Tag

Metro Cát Linh – Hà Đông: Chuyển động mới cho giao thông Hà Nội

Đô thị 09/02/2019 12:01
aa
TTTĐ - Theo kế hoạch, tuyến đường sắt đô thị (Metro) Cát Linh – Hà Đông sẽ vận hành thương mại vào mùa xuân này. Tuyến đường sắt đô thị này được đánh giá sẽ mang đến chuyển động mới cho giao thông Thủ đô.

Metro Cát Linh – Hà Đông: Chuyển động mới cho giao thông Hà Nội

Vận hành thử liên động tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Bài liên quan

Hà Nội hợp long cầu Sông Nhuệ thuộc dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh – Hà Đông

Khơi mở nguồn lực, tăng tốc phát triển cho Hà Nội

Kiểm soát chất lượng dịch vụ vận tải và bảo đảm ATGT cho khách du lịch

Hà Nội ra quân Năm An toàn giao thông quốc gia 2019

Hiện nay, tuyến metro Cát Linh – Hà Đông (tuyến số 2A) đang chạy thử và đưa vào khai thác trong năm 2019. Theo phương án vận hành kỹ thuật, Ban Quản lý dự án đường sắt, Bộ GTVT (Chủ đầu tư) và Tổng thầu vận chạy thử nghiệm 13 đoàn tàu trên tuyến để khớp nối các thông số kỹ thuật từ 3 – 6 tháng (đã vận hành được 4 tháng). Hết thời gian này, dự án sẽ được bàn giao cho Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) trực tiếp quản lý, vận hành khai thác thương mại.

Do là tuyến đường sắt đô thị đầu tiên ở Hà Nội và cũng là cả nước được đưa vào vận hành nên UBND thành phố và Hanoi Metro đã tiếp cận dự án từ 3 năm nay. Trong đó chú trọng đặc biệt đến công tác phối hợp tuyển dụng, đào tạo nhân lực. Tính đến nay, Hanoi Metro đã chuẩn bị số nhân sự để quản lý, vận hành dự án là hơn 600 người.

Phương án vận hành các đoàn tàu metro trong thời gian tới, tuyến sẽ bắt đầu hoạt động từ 5h - 23h mỗi ngày. Metro có tần suất 5 – 6 phút/chuyến, ngoài giờ cao điểm 10 phút/chuyến; mỗi lần tiếp cận ga, đoàn tàu sẽ dừng khoảng 30 giây để hành khách lên xuống. Tàu có vận tốc tối đa 80km/h nhưng vận tốc khai thác bình quân sẽ chạy ở tốc độ 35km/h và tốc độ cho phép chạy đến 65km/h.

Tháng 9 năm ngoái, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức chương trình triển khai “Tuyến xe ngày 26 - Xe buýt màu xanh” nhằm góp phần tuyên truyền, phổ biến, vận động và khuyến khích đoàn viên, thanh thiếu nhi, cán bộ công chức, viên chức, người lao động và nhân dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng". Rất có thể, khi tuyến metro Cát Linh – Hà Đông đi vào hoạt động, đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho các đoàn viên, thanh thiếu nhi, cán bộ công chức, viên chức, người lao động và người dân Thủ đô.

Mê trô – đoàn tàu mùa xuân

Đoàn tàu mùa xuân nhịp nhàng đi trên phố

Một màu xanh rạng rỡ đến vô cùng

Mỗi ga qua như một vườn hoa nở

Chở niềm tin và ước mơ xanh

Từ trên cao ta ngắm nhìn thành phố

Những ngôi nhà, dòng sông, những khung cửa sổ

Xôn xao nơi hò hẹn của tình yêu

Hanoi Metro ôi gần gũi biết bao nhiêu

Môi trường xanh, an toàn, hiện đại

Ta bồi hồi nhớ tiếng tàu điện “leng keng” Hà Nội thuở nào

Ôi con tàu mùa xuân Thủ đô yêu dấu

Nối những chặng đường, nâng bước ta qua

Tiếng con tàu tiếng trái tim ta đó

Rộn rã, tin yêu, biết mấy tự hào.

Đọc thêm

Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị Đô thị

Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị

TTTĐ - Tại kỳ họp thứ 17, HĐND TP Hà Nội khóa XVI, các đại biểu đã cho ý kiến vào Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô.
Lựa chọn 8 gói thầu tư vấn về dự án đường sắt đô thị Đô thị

Lựa chọn 8 gói thầu tư vấn về dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - Chiều 2/7, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án Hỗ trợ kỹ thuật “Chuẩn bị dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội đến Hoàng Mai và hỗ trợ nghiên cứu xây dựng hệ thống giao thông đô thị tích hợp cho dự án đường sắt đô thị”, sử dụng vốn ODA không hoàn lại của ADB và EU.
Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực Đô thị

Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua chủ trương về quy chế quản lý kiến trúc thành phố Hà Nội.
Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh Nhịp sống phương Nam

Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Cầu Long Đại, cầu Tăng Long, cầu Nam Lý… là những dự án quan trọng của TP Thủ Đức, không chỉ sẽ hoàn thiện hệ thống đường bộ mà còn tăng tính liên kết giữa TP Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận. Hiện nhiều công trình còn đang thi công dang dở nhưng hứa hẹn sẽ mang lại diện mạo mới và những lợi ích quan trọng cho thành phố sau khi hoàn thành.
Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện Đô thị

Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện

TTTĐ - Thời gian qua, các vụ cháy nhà trên địa bàn thành phố Hà Nội liên tiếp xảy ra, gây thiệt hại nghiệm trọng về người và tài sản. Theo thống kê của Cục Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), có trên 70% vụ cháy được điều tra và làm rõ nguyên nhân do sự cố hệ thống, thiết bị điện.
Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị Đô thị

Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - UBND TP Hà Nội đề xuất cho phép UBND TP quyết định chính sách đặc thù về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, tạm cư đối với người dân bị ảnh trong trong các dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) của Thủ đô...
Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng Đô thị

Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng

TTTĐ - Thời tiết tháng 6 tại Thủ đô trải qua nhiều đợt nóng gay gắt, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, kéo theo hóa đơn tiền điện tăng là nỗi lo của đa số gia đình. Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) khuyến nghị khách hàng sử dụng điện kiểm soát chỉ số tiêu thụ điện hằng ngày, sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, tránh lãng phí.
5.800 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị Xã hội

5.800 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị

TTTĐ - Cảng hàng không Quảng Trị được thực hiện tại các xã Gio Quang, Gio Hải và Gio Mai, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.
Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt Đô thị

Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt

TTTĐ - Với sự gia tăng nhu cầu đi lại của người dân đô thị, ngoài việc đáp ứng số lượng chuyến xe buýt, thì cần phải nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút người dân. Đồng thời phải hạn chế ô nhiễm môi trường, sử dụng năng lượng sạch trong phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.
Dự án thoát nước trăm tỷ đồng, vừa khánh thành đã sửa Đô thị

Dự án thoát nước trăm tỷ đồng, vừa khánh thành đã sửa

TTTĐ - Dự án thoát nước đường Võ Văn Ngân, TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) vừa tổ chức khánh thành vào cuối tháng 4 vừa qua đã phải tu sửa.
Xem thêm