Tag

Mạng xã hội xôn xao, lo lắng với nhóm đối tượng mặt mũi gớm ghiếc đi ăn xin nhiều nơi

Pháp luật 04/12/2019 21:53
aa
TTTĐ - Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền nội dung và hình ảnh về một số đối tượng mặc bộ đồ màu đen, mặt bôi đen xì, miệng ngậm vật phồng 2 bên má, tay cầm theo xúc xích, đầu gà trông rất kinh hãi. Đối tượng đi xin tiền ở quận Hà Đông (Hà Nội) và nhiều nơi khác khiến cộng đồng mạng hoang mang, lo sợ.

Mạng xã hội xôn xao, lo lắng với nhóm đối tượng mặt mũi gớm ghiếc đi ăn xin nhiều nơi

Hình ảnh đối tượng mặc bộ quần áo đen, mặt gớm ghiếc đi xin tiền được chia sẻ trên mạng xã hội

Bài liên quan

Thông tin xấu độc làm hại doanh nghiệp: Làm sao ngăn chặn?

Xử lý nghiêm hành vi lợi dụng mạng xã hội để xuyên tạc đường lối của Đảng

Xung quanh tin đồn ông Phạm Huy Cận, Trưởng ban Agribank gom 200 tỷ bỏ trốn

Sửa Luật Báo chí: Khai thác thông tin sai sự thật trên mạng xã hội sẽ bị xử lý

Theo thông tin từ một diễn đàn mạng xã hội chia sẻ: “Mấy hôm nay xuất phát từ Hải Phòng và giờ đã lan tới tận Hà Nội một nhóm người mặc đồ đen, bôi đen mặt, đội mũ bảo hiểm, đi ủng và tay cầm vài đồ vật kì dị như đầu gà và xúc xích đi đến từng nhà xin ăn, xin tiền.

Chúng là một nhóm người có tổ chức, tới mỗi địa phương đều chia nhau đi riêng từng ngõ, ngách và nhắm vào phụ nữ, trẻ em để dọa dẫm, lao thẳng vào nhà xin tiền. Xin không được thì manh động đánh người, nhổ nước bọt và vẩy thứ nước gì đó vào người dân.

Chúng hoạt động khắp nơi cùng một lúc, gây ra sự sợ hãi cho phụ nữ, trẻ nhỏ và người yếu bóng vía với khuôn mặt, trang phục đen từ đầu đến chân, ngậm chanh để phình 2 bên má và tạo hiệu ứng mồm mếu máo rất kinh dị.

Kiểu xin tiền này còn láo toét hơn cả ăn cướp, manh động, gây hoang mang cho người dân. Kính đề nghị các cơ quan chức năng có thẩm quyền truy tìm và gô cổ hết nhóm người này lại để người dân yên tâm mà công tác.

Tội nhất là mấy đứa trẻ con, nhìn thấy là đêm về khóc dỗ không nín được, ngủ cứ giật mình thon thót”.

Hình ảnh đối tượng mặt đen xì vào quán trợn mắt xin tiền
Hình ảnh đối tượng mặt đen xì vào quán trợn mắt xin tiền
Nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội việc không chỉ đi xin tiền, các đối tượng còn dọa nạt người già, trẻ nhỏ
Nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội việc không chỉ đi xin tiền, các đối tượng còn dọa nạt người già, trẻ nhỏ

Để minh chứng cho những gì mắt thấy, tai nghe, một chủ cửa hàng thuốc có tên T.H.M ở đường Phùng Hưng, phường Phúc La, quận Hà Đông, TP Hà Nội còn chia sẻ đoạn clip đối tượng này đến cửa hàng xin tiền vào ngày 19/11, vừa qua.

Qua clip cho thấy, khi mọi người trong quán không có ý định cho, tên mặc đồ đen còn định mở cửa, đi vào bên trong tiệm thuốc để ăn xin nhưng bị cản lại. Thấy chủ hàng thuốc chặn cửa, đối tượng mặc đồ đen đã cầm chiếc đĩa vung tay lên định đánh trả nhưng người này đã né kịp rồi quay trở lại bên trong.

Hiện chưa rõ động cơ của chúng là ăn xin hay ý đồ gì khác nhưng hình ảnh chúng xuất hiện nhiều nơi đã gây bất an cho nhiều gia đình, đặc biệt những nhà có người già, trẻ nhỏ.

“Có người nói đây là một nhóm đối tượng chuyên nghiệp, hoạt động cùng lúc khắp nơi, có người nói cùng là một người và người này bị bệnh tâm thần... Không rõ thực hư sao? Ai có thông tin về nhóm này xin chia sẻ với ạ? Hiện tại các thông tin chia sẻ khá nhiễu loạn và sao không thấy các cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, thông tin cho người dân được biết?", một người dùng facebook chia sẻ thông tin cùng với sự tò mò.

Một đối tượng được cho là bị bắt ở Phú Xuyên
Một đối tượng được cho là bị bắt ở Phú Xuyên

Liên quan tới thông tin sự việc trên, trao đổi với phóng viên, đại tá Vương Tiến Dũng – Trưởng Công an quận Hà Đông, Hà Nội xác nhận: “Người dân thông báo là có đối tượng mặc đồ đen, mặt đen... xuất hiện trên địa bàn phường Phúc La. Sau khi nhận được thông tin, cơ quan công an đến xác minh và xác định là có người đó hoạt động trên địa bàn”.

