Mỗi giảng viên phải là người truyền cảm hứng sáng tạo cho sinh viên
Nữ sinh viên Đại học Kinh tế Đà Nẵng: Hạnh phúc khi “cháy” hết mình với hoạt động ĐoànĐại học Kinh tế Đà Nẵng: Phát triển hệ thống đào tạo trực tuyến, đáp ứng cuộc cách mạng 4.0 |
PGS.TS Lê Văn Huy, Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng tặng hoa chúc mừng các tân tiến sĩ (Ảnh: Đ.Minh) |
Ngày 20/11, trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng tổ chức lễ kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023) và tuyên dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2022 - 2023.
Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Lê Văn Huy, Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng trân trọng gửi đến các thế hệ lãnh đạo, nhà giáo, cán bộ viên chức lời chúc mừng tốt đẹp và tình cảm chân thành, sâu sắc nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.
“Trong thời đại thay đổi nhanh chóng về khoa học công nghệ, toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, đòi hỏi mỗi giảng viên không những tận tâm, tận hiến với nghề, thích ứng nhanh với sự thay đổi của xã hội mà còn phải tạo lập môi trường phát triển kỹ năng cho sinh viên.
Giảng viên phải là những người truyền cảm hứng, khơi dậy tinh thần doanh nhân; đổi mới sáng tạo, nâng cao tinh thần khởi nghiệp và trách nhiệm xã hội cho sinh viên”, PGS.TS Lê Văn Huy nhấn mạnh.
PGS.TS Lê Văn Huy gửi lời chúc mừng tốt đẹp đến các thế hệ lãnh đạo, nhà giáo, cán bộ viên chức nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (Ảnh: Đ.Minh) |
Theo PGS.TS Lê Văn Huy, trong năm học vừa qua, nhà trường đã hoàn thành kiểm định chất lượng cho 4 chương trình đào tạo theo chuẩn AUN-QA và 2 chương trình đào tạo (CTĐT) theo chuẩn quốc gia, nâng tổng số chương trình đào tạo được kiểm định lên 12 CTĐT (chiếm 63% số CTĐT). Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng hiện là một trong những trường có số lượng CTĐT được kiểm định ở mức cao trên cả nước.
Về công tác bồi dưỡng, phát triển đội ngũ cán bộ luôn được trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng xem là một trong những trọng tâm trong chiến lược phát triển. Trong năm học 2022-2023, đã có thêm 13 nhà giáo hoàn thành chương trình tiến sĩ, nâng tỷ lệ tiến sĩ/giảng viên lên 46,5%; đồng thời có 17 thầy cô được cử đi học tiến sĩ tại các nước phát triển trên thế giới.
Trao tặng giấy khen của Giám đốc Đại học Đà Nẵng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua (Ảnh: Đ.Minh) |
Năm học 2023 - 2024 với nhiều nhiệm vụ trọng tâm được đặt ra, nhà trường liên tục nỗ lực hoàn thiện chương trình đào tạo; tạo lập môi trường nghiên cứu, học tập tốt nhất cho nghiên cứu sinh, học viên và sinh viên. Bên cạnh đó, nhà trường đã đầu tư trang bị cơ sở dữ liệu và thư viện số phục vụ nghiên cứu; đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng tích cực, tăng cường đào tạo ngoại ngữ, tin học, các hoạt động ngoại khóa, kỹ năng mềm, các hoạt động xã hội và hướng nghiệp; tăng cường hoạt động trao đổi sinh viên với các đối tác quốc tế và các trường đại học có uy tín.
Với những nỗ lực trong hoạt động nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế, thầy và trò trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN đã gặt hái được những thành quả đáng tự hào. Trong đó, 3 giảng viên được nhận Giấy khen của UBND thành phố Đà Nẵng, 10 giảng viên được khen thưởng của Giám đốc Đại học Đà Nẵng, 26 bài báo quốc tế được khen thưởng bởi Quỹ Phát triển Khoa học công nghệ của Đại học Đà Nẵng năm 2022.
Bên cạnh đó, hoạt động sinh viên nghiên cứu khoa học của nhà trường cũng đã gặt hái nhiều thành tích cao như: Giải Nhất cuộc thi quốc tế khởi nghiệp GBA Business Challenge năm 2022; giải Nhất cuộc thi Starup Runway 2023; giải Nhì tại Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc “Olympic Kinh tế lượng và Ứng dụng” lần thứ VIII - năm 2023; 3 giải Nhì sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Bộ; 1 giải Nhất (khoa Du lịch) và 1 giải Nhì (khoa Kinh doanh quốc tế) giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học Đại học Đà Nẵng năm 2023…
PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ, Giám đốc Đại học Đà Nẵng tặng bằng khen của Bộ GD&ĐT cho các cá nhân có thành tích xuất sắc năm học 2022-2023 (Ảnh: Đ.Minh) |
Theo PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ, Giám đốc Đại học Đà Nẵng, những kết quả mà trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng đạt được nêu trên là rất đáng tự hào. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần thẳng thắn nhìn nhận và trăn trở là kết quả đạt được như trên đã tương xứng với tiềm năng của trường hay chưa, liệu chúng ta có thể làm tốt hơn không?
Mặt khác, chúng ta bước vào giai đoạn phát triển mới trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 diễn ra mạnh mẽ đã làm thay đổi sâu sắc nền giáo dục đào tạo truyền thống. Tính cạnh tranh và hội nhập quốc tế trở thành xu thế tất yếu nhất là trong đào tạo khối ngành kinh tế.
Do đó, Giám đốc Đại học Đà Nẵng đề nghị trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng, tiếp tục tăng cường gắn kết với các trường trung học phổ thông, nơi cung cấp nguồn sinh viên đầu vào. Cùng với đó, trường đẩy mạnh hợp tác với doanh nghiệp sử dụng sản phẩm đầu ra của trường; chú trọng hợp tác với các Bộ, ngành, địa phương; mở rộng hợp tác quốc tế; đổi mới quản trị đại học gắn liền với chuyển đổi số và tinh thần phục vụ.