Tag

Một thập niên nỗ lực, sáng tạo, hòa nhịp chuyển đổi số

Văn hóa 30/03/2024 08:00
aa
TTTĐ - 10 năm kể từ ngày chính thức ra đời, báo Điện tử Tuổi trẻ Thủ đô (tuoitrethudo.com.vn) đã có những bước phát triển vượt bậc cả về nội dung và hình thức, là kênh thông tin hữu ích của bạn đọc Thủ đô và cả nước. Miệt mài nỗ lực, sáng tạo, luôn bước đi không dừng lại, bắt đầu giai đoạn mới, báo Điện tử Tuổi trẻ Thủ đô tiếp tục hòa nhịp chuyển đổi số, đặt cho mình những mục tiêu ngày càng cao hơn để xứng đáng với niềm tin cậy và kì vọng của bạn đọc.
Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số Nhiều giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số trong giáo dục Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số

Không ngừng đổi mới, sáng tạo

Tiền thân là một bản tin nội bộ của Thành đoàn Hà Nội, tháng 3 năm 1985, Tuổi trẻ Thủ đô chính thức xuất bản số báo đầu tiên và là tờ báo có chức năng là cơ quan ngôn luận Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội, diễn đàn của thế hệ trẻ.

Từ tờ báo in phát hành 2 số/tháng, đến nay, sau 39 năm tờ báo đã có bước phát triển vượt bậc với nhiều ấn phẩm: Báo in Tuổi trẻ Thủ đô, Tuổi trẻ và Đời sống, Thanh niên khởi nghiệp làm giàu, Tuổi trẻ và Pháp luật, báo điện tử tuoitrethudo.com.vn. Đó đều là kết quả của cả quá trình phấn đấu, tiến lên từng bước vững chắc trên cơ sở nghiên cứu và hòa nhịp phát triển chung của báo chí Thủ đô và đất nước.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô tích cực hòa nhịp công cuộc chuyển đổi số mạnh mẽ
Báo Tuổi trẻ Thủ đô tích cực hòa nhịp công cuộc chuyển đổi số mạnh mẽ của toàn đất nước

Cũng vào đúng tháng 3/2014, trước yêu cầu của xã hội thông tin phát triển như vũ bão, trang thông tin điện tử tuoitrethudo.vn ra đời. Đây được coi là một bước đột phá của báo Tuổi trẻ Thủ đô trong hành trình hòa nhập vào dòng chảy báo chí hiện đại, phụng sự bạn đọc.

Ngày 21/3/2014, theo Giấy phép số 147 GP/TTTTcủa Cục Phát thanh - Truyền hình của Bộ Thông tin và Truyền thông, Trang thông tin điện tử tuoitrethudo.vn đã chính thức ra mắt bạn đọc với nhiều chuyên mục hấp dẫn như: Thời sự, Nhịp sống trẻ, Giáo dục, Bạn đọc, Sức khỏe, Thể thao - Giải trí…

Ở thời điểm đó, việc trang thông tin điện tử Tuổi trẻ Thủ đô ra đời đã thực sự là cánh tay nối dài cho nhiệm vụ chính trị, tôn chỉ mục đích của báo Tuổi trẻ Thủ đô vì đáp ứng được nhu cầu của đông đảo bạn đọc, đặc biệt là giới trẻ nhanh chóng tiếp cận thông tin nhanh nhạy, phong phú về mọi lĩnh vực chính trị, thời sự, kinh tế, xã hội…

Với công nghệ hiện đại, trang thông tin tuoitrethudo.vn được thiết kế với giao diện trẻ trung, cập nhật nhanh, đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin của độc giả, đặc biệt là các bạn trẻ.

Năm 2018, trang điện tử Tuổi trẻ Thủ đô đã được nâng cấp thành báo điện tử, làm cơ sở cho việc đổi mới mạnh mẽ nội dung và hình thức tờ báo điện tử hiện nay. Điều này cũng đánh dấu bước trưởng thành về tư duy và hướng đi mới của lãnh đạo, biên tập viên, phóng viên của báo.

Điểm đáng chú ý trong hành trình 10 năm xây dựng, phát triển báo điện tử Tuổi trẻ Thủ đô là sự vận động, sáng tạo không ngừng dưới sự định hướng, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố, Thành đoàn Hà Nội. 10 năm qua, báo điện tử Tuổi trẻ Thủ đô đã 2 lần đổi mới, tăng số lượng chuyên mục, cải tiến công nghệ, thay đổi giao diện nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của bạn đọc.

Những bỡ ngỡ ban đầu khi chuyển đổi từ việc chuyên làm báo in sang báo điện tử, tập thể lãnh đạo, phóng viên của báo cũng không ngừng học hỏi, cập nhật công nghệ để làm mới mình, đáp ứng yêu cầu làm báo hiện đại. Cho đến nay, cùng với những phóng viên chắc tay nghề, các phóng viên trẻ liên tục được bổ sung để tạo nên nhiều “luồng gió mới” cho nhân sự làm báo, tác nghiệp trên mọi điều kiện, hoàn cảnh.