Ngoài ra, đại tá Dũng cũng chia sẻ: “Đối tượng như người dân và cộng đồng mạng phản ánh đã vào nhà dân (quầy thuốc – PV) chỉ xin tiền, không trộm cắp, không đánh ai... nên không thể bắt họ được”.

Tuy nhiên, theo vị Trưởng Công an quận Hà Đông, cơ quan Công an đang tiến hành theo dõi và đề nghị người dân cảnh giác với nhóm người mặc áo đen, đi xin tiền này.

Đọc thêm

Nga Sơn (Thanh Hoá): 11 đối tượng mang hung khí tự chế đi giải quyết mâu thuẫn Tin tức ANTT

Nga Sơn (Thanh Hoá): 11 đối tượng mang hung khí tự chế đi giải quyết mâu thuẫn

TTTĐ - Công an huyện Nga Sơn (Thanh Hoá) vừa xác minh, làm rõ và bắt giữ 11 đối tượng đi xe máy mang theo hung khí tự chế để giải quyết mâu thuẫn gây mất an ninh trật tự trên địa bàn…
An ninh nghiêm ngặt bảo vệ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin tức

An ninh nghiêm ngặt bảo vệ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Từ 4h sáng 25/7, đồng loạt tất cả đơn vị thuộc Công an TP Hà Nội đã triển khai lực lượng đảm bảo an ninh, an toàn cho Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Trên tinh thần nêu cao trách nhiệm, nhiệm vụ nhưng cũng là tình cảm, sự tri ân của Công an Thủ đô với sự cống hiến to lớn của đồng chí Tổng Bí thư với đất nước, dân tộc…
Sân bay Tân Sân Nhất siết chặt an ninh trong ngày Quốc tang Tin tức ANTT

Sân bay Tân Sân Nhất siết chặt an ninh trong ngày Quốc tang

TTTĐ - Trong 2 ngày diễn ra Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) sẽ áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 nhằm đảm bảo cho các đoàn đại biểu đến dự lễ tang.
Khởi tố thiếu niên điều khiển xe mô tô gây tai nạn chết người Tin tức ANTT

Khởi tố thiếu niên điều khiển xe mô tô gây tai nạn chết người

TTTĐ - Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Huế vừa khởi tố một thiếu niên không có bằng lái xe nhưng điều khiển xe mô tô gây tai nạn chết người.
Quảng Nam: Bắt khẩn cấp đối tượng giết người rồi bỏ trốn trong đêm Tin tức ANTT

Quảng Nam: Bắt khẩn cấp đối tượng giết người rồi bỏ trốn trong đêm

TTTĐ - Sau khi giết người tại TP Tam Kỳ, đối tượng Nguyễn Văn Đông Khánh bỏ trốn ra TP Đà Nẵng thì bị lực lượng công an bắt giữ khẩn cấp.
Cựu thủ quỹ trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng lĩnh án tử hình Tin tức ANTT

Cựu thủ quỹ trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng lĩnh án tử hình

TTTĐ - Hội đồng xét xử (HĐXX) đã tuyên án tử hình đối với bị cáo Lâm Thị Hồng Tâm, cựu thủ quỹ trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng về tội tham ô tài sản.
Phá ổ nhóm tuyển lao động sang nước ngoài gọi điện lừa đảo Tin tức ANTT

Phá ổ nhóm tuyển lao động sang nước ngoài gọi điện lừa đảo

TTTĐ - Tin lời đối tượng tuyển lao động trên mạng, nam thanh niên (quê ở Bắc Giang) được đưa sang Campuchia làm việc với “bánh vẽ” việc nhẹ lương cao nhưng thực chất là gọi điện qua mạng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Khi không làm được việc, nạn nhân đã bị đánh đập và gia đình phải chuyển gần 200 triệu đồng để chuộc con về.
Quảng Nam: Lập hồ sơ cấp sổ đỏ trái quy định, 4 cán bộ bị bắt Pháp luật

Quảng Nam: Lập hồ sơ cấp sổ đỏ trái quy định, 4 cán bộ bị bắt

TTTĐ - Lợi dụng chức vụ, quyền hạn, 4 cán bộ ở Quảng Nam bị bắt vì lập 13 hồ sơ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trái quy định, gây thiệt hại hơn 3,8 tỷ đồng.
Nhanh chóng truy bắt các đối tượng trộm cắp, cướp giật tài sản Tin tức ANTT

Nhanh chóng truy bắt các đối tượng trộm cắp, cướp giật tài sản

TTTĐ - Sau khi nhận tin báo về các vụ trộm cắp, cướp giật tài sản xảy ra trên địa bàn, Công an quận Long Biên (Hà Nội) đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, truy bắt nghi phạm gây án, giữ gìn an ninh trật tự, sự bình yên cho cuộc sống của Nhân dân.
Cao Bằng: 3 bị cáo lĩnh án vì tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép Tin tức ANTT

Cao Bằng: 3 bị cáo lĩnh án vì tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép

TTTĐ - Tòa án Nhân dân tỉnh Cao Bằng vừa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép đối với 3 bị cáo: Mạc Văn Tùng (sinh năm 1994); Nông Văn Ánh (sinh năm 1991); Mạc Văn Tôn (sinh năm 1990) cùng thường trú tại xã Đàm Thủy (huyện Trùng Khánh).
Xem thêm