Tag

MEDLATEC trở thành đơn vị y tế đầu tiên tại Việt Nam nhận chứng chỉ CAP về xét nghiệm của Mỹ

Sức khỏe 18/02/2022 20:06
aa
TTTĐ - Ngày 18/2 tại Hội nghị khoa học thường niên MEDLATEC Group: Quản lý chất lượng và phòng chống COVID-19, Trung tâm xét nghiệm MEDLATEC nhận chứng chỉ tiêu chuẩn CAP - Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng phòng xét nghiệm của Mỹ.
Xét nghiệm COVID-19 cho… tay nắm cửa, máy ATM, ghế ngồi tại Olympic Bắc Kinh Bệnh viện MEDLATEC nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính Phủ MEDLATEC đón nhận Cờ thi đua, Bằng khen của Bộ Y tế Bệnh viện Medlatec thành công trong xây dựng Phòng khám bác sĩ Gia đình

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn đã trao chứng chỉ đạt tiêu chuẩn CAP (College of American Pathologists) của Hoa Kỳ cho Trung tâm Xét nghiệm của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

Đại diện tập đoàn MED GROUP, BVĐK MEDLATEC nhận bó hoa tươi thắm của đại diện Bộ Y tế sau nhận chứng nhận CAP
Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn chúc mừng đại diện tập đoàn MED GROUP, BVĐK MEDLATEC nhận chứng nhận CAP

CAP tập hợp các tiêu chuẩn, tiêu chí được thiết kế nghiêm ngặt về mặt khoa học, đảm bảo kết quả xét nghiệm có độ tin cậy và chất lượng cao.

ThS. Lucia Grajewski - Thành viên Hiệp hội Bệnh học lâm sàng Hoa Kỳ, Giám đốc hành chính phòng thí nghiệm bệnh viện Saint Francis (Hoa Kỳ) nhấn mạnh: "CAP không chỉ là tổ chức chứng nhận được lựa chọn hàng đầu của ngành y khoa Hoa Kỳ mà còn có danh tiếng trên toàn thế giới, đó là lý do ngày càng có thêm nhiều phòng thí nghiệm trên thế giới tin tưởng lựa chọn CAP làm đối tác chứng nhận.

Hiện trên thế giới có hơn 8.000 cơ sở tại 53 quốc gia được công nhận đạt tiêu chuẩn đạt CAP này. Đây là tiêu chí quan trọng để kết quả xét nghiệm của MEDLATEC có thể được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới.

Theo đó, khách hàng sử dụng dịch vụ xét nghiệm của bệnh viện nếu đi ra nước ngoài khám chữa bệnh, kết quả xét nghiệm này sẽ được chấp nhận tại các cơ sở y tế. Điều này giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian, công sức và chi phí nhưng vẫn bảo đảm hiệu quả kiểm tra sức khoẻ tại các nước tiên tiến trên thế giới".

Chia sẻ lại hành trình triển khai đến khi nhận được chứng nhận CAP, TS Trịnh Thị Quế - Giám đốc Trung tâm Xét nghiệm, BV ĐK MEDLATEC cho biết: “Để tham gia vào quá trình công nhận CAP thì điều kiện đầu tiên là phòng xét nghiệm (PXN) cần tham gia các chương trình PT do CAP cung cấp cho toàn bộ các dịch vụ xét nghiệm mà PXN đang thực hiện. Đây thực sự là một con số không nhỏ đối với một PXN có nhiều dịch vụ xét nghiệm như MEDLATEC. Trong thời gian 2 năm, chúng tôi đã tìm hiểu về CAP cũng như dịch tài liệu và bắt đầu xây dựng/sửa đổi các tài liệu đáp ứng các yêu cầu của CAP checklist”.

