MB góp mặt trong Big5 ngân hàng, nộp ngân sách hơn 8.600 tỷ đồng
| MB được vinh danh là "Best Private Banking of the Year" Ngân hàng MB và Mastercard công bố hợp tác toàn diện Ngân hàng MB được JCB vinh danh 7 giải thưởng danh giá |
Đây là cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến mạnh mẽ của Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội khi vươn lên sánh vai cùng nhóm Big4 truyền thống, trở thành một trong những định chế tài chính có đóng góp nổi bật cho ngân sách Nhà nước.
Thành quả này đến từ chiến lược phát triển bền vững, tập trung vào chuyển đổi số toàn diện, mở rộng hệ sinh thái dịch vụ và nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh.
Hiện, MB đang phục vụ 33 triệu khách hàng cá nhân và doanh nghiệp, hướng tới mục tiêu đến năm 2026 trở thành “doanh nghiệp số, tập đoàn tài chính dẫn đầu”.

Không chỉ đạt kết quả kinh doanh ấn tượng, MB còn thể hiện rõ trách nhiệm xã hội thông qua việc đóng góp ngân sách và triển khai nhiều chương trình an sinh cộng đồng quy mô lớn.
Việc góp mặt trong Big5 ngân hàng lần này là minh chứng rõ ràng cho sức mạnh tài chính, năng lực quản trị và cam kết phát triển bền vững của MB.
Theo số liệu vừa công bố, nhóm Big5 ngân hàng gồm Vietcombank, BIDV, Agribank, VietinBank và MB đã đóng góp tổng cộng hơn 48.895 tỷ đồng vào ngân sách Nhà nước, chiếm tới 51% tổng số nộp ngân sách của Top 20 ngân hàng hàng đầu.
Tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 30,5% so với năm trước, khẳng định vai trò trụ cột của khối ngân hàng trong sự phát triển kinh tế quốc gia.

Theo báo cáo của MB, trong 6 tháng đầu năm 2025, dư nợ tín dụng hợp nhất toàn hệ thống đạt 913.000 tỷ đồng, tăng 12,6 % so với cuối năm 2024 (tốt hơn so với mức tăng bình quân của ngành là 7-8%), phản ánh khả năng mở rộng tín dụng hiệu quả, bám sát nhu cầu phát triển của nền kinh tế thực. Huy động vốn tiếp tục được củng cố, đạt 906.000 tỷ đồng; tăng 12,5% so với cuối năm 2024.
MB tiếp tục phát triển thêm 2,2 triệu khách hàng mới, đạt mốc 32,4 triệu khách hàng. Có 3,7 tỷ giao dịch thực hiện trên kênh số, tăng 1,2 lần so với bình quân năm 2024; tỷ lệ nợ xấu tích cực, ở mức 1,4%.
Ngân hàng đã ứng dụng sâu rộng trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data) trong quản trị và ra quyết định kinh doanh. Qua đó, rút ngắn thời gian xử lý một số sản phẩm nhanh gấp 10 lần nhờ triển khai tín dụng 100% trực tuyến trên ứng dụng Biz.
Bên cạnh đó, tỷ lệ CASA (tiền gửi không kỳ hạn) ngân hàng mẹ duy trì ở mức cao trên 38%, quy mô tăng gần 6% so với cuối năm 2024, thể hiện mức độ gắn bó ổn định và niềm tin dài hạn từ khách hàng đối với MB.
Các chỉ số sinh lời duy trì trong nhóm dẫn đầu ngành, với ROA (tỷ suất lợi nhuận trên tài sản) đạt 2,2% và ROE (tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu) đạt 22,2%. Đáng chú ý, chỉ số CIR (tỷ lệ chi phí trên thu nhập) tại ngân hàng mẹ được kiểm soát ở mức 24,3%, minh chứng rõ ràng cho hiệu quả trong điều hành chi phí, tối ưu nguồn lực và đẩy mạnh tự động hóa quy trình nhờ chiến lược số hóa đồng bộ.
Các chỉ tiêu tăng trưởng tích cực này khẳng định năng lực vận hành hiệu quả, sức chống chịu vững vàng và chiến lược phát triển linh hoạt của MB trong bối cảnh môi trường kinh tế toàn cầu vẫn còn tiềm ẩn nhiều biến động.
Song song với kết quả kinh doanh khả quan, MB tiếp tục tập trung đẩy mạnh các trụ cột chiến lược, trọng tâm là phát triển hệ sinh thái tài chính số toàn diện và nâng cao trải nghiệm người dùng trên kênh số.
Ngân hàng không ngừng cải tiến sản phẩm dịch vụ theo hướng cá nhân hóa, phù hợp với từng nhóm khách hàng trọng tâm như SME (doanh nghiệp nhỏ và vừa), khách hàng trẻ. Tư duy công nghệ-số hóa được MB coi là động lực xuyên suốt, góp phần nâng cao hiệu suất vận hành và tạo nền móng vững chắc cho hành trình tăng trưởng dài hạn.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Doanh nghiệp
Petrovietnam đồng hành cùng tỉnh Quảng Trị và TP Huế khắc phục hậu quả thiên tai
Doanh nghiệp
Hỗ trợ đồng bào Gia Lai, Nutifood dành 10 tỷ đồng ứng phó bão Kalmaegi
Kinh tế
Đại hội Công đoàn cơ sở CIC nhiệm kỳ 2025–2030: Tăng cường đổi mới, đồng hành cùng người lao động
Doanh nghiệp
Nhẹ gánh lo âu nhờ MB bảo vệ nguồn thu nhập mùa mưa bão
Doanh nghiệp
“Hành trình Di sản” khép lại tại Hà Nội, nối dài mạch nguồn 150 năm di sản SABECO
Doanh nghiệp
Tây Ninh khảo sát cảng Kobe, cơ hội hợp tác logistics với Nhật Bản
Doanh nghiệp
Hòa Phát cung cấp hơn 1.800 tấn ống thép phục vụ APEC 2027
Doanh nghiệp
Hòa Phát lọt TOP 10 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam
Doanh nghiệp
Masterise Group và hành trình “lớn lên cùng đất nước”
Doanh nghiệp


