Khai mạc Triển lãm chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP
Đây là sự kiện thứ tư và cũng là sự kiện khép lại chuỗi Triển lãm chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu do Sở Công thương Hà Nội chủ trì.
Triển lãm quy tụ gần 500 m² trưng bày với hơn 250 mẫu sản phẩm tiêu biểu, trong đó có 100 mẫu thêu ren - lụa, 50 mẫu áo dài, 150 mẫu túi vải, trong đó có gần 100 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên.
Các tác phẩm không chỉ thể hiện kỹ thuật tinh xảo, sự khéo léo của nghệ nhân, mà còn kết hợp hài hòa giữa giá trị truyền thống và hơi thở hiện đại, tạo nên sản phẩm mang tính nghệ thuật cao và giá trị kinh tế bền vững.
Với mục tiêu trưng bày, quảng bá và thúc đẩy kết nối giao thương, triển lãm tập trung vào bốn ngành nghề đặc trưng: Thêu ren, lụa, áo dài và túi vải. Sự kiện không chỉ hội tụ các sản phẩm tiêu biểu từ làng nghề, cơ sở sản xuất, mà còn là sân chơi sáng tạo cho các nhà thiết kế trẻ, chuyên gia thủ công mỹ nghệ.
![]() |
| Triển lãm quy tụ gần 500 m² trưng bày với hơn 250 mẫu sản phẩm tiêu biểu, trong đó có 100 mẫu thêu ren - lụa, 50 mẫu áo dài, 150 mẫu túi vải |
Triển lãm góp phần hình thành hệ sinh thái kết nối giữa nghệ nhân - nhà thiết kế - nhà sản xuất - nhà phân phối - người tiêu dùng, đồng thời mở ra cơ hội học hỏi và tiếp cận các xu hướng thiết kế mới, định hướng sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội phù hợp với nhu cầu thị trường hiện đại.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Hoàng Quân, Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Hà Nội nhấn mạnh: Triển lãm còn là điểm gặp gỡ, giao lưu giữa các nghệ nhân, nhà thiết kế và cộng đồng yêu thích ngành thủ công mỹ nghệ. Các hoạt động bên lề như kết nối giao thương, tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm, trải nghiệm sản phẩm… góp phần mở rộng cơ hội hợp tác, đầu tư và phát triển thị trường.
Đặc biệt, sự kiện thúc đẩy ứng dụng các mẫu thiết kế sáng tạo vào sản xuất thực tế, giúp doanh nghiệp đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh và đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường xuất khẩu.
Triển lãm khẳng định vai trò quan trọng của ngành thủ công mỹ nghệ Hà Nội trong phát triển kinh tế văn hóa, góp phần thúc đẩy công nghiệp nông thôn hiện đại, bền vững và hội nhập.
Sự kiện cũng tạo động lực lan tỏa tinh thần khởi nghiệp sáng tạo, tăng cường liên kết trong chuỗi giá trị sản phẩm thủ công mỹ nghệ, nâng cao nhận thức về thiết kế và công nghiệp văn hóa, từ đó đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô.
Với tinh thần kế thừa và phát triển, sự kiện đã để lại dấu ấn sâu đậm, tạo tiền đề vững chắc cho chuỗi Triển lãm Chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu trong năm 2025 và các năm tiếp theo.
Triển lãm kéo dài từ đến hết ngày 18/12/2025 tại Điểm trưng bày, giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP Thủ đô - Số 176 đường Quang Trung, phường Hà Đông, TP. Hà Nội.
Tin liên quan
Đọc thêm
Nông nghiệp - Nông thôn
Bảo đảm mục tiêu, yêu cầu phải cao hơn, tốt hơn
Nông nghiệp - Nông thôn
Bình Điền khởi động chương trình “Hành trình xanh, đất khoẻ - cây trồng khoẻ”
Nông nghiệp - Nông thôn
Đà Nẵng hiện đại hóa mô hình Nông thôn mới kiểu mẫu
Nhịp sống phương Nam
Lan tỏa giá trị cua đặc sản gắn với văn hóa đất mũi
Nông nghiệp - Nông thôn
Xây dựng nông dân Thủ đô thời kỳ mới giàu tri thức, làm chủ công nghệ số
Chuyển đổi số
Kết nối nguồn lực, mở đường đột phá cho nông nghiệp
Nông nghiệp - Nông thôn
Lan tỏa giá trị truyền thống - khơi mở động lực phát triển mới
Nông nghiệp - Nông thôn
Đưa văn hóa trở thành nguồn lực nội sinh, động lực cho phát triển bền vững
Nông nghiệp - Nông thôn
Đà Nẵng khánh thành Cảng cá Thọ Quang giai đoạn 2
Nông nghiệp - Nông thôn



