Tag

MU đi vào lịch sử Champions League sau màn ngược dòng trước PSG

Thể thao 07/03/2019 11:50
aa
MU đã đi vào lịch sử Champions League sau chiến thắng 3-1 trước PSG ở trận lượt về vòng 1/8 vào rạng sáng nay (7/3).

MU đi vào lịch sử Champions League sau màn ngược dòng trước PSG

Niềm vui của các cầu thủ MU

Bài liên quan

Solskjaer chỉ ra điều MU khiến PSG lo sợ nhất

Real Madrid 1-4 Ajax: Real chính thức trở thành cựu vô địch

PSG vs MU: Quỷ đỏ "cất" 10 trụ cột... ở nhà

MU 3-2 Southampton: Lukaku lập cú đúp, MU trở lại Top 4

Trước đại chiến PSG vs MU: Mourinho công khai "trù ẻo" Solskjaer

MU vs Liverpool (21h05 24/2): Những thông tin không thể bỏ qua

MU hành quân đến sân Parc des Princes trong vô vàn khó khăn bủa vây. Gã khổng lồ thành Paris chỉ thua 1/16 trận gần nhất khi được chơi trên ‘Thánh địa’ của mình tại Champions League. Quỷ đỏ cũng để thua 0-2 ngay tại sân Old Trafford ở trận lượt đi. Thêm nữa, họ vắng mặt tới 10 cầu thủ vì thẻ phạt và chấn thương, trong đó có Paul Pogba - ngôi sao số 1 dưới thời HLV Ole Gunnnar Solskjaer.

Bất chấp điều đó, nửa Đỏ thành Manchester vẫn xuất sắc ca khúc khải hoàn nhờ cú đúp của Romelu Lukaku cùng 1 quả penalty thành công của Marcus Rashford. PSG chỉ gỡ được 1 bàn nhờ sự tỏa sáng của Juan Bernat.

Lukaku ăn mừng bàn thắng
Lukaku ăn mừng bàn thắng

Một lần nữa "ADN ngược dòng" lại lên tiếng đúng lúc với MU. Solskjaer là nhân chứng sống của màn ngược dòng lịch sử trước Bayern Munich ở trận chung kết Champions League mùa 1998/99. Hai mươi năm sau, Sát thủ có gương mặt trẻ thơ này làm nên một màn ngược dòng nữa cũng kỳ vĩ chẳng kém.

Chiến thắng 3-1 trước PSG giúp MU trở thành CLB đầu tiên trong lịch sử Champions League giành quyền đi tiếp sau khi đã để thua 0-2 ngay trên sân nhà ở trận lượt đi. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của Solsa ở vòng knock-out giải đấu trên cương vị HLV trưởng (tạm quyền).

Sau những gì đã làm được kể từ tháng 12/2018, cựu danh thủ 46 tuổi xứng đáng được Ban lãnh đạo của Quỷ đỏ bổ nhiệm làm HLV trưởng chính thức.

Trả lời phỏng vấn sau trận, HLV Ole Gunnar Solskjaer của Man United cho hay: "Chúng tôi luôn có niềm tin rằng sẽ chiến thắng và chúng tôi đã làm được điều đó. Thật tuyệt vời khi có được thắng lợi một cách kịch tính thế này.

Ban huấn luyện và các cầu thủ đã đặt ra một quyết tâm rất cao ngay từ trước khi bước vào trận đấu. Các cầu thủ luôn tuân thủ đúng chiến thuật đề ra và đạt được yêu cầu. Chúng tôi luôn là như vậy, vì đây là Manchester United".

HLV Ole Gunnar Solskjaer
HLV Ole Gunnar Solskjaer

Ngoài ra, chiến lược gia người Na Uy không quên dành những lời khen cho các học trò. Ông cũng tin tưởng vào một tương lai tốt đẹp cho Man United với những nhân tố hiện tại.

"Hôm nay, các cầu thủ Man United đề chơi với hơn 100% khả năng của mình. Fred và McTominay đã cầm trịch được tuyến giữa và tạo tiền đề cho những đợt lên bóng. Đặc biệt là Rashford, cậu ấy đã thể hiện bản lĩnh trên chấm phạt đền với một sự lạnh lùng khó tin.

