Tag

Mạnh Khang, Hoa Đan lan tỏa thông điệp xóa bỏ bạo lực phụ nữ

Xã hội 25/10/2024 22:04
aa
TTTĐ - Tiếp nối thành công của hai ngày tập huấn tại TP Hồ Chí Minh, ngày 25/10, gần 50 nghệ sĩ, người có ảnh hưởng (KOLs) tại Hà Nội đã hẹn nhau hội tụ trong một khu vườn tràn ngập sắc cam, giữa trời thu Hà Nội để chia sẻ, kêu gọi cộng đồng cùng chung tay xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em.
Cùng Ngọc Hân, Bảo Thanh, Bảo Hân chung tay xóa bỏ bạo lực với phụ nữ và trẻ em Hoa hậu Ngọc Hân hào hứng tham gia gameshow mới về ẩm thực #TheOrangeTeam lên tiếng xoá bỏ bạo lực với phụ nữ và trẻ em

Những cánh tay nối dài truyền đi thông điệp ý nghĩa

Lần đầu tiên, #TheOrangeTeam với sự tham gia của đông đảo các nghệ sỹ, KOLs được tổ chức trong một khu vườn tràn ngập sắc cam - màu chủ đạo, được Liên Hợp Quốc lựa chọn là biểu tượng cho chiến dịch xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em.

Có mặt trong khu vườn tràn đầy sắc cam tại khách sạn Sheraton Hà Nội West, các nghệ sỹ, KOLs tham dự chia sẻ quan điểm của mình về chương trình
Có mặt trong khu vườn tràn đầy sắc cam tại khách sạn Sheraton Hà Nội West, các nghệ sỹ, KOLs tham dự chia sẻ quan điểm của mình về thông điệp xóa bỏ bạo lực với phụ nữ và trẻ em

Việc thiết kế một khu vườn màu cam để triển khai hoạt động tập huấn, giao lưu, chia sẻ với các nghệ sỹ, KOLs, cũng mang theo một thông điệp mà UN Women muốn gửi gắm đến cộng đồng, đó là cùng chung tay hỗ trợ phụ nữ và trẻ trải qua bạo lực, đồng thời lên tiếng xóa bỏ mọi hình thức bạo lực, phân biệt đối xử đối với phụ nữ và trẻ em.

Là một bước tiến mới trong hành trình lan toả sâu rộng hơn thông điệp “Nói "Không" với bạo lực với phụ nữ và trẻ em” đến với cộng đồng, The Orange Team 2024 nhấn mạnh chủ đề “Cùng chia sẻ, xoá bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em” đến với đa dạng nhóm khách mời thuộc nhóm người có tầm ảnh hưởng đến cộng đồng như đạo diễn, nhà văn, Hoa hậu, Á hậu, siêu mẫu, ca sĩ, diễn viên, nhà thiết kế thời trang, họa sỹ, Tiktoker, MC, Lifestyle KOLs…

Mạnh Khang, Hoa Đan lan tỏa thông điệp xóa bỏ bạo lực phụ nữ

Sự mở rộng các đối tượng khách mời có sự chung tay của các nghệ sỹ, KOLs - nhóm người có tầm ảnh hưởng đến nhiều cộng đồng khác nhau hơn cũng hứa hẹn sẽ có thêm thật nhiều những cánh tay nối dài để truyền đi thông điệp “Nói "Không" với bạo lực với phụ nữ và trẻ em”, từ đó hướng tới thay đổi hành vi cá nhân nhằm ngăn chặn bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em tại mọi nơi như gia đình, nhà trường, nơi làm việc, nơi công cộng và cả môi trường trực tuyến.

Giám đốc sáng tạo, chuyên gia trang điểm Đinh Nam Trung
Giám đốc sáng tạo, chuyên gia trang điểm Đinh Nam Trung

Giám đốc sáng tạo, chuyên gia trang điểm Đinh Nam Trung nêu ý kiến: “Nhận thức và hiểu biết là yếu tố quan trọng để chúng ta có thể hiểu đúng, đủ và chia sẻ đúng cách về các định kiến giới và hướng tới xoá bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái. Tham gia chương trình, Nam Trung hy vọng bản thân sẽ có nhiều cơ hội để truyền đi các thông điệp về bình đẳng giới, lan toả yêu thương và chung tay cùng cộng đồng xoá bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em”.

