Tag

"Mắt biếc" đoạt giải Bông Sen Vàng Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII

Văn hóa 21/11/2021 07:00
aa
TTTĐ - Vượt qua nhiều cái tên nặng ký, "Mắt biếc" đã giành giải thưởng quan trọng nhất ở hạng mục Phim truyện điện ảnh trong Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII.
“Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII trên VTVGo” bắt đầu từ 14/11

Tối 20/11, lễ Trao giải và Bế mạc Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII được tổ chức tại Huế. Dù có nhiều khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19 phức tạp, Ban Tổ chức Liên hoan Phim và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã nỗ lực để công tác tổ chức Liên hoan Phim được đảm bảo an toàn và diễn ra thành công tốt đẹp.

Đây cũng là sự kiện văn hóa nghệ thuật quốc gia chào mừng Hội nghị Văn hóa toàn quốc được tổ chức vào ngày 24/11/2021.

Ban tổ chức Liên hoan phim Việt Nam thực hiện lễ bế mạc trang trọng trong bối cảnh dịch bệnh
Ban tổ chức Liên hoan phim Việt Nam thực hiện lễ bế mạc trang trọng trong bối cảnh dịch bệnh

Nhà hát Sông Hương - nơi diễn ra sự kiện, đón ít khách mời. Để đảm bảo công tác phòng dịch, khách mời trước lúc vào nhà hát đều phải quét mã QR. Các khách tham dự đều đã được tiêm vaccine trước ngày 3/11 và test nhanh Covid-19 trước 72h. Nghệ sĩ, đoàn làm phim và đại biểu được bố trí ngồi giãn cách.

Phát biểu tại Lễ Bế mạc, Thứ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông nhấn mạnh: "Khẩu hiệu “Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam giàu bản sắc dân tộc, hiện đại và nhân văn” của Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII đã được thực hiện với tinh thần vượt khó và khát vọng cống hiến mà Ngành Điện ảnh hướng tới để góp phần thực hiện “Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm, 2021 - 2030".

Đó là “Phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Việt Nam; Khơi dậy mạnh mẽ khát vọng phát triển của dân tộc, tinh thần yêu nước, tự hào, ý chí tự cường và lòng nhân ái, tinh thần đoàn kết, đồng thuận xã hội.

Với kỳ Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII, dù có nhiều khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19, nhưng đến giờ phút này chúng ta vui mừng khi Liên hoan Phim đã được nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế và khán giả cả nước ghi nhận bởi hình thức tổ chức kết hợp trực tiếp và trực tuyến. Với sự phối hợp của Đài Truyền hình Việt Nam, một kỳ Liên hoan Phim Việt Nam đặc biệt với nhiều tác phẩm điện ảnh được phổ biến trên nền tảng số đang dần đi đến thành công".

LHP Việt Nam năm nay có 92 tác phẩm tham gia tranh giải, được chia thành bốn nhóm, bao gồm: 17 phim truyện điện ảnh, 37 phim tài liệu, 15 phim khoa học, 23 phim hoạt hình. Với sự gia tăng về cả số lượng và chất lượng, các thành viên BGK đã có quá trình làm việc khó khăn để tìm ra được những tác phẩm, cá nhân và tập thể xứng đáng vinh danh trong lễ Trao giải và Bế mạc.

Sau 3 ngày làm việc, BGK đã chọn ra 18 tác phẩm và 26 cá nhân xuất sắc vinh danh trong đêm Trao giải và Bế mạc LHP Việt Nam lần thứ XXII. Đây là những tác phẩm có chất lượng nghệ thuật, có giá trị nhân văn.

Mắt biếc đoạt giải Bông Sen Vàng
Mắt biếc đoạt giải Bông Sen Vàng

Ở hạng mục được quan tâm nhất tại LHP năm nay - Phim truyện điện ảnh, giải Bông sen Vàng đã được trao cho bộ phim "Mắt biếc". Tác phẩm của đạo diễn Victor Vũ ra mắt công chúng từ ngày 20/12/2019. Ngoài giải Bông Sen Vàng, "Mắt biếc" còn thắng giải Nhạc phim xuất sắc hạng mục Phim truyện điện ảnh.

Trong khi đó, phim "Bố già" của Trấn Thành đoạt bốn giải gồm Bông Sen Bạc, Nam diễn viên chính xuất sắc, Diễn viên phụ xuất sắc và giải Biên kịch xuất sắc. Trấn Thành và diễn viên Lê Giang đại diện đoàn làm phim nhận các giải thưởng tại Lễ trao giải năm nay.

