Tag

Môi trường nuôi dưỡng cảm xúc và phát triển toàn diện cho học sinh

Giáo dục 12/11/2024 00:00
aa
TTTĐ - Không chỉ tập trung vào thành tích học tập, trường học hạnh phúc tại Tiểu học Lê Văn Tám (Hai Bà Trưng) tạo ra môi trường thân thiện, tôn trọng và hỗ trợ cho học sinh để các em có thể phát huy tối đa tiềm năng, tìm thấy niềm vui trong học tập.
Hỗ trợ sinh viên phát huy tiềm năng của bản thân Học sinh là trung tâm trong đổi mới giáo dục

Nơi học sinh được yêu thương và đối xử công bằng

Cô Chu Thị Thu Huyền, giáo viên chủ nhiệm lớp 2A3 chia sẻ, không riêng gì lớp cô mà học sinh toàn trường đều rất thích đi học. Điều dễ cảm nhận được là khi vào đến lớp, cô trò gặp nhau, ánh mặt của học sinh rạng ngời, vui vẻ và luôn cười.

Tập thể cán bộ, giáo viên trường Tiểu học Lê Văn Tám và khách mời trong ngày khai giảng năm học mới
Tập thể cán bộ, giáo viên trường Tiểu học Lê Văn Tám và khách mời trong ngày khai giảng năm học mới

“Trong tiết học chúng tôi đã ứng dụng công nghệ sinh động khiến nó hấp dẫn hơn. Các con được học, tìm hiểu, trải nghiệm và việc làm việc nhóm. Ngoài ra, tôi còn tăng cường những cái phương pháp Dạy học tích cực như là trao đổi, tương tác nên bài giảng hiệu quả hơn”, cô Huyền cho biết.

Trong năm học vừa qua, lớp cô Huyền đã triển khai mô hình lớp học thông minh. Việc ứng dụng công nghệ thông tin, thay đổi phương pháp dạy, khuyến khích học sinh chủ động… khiến học sinh rất thích thú, giờ học nào cũng tập trung hào hứng, thậm chí quên cả ra chơi.

Cô Huyền cũng cho rằng: “Ngoài những phương pháp dạy học mới, những biện pháp tâm lý, đối xử công bằng với học sinh, thấu hiểu, chia sẻ là rất quan trọng khiến con cảm thấy được yêu thương. Khi các bạn cảm nhận được cô yêu mình thì cho dù có những lúc bị cô phê bình, các bạn vẫn vui vẻ. Tình cảm của cô truyền được cảm hứng cho học sinh.

Cô trò lớp 2A3 luôn có những tiết học hạnh phúc
Cô trò lớp 2A3 luôn có những tiết học hạnh phúc

Để có lớp học hạnh phúc, giáo viên cũng cần hạnh phúc. Ở trường tôi, Ban giám hiệu, đặc biệt là đồng chí hiệu trưởng là 1 người rất là thấu hiểu rất là quan tâm, chia sẻ và gần gũi với anh em. Cho nên cô ấy đã tạo cho giáo viên 1 môi trường làm việc rất thoải mái, không bị áp lực”.

Nơi thầy cô được sáng tạo và tôn trọng

Tại trường Tiểu học Lê Văn Tám, ngoài việc cùng nhau xây dựng Trường học hạnh phúc, nhà trường áp dụng phương pháp dạy học Stem, công nghệ số, chuyển đổi số. Mô hình lớp học thông minh đã đo cảm xúc học sinh và nhiều công cụ hiện đại khác đem lại hiệu quả trong công tác dạy và học.

Nhiều năm qua, trường Tiểu học Lê Văn Tám luôn tích cực xây dựng Trường học xanh
Nhiều năm qua, Ban Giám hiệu trường Tiểu học Lê Văn Tám luôn tích cực xây dựng Trường học xanh

Theo cô Vũ Thuý Hường, Phó hiệu trưởng nhà trường, Ban Giám hiệu cũng hiểu rõ rằng, trường học hạnh phúc là phải có môi trường hạnh phúc, thầy cô hạnh phúc mới mang lại cho học sinh hạnh phúc. Vì thế Ban Giám hiệu đã truyền lửa, hướng dẫn giáo viên để họ hiểu, thấm nhuần về trường học hạnh phúc.

Ban Giám hiệu đã tạo ra một môi trường làm việc lành mạnh, công khai, minh bạch, công bằng để giáo viên cảm thấy trong môi trường làm việc đó người ta được tôn trọng; chú trọng quản lý đến chất lượng, không quản lý nhiều đến quá trình để làm ra kết quả đó. Giáo viên được chủ động, sáng tạo làm việc, đáp ứng được yêu cầu của công việc.

Ngày hội STEm của thầy trò trường Tiểu học Lê Vă Tám
Ngày hội STEM của thầy trò trường Tiểu học Lê Văn Tám

Với những gì đã và đang làm, trường Tiểu học Lê Văn Tám đang tạo ra một môi trường học tập và làm việc vui vẻ, thấu hiểu, công bằng và tôn trọng. Môi trường học tập hạnh phúc ấy không chỉ giúp học sinh cảm thấy vui vẻ, an toàn mà còn tạo điều kiện cho các em phát triển cả về trí tuệ và nhân cách. Đây chính là nền tảng vững chắc để các em trở thành những công dân hạnh phúc, tự tin, góp phần vào sự phát triển bền vững của xã hội.