Đạo diễn catwalk - model Trương Thuỵ Thanh Trúc
Đạo diễn catwalk - model Trương Thuỵ Thanh Trúc

Đạo diễn catwalk - model Trương Thuỵ Thanh Trúc chia sẻ: “Là một người mẫu, hoạt động trong một lĩnh vực thường phải chứng kiến những cái nhìn có phần thiếu lịch thiệp và đôi khi những pha quấy rối diễn ra xung quanh mình nên Thanh Trúc luôn mong truyền thông có thể mang đến những thông điệp có tính giáo dục cao về bình đẳng giới, xoá bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em.

Tham gia tập huấn, Thanh Trúc tin mình sẽ có thêm nhiều thông tin bổ ích và nối dài những cánh tay, cùng lan toả các thông điệp tích cực và tình yêu thương, hướng đến một xã hội văn minh, không còn bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em”.

Mạnh Khang, Hoa Đan lan tỏa thông điệp xóa bỏ bạo lực phụ nữ

Ca sĩ Mỹ Dung bày tỏ: “Những câu chuyện về ứng xử với phụ nữ và trẻ em luôn là một đề tài khiến người nghe hay chứng kiến sẽ trải qua nhiều cảm xúc lẫn lộn khác nhau, vì thế khi nhận được lời mời từ BTC tôi đã nhận lời ngay vì thấy bản thân mình cần được lắng nghe, chia sẻ nhiều hơn với mọi người xung quanh”.

Những điểm tựa vững chắc

Nữ ca sĩ Đoan Trang chia sẻ quan điểm: “Một gia đình lớn có sự quan tâm, sẻ chia, chỉ có yêu thương, không có mắng nhiếc, so sánh và bạo hành giữa các thế hệ đã giúp Đoan Trang trưởng thành, sống đầy nhiệt huyết và tự tin trong cuộc sống. May mắn lại tiếp tục mang đến cho Đoan Trang một người chồng luôn yêu thương và ủng hộ, giúp Đoan Trang có cơ hội sống trọn vẹn với đam mê của mình, luôn luôn có một điểm tựa vững vàng là tình yêu, là gia đình.

Gia đình của ca sĩ Đoan Trang cùng đến sự kiện
Gia đình của ca sĩ Đoan Trang cùng đến sự kiện

Gia đình cùng yêu thương chính là điều đẹp nhất, văn minh nhất để xoá bỏ bạo lực, đẩy lùi nạn bạo hành ở phụ nữ và trẻ em, từ đó chấm dứt những ám ảnh tinh thần, giúp mọi người có được sự khoẻ mạnh cả thể chất, trí tuệ.

Là một nghệ sỹ - người của công chúng, Đoan Trang và gia đình mong muốn được chung tay chia sẻ, truyền đi nguồn cảm hứng về tình yêu thương cho mọi người, mọi nhà, để xã hội không còn bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em. Cùng nhau, chúng ta sẽ tạo nên một cộng đồng nhiều yêu thương và ngày càng văn minh hơn”.

Bé Sol - con gái ca sĩ Đoan Trang
Bé Sol - con gái ca sĩ Đoan Trang

Là một khách mời nhí đặc biệt của chương trình, bé Sol (Angelina - con gái nữ ca sĩ Đoan Trang) chia sẻ: “Con rất may mắn khi sinh ra và lớn lên với thật nhiều tình yêu thương của ba mẹ, bà nội, ông bà ngoại cùng các cô chú, các dì cậu, anh chị em họ xung quanh nhà con.

Vậy nên con rất là biết ơn mọi người đã luôn bảo vệ, yêu quý con và dạy dỗ con, cho con đi học, được ăn ngon và làm những điều con thích. Vì con được rất là nhiều yêu thương nên con cũng mong muốn các bạn nhỏ như con được yêu thương, được bảo vệ, chăm sóc và không bị la mắng hay đánh đòn”.

