Tag

Mercedes-Benz "bắt tay" với Starbucks tạo ra mạng lưới sạc nhanh ô tô điện

Xe++ 19/07/2024 15:49
aa
TTTĐ - Mới đây, Mercedes-Benz đã kết hợp với Starbucks để lắp đặt các điểm sạc nhanh cho xe điện tại loạt cửa hàng thuộc chuỗi cà phê này.

Theo đó, hãng xe sang nước Đức Mercedes-Benz dự kiến sẽ lắp đặt các trụ sạc nhanh DC có công suất lên đến 400 kW tại hơn 100 cửa hàng Starbucks, dọc theo tuyến đường dài hơn 2.250 km nối giữa Washington và California.

Ước tính, dự án này có thể tiêu tốn số tiền lên đến 1 tỷ USD của Mercedes-Benz.

Hiện tại, mạng lưới sạc nhanh của hãng xe Đức đã có mặt tại nhiều tiểu bang như: Texas, Alabama, Georgia, Florida, Nam Carolina, Tennessee và Kentucky. Theo kế hoạch, trong vòng 12 - 18 tháng tới, Mercedes-Benz sẽ mở rộng mạng lưới trạm sạc nhanh này đến gần một nửa tổng số tiểu bang tại Mỹ.

Theo Carscoops, công ty MN8 Energy thuộc Goldman Sachs Asset Management sẽ là đơn vị hỗ trợ tài chính, đóng góp một nửa chi phí vào kế hoạch triển khai mạng lưới trụ sạc DC của Mercedes-Benz.

Còn phía Starbucks, chuỗi cafe này sẽ không đóng góp tài chính mà chỉ cung cấp không gian trong bãi xe của các cửa hàng để Mercedes-Benz lắp đặt các trụ sạc.

Trên thực tế, đây không phải lần đầu tiên Starbucks “bắt tay” với công ty sản xuất xe Mercedes-Benz để lắp đặt trạm sạc. Trước đó, đơn vị này đã từng hợp tác với Volvo và lắp đặt tổng cộng 50 trụ sạc tại 15 cửa hàng khác nhau dọc theo tuyến đường dài hơn 2.170 km giữa Denver và Seattle.

Ảnh minh họa

Đọc thêm

Tesla Cybertruck đã cập bến Đông Nam Á, giá từ 8,1 tỷ VNĐ Xe++

Tesla Cybertruck đã cập bến Đông Nam Á, giá từ 8,1 tỷ VNĐ

TTTĐ - Nhà nhập khẩu và phân phối ô tô CBU Glamour Auto Boutique là công ty đầu tiên đưa Tesla Cybertruck đến Indonesia.
Avatr 012 - Phiên bản giới hạn chính thức được mở bán Xe++

Avatr 012 - Phiên bản giới hạn chính thức được mở bán

TTTĐ - Avatr 012 là mẫu xe phiên bản giới hạn thứ hai của Avatr, được phát triển dựa trên mẫu xe điện Avatr 12 với các tính năng khác biệt nhằm nhấn mạnh vị thế cao cấp hơn của xe.
Vì sao VinFast VF 6 là mẫu xe “độc tôn” trong phân khúc B-SUV? Xe++

Vì sao VinFast VF 6 là mẫu xe “độc tôn” trong phân khúc B-SUV?

TTTĐ - Thế mạnh về chi phí lăn bánh và sử dụng cũng như sự khác biệt tới từ sức mạnh, trang bị, tiện nghi là lý do VinFast VF 6 đang lấn lướt các đối thủ trong phân khúc B-SUV.
Honda Civic 2025 chốt giá bán tại Thái Lan, giá từ 765 triệu VNĐ Xe++

Honda Civic 2025 chốt giá bán tại Thái Lan, giá từ 765 triệu VNĐ

TTTĐ - Honda Civic 2025 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời, xe được tinh chỉnh đôi chút ở ngoại thất, trong khi cabin lại được nâng cấp đáng kể về công nghệ.
Bentley Flying Spur đời 2007 được rao bán với giá hơn 1 tỷ đồng Xe++

Bentley Flying Spur đời 2007 được rao bán với giá hơn 1 tỷ đồng

Chiếc Bentley Flying Spur sau 17 năm sử dụng được chào bán lại với giá chỉ hơn 1,1 tỷ đồng, lăn bánh gần 100.000 km.
Hà Nội sẽ thay thế 100% xe buýt chạy dầu diesel sang xe điện Xe++

Hà Nội sẽ thay thế 100% xe buýt chạy dầu diesel sang xe điện

Trong nỗ lực xanh hóa mạng lưới phương tiện công cộng, TP Hà Nội đang đặt mục tiêu thay thế 100% xe buýt chạy dầu diesel bằng xe buýt điện.
Suzuki “nhá hàng” US125 – Mẫu xe tay ga phong cách retro Xe++

Suzuki “nhá hàng” US125 – Mẫu xe tay ga phong cách retro

Suzuki US125 sở hữu thiết kế sang trọng và cổ điển, được kỳ vọng sẽ trở thành chủ lực doanh số của thương hiệu Nhật Bản này ở dòng sản phẩm xe gắn máy. Mẫu xe này có giá dự kiến khoảng 28 triệu VNĐ.
Loạt siêu xe đình đám cập bến Việt Nam để tham dự Gumball 3000 Xe++

Loạt siêu xe đình đám cập bến Việt Nam để tham dự Gumball 3000

TTTĐ - Chưa đầy một tháng nữa hành trình Gumball 3000 sẽ chính thức diễn ra. Gần đây những chiếc siêu xe đình đàm đầu tiên đã được vận chuyển đến Việt Nam bằng đường hàng không và hiện đang nằm trong nhà kho của sân bay Tân Sơn Nhất.
Hyundai Alcazar có bản nâng cấp mới, ngoại hình thay đổi toàn diện Xe++

Hyundai Alcazar có bản nâng cấp mới, ngoại hình thay đổi toàn diện

Hyundai Alcazar phiên bản nâng cấp sẽ chính thức ra mắt vào đầu tháng sau với thiết kế gần như khác biệt hoàn toàn so với trước. Xe có tới 4 phiên bản trang bị và tùy chọn cấu hình 6 hoặc 7 chỗ.
Ford Ranger sẽ có phiên bản chạy điện vào năm 2027 Xe++

Ford Ranger sẽ có phiên bản chạy điện vào năm 2027

TTTĐ - Một mẫu xe bán tải điện cỡ trung của Ford, có thể được gọi là Ranger Lightning đã được xác nhận sẽ ra mắt vào năm 2027.
Xem thêm