Tag
99 thanh niên ưu tú quận Long Biên lên đường nhập ngũ:

Mẹ yên tâm nhé! Con nhất định sẽ hoàn thành nhiệm vụ

Nhịp sống trẻ 26/02/2024 10:43
aa
TTTĐ - Sáng 26/2, tại trụ sở Quận ủy - UBND quận Long Biên đã diễn ra Lễ giao nhận quân năm 2024. 99 thanh niên ưu tú, đại diện cho tuổi trẻ quận Long Biên hăng hái lên đường, thực hiện nghĩa vụ Quân đội và Công an Nhân dân.
255 thanh niên ưu tú huyện Chương Mỹ lên đường nhập ngũ Thanh niên ưu tú quận Thanh Xuân náo nức tòng quân Thông điệp, kỳ vọng từ những thanh niên ưu tú 420 gương mặt trẻ nhận huy hiệu "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác"

Môi trường rèn luyện, trưởng thành

Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Doãn Toản, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội; đồng chí Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công thương thành phố Hà Nội cùng lãnh đạo quận Long Biên và đông đảo Nhân dân quận.

Các đại biểu dự lễ Giao nhận quân tại quận Long Biên
Các đại biểu dự lễ Giao nhận quân tại quận Long Biên

Phát biểu giao nhiệm vụ cho các tân binh, Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Mạnh Hà chúc mừng 99 đoàn viên, thanh niên ưu tú của Quận Long Biên vinh dự được tham gia vào lực lượng Quân đội Nhân dân và Công an Nhân dân. Trong đó, 40 thanh niên đã tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ.

“Đề nghị các Cấp uỷ Đảng, chính quyền, UBMTTQ, các ban, ngành, đoàn thể của quận và các địa phương tiếp tục quan tâm, làm tốt công tác hậu phương quân đội, tạo điều kiện cho thanh niên nhập ngũ yên tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tôi đề nghị các đồng chí tân binh trong quá trình học tập, công tác ở đơn vị luôn phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, không ngừng phấn đấu, rèn luyện, trưởng thành về mọi mặt, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Nhân dân tin tưởng, giao phó”, đồng chí Nguyễn Mạnh Hà nhấn mạnh.

Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch UBND quận Long Biên phát biểu tại chương trình
Đồng chí Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch UBND quận Long Biên phát biểu tại chương trình

Động viên các tân binh tại sự kiện, đồng chí Vũ Thị Thanh, Bí thư Quận đoàn Long Biên khẳng định, thế hệ trẻ Long Biên đã và đang viết tiếp trang sử cách mạng trên con đường xây dựng và phát triển, góp phần làm rạng danh quê hương.

Sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Những ngày qua, các ban, ngành, đoàn thể từ quận đến cơ sở đã phối hợp cùng các địa phương tổ chức thăm hỏi, động viên, dành nhiều tình cảm bằng những món quà, lá thư động viên. Đặc biệt, mỗi tân binh đều được nhận cuốn sổ tiết kiệm, là đóng góp của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận vận động doanh nghiệp và người dân trên địa bàn ủng hộ các tân binh.

Đại diện cho thế hệ trẻ lên đường nhập ngũ, tân binh Nguyễn Minh Đức, phường Thượng Thanh thể hiện quyết tâm chủ động khắc phục mọi khó khăn, thích nghi với hoàn cảnh và điều kiện, môi trường công tác. “Chúng tôi sẽ chấp hành nghiêm kỷ luật và mệnh lệnh chỉ huy các cấp. Các thanh niên lên đường hôm nay luôn đoàn kết, tương trợ, động viên, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập và công tác, nhanh chóng tiếp thu kiến thức quân sự, kỹ năng nghiệp vụ công tác và bản lĩnh để có đủ khả năng hoàn thành tốt nhiệm vụ”, tân binh Nguyễn Minh Đức chia sẻ.

Tân binh Phạm Anh Đức thể hiện quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ
Tân binh Phạm Đức Anh thể hiện quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ

Là một trong những tân binh “đặc biệt” nhất quận Long Biên, Phạm Đức Anh, sinh năm 2000, phường Bồ Đề đã lập gia đình và có con trai hơn 2 tuổi. Đức Anh chia sẻ, thực hiện nghĩa vụ cao cả và thiêng liêng với Tổ quốc, bản thân chàng trai trẻ đã quyết tâm và nhận được sự động viên của gia đình để viết đơn tình nguyện. Biết vợ mình hay xúc động, sáng nay Đức Anh đã nói vợ và con ở nhà để anh thêm vững tin lên đường hoàn thành nhiệm vụ. Tân binh này cũng thể hiện sự tin tưởng khoảng thời gian chia xa sắp tới sẽ càng giúp tình cảm vợ chồng anh thêm gắn kết, hạnh phúc.