Vợ chồng Á hậu Phương Nga, diễn viên Bình An
Vợ chồng Á hậu Phương Nga, diễn viên Bình An

Diễn viên Bình An phát biểu tại chương trình: “Với vai trò là một người chồng, An cực lực phản đối vấn nạn bạo lực gia đình. Trên cương vị là 1 diễn viên, An cần nhiều những trải nghiệm và kiến thức được chia sẻ trong chương trình tập huấn hôm nay để áp dụng vào công việc cũng như chia sẻ, lan toả tới khán giả của mình, từ đó, chung tay cùng cộng đồng xoá bỏ bạo lực giới đối với phụ nữ và trẻ em”.

Á hậu Phương Nga cho biết: “Thật may mắn khi hôm nay Nga được nhận lời mời tham dự sự kiện "Xoá bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em" do UN Women tổ chức. Nga được lắng nghe, tìm hiểu kĩ hơn về bạo lực giới, nhận biết, phân loại các hành vi cũng như tình trạng bạo lực với phụ nữ và trẻ em hiện nay qua các số liệu hết sức cụ thể và đáng báo động.

Với trải nghiệm và kiến thức tiếp thu hôm nay, Nga cũng có thêm tự tin để chia sẻ và lan toả thông điệp “Xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em” một cách hiệu quả đến với cộng đồng”.

Á hậu 1 Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022 Lương Thị Hoa Đan chia sẻ: “Tôi cực lực lên án tất cả các hành vi bạo lực nhắm vào phụ nữ và trẻ em. Tôi hi vọng những chương trình như thế này sẽ ngày càng nhiều hơn để nâng cao ý thức và nhận thức của số đông nhằm chống và xoá nạn bạo lực gia đình”.

Siêu mẫu - MC Mạnh Khang
Siêu mẫu - MC Mạnh Khang

Siêu mẫu - MC Mạnh Khang mang đến chương trình thông điệp: “Mỗi gia đình cần phải là một không gian an toàn và hạnh phúc, để không chỉ mang lại lợi ích cho mỗi thành viên mà còn góp phần xây dựng một xã hội ổn định và phát triển.

Những giá trị như yêu thương, tôn trọng và trách nhiệm khi được lan tỏa từ trong gia đình ra ngoài xã hội sẽ khiến cuộc sống tươi đẹp hơn mỗi ngày. Mạnh Khang tin rằng mỗi người đều có trách nhiệm trong việc giúp cho gia đình và xã hội hạnh phúc thành công”.

Trên thế giới, gần một phần ba phụ nữ đã từng bị bạo lực thể xác và/hoặc tình dục. Ước tính có tới 10 triệu trẻ em là nạn nhân của nạn bóc lột tình dục.

Theo nghiên cứu quốc gia về bạo lực đối với phụ nữ do Tổng cục Thống kê thực hiện năm 2019, ở Việt Nam gần 2/3 phụ nữ đã từng bị bạn tình bạo lực. Bạo lực vẫn còn ẩn giấu trong xã hội Việt Nam vì hơn 90% nạn nhân bạo lực không tìm kiếm sự giúp đỡ từ chính quyền và một nửa trong số họ chưa bao giờ kể cho ai biết về việc bị bạo lực.

Bạo lực đối với phụ nữ gây ra thiệt hại kinh tế, ước tính 1,81% GDP năm 2019 của Việt Nam, tương ứng trên 100.000 tỷ đồng/năm.