NSND Lê Khanh xúc động nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc
NSND Lê Khanh xúc động nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc

Giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc được trao cho NSND Lê Khanh. Xúc động trong khoảnh khắc nhận giải, nữ nghệ sĩ chia sẻ: "Tôi đang vui sướng vô cùng bởi ở lứa tuổi như tôi nhưng có cơ hội được hòa mình vào nền điện ảnh tương lai, của tuổi trẻ. Điều ấy chứng tỏ thế hệ chúng tôi không bị bỏ quên". Nữ diễn viên cũng đặc biệt gửi lời cảm ơn tới cố nghệ sĩ Hoàng Dũng và nghệ sĩ trang điểm Minh Lộc, hai người đã mất sau khi phim hoàn thành.

Bên cạnh giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc, bộ phim "Gái già lắm chiêu V" còn nhận hai giải Họa sĩ thiết kế mỹ thuật xuất sắc và Giải thưởng Ban giám khảo ở kỳ Liên hoan năm nay.

Bộ phim "Bằng chứng vô hình" đoạt giải Đạo diễn xuất sắc dành cho Trịnh Đình Lê Minh, giải Nam diễn viên phụ xuất sắc dành cho OTIS và giải Thiết kế âm thanh xuất sắc.

Ở hạng mục phim Tài liệu và phim Khoa học, giải Bông sen Vàng đã được trao cho 2 tác phẩm do Đài THVN sản xuất là "Ranh giới" và "Điểm mù giao thông". Với hạng mục phim Hoạt hình, giải thưởng cao nhất gọi tên tác phẩm "Con chim gỗ".

Ngoài ra, BTC đã trao giải dành cho phim có bối cảnh quay tại Thừa Thiên Huế cho bộ phim "Mắt biếc". Đây là giải thưởng đặc biệt của UBND Thừa Thiên Huế trao tặng tại LHP Việt Nam lần thứ XXII.

Trong ba ngày, LHP Việt Nam lần thứ XXII đã tổ chức nhiều hoạt động như chương trình chiếu phim dự thi (chiếu phim cho ban giám khảo chấm thi tại Hà Nội), chiếu tại rạp và trực tuyến cho khán giả với những phim thỏa thuận được phép chiếu trực tuyến, chương trình toàn cảnh (chiếu tại rạp và trực tuyến cho khán giả với những phim thỏa thuận được phép chiếu trực tuyến)... Cùng với các hoạt động bên lề khác, Liên hoan phim năm nay đã góp phần quan trọng trong quảng bá, giới thiệu văn hóa Huế đến với công chúng.

Khép lại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII tại Huế, điểm đến tiếp theo của Liên hoan phim Việt Nam sẽ là Đà Lạt.

Diễn viên Minh Huyền lần đầu đảm nhận vai nặng ký trong “Thương ngày nắng về” Diễn viên Minh Huyền lần đầu đảm nhận vai nặng ký trong “Thương ngày nắng về”
"Kiều" đoạt giải "Bộ phim của năm" tại Liên hoan phim Thế giới Châu Á
Phim về trưởng công an xã sắp chiếu trên VTV1 Phim về trưởng công an xã sắp chiếu trên VTV1

Đọc thêm

Thiết kế trang phục dân tộc ấn tượng tại Chung kết Mister Vietnam 2024 Văn hóa

Thiết kế trang phục dân tộc ấn tượng tại Chung kết Mister Vietnam 2024

TTTĐ - Tại đêm chung kết Mister Vietnam 2024, phần trình diễn những trang phục được lấy cảm hứng thiết kế từ văn hóa dân tộc của các NTK trẻ tạo ấn tượng sâu sắc với khán giả.
Thư viện lưu động lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng Văn hóa

Thư viện lưu động lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng

TTTĐ - Vừa qua, Thư viện Hà Nội phối hợp với Trung tâm Văn hoá - Thông tin và Thể thao quận Long Biên tổ chức Chương trình phục vụ thư viện lưu động năm 2024 tại Công viên Long Biên, phố Vạn Hạnh, phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội.
VCCA giới thiệu triển lãm “Đất - Earth” của họa sĩ Lý Trực Sơn Văn học - Nghệ thuật