Tân Binh Trịnh Gia Huy cho biết đây là cơ hội để rèn luyện bản thân và và cống hiến sức mình cho quê hương
Tân Binh Trịnh Gia Huy cho biết đây là cơ hội để rèn luyện bản thân và cống hiến sức mình cho quê hương

Chia sẻ bên lề buổi lễ, tân binh Trịnh Gia Huy ở phường Giang Biên cho biết: “Mình đã viết đơn tình nguyện để tham gia nhập ngũ. Trước khi quyết định viết đơn, mình cũng suy nghĩ rất nhiều. Mình cho rằng, đây là dịp để những người trẻ có thể cống hiến một phần công sức nhỏ bé cho đất nước, quê hương.

Nói thật, dù rất hào hứng nhưng khi đến đây, nhìn bố mẹ, bạn bè ở bên ngoài kia, bỗng dưng mình thấy hơi xúc động và bắt đầu nhớ nhà. Mình sẽ cố gắng nỗ lực, hoàn thành nghiệm vụ, tích cực rèn luyện, phấn đấu để xứng đáng với danh hiệu bộ đội cụ Hồ”.

Vững niềm tin nơi hậu phương

Tiễn con lên đường nhập ngũ, chị Cù Thị Thanh Phương ở phường Đức Giang tâm sự: “Con tôi sinh năm 2005, mới học xong lớp 12. Sau khi con trình bày về nguyện vọng muốn được nhập ngũ, ban đầu tôi hơi buồn nhưng được sự động viên của chồng, tôi nghĩ lại cũng thấy vui vì đây là môi trường giúp con trưởng thành hơn. Hôm nay có bà nội, bố cháu và họ hàng đã tới động viên và chào con. Trên đường đến đây tôi cảm thấy hơi lo lắng và buồn. Vì bình thường con ở nhà vẫn do mẹ chăm sóc, bây giờ đi nhập ngũ, xa gia đình, xa bố mẹ, không biết con sẽ thích nghi như thế nào. Tuy nhiên đến đây, nhìn con rất vui vẻ cùng các bạn nhập ngũ, tôi cũng yên tâm phần nào”.

chị Cù Thị Thanh Phương ở phường Đức Giang tiễn con lên đường nhập ngũ
Chị Cù Thị Thanh Phương ở phường Đức Giang tiễn con lên đường nhập ngũ

Các tân binh Long Biên lên đường hôm nay đã nhận trọn vẹn sự động viên, quan tâm của gia đình. Chị Nguyễn Thị Thu Hiền, ở tổ 5 phường Phúc Lợi - mẹ của tân binh Kiều Anh Minh cho biết, sáng nay, đông đảo các thành viên trong gia đình cùng mang hoa tới tặng con. “Cháu lên đường nhập ngũ, được rèn luyện trong môi trường quân đội là cơ hội để được trưởng thành về mọi mặt. Đây là niềm vinh dự, tự hào của gia đình và bản thân con. Do đó, suốt Tết vừa qua, cả gia đình đã có những khoảnh khắc đoàn tụ vui vầy, cùng dành những sự động viên lạc quan, ấm áp để con yên tâm lên đường hôm nay”, chị Hiền nói.

Một số hình ảnh tại sự kiện:

Các đại biểu trao tặng sổ tiết kiệm cho tân binh
Các đại biểu trao tặng sổ tiết kiệm cho tân binh
Mẹ yên tâm nhé! Con nhất định sẽ hoàn thành nhiệm vụ
Mẹ yên tâm nhé! Con nhất định sẽ hoàn thành nhiệm vụ
Mẹ yên tâm nhé! Con nhất định sẽ hoàn thành nhiệm vụ
Mẹ yên tâm nhé! Con nhất định sẽ hoàn thành nhiệm vụ

Đọc thêm

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" Camera 360 trẻ

Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới"

TTTĐ - Sáng 29/6, Trung ương Đoàn phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát tổ chức chuỗi sự kiện vòng chung kết chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”.
Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”

TTTĐ – Sáng 29/6, tại xã Đăk Kôi (huyện Kon Rẫy), Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024.
Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi Nhịp sống trẻ

Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Đề án 06 ra đời nhận được sự hưởng ứng và quan tâm đông đảo của người dân. Đặc biệt, thanh niên Thủ đô sẵn sàng tiên phong ứng dụng ngay công nghệ vào cuộc sống.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Sau những phần thi tài hấp dẫn, Ban tổ chức sân chơi “Thiếu nhi Việt nam - Vươn ra thế giới” đã trao 1 giải Nhất, 6 giải Nhì và 9 giải Ba cho các đội. Trường Tiểu học Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một trong 6 đội xuất sắc đoạt giải Nhì.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Bất chấp thời tiết liên tục diễn biến bất thường, hơn 5.000 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi để hỗ trợ thí sinh. "Hãy tự tin - chúng tôi đi cùng bạn" là thông điệp thanh niên tình nguyện gửi đến các thí sinh.
Xem thêm