Tag

Mbappe lập hat-trick, PSG nhấn chìm Barcelona ngay tại Camp Nou

Thể thao 17/02/2021 09:13
aa
TTTĐ - Rạng sáng 17/2 (giờ Việt Nam), Kylian Mbappe thi đấu thăng hoa để giúp Paris Saint Germain (PSG) giành chiến thắng đậm 4 – 1 trước Barcelona tại vòng 1/8 Champions League 2020/2021.
Mbappe lập cú đúp, PSG chiếm ngôi đầu Ligue 1 Atalanta - PSG: “Gã nhà giàu” nước Pháp đón tin vui từ Mbappe Mbappe bật khóc nức nở khi phải rời sân vì chấn thương

Tiếp đón PSG trên sân nhà Camp Nou, Barcelona có nhiều lợi thế khi các trụ cột như Lionel Messi, Antoine Griezmann hay Ousmane Dembele… đều đang đạt phong độ cao nhất.

Trong khi đó, PSG lại thiếu vắng cả Neymar lẫn Di Maria vì lý do chấn thương. Chính vì vậy, hy vọng của đại diện nước Pháp được dồn hết lên vai ngôi sao trẻ Kylian Mbappe.

undefined
Messi mở tỷ số trên chấm phạt đền

Barcelona nhập cuộc khá tự tin và liên tiếp tạo ra cơ hội nguy hiểm trong những phút đầu trận đấu.

Phút 27, từ pha chuyền bóng của Messi cho De Jong xâm nhập vòng cấm PSG. Một chút tác động của Kurzawa khiến tiền vệ người Hà Lan ngã ra. Trọng tài chính sau ít phút chờ tín hiệu của tổ VAR đã quyết định cho đội bóng xứ Catalan được hưởng một quả phạt đền.

Trên chấm 11m, Messi đã dứt điểm căng và quyết đoán. Thủ môn Navas dù đổ người đúng hướng nhưng cũng không thể cản phá. Tỷ số được mở giành cho Barcelona.

undefined
Mbappe tỏa sáng đúng lúc, giúp PSG gỡ hòa ngay trong hiệp 1

Nhưng niềm vui của đội chủ nhà không được kéo dài lâu. Bởi đến phút 32, từ đường chuyền của Marco Verratti, tiền đạo Mbappe đã bình tĩnh xử lý hai nhịp sút bằng chân trái cận thành gỡ hòa cho PSG.

Sau khi trận đấu trở lại thế cân bằng, cả hai đội bóng đá chơi tấn công “ăn miếng trả miếng” đầy hấp dẫn. Dù vậy, sự thiếu chính xác trong các pha dứt điểm cuối cùng đã khiến hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 1 – 1.

Sang hiệp 2, PSG đã vùng lên tấn công với quyết tâm giành chiến thắng ngay trên sân Camp Nou của đối thủ.

undefined
Mbappe có một trận đấu chói sáng

Phút 65, từ nỗ lực cản phá của trung vệ Pique, trái bóng đã vô tình lăn đến vị trí của Mbappe. Tiền đạo trẻ người Pháp một lần nữa tỏa sáng với cú đá quyết đoán trong vòng cấm đưa PSG vượt lên dẫn 2 – 1.

undefined
Moise Kean làm tung lưới Barcelona bằng một cú đánh đầu

Trên đà hưng phấn, các cầu thủ đội khách tiếp tục gia tăng sức ép để nới rộng cách biệt về tỷ số. Phút 70, Daniel Paredes câu bóng vào vòng cấm để Moise Kean đánh đầu cận thành mang về bàn thắng thứ 3 cho đội bóng đến từ Ligue 1.

Những phút cuối trên, Barcelona dồn toàn lực để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, việc mải mê tấn công đã khiến đội bóng xứ Catalan phải nhận đòn “hồi mã thương” từ đối thủ.

undefined
Mbappe hoàn tất cú hat-trick ở trận tứ kết

Phút 86, từ đường bóng phản công nhanh, cầu thủ mới vào sân thay người Julian Draxler bứt tốc mạnh mẽ rồi kiến tạo cho Mbappe thực hiện cú sút một chạm, ấn định chiến thắng chung cuộc 4 – 1 cho PSG trước Barcelona.

Thắng 4 – 1 ngay trên sân của Barcelona, PSG gần như đã đặt một chân vào vòng bán kết Champions League.

Mbappe lập cú đúp, PSG chiếm ngôi đầu Ligue 1 Mbappe lập cú đúp, PSG chiếm ngôi đầu Ligue 1
Atalanta - PSG: “Gã nhà giàu” nước Pháp đón tin vui từ Mbappe Atalanta - PSG: “Gã nhà giàu” nước Pháp đón tin vui từ Mbappe
Mbappe bật khóc nức nở khi phải rời sân vì chấn thương Mbappe bật khóc nức nở khi phải rời sân vì chấn thương

Đọc thêm

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024 Bóng đá

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024

TTTĐ - Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) đã điểm lại các số liệu thống kê và dấu mốc quan trọng của vòng chung kết EURO 2024
Tây Ban Nha vô địch Euro 2024 Bóng đá

Tây Ban Nha vô địch Euro 2024

Hai bàn thắng của Nico Williams và Oyarzabal giúp Tây Ban Nha đánh bại đội tuyển Anh 2-1 ở trận chung kết trên sân Olympic rạng sáng 15/7.
XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Bóng đá

XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch

TTTĐ - Đánh bại AE GFDI Sông Hàn 1-0 trong trận đấu vòng 7, XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia (VĐQG) Bia Saigon Cup 2024 - Khu vực miền Trung và Tây Nguyên (ĐPL-S3).
Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch Bóng đá

Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch

TTTĐ - Chiều 13/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận chung kết Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc Yamaha Cup 2024 giữa Sông Lam Nghệ An và Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội.
Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết Bóng đá

Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết

TTTĐ - Trong khuôn khổ Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024, chiều 11/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận bán kết đầu tiên giữa Tây Ninh và Sông Lam Nghệ An.
Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết Bóng đá

Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết

TTTĐ - Ngày 9/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra bốn trận tứ kết của Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024.
150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí Thể thao trong nước

150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí

TTTĐ - UBND huyện Thường Tín (Hà Nội) đã tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước và mở các lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em trên địa bàn huyện năm 2024.
Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh Thể thao trong nước

Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh

TTTĐ - Giải đấu các môn thể thao hè, giải bơi truyền thống và lớp dạy bơi miễn phí của huyện Đông Anh (Hà Nội) tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần giúp các em thanh thiếu niên, nhi đồng tránh xa tệ nạn xã hội và nâng cao sức khỏe…
Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương Thể thao trong nước

Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương

TTTĐ - Các VĐV huyện Thanh Oai (Hà Nội) tranh tài sôi nổi, quyết liệt và giành được 11 huy chương các loại, trong đó có 2 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc, 4 huy chương Đồng.
Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn Thể thao trong nước

Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn

TTTĐ - Giải Golf gây quỹ “Ước mơ xanh” là hoạt động thường niên do Báo Nhà báo và Công luận tổ chức với mục đích thực hiện các dự án hướng tới các đối tượng yếu thế thông qua việc kết nối và huy động các nguồn lực trong xã hội để cùng bảo trợ.
Xem thêm