GS.TS Trần Văn Thuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu chúc mừng tập MEDLATEC (8893)
GS.TS Trần Văn Thuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu chúc mừng tập MEDLATEC (8893)

Tại Hội nghị khoa học về quản lý chất lượng và phòng chống COVID-19 và Lễ trao chứng chỉ đạt tiêu chuẩn CAP của Mỹ, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn nhấn mạnh trong 2 năm chống dịch vừa qua, Việt Nam đã có nhiều bài học lớn là việc khoanh vùng, dập dịch được triển khai ở từng địa phương, trong đó việc thực hiện xét nghiệm hợp lý đóng góp thành công trong phòng chống dịch dịch.

"Việc xét nghiệm kịp thời đã góp phần sàng lọc đối tượng tiến tới khoanh vùng dập dịch sớm nhất. Trong thời gian qua, hệ thống y tế tư nhân tham gia tích cực đã làm tăng khả năng ứng phó kịp thời của hệ thống y tế từ trung ương đến tuyến cơ sở. Đặc biệt, công tác quản lý chất lượng xét nghiệp của ngành y tế luôn được chú trọng đầu tư," Thứ trưởng Thuấn nhấn mạnh.

Việc trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC là cơ sở y tế đầu tiên của cả nước đạt tiêu chuẩn CAP của Hoa Kỳ, góp phần đưa công tác xét nghiệm tại Việt Nam hội nhập với quốc tế. Đây là tiêu chuẩn đánh giá chất lượng phòng xét nghiệm của Hiệp hội Bệnh học Hoa Kỳ.

Đọc thêm

Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi Tin Y tế

Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã ban hành Chỉ thị về tăng cường chăm sóc sức khỏe trẻ em nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi.
Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng Tin Y tế

Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng

TTTĐ - Hiện tại cả nước ta có khoảng gần 2.000 trẻ được chẩn đoán đái tháo đường tuýp 1. Do đó, Bộ Y tế đã xây dựng Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị đái tháo đường tuýp 1.
Nguy cơ nhiễm sán, ký sinh trùng từ các món ốc, cua đá nướng Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nguy cơ nhiễm sán, ký sinh trùng từ các món ốc, cua đá nướng

TTTĐ - Bệnh viện Đặng Văn Ngữ (Hà Nội) thuộc Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương đã tiếp nhận bé trai 7 tuổi (Tuyên Quang) trong tình trạng tổn thương phổi, ngực đau tức, khó thở nghi do nhiễm sán lá phổi.
Ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu Chung tay vì an toàn thực phẩm

Ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Khoa Hồi sức Nội khoa và Chống độc của bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nam bệnh nhân (42 tuổi, Yên Bái) bị ngộ độc sau ăn sâu ban miêu.
Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô Tin Y tế

Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô

TTTĐ - Phát biểu tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 thực hiện Đề án 06; đánh giá kết quả thí điểm lập Hồ sơ sức khỏe điện tử, cấp Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID và công bố vận hành một số ứng dụng, nền tảng của Đề án 06 trên địa bàn TP Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã đánh giá cao những thành công của Hà Nội.
Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2% Tin Y tế

Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội công bố kết quả khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người bệnh quý II năm 2024 với tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%; tỷ lệ hài lòng ở bệnh nhân nội trú là 96,63%, người bệnh ngoại trú là 96,74%.
Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân Tin Y tế

Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân

TTTĐ - Bộ Y tế đã có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố và các Bộ, ngành, đoàn thể và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân và Phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân.
Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore Tin Y tế

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân mắc virus ăn thịt người Whitmore có tiền sử đái tháo đường nặng.
Hải Phòng: 130 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hải Phòng: 130 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm

TTTĐ - Chiều 27/6, Sở Y tế Hải Phòng có báo cáo nhanh về chùm ca bệnh nghi ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa tại Công ty Cổ phần đóng tàu Sông Cấm, có địa chỉ tại thôn Ngô Hùng, xã An Hồng, huyện An Dương.
Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân Tin Y tế

Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân

TTTĐ - Ngày 27/6, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Bệnh viện E phối hợp với UBND phường Nghĩa Tân, trạm Y tế phường tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc và tặng quà cho hơn 300 người dân là đối tượng chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công và thân nhân liệt sĩ trên địa bàn phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội).
Xem thêm