VCCA giới thiệu triển lãm “Đất - Earth” của họa sĩ Lý Trực Sơn

TTTĐ - Từ ngày 29/9/2024 đến ngày 17/11/2024, Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) giới thiệu triển lãm cá nhân “Đất - Earth” với gần 50 tác phẩm hội họa trừu tượng mang dấu ấn thử nghiệm độc đáo của họa sĩ Lý Trực Sơn, một trong những tên tuổi gạo cội của nền mỹ thuật Việt Nam.
Khai mạc Liên hoan ca, múa, nhạc toàn quốc năm 2024 đợt 2 Nhịp sống phương Nam

Khai mạc Liên hoan ca, múa, nhạc toàn quốc năm 2024 đợt 2

TTTĐ - Tối 29/9, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Bình Dương tổ chức buổi Khai mạc Liên hoan ca, múa, nhạc toàn quốc năm 2024 đợt 2.
Hồng Nhung tiết lộ về những dự án đặc biệt cuối năm 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Hồng Nhung tiết lộ về những dự án đặc biệt cuối năm 2024

TTTĐ - Có mặt tại chương trình âm nhạc "Giao lộ thời gian - Love in the bay", diva Hồng Nhung lần đầu tiên song ca cùng "thánh tạo hit" Bùi Công Nam và tiết lộ về những dự án đặc biệt cuối năm 2024.
Các Nam vương khoe vóc dáng hấp dẫn với trang phục thể thao Văn hóa

Các Nam vương khoe vóc dáng hấp dẫn với trang phục thể thao

TTTĐ - Dàn Nam vương, Hoa hậu nhà Fitness Supermodel khoe vóc dáng hoàn hảo trong những thiết kế thể thao hoàn toàn mới theo phong cách hiện đại và đa tiện ích.
"Tiến tới ước mơ" cùng Techcombank chạm đến hàng triệu con tim Điện ảnh - Âm nhạc

"Tiến tới ước mơ" cùng Techcombank chạm đến hàng triệu con tim

TTTĐ - Trong chương trình kỉ niệm 31 năm thành lập, Techcombank lần đầu mang đến cho cộng đồng ca khúc đầy tinh thần khích lệ cho những ước mơ và tinh thần vượt qua mọi và sự góp mặt của Soobin cùng verse rap lay động của Rhymastic và con beat biến hoá “khôn lường" từ phù thuỷ âm nhạc SlimV. Bài hát “Tiến tới ước mơ” do Techcombank hợp tác cùng bộ ba nghệ sĩ đã mang tới nhiều cung bậc cảm xúc,nhanh chóng trở thành bản Hit hàng đầu hiện nay.
Bồi đắp tình yêu với sách thông qua những hoạt động thiết thực Văn học - Nghệ thuật

Bồi đắp tình yêu với sách thông qua những hoạt động thiết thực

TTTĐ - Tại Hội Sách Hà Nội lần thứ IX năm 2024, Nhà xuất bản (NXB) Phụ nữ Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để cả gia đình cùng trẻ em thể hiện tình yêu với những cuốn sách hay. Thông qua đó, các em nhỏ cảm nhận được cái hay, cái đẹp của những cuốn sách và hình thành thói quen đọc sách, phát triển văn hóa đọc trong gia đình và cộng đồng.
Lan tỏa hình ảnh người Hà Nội thanh lịch, trí tuệ Văn học - Nghệ thuật

Lan tỏa hình ảnh người Hà Nội thanh lịch, trí tuệ

TTTĐ - Tối nay (28/9), Thành ủy - HĐND - UBND TP Hà Nội sẽ tổ chức trao Giải báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VII năm 2024 tại Khu di sản Hoàng thành Thăng Long. Đây là sự kiện quan trọng trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Tình cảm nghệ sĩ với Thủ đô qua triển lãm "Hà Nội trong tôi" Văn hóa

Tình cảm nghệ sĩ với Thủ đô qua triển lãm "Hà Nội trong tôi"

TTTĐ - Nhân kỉ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), thực hiện kế hoạch của UBND quận Hoàn Kiếm, Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội phối hợp với Chi hội Nhiếp ảnh - Báo chí (Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội) tổ chức lễ khai mạc triển lãm ảnh với chủ đề “Hà Nội trong tôi” tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm (đối diện tượng đài vua Lê Thái Tổ).
Xem thêm