Tag

Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn

Camera 360 trẻ 17/09/2024 11:18
aa
TTTĐ - 8 năm sau ngày tốt nghiệp Phổ thông trung học (PTTH), Ngô Minh Thành (sinh năm 1992) lại quyết tâm một lần nữa chinh phục Đại học Y Hà Nội. Từ đó, một “câu chuyện cổ tích” giữa thời hiện đại đã được viết ra khiến nhiều người khâm phục…
Đại học Y Hà Nội khẳng định vị thế và uy tín lớn Điểm sàn xét tuyển của Đại học Y Hà Nội tăng nhẹ
Ngô Minh Thành (bên trái) tại lễ tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội năm 2024
Ngô Minh Thành (bên trái) tại lễ tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội năm 2024

Năm 2010, kết thúc 12 năm học phổ thông, Ngô Minh Thành dự thi vào Khoa Y tế cộng đồng – Đại học Y Hà Nội nhưng không đỗ vì chỉ được 16 điểm. Ngô Minh Thành quyết định nộp hồ sơ vào học vào trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương khoa Chẩn đoán hình ảnh.

trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương
Ngô Minh Thành (bên phải) khi tốt nghiệp trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương

Sau 3 năm, tháng 11/2013, anh tốt nghiệp Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương với tấm bằng trung bình – khá. Năm 2014, Ngô Minh Thành trúng tuyển kỳ thi tuyển viên chức y tế, bắt đầu công tác tại Bệnh viện Đa khoa Gia Bình (huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh) với chức danh là kỹ thuật viên chẩn đoán hình ảnh y học.

tại bệnh viện đa khoa Gia Bình - Bắc Ninh (bên trái)
Ngô Minh Thành (bên trái) tại Bệnh viện Đa khoa Gia Bình - tỉnh Bắc Ninh

Trong quá trình làm việc, anh dành nhiều thời gian và tâm huyết hiểu thêm về kiến thức y học, thấm thía hơn tính nhân văn của ngành mà mình đã chọn.

Thấu hiểu nỗi khổ của bệnh nhân, Ngô Minh Thành luôn cảm thấy day dứt do kiến thức y học còn hạn chế nên đã không giúp đỡ được nhiều bệnh nhân, người thân và bạn bè mỗi khi họ mắc bệnh. Đây cũng chính là nguyên nhân thúc đẩy Ngô Minh Thành quyết tâm học tập và nghiên cứu.

Năm 2017, sau buổi nói chuyện với người anh học trên một khoá ở Trường THPT chuyên Bắc Giang, Ngô Minh Thành tình cờ biết chuyện về một anh sinh năm 1982 vẫn học y khoa cùng các bạn sinh năm 1992. Ngô Minh Thành thêm quyết tâm phải thi đỗ Đại học Y Hà Nội.

Ôn luyện và chuẩn bị đi thi THPT quốc gia (bên trái)
Ngô Minh Thành (bên trái) trong thời gian ôn luyện và chuẩn bị đi thi THPT quốc gia năm 2018

Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018, sau hơn 1 năm dài cần mẫn học tập, Ngô Minh Thành chính thức đỗ ngành Y khoa Đại học Y Hà Nội. Niềm vui như vỡ oà vì Ngô Minh Thành không thể ngờ rằng mình có thể làm được điều kỳ diệu đó.

Niềm vui cũng đi cùng với nhiều lo toan, trăn trở. Ngô Minh Thành lo ngại rằng, ở tuổi 26 (là một trong số ít những sinh viên già nhất khoá), anh không thể nào bắt kịp với các em cùng khoá. Tuy nhiên, những khó khăn ấy không thể cản bước Ngô Minh Thành. Anh “lao vào học” với quyết tâm cao độ và sự cần mẫn đáng nể.