Một thập niên nỗ lực, sáng tạo, hòa nhịp chuyển đổi số

Do đó, báo Tuổi trẻ Thủ đô liên tục phát triển theo định hướng báo chí đa phương tiện, hiện đại với những cách thể hiện mới như: Tin, ảnh, video clip, infographic, longform, megastory…

Về nội dung, báo tận dụng công nghệ đa nền tảng, phát trực tiếp các chương trình, sự kiện của báo như: Giải Cầu lông Học sinh, sinh viên; Chương trình Ơn nghĩa sinh thành; Festival Chí Linh, Hải Dương; Linh thiêng đình Chèm; Giai điệu tự hào - Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác…

Bên cạnh đó, thực hiện nhiệm vụ chính trị, rất nhiều sự kiện lớn của Thành đoàn, thành phố Hà Nội được báo sử dụng tất cả các ưu thế của tờ báo điện tử trong thời công nghệ số để cập nhật đến bạn đọc một cách nhanh, đẹp và hữu ích nhất.

Những bài viết được truyền tải tới bạn đọc một cách cách nhanh nhất theo một quy trình xuất bản khoa học và nghiêm ngặt, góp phần tuyên truyền hiệu quả chính sách của Đảng, Nhà nước, thành phố đến mọi tầng lớp Nhân dân, đặc biệt là định hướng lối sống, bồi đắp lý tưởng cống hiến cho các thế hệ trẻ.

“Cầu nối” hữu ích

Là bạn đọc lâu năm của báo Tuổi trẻ Thủ đô, chị Lê Thị Hà Anh - Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, Hà Nội, chia sẻ: “Báo Tuổi trẻ Thủ đô điện tử là kênh thông tin hữu ích đối với các đoàn viên, thanh niên. Tôi ấn tượng nhất với những mô hình hay, cách làm sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội của thanh niên Thủ đô thường xuyên được cập nhật, chia sẻ trên báo. Đó là những tấm gương sáng để khích lệ, động viên chúng tôi”.

Báo luôn luôn nhận được sự động viên, khích lệ của lãnh đạo các cấp
Báo luôn luôn nhận được sự động viên, khích lệ của lãnh đạo các cấp

Với những cải tổ về nội dung trên báo điện tử, các chuyên trang của Báo, tăng độ tương tác với bạn đọc, chất lượng chuyên môn của báo in và Thủ đô điện tử đã nâng lên rõ rệt. Điều đó không chỉ thể hiện được ở việc lượng người truy cập trên báo điện tử tăng, mà tên của các phóng viên, biên tập viên với các tác phẩm đăng trên Tuổi trẻ Thủ đô điện tử đã liên tục được xướng lên tại các lễ trao giải như: Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam”; Giải báo chí Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị TP Hà Nội; Giải báo chí viết về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh; Giải Ngô Tất Tố…

Không hài lòng với thành quả đạt được, trước yêu cầu ngày càng cao của độc giả, báo điện tử Tuổi trẻ Thủ đô liên tiếp ra mắt các chuyên trang: Khởi nghiệp trẻ, Giáo dục trẻ và đặc biệt là Pháp luật và Tuổi trẻ. Với đội ngũ phóng viên trẻ, năng động, sáng tạo, không ngừng học hỏi và trau dồi nghiệp vụ, các chuyên trang đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng độc giả không chỉ bởi thông tin nhanh, chính xác mà còn là những loạt bài chuyên sâu, chất lượng cao.

Một thập niên nỗ lực, sáng tạo, hòa nhịp chuyển đổi số

Để kỷ niệm tròn 10 năm ra đời, tuoitrethudo.com.vn cũng ra mắt giao diện mới với rất nhiều chuyên mục mới hấp dẫn cả về nội dung, hình thức, góp phần đưa Tuổi trẻ Thủ đô trở thành cơ quan báo chí truyền cảm hứng về câu chuyện chuyển đổi số và xây dựng đô thị thông minh của TP Hà Nội trong thời gian tới.

Đúng như kỳ vọng, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã bước sang mùa xuân thứ 39 với nhiều thành tựu đáng tự hào từ tờ tin nội bộ của Thành đoàn Hà Nội. Trong bản hòa ca của niềm vui ngày hôm nay có đóng góp không nhỏ của 10 năm báo điện tử trưởng thành từ trang thông tin điện tử Tuổi trẻ Thủ đô.

Trên con đường tiếp bước đến tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục trồng những cây xanh để bạn đọc sẽ được cùng chúng tôi thưởng thức những bóng mát và mùa hoa thơm, quả ngọt.

