Tag
Trường Tiểu học Trưng Vương:

Mỗi học sinh là "một chiến sĩ nhỏ" tuyên truyền phòng chống virus Corona

Giáo dục 31/01/2020 22:33
aa
TTTĐ - Thực hiện Công văn số 31/KH-UBND ngày 22/01/2020 về kế hoạch phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) và Công văn số 300/SGDĐT-CTTT ngày 30/1/2020 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, trường Tiểu học Trưng Vương đã có những giải pháp kịp thời.

Trường Tiểu học Trưng Vương: Mỗi học sinh là

Bài liên quan

Hấp dẫn sân chơi Rung chuông vàng 2019 tại Tiểu học Trưng Vương

Nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường cho học sinh Tiểu học Trưng Vương

"Ngày hội đọc sách" tại trường Tiểu học Trưng Vương

Trường tiểu học Trưng Vương đạt Chuẩn quốc gia mức độ 1

Liên đội TH Trưng Vương chào đón đoàn kiểm tra công tác Đội và phong trào thiếu nhi

“Sáng ngời truyền thống Quân đội Nhân dân Việt Nam”

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra đang diễn biến phức tạp. Đây là dịch bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm do virus Corona biến chủng gây ra, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vắc xin phòng bệnh. Bệnh lây truyền từ người sang người qua đường tiếp xúc gần, hoặc nước bọt. Đến nay đã ghi nhận có trường hợp xâm nhập vào Việt Nam và một số quốc gia khác.

Trường Tiểu học Trưng Vương đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông qua việc tổ chức họp Hội đồng nhà trường để phổ biến đến 100% các cán bộ, nhân viên và giáo viên về nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Sau đó mỗi giáo viên là một tuyên truyền viên kết hợp với cán bộ y tế nhà trường đến từng lớp nói chuyện để các em hiểu rõ về bệnh dịch này, từ đó mỗi học sinh sẽ là "một chiến sĩ nhỏ" trong việc tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh cho gia đình và cộng đồng.

Mỗi học sinh là

Trong lớp mỗi học sinh đều được phát tờ rơi tuyên truyền cách phòng chống vi rút Corona của Bộ Y tế. Các cô giáo chủ nhiệm hướng dẫn tỉ mỉ về cách đeo khẩu trang và cách rửa tay bằng nước sát khuẩn sao cho đúng; Làm thế nào để không bị nhiễm bệnh dịch và phòng tránh bệnh dịch lây lan; Khi giao tiếp phải đeo khẩu trang y tế đúng cách và giữ khoảng cách khi tiếp xúc; Giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, súc họng bằng nước sát khuẩn miệng để phòng bệnh viêm phổi; Cần che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn tay để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp,...

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Tiểu học Trưng Vương cũng đồng thời triển khai mạnh mẽ các hoạt động vệ sinh phòng bệnh trong khuôn viên trường và các lớp như: tổng vệ sinh từng khu vực, đặt xà phòng ở khu vệ sinh và nước rửa tay sát khuẩn trong mỗi lớp học,....

Empty
Empty

Nhà trường thực hiện việc theo dõi sĩ số và diễn biến tình hình sức khỏe học sinh, giáo viên tại trường học, tất cả các trường hợp sốt sẽ cho nghỉ học, nghỉ làm việc và đến cơ sở y tế để khám và điều trị.

Tính đến nay hầu hết các học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường đều tự giác đeo khẩu trang trong suốt thời gian học tập và làm việc tại trường.

Mỗi học sinh là

Trường Tiểu học Trưng Vương xác định việc giáo dục học sinh làm tốt nhiệm vụ chính là cầu nối tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp chủng virus Corona cho gia đình và cộng đồng.

