nguyễn Quỳnh Trang, với mong muốn tri ân các thế hệ cha anh đi trước; đồng thời thực hiện công trình, phần việc thiết thực chào mừng Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) quận, thời gian qua Quận đoàn - Hội LHTN quận đã phối hợp với Hội cựu Thanh niên xung phong (TNXP) rà soát các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn để hỗ trợ sửa chữa hệ thống điện gia đình. Trong đó, gia đình cựu thanh niên xung phong Nguyễn Ba Thuyết (phường Thanh Trì, Hoàng Mai, Hà Nội) đã được các đơn vị chọn để hỗ trợ.

Mang niềm vui đến với cựu thanh niên xung phong
Tuổi trẻ các đơn vị bàn giao công trình “Sửa chữa, nâng cấp trang bị hệ thống điện” cho gia đình ông Thuyết

Ông Thuyết năm nay đã ngoài 80 tuổi. Trước đây, ông tham gia thanh niên xung phong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ. Gia đình ông Thuyết có hoàn cảnh rất khó khăn. Bản thân ông bị tai nạn liệt 2 chân, vợ ông bị hỏng 2 mắt. 3 người con của ông có bệnh bẩm sinh, sức khoẻ yếu nên khả năng lao động kém.

“Cùng với sự hỗ trợ của các cấp chính quyền, sau khi khảo sát và được sự đồng ý của gia đình ông Thuyết, Đoàn Thanh niên - Hội LHTN Việt Nam quận Hoàng Mai phối hợp với Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội thực hiện công trình “Sửa chữa, nâng cấp trang bị hệ thống điện”. Đây cùng là một hoạt động thiết thực thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của tuổi trẻ các đơn vị”, Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai Nguyễn Quỳnh Trang chia sẻ.

Mang niềm vui đến với cựu thanh niên xung phong

Sau thời gian ngắn thực hiện, công trình đã hoàn thành với các hạng mục như thay thiết bị điện bị hỏng, đi dây điện nổi để đảm bảo an toàn, lắp đặt thêm các bóng đèn chiếu sáng… Công trình đã được tuổi trẻ hai đơn vị bàn giao đến gia đình ông Thuyết.

Xúc động đón nhận món quà từ tuổi trẻ, ông Thuyết cho biết: “Từ nay, gia đình tôi yên tâm sống vui, sống khoẻ trong ngôi nhà với các thiết bị điện an toàn. Tôi cảm ơn các cháu thanh niên rất nhiều”.

Mang niềm vui đến với cựu thanh niên xung phong
Các cơ sở Đoàn khối công nhân viên chức trao tặng quà đến gia đình ông Thuyết

Ngoài sửa chữa hệ thống điện, dịp này các cơ sở Đoàn khối công nhân viên chức trao tặng gia đình ông Thuyết 1 chiếc tivi, Đoàn Thanh niên Công an quận trao tặng 1 bộ thiết bị phòng cháy chữa cháy. Hoạt động này góp phần nâng cao chất lượng đời sống tinh thần cho gia đình người cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn.

“Sửa chữa, nâng cấp trang bị hệ thống điện” tặng gia đình cựu thanh niên xung phong Nguyễn Ba Thuyết là 1 trong 3 công trình hướng tới chào mừng Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam quận Hoàng Mai lần thứ V, nhiệm kỳ 2024-2029. Đại hội sẽ diễn ra vào ngày 18/6 với khẩu hiệu hành động “Đoàn kết - Tiên phong- Bản lĩnh- Sáng tạo”. Đây là ngày hội lớn, dấu mốc quan trọng trong sự phát triển, trưởng thành của tổ chức Hội và phong trào thanh niên quận Hoàng Mai.

Đọc thêm

Thi làm clip “Dấu ấn 25 năm Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Thi làm clip “Dấu ấn 25 năm Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè”

TTTĐ - Cuộc thi “Dấu ấn 25 năm Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè” được Trung ương Đoàn phát động, nhận video clip dự thi đến ngày 15/8/2024, nhằm lan tỏa tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của các lớp đoàn viên, thanh niên.
Rợp màu áo tình nguyện trên mọi nẻo đường Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Rợp màu áo tình nguyện trên mọi nẻo đường

TTTĐ - Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tạo môi trường cho các bạn trẻ rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp phần hình thành lớp thanh niên sống đẹp, có bản lĩnh, trí tuệ, có sức khỏe, kỹ năng thực hành xã hội đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Mùa hè này, tất cả các cơ sở Đoàn từ cấp Trung ương tới cơ sở đồng loạt ra quân tình nguyện. Màu áo xanh thanh niên Việt Nam rợp khắp mọi nơi, để lại ấn tượng đẹp trong lòng Nhân dân.
Tuổi trẻ Kon Tum ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Kon Tum ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