“Trái ngọt” đầu tiên đã đến với Ngô Minh Thành khi ngay ở năm thứ nhất, anh giành 2 học bổng khuyến khích học tập dành cho 10% sinh viên có điểm trung bình cao nhất. Đây chính là động lực để Ngô Minh Thành tiếp tục phấn đấu.

Năm cuối cùng, anh cũng may mắn giành được học bổng khuyến khích học tập kỳ 12 và hơn nữa là 1 học bổng trao đổi 1,5 tháng tại Bệnh viện Đại học Y Strasbourg – Pháp khoa Nội – Ngoại tim mạch.

Năm 2024 là 1 năm cực kỳ quan trọng do phải chuẩn bị cho tốt nghiệp và hơn nữa là Ngô Minh Thành còn phải tham gia kỳ thi bác sỹ nội trú - một kỳ thi quan trọng bậc nhất trong cuộc đời sinh viên ngành Y hệ bác sỹ. Dù đã chuẩn bị rất kỹ nhưng trước một năm nhiều khó khăn này thì dù cho là bất kỳ ai cũng sẽ lo lắng.

đứng được vị trí 21 trên bảng xếp loại theo điểm của kỳ thi bác sĩ nội trú tại Đại học Y Hà Nội năm 2024
Ngô Minh Thành đứng vị trí 21 trên bảng xếp loại theo điểm của kỳ thi bác sĩ nội trú tại Đại học Y Hà Nội năm 2024

Tuy nhiên với tâm niệm là chỉ cần cố gắng, mọi thứ tốt đẹp sẽ tới, cùng với sự tích luỹ, trau dồi về kiến thức trong suốt những năm dài, Ngô Minh Thành đã hoàn thành chương trình học với tấm bằng khá. Đến với kỳ thi bác sĩ nội trú, với yêu cầu khối lượng kiến thức khổng lồ của 8 môn, tính bao quát rộng rãi, Ngô Minh Thành dù đã chuẩn bị tâm lý và kiến thức trong suốt nhiều năm nhưng vẫn không khỏi bất an. Ngày 28/8/2024, mọi thứ mỉm cười với sự miệt mài cố gắng, nỗ lực của Ngô Minh Thành. Vượt qua gần 900 thí sinh, anh đã đứng vị trí 21 trên bảng xếp loại theo điểm của kỳ thi bác sĩ nội trú tại Đại học Y Hà Nội năm 2024. Mơ ước đã thành hiện thực. Ngô Minh Thành đã chọn được chuyên ngành mà anh ao ước bấy lâu, Phẫu thuật tạo hình, tái tạo và thẩm mỹ - Đại học Y Hà Nội.

Ngô Minh Thành tự tin sẽ tiếp tục cố gắng học tập hơn nữa để nâng cao tay nghề, giúp đỡ bệnh nhân và học thêm tiếng cho chuyến trao đổi 1,5 tháng ở Pháp. “Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn. Những điều tốt đẹp sẽ đến với những ai có đủ quyết tâm, đam mê và mong muốn hướng tới những giá trị nhân văn của cuộc sống”, Ngô Minh Thành chia sẻ.

Đọc thêm

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn thăm, động viên người dân Sóc Sơn Camera 360 trẻ

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn thăm, động viên người dân Sóc Sơn

TTTĐ - Chiều 15/9, đoàn công tác Trung ương Đoàn do Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà hỗ trợ người dân và thanh thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 tại Sóc Sơn (Hà Nội).
Chung tay chia sẻ với người dân khó khăn, thanh niên tình nguyện Camera 360 trẻ

Chung tay chia sẻ với người dân khó khăn, thanh niên tình nguyện

TTTĐ - Dù thời tiết khắc nghiệt, nắng nóng nhưng 800 đoàn viên, thanh niên quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội vẫn giữ được tinh thần quyết tâm, khẩn trương tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả cơn bão số 3. Những người dân khó khăn bị ảnh hưởng của bão, lũ trên địa bàn quận cũng đang nỗ lực vượt khó.
Học sinh Đà Nẵng gây quỹ ủng hộ trẻ em vùng bão lũ Camera 360 trẻ