Empty
Empty
Empty

Đọc thêm

Nhân lực chất lượng cao đóng góp lớn cho sự phát triển Thủ đô Giáo dục

Nhân lực chất lượng cao đóng góp lớn cho sự phát triển Thủ đô

TTTĐ - Nhìn nhận trong bốn thập kỷ sau đổi mới, Hà Nội đã ngày càng khẳng định giá trị của mình với tốc độ tăng trưởng vượt trội trong mọi lĩnh vực đời sống. Sự tăng trưởng ấy có phần đóng góp rất lớn từ đội ngũ lao động là nguồn nhân lực chất lượng cao của thành phố.
Cần chế độ, chính sách đặc thù thu hút nhân lực chất lượng cao Giáo dục

Cần chế độ, chính sách đặc thù thu hút nhân lực chất lượng cao

TTTĐ - Góp ý Dự thảo Luật Thủ đô sửa đổi, TS Nguyễn Mai Thuyên và ThS Nguyễn Thị Hồng Thúy (trường Đại học Luật Hà Nội) cho rằng, các quy định trong Dự thảo Luật Thủ đô sửa đổi về cơ bản có tính khả thi, có thể tạo ra cú hích cho phát triển nguồn nhân lực Thủ đô.
Học sinh Việt Nam giành giải Nhì thi Khoa học kỹ thuật quốc tế Giáo dục

Học sinh Việt Nam giành giải Nhì thi Khoa học kỹ thuật quốc tế

TTTĐ - Đoàn học sinh Việt Nam tham dự Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế 2024 (Regeneron ISEF 2024) đã giành được 1 giải Nhì.
Đảng viên trẻ gương mẫu trở thành công dân tốt, tri thức tiên phong Giáo dục

Đảng viên trẻ gương mẫu trở thành công dân tốt, tri thức tiên phong

TTTĐ - Chiều 17/5, Chi bộ trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội và Chi bộ trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành tổ chức kết nạp Đảng cho 8 học sinh ưu tú của 2 nhà trường.
Xây dựng luật để phát triển đội ngũ nhà giáo Giáo dục

Xây dựng luật để phát triển đội ngũ nhà giáo

TTTĐ - Luật Nhà giáo được xây dựng với quan điểm tiếp tục luật hóa đầy đủ các quan điểm của Đảng và Nhà nước về nhà giáo, nhất là quan điểm “Phát triển giáo dục là quốc sách hàng đầu”…
Lấy ý kiến 547.786 nhà giáo hoàn thiện chính sách trong dự thảo Luật Giáo dục

Lấy ý kiến 547.786 nhà giáo hoàn thiện chính sách trong dự thảo Luật

TTTĐ - Luật Nhà giáo được xây dựng với quan điểm tiếp tục luật hóa đầy đủ các quan điểm của Đảng và Nhà nước về nhà giáo.
5 chính sách, 6 điểm đáng chú ý trong Dự thảo Luật Nhà giáo Giáo dục

5 chính sách, 6 điểm đáng chú ý trong Dự thảo Luật Nhà giáo

TTTĐ - Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), dự thảo Luật Nhà giáo thiết kế 5 chính sách, trong đó có 6 điểm đáng chú ý.
Hà Nội công bố thành lập trường THCS Giảng Võ 2 Giáo dục

Hà Nội công bố thành lập trường THCS Giảng Võ 2

TTTĐ - Chiều 17/5, đại diện lãnh đạo UBND quận Ba Đình cho biết, quận vừa tổ chức Hội nghị công bố, quyết định thành lập trường THCS Giảng Võ 2 và trao quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng.
Bài thi môn Văn - tránh lan man nội dung không cần thiết Giáo dục

Bài thi môn Văn - tránh lan man nội dung không cần thiết

TTTĐ - Theo Thạc sĩ Nguyễn Thị Cẩm Vân (giáo viên Ngữ văn, trường THCS Nguyễn Du, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), để đạt điểm cao môn Ngữ văn, thí sinh cần xác định được đâu là nội dung cần tập trung khi làm bài, tránh lan man vào những nội dung không cần thiết.
Kết nạp Đảng 5 giáo viên, học sinh ưu tú trường Ams dịp sinh nhật Bác Giáo dục

Kết nạp Đảng 5 giáo viên, học sinh ưu tú trường Ams dịp sinh nhật Bác

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), sáng 17/5, Đảng bộ trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam tổ chức lễ kết nạp Đảng cho 5 quần chúng ưu tú; trong đó có 3 học sinh và 2 giáo viên.
Xem thêm