Tag

#TheOrangeTeam lên tiếng xoá bỏ bạo lực với phụ nữ và trẻ em

Muôn mặt cuộc sống 17/10/2024 07:55
aa
TTTĐ - Gần 100 nghệ sĩ, người có ảnh hưởng (KOLs) tại Hồ Chí Minh và Hà Nội cùng chia sẻ, lên tiếng và kêu gọi cộng đồng chung tay xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em.
Thực hiện bình đẳng giới đối với phụ nữ và trẻ em 5 set đồ công sở hiện giúp phụ nữ đẹp hơn trong dịp 20/10 Giao lưu 6 gương điển hình tiên tiến, phụ nữ Thủ đô tiêu biểu

Chương trình truyền thông #TheOrangeTeam do Cơ quan Liên Hợp Quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ (UN Women) thực hiện, dưới sự hỗ trợ tài chính từ Chính phủ Úc diễn ra từ ngày 16 - 17/10 tại Thành phố Hồ Chí Minh và ngày 25/10 tại Hà Nội.

Sự kiện diễn ra tại Khách sạn Silverland Mây TP.Hồ Chí Minh thu hút đông đảo nghệ sĩ, người có ảnh hưởng tham dự
Sự kiện diễn ra tại Khách sạn Silverland Mây TP.Hồ Chí Minh thu hút đông đảo nghệ sĩ, người có ảnh hưởng tham dự

Hoạt động nhằm nâng cao nhận thức và kiến thức về bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái cho nghệ sĩ, người có ảnh hưởng. Chương trình nhằm hướng đến ngày 25/11 - “Ngày Quốc tế xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái” và Tháng hành động quốc gia vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực gia đình trên cơ sở giới.

Trên thế giới, gần một phần ba phụ nữ đã từng bị bạo lực thể xác hoặc tình dục. Ước tính có tới 10 triệu trẻ em là nạn nhân của nạn bóc lột tình dục. Ở Việt Nam gần 2/3 phụ nữ đã từng bị bạn tình bạo lực.

Họ cùng nhau thảo luận, đưa ra các phương pháp để nâng cao nhận thức về bình đẳng giới, xóa bỏ bạo lực với phụ nữ và trẻ em
Họ cùng nhau thảo luận, đưa ra các phương pháp để nâng cao nhận thức về bình đẳng giới, xóa bỏ bạo lực với phụ nữ và trẻ em

Bạo lực vẫn còn ẩn giấu trong xã hội Việt Nam vì hơn 90% nạn nhân không tìm kiếm sự giúp đỡ từ chính quyền và một nửa trong số họ chưa bao giờ kể cho ai biết về việc bị bạo lực. Bạo lực đối với phụ nữ gây ra thiệt hại kinh tế, ước tính 1,81% GDP của Việt Nam, tương ứng trên 100.000 tỷ đồng/năm.

Bà Caroline Nyamayemombe, Trưởng đại diện UN Women Việt Nam cho biết bạo lực đối với trẻ em và phụ nữ là không thể chấp nhận được và có thể phòng ngừa được. “Sự tham gia của những người nổi tiếng là rất quan trọng vì họ có sức ảnh hưởng rất lớn đến cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ.

#TheOrangeTeam lên tiếng xoá bỏ bạo lực với phụ nữ và trẻ em

Họ có thể làm gương, trở thành những hình mẫu tích cực cho những người hâm mộ trong việc thay đổi các chuẩn mực và định kiến giới, đồng thời truyền đi thông điệp tích cực về chia sẻ, bình đẳng và tôn trọng” - bà cho biết thêm

Là một bước tiến mới trong hành trình lan toả sâu rộng hơn thông điệp “Nói Không với bạo lực với phụ nữ và trẻ em” đến với cộng đồng, The Orange Team 2024 nhấn mạnh chủ đề “Cùng chia sẻ, xoá bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em” đến với đa dạng nhóm khách mời thuộc nhóm người có tầm ảnh hưởng đến cộng đồng như đạo diễn, nhà văn, Hoa hậu, Á hậu, siêu mẫu, ca sĩ, diễn viên, nhà thiết kế thời trang, họa sỹ, Tiktoker, MC, Lifestyle KOLs…

#TheOrangeTeam lên tiếng xoá bỏ bạo lực với phụ nữ và trẻ em

Sự mở rộng các đối tượng khách mời có sự chung tay của các nghệ sỹ, KOLs - nhóm người có tầm ảnh hưởng đến nhiều cộng đồng khác nhau hơn cũng hứa hẹn sẽ có thêm thật nhiều những cánh tay nối dài để truyền đi thông điệp “Nói Không với bạo lực với phụ nữ và trẻ em”, từ đó, hướng tới thay đổi hành vi cá nhân nhằm ngăn chặn bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em, đặc biệt là trên không gian trực tuyến.

#TheOrangeTeam lên tiếng xoá bỏ bạo lực với phụ nữ và trẻ em

Tại sự kiện, Hoa hậu Trái đất Việt Nam 2023, Hoa hậu Nước - Hoa hậu Trái đất 2023 Đỗ Lan Anh chia sẻ góc nhìn của một GenZ: “Tôi nghĩ cuộc sống hiện tại đã thay đổi rất nhiều, phụ nữ được trao quyền nhiều hơn, được tạo cơ hội nhiều hơn.

Đâu đó ngoài kia vẫn còn những vấn nạn bạo lực với nạn nhân là phụ nữ và trẻ em và cá nhân tôi đánh giá đây là một vấn nạn kéo lùi sự văn minh, tiến bộ của loài người. Tôi trân trọng cơ hội tham dự các lớp tập huấn của UN Women để hiểu rõ hơn về giá trị của phụ nữ cũng như nhận rõ hơn những hành vi tội ác đang diễn ra với phụ nữ và trẻ nhỏ trong những gia đình bất hạnh”.

Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh

Nhạc sĩ Dương Khắc Linh - một người chồng, người cha của một gia đình hạnh phúc lại có những ý kiến rất khác biệt: “Chỉ khi làm chồng, làm cha rồi các bạn mới biết giá trị của một gia đình hạnh phúc lớn và ảnh hưởng như thế nào tới cuộc đời bạn.

Tôi chỉ mong rằng, mỗi ngày ngủ dậy, tôi sẽ luôn được thể hiện, được nói những lời yêu thương tới vợ và các con tôi. Tôi ở đây ngày hôm nay để bày tỏ ý kiến rằng, đàn ông hãy luôn sẵn sàng yêu thương nhiều và nhiều hơn nữa người phụ nữ của đời mình và những thiên thần tuyệt vời mà cô ý mang lại cho bạn.

Bạo lực gia đình là hành động đáng bị lên án và cần phải xử lý mạnh tay”.

Đọc thêm

Quyết liệt phòng chống tiêu cực trong đầu tư, đấu thầu, mua sắm công Nhịp sống phương Nam

Quyết liệt phòng chống tiêu cực trong đầu tư, đấu thầu, mua sắm công

TTTĐ - Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu đã ban hành Chỉ thị số 60-CT/TU về “lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong đầu tư công, đấu thầu, mua sắm bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước trên địa bàn”.
Tháo gỡ vướng mắc trong quá trình hướng dẫn thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã Muôn mặt cuộc sống

Tháo gỡ vướng mắc trong quá trình hướng dẫn thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã

TTTĐ - Chiều 16/10, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình chủ trì cuộc họp trực tiếp kết hợp trực tuyến với lãnh đạo một số bộ, ngành, địa phương về xử lý vướng mắc trong quá trình hướng dẫn thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025.
Quảng Nam: Tiếp tục nhân rộng mô hình Dân vận khéo Xã hội

Quảng Nam: Tiếp tục nhân rộng mô hình Dân vận khéo

TTTĐ - Với quyết tâm nâng cao chất lượng công tác dân vận, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam vừa tổ chức hội nghị tổng kết 15 năm triển khai phong trào “Dân vận khéo” (2009 - 2024), đồng thời triển khai Đề án mới nhằm nhân rộng những mô hình hay, sáng tạo.
Quảng Nam tổ chức Lễ hội Sâm Ngọc Linh quốc tế Xã hội

Quảng Nam tổ chức Lễ hội Sâm Ngọc Linh quốc tế

TTTĐ - Với mục tiêu tôn vinh giá trị di sản thiên nhiên và thúc đẩy phát triển bền vững, Lễ hội Sâm Ngọc Linh (Sâm Việt Nam) quốc tế 2025 sẽ được tổ chức trọng thể từ ngày 1 đến ngày 3/8/2025 tại Quảng Nam.
Đầu tư các thiết chế văn hóa cho công nhân ngay tại doanh nghiệp Muôn mặt cuộc sống

Đầu tư các thiết chế văn hóa cho công nhân ngay tại doanh nghiệp

TTTĐ - Chiều 14/10, Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội tổ chức Lễ ra mắt Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân, Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại Công ty Công ty TNHH Nippon Paint Việt Nam (Hà Nội).
Đa dạng hình thức tuyên truyền về quản lý biên giới Việt–Lào Xã hội

Đa dạng hình thức tuyên truyền về quản lý biên giới Việt–Lào

TTTĐ - Tại hội nghị tuyên truyền về công tác quản lý biên giới trên đất liền Việt Nam - Lào, các đại biểu đã có nhiều ý kiến đóng góp về giải pháp quản lý, bảo vệ biên giới, đổi mới và đa dạng hóa về nội dung, hình thức tuyên truyền.
DP World Foundation cam kết hỗ trợ các cộng đồng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi tại Việt Nam Muôn mặt cuộc sống

DP World Foundation cam kết hỗ trợ các cộng đồng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi tại Việt Nam

TTTĐ - DP World Foundation, tổ chức từ thiện thuộc DP World - công ty cung cấp giải pháp chuỗi cung ứng toàn cầu, cam kết hỗ trợ 45.000 USD cho các hoạt động cứu trợ tại những cộng đồng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi vừa đổ bộ vào Việt Nam trong tháng 9 năm nay.
Tạo cú hích trong phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi Muôn mặt cuộc sống

Tạo cú hích trong phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

TTTĐ - Sáng 16/10, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình có buổi làm việc với Ủy ban Dân tộc về kết quả triển khai nhiệm vụ 9 tháng năm 2024, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm và trong thời gian tới.
Tặng danh hiệu người tốt, việc tốt cho 124 “bông hoa đẹp” Muôn mặt cuộc sống

Tặng danh hiệu người tốt, việc tốt cho 124 “bông hoa đẹp”

TTTĐ - Sáng 16/10, Quận uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận Nam Từ Liêm đã trang trọng tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 34 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng”; Tổng kết 10 năm cuộc thi “Viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt” và biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt năm 2024.
6 đội xuất sắc tranh tài chung khảo Dân vận khéo TP Hà Nội Muôn mặt cuộc sống

6 đội xuất sắc tranh tài chung khảo Dân vận khéo TP Hà Nội

TTTĐ - 6 đội thi xuất sắc nhất, đại diện cho các địa phương, cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP Hà Nội tham gia tranh tài tại vòng chung khảo Hội thi "Dân vận khéo" TP Hà Nội năm 2024, gồm: Quận Tây Hồ; huyện Đông Anh; quận Đống Đa; huyện Phúc Thọ; huyện Phú Xuyên; Công an TP.
Xem thêm