Học sinh Đà Nẵng gây quỹ ủng hộ trẻ em vùng bão lũ

TTTĐ - Các em học sinh Đà Nẵng tổ chức hoạt động trưng bày, bán sản phẩm lồng đèn, mặt nạ, đầu lân do các em tự làm để gây quỹ ủng hộ cho trẻ em vùng bão lũ.
Đà Nẵng trao quà Trung thu cho con của ngư dân khó khăn Nhịp sống trẻ

Đà Nẵng trao quà Trung thu cho con của ngư dân khó khăn

TTTĐ - Tại chương trình “Lồng đèn thắp sáng ước mơ”, Ban Tổ chức đã trao 100 suất quà nhằm động viên, khích lệ tinh thần vượt khó vươn lên, cỗ vũ các em thực hiện ước mơ của mình.
Cùng tổng dọn vệ sinh cho quê hương trở lại tươi đẹp Camera 360 trẻ

Cùng tổng dọn vệ sinh cho quê hương trở lại tươi đẹp

TTTĐ - Hưởng ứng lễ phát động toàn dân tham gia tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả bão số 3 của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, sáng 14/9, đoàn viên, thanh niên, Nhân dân trên địa bàn huyện Thanh Trì và quận Nam Từ Liêm đã ra quân dọn dẹp, vệ sinh đường phố, trường học…
Xây dựng cộng đồng thanh niên Pháp ngữ sáng tạo và bền vững Camera 360 trẻ

Xây dựng cộng đồng thanh niên Pháp ngữ sáng tạo và bền vững

TTTĐ - Sau 3 ngày làm việc, “Diễn đàn thanh niên Pháp ngữ khu vực Châu Á - Thái Bình Dương” năm 2024 đã thành công tốt đẹp. Tại diễn đàn, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm và đưa ra sáng kiến thiết thực, không chỉ nhằm giải quyết những vấn đề cấp bách mà còn hướng tới việc xây dựng cộng đồng thanh niên Pháp ngữ vững mạnh và bền vững.
Tiếp nhận 1,450 tỉ đồng hỗ trợ Nhân dân bị ảnh hưởng bão lũ Camera 360 trẻ

Tiếp nhận 1,450 tỉ đồng hỗ trợ Nhân dân bị ảnh hưởng bão lũ

TTTĐ - Sáng 13/9, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức chương trình tiếp nhận nguồn lực ủng hộ, hỗ trợ thanh thiếu nhi và Nhân dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ.
Tỉnh đoàn Bình Dương kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão, lũ Camera 360 trẻ

Tỉnh đoàn Bình Dương kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão, lũ

TTTĐ - Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Dương, ngày 12/9, tại trụ sở Tỉnh đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Trần Thị Diễm Trinh đã khởi xướng phong trào quyên góp hỗ trợ đồng bào miền Bắc chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3.
Hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả bão lũ sớm nhất Camera 360 trẻ

Hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả bão lũ sớm nhất

TTTĐ - Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương nhấn mạnh hoạt động hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lũ hết sức ý nghĩa, thể hiện truyền thống tương thân tương ái. Các Tỉnh, Thành đoàn kêu gọi tuổi trẻ toàn đơn vị tham gia với tinh thần trách nhiệm cao nhất, hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả bão lũ sớm, nhanh nhất.
500 bạn trẻ be bờ, giúp người dân chống bão, lũ Camera 360 trẻ

500 bạn trẻ be bờ, giúp người dân chống bão, lũ

TTTĐ - Ngay sau khi cơn bão số 3 (bão Yagi) tan, tuổi trẻ quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội đã lập danh sách đội hình tình nguyện hỗ trợ các lực lượng, Nhân dân khắc phục hậu quả của bão và ứng phó với tình hình mưa lũ trên địa bàn.
Xem thêm