TTTĐ - Sáng 14/6, Tỉnh đoàn Kon Tum tổ chức ra quân "Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024" gắn với hành trình về nguồn triển khai công trình thanh niên chào mừng Đại hội Đảng các cấp.
Thợ điện trẻ Hà Nội xung phong “tiếp sức” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Thợ điện trẻ Hà Nội xung phong “tiếp sức”

TTTĐ - Với tinh thần “Tất cả vì Dự án đường dây 500kV mạch 3”, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã huy động hàng trăm nhân lực, trong đó có đông đảo đoàn viên tham gia “tiếp sức” cho dự án trọng điểm này. Họ là những kỹ sư, công nhân có tay nghề, cũng là tấm gương tiêu biểu đại diện cho những người thợ điện Thủ đô.
Tình đồng nghiệp thắt chặt, nối dài khắp Bắc – Trung – Nam Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tình đồng nghiệp thắt chặt, nối dài khắp Bắc – Trung – Nam

TTTĐ - Lực lượng thi công Dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch (Quảng Bình) - Phố Nối (Hưng Yên) qua tỉnh Thanh Hoá đến từ nhiều địa phương trong cả nước. Ngay sau khi tiếp cận địa bàn, các lực lượng đã được chính quyền địa phương, đồng nghiệp hỗ trợ nơi ăn, nghỉ ngơi, sinh hoạt… Qua đó, thắt chặt thêm tình bạn, đồng nghiệp của các cán bộ, công nhân ngành điện, cũng như những người đang ngày đêm hỗ trợ dự án khắp Bắc - Trung - Nam.
Vinh dự và trách nhiệm trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Vinh dự và trách nhiệm trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3

TTTĐ - Những ngày tháng 6/2024, tại khu vực phía Bắc nói chung và tỉnhThanh Hóa nói riêng, dưới tiết trời mùa hè nắng nóng cực đoan, cùng các đợt mưa lớn kéo dài nhưng trên đại công trường của Dự án đường dây 500kV mạch 3, những công nhân áo cam vẫn làm việc 3 ca, 4 kíp hăng say.
Tuổi trẻ Công an Thủ đô ra quân tình nguyện hè Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Công an Thủ đô ra quân tình nguyện hè

TTTĐ - Sáng 11/6, Ban Thanh niên Công an thành phố Hà Nội (CATP) phối hợp các đơn vị tổ chức lễ phát động Chiến dịch Thanh niên Công an Thủ đô tình nguyện hè; khai mạc lớp tập huấn công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2024.
Thanh niên tình nguyện trên công trường đường dây 500 KV mạch 3 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Thanh niên tình nguyện trên công trường đường dây 500 KV mạch 3

Hàng trăm thanh niên tình nguyện thuộc các đội xung kích Tỉnh đoàn Hải Dương phấn khởi, tự hào khi được góp sức mình trên các điểm thi công của Dự án đường dây 500kV mạch 3.
Bí thư Trung ương Đoàn thăm, tặng quà thanh niên hỗ trợ dự án đường dây 500kV ở Hà Tĩnh Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Bí thư Trung ương Đoàn thăm, tặng quà thanh niên hỗ trợ dự án đường dây 500kV ở Hà Tĩnh

TTTĐ - Chiều 10/6, đồng chí Ngô Văn Cương - Bí thư Trung ương Đoàn, cùng đoàn công tác đã đến công trường thi công đường dây 500 kV mạch 3 qua xã Cẩm Lạc (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) để thăm hỏi, động viên, tặng quà cho đội thanh niên xung kích tình nguyện thuộc Đoàn Thanh niên xã Cẩm Lạc.
"Tiền tuyến", "hậu phương" cùng “vượt nắng thắng mưa” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

"Tiền tuyến", "hậu phương" cùng “vượt nắng thắng mưa”

TTTĐ - Trong cái nắng gay gắt và những cơn mưa rào tháng 6, trên công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch (Quảng Bình) - Phố Nối (Hưng Yên), các kỹ sư, công nhân, những người lính áo cam, cùng giúp sức là các chiến sĩ áo xanh tình nguyện đang đồng lòng, dốc toàn tâm, toàn lực vượt qua khó khăn, để hoàn thành dự án trong thời gian sớm nhất.
Xem thêm