Nhằm nâng cao nhận thức và hình thành thói quen cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong công tác bảo vệ môi trường; đào tạo và rèn luyện cho thế hệ trẻ có lối sống xanh, bảo vệ môi trường và sức khỏe, trường Tiểu học Lê Văn Tám đã phát động và tổ chức Mô hình điểm chương trình xây dựng “Trường học xanh – Vì một Hà Nội xanh – Giáo dục kỹ năng công dân số” năm học 2024 – 2025.

Theo đó, giáo viên và học sinh các lớp tham gia hoạt động sáng tạo xanh, lên ý tưởng thực hiện dự án, làm mô hình sản phẩm bảo vệ môi trường, xây dựng trường học xanh.

Thời gian phát động từ ngày 15-17/10. Thời gian nộp sản phẩm, bản thuyết trình dự án, hình ảnh/video quá trình thực hiện dự án: 11/11. Thời gian trưng bày triển lãm sản phẩm sáng tạo dưới sân trường, khu check in khu vực sảnh: 25/11. Thời gian tổ chức chính thức vào 8h ngày 26/11.

Đọc thêm

Gen Z thích thú mở “túi mù” khi đi nghe tư vấn tuyển sinh Giáo dục

Gen Z thích thú mở “túi mù” khi đi nghe tư vấn tuyển sinh

TTTĐ - Hơn 2.000 học sinh được các thầy cô tư vấn và có nhiều trải nghiệm thú vị tại chương trình “Đối thoại, tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp năm 2025” do Báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với các trường đại học, cao đẳng tổ chức trong khuôn viên trường THPT Thọ Xuân (huyện Đan Phượng, TP Hà Nội).
Chọn nghề đúng, tự tin lên “chuyến tàu số” - chuyến tàu của tương lai Giáo dục

Chọn nghề đúng, tự tin lên “chuyến tàu số” - chuyến tàu của tương lai

TTTĐ - Phó Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô Ngô Vương Tuấn chia sẻ chương trình “Đối thoại, tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp năm 2025” giúp các em học sinh được tiếp thêm niềm tin, trang bị thêm hiểu biết để tự tin bước lên “chuyến tàu số” - chuyến tàu của tương lai với tâm thế chủ động, sáng tạo và không ngại thay đổi.
Để không hối tiếc khi chọn sai ngành, nghề Giáo dục

Để không hối tiếc khi chọn sai ngành, nghề

TTTĐ - Với sự xuất hiện của nhiều ngành nghề mới, nhu cầu xã hội đối với các ngành nghề cũng đã thay đổi trong nhiều năm qua khiến câu chuyện chọn trường, ngành học nào phù hợp đã trở thành nỗi băn khoăn của hầu hết các bậc phụ huynh cũng như học sinh, đặc biệt vào thời điểm mùa thi đang đến rất gần.
Những điểm mới trong quy chế tuyển sinh đại học 2025 Giáo dục

Những điểm mới trong quy chế tuyển sinh đại học 2025

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã chính thức ban hành Thông tư 06/2025, sửa đổi và bổ sung quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành Giáo dục mầm non, áp dụng từ năm 2025 và có nhiều thay đổi quan trọng.
Đã có hơn 785.000 thí sinh thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Đã có hơn 785.000 thí sinh thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), đã có hơn 785.000 thí sinh thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2025.
Một ngày trải nghiệm của trẻ mầm non ở làng gốm Bát Tràng Giáo dục

Một ngày trải nghiệm của trẻ mầm non ở làng gốm Bát Tràng

TTTĐ - Để giúp các bé hiểu hơn về những làng nghề truyền thống của Hà Nội, ngày 17/4 cô và các bé của Trường Mẫu giáo Số 3, quận Ba Đình, Hà Nội, đã đến thăm quan và trải nghiệm một số hoạt động tại Bảo tàng gốm Bát Tràng (huyện Gia Lâm).
Đề xuất chi hơn 116 nghìn tỷ đồng phổ cập giáo dục mầm non Giáo dục

Đề xuất chi hơn 116 nghìn tỷ đồng phổ cập giáo dục mầm non

TTTĐ - Để triển khai thực hiện phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ từ 3-5 tuổi, Nhà nước phải bảo đảm nguồn tài chính và nguồn nhân lực rất lớn, trong đó tổng dự toán kinh phí là 116.314,1 tỷ đồng.
Sôi nổi ngày hội văn hoá thể thao của những học sinh đặc biệt Giáo dục

Sôi nổi ngày hội văn hoá thể thao của những học sinh đặc biệt

TTTĐ - Sáng 17/4, Trường PTCS Xã Đàn (quận Đống Đa, Hà Nội) đã tổ chức chương trình "Ngày hội văn hóa thể thao" chào mừng ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/4.
Đòn cân não cho phụ huynh khi không có cơ hội sửa sai Giáo dục

Đòn cân não cho phụ huynh khi không có cơ hội sửa sai

TTTĐ - Trong cuộc đua “đăng ký trước, thi sau”, mỗi nguyện vọng đều như một đòn tâm lý cân não, nơi mà sai một bước, cả gia đình phải trả giá bằng sự tiếc nuối.
77 trường tư thục tuyển gần 28.000 học sinh vào lớp 10 Giáo dục

77 trường tư thục tuyển gần 28.000 học sinh vào lớp 10

TTTĐ - 77 trường trung học tư thục trên địa bàn phố Hà Nội sẽ tuyển gần 28.000 học sinh vào lớp 10 năm học 2025-2026.
Xem thêm