Đọc thêm

Quảng Nam: Cảnh báo lũ quét, sạt lở, ngập úng các khu dân cư Môi trường

Quảng Nam: Cảnh báo lũ quét, sạt lở, ngập úng các khu dân cư

TTTĐ - Theo thông tin cập nhập từ Đài Khí tượng thuỷ văn Quảng Nam, sáng 27/10 mực nước trên sông Vu Gia - Thu Bồn và Tam Kỳ (Quảng Nam) đang biến đổi chậm và ở mức dưới báo động 1.
Mưa lớn nguy cơ xảy ra sạt lở đất, lũ quét tại Quảng Nam Môi trường

Mưa lớn nguy cơ xảy ra sạt lở đất, lũ quét tại Quảng Nam

TTTĐ - Bão số 6 đã gây mưa lớn kéo dài từ đêm qua trên địa bàn tỉnh Quảng Nam khiến nguy cơ rất cao xảy ra sạt lở đất, lũ quét tại địa phương này.
Hà Nội sáng sớm và đêm trời lạnh Môi trường

Hà Nội sáng sớm và đêm trời lạnh

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, lúc 6 giờ ngày 27/10, vị trí tâm bão số 6 ở khoảng 16.9 độ Vĩ Bắc, 109.1 độ Kinh Đông, cách Đà Nẵng khoảng 133km về phía Đông Đông Bắc.
Ảnh hưởng bão số 6: Miền Trung mưa lớn, cây xanh ngã đổ Môi trường

Ảnh hưởng bão số 6: Miền Trung mưa lớn, cây xanh ngã đổ

TTTĐ - Bão số 6 đang ảnh hưởng đến các tỉnh, TP tại khu vực miền Trung, gây mưa lớn kéo dài và làm ngã đổ hàng loạt cây xanh tại nhiều đô thị.
Tạm đóng cửa 4 sân bay tại miền Trung để tránh bão Trà Mi Xã hội

Tạm đóng cửa 4 sân bay tại miền Trung để tránh bão Trà Mi

TTTĐ – 4 sân bay miền Trung gồm các sân bay Đà Nẵng, Chu Lai, Phú Bài và Đồng Hới sẽ tạm dừng bay trong các khung giờ nhất định để đảm bảo an toàn trước bão Trà Mi.
Từ 10 giờ ngày 27/10, người dân Đà Nẵng hạn chế ra khỏi nhà Môi trường

Từ 10 giờ ngày 27/10, người dân Đà Nẵng hạn chế ra khỏi nhà

TTTĐ - Để chủ động ứng phó với bão, mưa lớn, TP Đà Nẵng đề nghị người dân (trừ các lực lượng làm nhiệm vụ) hạn chế ra khỏi nhà bắt đầu từ 10 giờ ngày 27/10.
Bão số 6 cách Đà Nẵng khoảng 307km, giật cấp 14 Xã hội

Bão số 6 cách Đà Nẵng khoảng 307km, giật cấp 14

TTTĐ - Dự báo trong 3 giờ đến, bão số 6 (có tên gọi Trà Mi) sẽ di chuyển theo hướng Tây, với tốc độ khoảng 25 - 30km/h.
Quảng Nam triển khai các biện pháp ứng phó khẩn cấp bão số 6 Môi trường

Quảng Nam triển khai các biện pháp ứng phó khẩn cấp bão số 6

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của bão số 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam đã triển khai các biện pháp ứng phó khẩn cấp để bảo vệ tính mạng và tài sản của người dân.
Đà Nẵng: Tàu cá ngư dân khẩn trương vào cảng tránh trú bão Môi trường

Đà Nẵng: Tàu cá ngư dân khẩn trương vào cảng tránh trú bão

TTTĐ - Ngư dân Đà Nẵng đang hối hả, khẩn trương đưa tàu thuyền lớn vào cảng neo đậu hoặc cẩu thuyền nhỏ lên bờ, gia cố, chằng chống nhà cửa để tránh bão số 6 (Trami).
Sơ khảo cuộc thi tìm hiểu Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở Muôn mặt cuộc sống

Sơ khảo cuộc thi tìm hiểu Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

TTTĐ - Vòng sơ khảo cuộc thi “Tìm hiểu Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở” trên địa bàn TP Hà Nội gồm 5 cuộc thi tương ứng 5 Cụm thi đua của MTTQ TP Hà Nội để chọn ra các đội xuất sắc tham dự thi chung khảo.
Xem thêm