Tag

Mỗi đoàn viên, thanh thiếu nhi Sóc Sơn là một chiến sĩ phòng chống dịch Covid-19

Nhịp sống trẻ 16/04/2020 15:47
aa
TTTĐ - Với mong muốn góp phần cùng cộng đồng đẩy lùi dịch Covid-19, tuổi trẻ Sóc Sơn (Hà Nội) đã xung kích, sáng tạo, thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực.

Mỗi đoàn viên, thanh thiếu nhi Sóc Sơn là một chiến sĩ phòng chống dịch Covid-19

Huyện đoàn Sóc Sơn trao tặng kính chống giọt bắn tới các y, bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch

Bài liên quan

Tuổi trẻ Sóc Sơn hưởng ứng Tháng Thanh niên với nhiều việc làm thiết thực

Khánh thành “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” tặng thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

Sôi nổi Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của tuổi trẻ Sóc Sơn

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trong toàn huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động thanh thiếu nhi và nhân dân hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về những biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Với những lợi thế của người trẻ, các cấp bộ Đoàn trong toàn huyện đã chủ động đẩy mạnh xây dựng và cập nhật liên tục, kịp thời các tin bài tuyên truyền trên các trang mạng xã hội.

Các đơn vị sử dụng pano, áp phích, poster với các nội dung chính thống nhằm tuyên truyền về cách phòng chống dịch bệnh, thực hiện cách ly xã hội, không tụ tập đông người…

Huyện đoàn Sóc Sơn khánh thành và đưa vào sử dụng trạm rửa tay dã chiến
Huyện đoàn Sóc Sơn khánh thành và đưa vào sử dụng trạm rửa tay dã chiến

Bên cạnh tuyên truyền trực quan, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện đã phát huy tinh thần tình nguyện, chủ động xã hội hóa các nguồn lực và trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa tới các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, y, bác sỹ tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch...

Toàn huyện đã trao tặng trên 30.000 chiếc khẩu trang, 2.000 chai nước sát khuẩn, 1.500 tấm chắn giọt bắn, khánh thành và đưa vào sử dụng 11 trạm rửa tay dã chiến.

Đặc biệt, trong những ngày gần đây, khi một số người dân có tâm lý chủ quan trong thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về cách ly xã hội, các chiến sĩ "áo xanh" tiếp tục phát huy nhiệt huyết. Họ trực tiếp tham gia hỗ trợ tại các chốt kiểm soát y tế trên địa bàn tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của các cấp, các ngành trong phòng chống dịch.

Với sự sáng tạo, Đoàn Thanh niên các xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền lưu động bằng loa kéo vào khoảng thời gian cao điểm trong ngày với mục đích “đến từng ngõ, gõ từng nhà” để nâng cao ý thức cộng đồng trong phòng chống dịch.

Trên địa bàn huyện26 đội hình phản ứng nhanh phòng chống dịch Covid-19, 105 đội hình tuyên truyền lưu động với sự tham gia của 210 đoàn viên thanh niên... đã được thành lập. Các đội hình thực hiện nhiều nội dung, phần việc cụ thể, thiết thực như: Hỗ trợ khai báo y tế; rà soát người mua thuốc tại các cửa hàng dược phẩm đặc biệt là thuốc ho, cảm cúm; vận động người dân ở nhà và không ra ngoài đường khi không thật cần thiết; vận động các nguồn lực cho công tác phòng chống dịch và sẵn sàng với các tình huống bất ngờ có thể xảy ra.

Với những cách làm sáng tạo, sự chủ động và tinh thần xung kích, tình nguyện, tuổi trẻ Sóc Sơn đã và đang thể hiện tinh thần “mỗi đoàn viên, thanh thiếu nhi là một chiến sĩ trên mặt trận chống dịch Covid-19”.

Đọc thêm

Người trẻ có ước mơ, khát khao sẽ khởi nghiệp thành công Nhịp sống trẻ

Người trẻ có ước mơ, khát khao sẽ khởi nghiệp thành công

TTTĐ - Chiều 16/5, Thành đoàn Hà Nội, Hội Sinh viên thành phố đã tổ chức Hội nghị “Liên kết các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu, chuyên gia để hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp trong môi trường giáo dục đại học”.
Trang bị kiến thức phát triển kinh tế cho thanh niên nông thôn Camera 360 trẻ

Trang bị kiến thức phát triển kinh tế cho thanh niên nông thôn

TTTĐ - Dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia đầu ngành về phát triển kinh tế nông thôn, đoàn viên, thanh niên đã có thêm kiến thức về mô hình hợp tác xã, kỹ năng bán hàng trên nền tảng số, chuyển đổi số trong hợp tác xã nông nghiệp...
Tuyên dương nữ chiến sĩ công an học tập và làm theo lời Bác Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuyên dương nữ chiến sĩ công an học tập và làm theo lời Bác

TTTĐ - Các gương nữ chiến sĩ Công an TP HCM là những "bông hoa đẹp", luôn tận tâm, tận tuỵ trong công việc và cuộc sống, được tuyên dương nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Thanh niên Việt Nam thời kỳ mới cần những phẩm chất gì? Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Việt Nam thời kỳ mới cần những phẩm chất gì?

TTTĐ - Sáng 16/5, Trung ương Đoàn chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam tổ chức Hội thảo với chủ đề “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam, góp phần thực hiện hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hóa, hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam trong thời kỳ mới theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
Sinh viên Tài chính góp sức bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Sinh viên Tài chính góp sức bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Công tác tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng đòi hỏi sự đổi mới và sáng tạo. Các bạn sinh viên cần phải phát huy tối đa sức sáng tạo của mình, sử dụng các phương tiện truyền thông hiện đại để truyền tải những giá trị tư tưởng của Đảng một cách hấp dẫn và hiệu quả…
Thanh niên PV GAS lan tỏa tinh thần “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại Bà Rịa - Vũng Tàu Nhịp sống trẻ

Thanh niên PV GAS lan tỏa tinh thần “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại Bà Rịa - Vũng Tàu

TTTĐ - Đoàn Thanh niên PV GAS Vũng Tàu vừa chủ trì, phối hợp với Đoàn cơ sở tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện 2024 "Nhiệt huyết người Dầu khí".
107 cơ sở Đoàn tham gia học tập chuyên đề về Bác Tuổi trẻ học và làm theo Bác

107 cơ sở Đoàn tham gia học tập chuyên đề về Bác

TTTĐ - Sáng 16/5, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt chuyên đề năm 2024 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, trong cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên.
Ninh Thuận: "Ngôi nhà khăn quàng đỏ" niềm vui lan tỏa Nhịp sống trẻ

Ninh Thuận: "Ngôi nhà khăn quàng đỏ" niềm vui lan tỏa

TTTĐ - Ban Thường vụ Tỉnh đoàn – Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội đồng Đội tỉnh Ninh Thuận phối hợp cùng Đoàn trường Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh vừa tổ chức lễ khởi công xây dựng “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” cho gia đình em Đàng Phú IVan có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Trao bằng khen thành tích tiêu biểu trong học tập, làm theo lời Bác Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao bằng khen thành tích tiêu biểu trong học tập, làm theo lời Bác

TTTĐ - Chiều 15/5, Quận ủy Hai Bà Trưng, Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW và kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị năm 2023-2024; tổng kết Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 4, năm 2024 trên địa bàn quận.
Thành đoàn Hải Phòng vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thành đoàn Hải Phòng vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP

TTTĐ - Thành đoàn Hải Phòng vinh dự có 1 tập thể và 2 cá nhân được UBND thành phố tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Xem thêm