Đây là chiến thắng nghẹt thở nhưng xứng đáng với Man United. Chúng tôi sẽ có một tinh thần rất cao và niềm tin sau cuộc lội ngược dòng này. Đội bóng đã sẵn sàng đối đầu với mọi thử thách", Solskjaer cho hay.

Chiến thắng 3-1 trong trận lượt về, sau khi thua 0-2 ở lượt đi trên sân nhà trước PSG đã giúp Man United giành vé vào tứ kết Cúp C1 châu Âu. Càng đáng nói hơn khi "truyền thống" ghi bàn phút cuối đã quay về với Quỷ đỏ khi Rashford ghi bàn ấn định tỉ số ở phút 90+3.

MU đi vào lịch sử Champions League sau màn ngược dòng trước PSG

Với màn ngược dòng ngoạn mục ngay tại Parc des Princes, Quỷ đỏ cũng có được chiến thắng sân khách thứ 9 liên tiếp trên mọi đấu trường. Đây là chuỗi chiến thắng sân khách dài nhất trong lịch sử CLB. Mọi thứ càng tuyệt vời hơn khi danh sách "nạn nhân" của MU-Solskjaer có Tottenham, Arsenal, Chelsea và PSG.

Ngoài ra, CLB vĩ đại nhất lịch sử Premier League cũng cán mốc 21 trận ghi bàn liên tiếp trên sân khách. Như vậy, họ đã cân bằng với thành tích từng tạo ra hơn nửa thế kỷ trước dưới thời Sir Matt Busby (mùa 1956/57).

Bongdanet.vn

Đọc thêm

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024 Bóng đá

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024

TTTĐ - Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) đã điểm lại các số liệu thống kê và dấu mốc quan trọng của vòng chung kết EURO 2024
Tây Ban Nha vô địch Euro 2024 Bóng đá

Tây Ban Nha vô địch Euro 2024

Hai bàn thắng của Nico Williams và Oyarzabal giúp Tây Ban Nha đánh bại đội tuyển Anh 2-1 ở trận chung kết trên sân Olympic rạng sáng 15/7.
XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Bóng đá

XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch

TTTĐ - Đánh bại AE GFDI Sông Hàn 1-0 trong trận đấu vòng 7, XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia (VĐQG) Bia Saigon Cup 2024 - Khu vực miền Trung và Tây Nguyên (ĐPL-S3).
Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch Bóng đá

Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch

TTTĐ - Chiều 13/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận chung kết Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc Yamaha Cup 2024 giữa Sông Lam Nghệ An và Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội.
Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết Bóng đá

Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết

TTTĐ - Trong khuôn khổ Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024, chiều 11/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận bán kết đầu tiên giữa Tây Ninh và Sông Lam Nghệ An.
Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết Bóng đá

Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết

TTTĐ - Ngày 9/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra bốn trận tứ kết của Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024.
150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí Thể thao trong nước

150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí

TTTĐ - UBND huyện Thường Tín (Hà Nội) đã tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước và mở các lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em trên địa bàn huyện năm 2024.
Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh Thể thao trong nước

Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh

TTTĐ - Giải đấu các môn thể thao hè, giải bơi truyền thống và lớp dạy bơi miễn phí của huyện Đông Anh (Hà Nội) tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần giúp các em thanh thiếu niên, nhi đồng tránh xa tệ nạn xã hội và nâng cao sức khỏe…
Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương Thể thao trong nước

Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương

TTTĐ - Các VĐV huyện Thanh Oai (Hà Nội) tranh tài sôi nổi, quyết liệt và giành được 11 huy chương các loại, trong đó có 2 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc, 4 huy chương Đồng.
Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn Thể thao trong nước

Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn

TTTĐ - Giải Golf gây quỹ “Ước mơ xanh” là hoạt động thường niên do Báo Nhà báo và Công luận tổ chức với mục đích thực hiện các dự án hướng tới các đối tượng yếu thế thông qua việc kết nối và huy động các nguồn lực trong xã hội để cùng bảo trợ.
Xem thêm