Đọc thêm

Phát triển văn hóa thành sức mạnh nội sinh của kinh tế Việt Nam Văn hóa

Phát triển văn hóa thành sức mạnh nội sinh của kinh tế Việt Nam

TTTĐ - Sáng 14/5, tiếp tục chương trình phiên họp thứ 33, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa, giai đoạn 2025-2035.
30 đơn vị tham gia Tiếng hát cựu thanh niên xung phong Điện ảnh - Âm nhạc

30 đơn vị tham gia Tiếng hát cựu thanh niên xung phong

TTTĐ - Chung khảo Liên hoan Tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong - Hà Nội năm 2024 có 30 đơn vị quận, huyện, thị xã tham gia. Chương trình do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội tổ chức.
NTK Trần Phương Hoa hé lộ 2 thiết kế áo dài mới tại Úc Thời trang - Làm đẹp

NTK Trần Phương Hoa hé lộ 2 thiết kế áo dài mới tại Úc

TTTĐ - Hoa hậu Ngọc Châu và Hoa hậu Xuân Hạnh mặc những thiết kế mới nhất của NTK Trần Phương Hoa thực hiện dành riêng cho chương trình Roadshow Du lịch Việt Nam - Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024 tại Úc.
Những xu hướng hàng đầu tháng 3 - 4/2024 trên TikTok Giải trí

Những xu hướng hàng đầu tháng 3 - 4/2024 trên TikTok

TTTĐ - Từ những khoảnh khắc đời thường gần gũi đến những nội dung mang đậm giá trị giải trí, cộng đồng TikTok đã cùng nhau chào đón tháng 3 và tháng 4 theo cách sáng tạo chưa từng thấy. Đặc sắc, mới mẻ, tích cực chính là những gì đã diễn ra trên TikTok trong hai tháng vừa qua.
Aishley Bùi hào hứng dự tuần lễ thời trang quốc tế Asean Thời trang - Làm đẹp

Aishley Bùi hào hứng dự tuần lễ thời trang quốc tế Asean

TTTĐ - Sau khi gây chú ý trong màn trình diễn show "Lạc giữa hoang mạc" của NTK Huỳnh Tuấn và Trần Dexnol, Aishley Bùi (Bùi Huỳnh Hoàng Uyên) tiếp tục góp mặt tại sự kiện Tuần lễ thời trang quốc tế Asean. Được biết chương trình sẽ diễn ra tại Singapore vào tháng 6/2024.
“Người Hà Nội và Qua miền Tây Bắc” - khí chất, hào hoa, tinh tế Điện ảnh - Âm nhạc

“Người Hà Nội và Qua miền Tây Bắc” - khí chất, hào hoa, tinh tế

TTTĐ - Triển lãm mỹ thuật mang tên “Người Hà Nội và Qua miền Tây Bắc” tại Tòa nhà di sản 49 Trần Hưng Đạo (46 Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) do UBND quận Hoàn Kiếm, Ban vận động Mỹ thuật và Ngoại giao văn hóa Việt Nam tổ chức. Hoạt động đã toát lên khí chất và tinh thần người Hà Nội: Hào hoa, tinh tế, yêu thiên nhiên.
Thí sinh quốc tế nô nức dự Miss & Mister Fitness Supermodel World Giải trí

Thí sinh quốc tế nô nức dự Miss & Mister Fitness Supermodel World

TTTĐ - Đông đảo thí sinh cùng ekip từ nhiều quốc gia trên khắp các châu lục vừa đến Việt Nam để tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế mang tên Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024.
Người đẹp Hạnh Tâm bật mí bí quyết dưỡng da mùa hè Thời trang - Làm đẹp

Người đẹp Hạnh Tâm bật mí bí quyết dưỡng da mùa hè

TTTĐ - Theo người đẹp Hạnh Tâm, để có làn da đẹp, việc dưỡng da đúng cách trước khi đi ngủ là vô cùng quan trọng, đặc biệt trong nhưng ngày hè nắng nóng.
Tác giả Đinh Hằng lan tỏa giá trị gia đình với MV "Tìm mẹ" Văn hóa

Tác giả Đinh Hằng lan tỏa giá trị gia đình với MV "Tìm mẹ"

TTTĐ - Ra mắt vào đúng “Ngày của Mẹ”, tuyển tập thơ nhạc "Tìm mẹ" như là món quà tri ân ý nghĩa mà tác giả Đinh Hằng muốn thay mặt những người con gửi đấng sinh thành. MV được phát hành trên các nền tảng âm nhạc trực tuyến, kênh Youtube Shark Minh Beta nhằm lan tỏa thông điệp về tình mẹ và giá trị gia đình đến với mọi người trong tháng 5 này.
NTK Vy Nguyễn gây ấn tượng với thời trang đơn sắc Thời trang - Làm đẹp

NTK Vy Nguyễn gây ấn tượng với thời trang đơn sắc

TTTĐ - Thời trang đơn sắc của NTK Vy Nguyễn đã tạo dấu ấn đặc biệt tại "kinh đô thời trang" New York trong mùa Thu Đông 2024.
Xem thêm