Tag

Mùa hè an toàn, lành mạnh, giúp học sinh tránh xa tệ nạn xã hội

Giáo dục 10/06/2022 19:09
aa
TTTĐ - Không chỉ trang bị tri thức giúp học sinh tự tin, vững vàng bước vào các kỳ thi, công tác giáo dục đạo đức, lối sống kết hợp với phòng tránh tệ nạn xã hội cũng được BGH trường THPT Hoàng Văn Thụ (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đặc biệt đề cao.
Học sinh, sinh viên Thủ đô cùng nhau tranh tài tại olympic tiếng Anh

Non nớt về nhận thức cũng như thiếu kỹ năng ứng xử trong các mối quan hệ xã hội, thiếu sân chơi bổ ích, lành mạnh là nguyên nhân khiến không ít cô cậu tuổi học trò có hành động lệch lạc, lối sống thiếu lành mạnh.

Mùa hè an toàn, lành mạnh, giúp học sinh tránh xa tệ nạn xã hội
Trường THPT Hoàng Văn Thụ khai mạc các câu lạc bộ hè và giải bóng đá Hoàng Văn Thụ lần thứ nhất

Nhìn thấy nguy cơ ấy từ thực tế cuộc sống, BGH trường THPT Hoàng Văn Thụ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục thông qua các hoạt các tiết chào cờ đầu tuần, lồng ghép trong các tiết học cung cấp kiến thức về xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, vận động học sinh ký cam kết không vi phạm pháp luật.

Nhà trường chủ động mời đại diện các ngành chức năng đến tuyên truyền, trao đổi kiến thức, kỹ năng sống, giúp học sinh nhận diện nguy cơ, tránh xa tệ nạn xã hội, góp phần bảo đảm an ninh trật tự trong và ngoài nhà trường.

Bên cạnh đó, bằng các việc làm thiết thực, nhà trường đã hướng các em vào các việc làm có ý nghĩa, lối sống lành mạnh, tránh xa các tệ nạn xã hội mà hoạt động hè là một trong số đó.

Mùa hè an toàn, lành mạnh, giúp học sinh tránh xa tệ nạn xã hội
Giải bóng đá thu hút đông đảo các em học sinh tham gia

Mùa hè 2022 đến với học sinh trường THPT Hoàng Văn Thụ trong niềm hân hoan, háo hức, mong chờ. Không chỉ được “xả hơi” sau thời gian dài học trực tuyến với đầy căng thẳng áp lực, kì nghỉ hè còn đón chờ các em với biết bao hoạt động thú vị, bổ ích để trau dồi kỹ năng, giao lưu, kết nối.

Để tạo ra thế hệ học sinh tri thức dồi dào, kỹ năng thành thạo, tự tin sẵn sàng hội nhập, đặc biệt giúp các em tránh xa tệ nạn xã hội, nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động bổ ích, thiết thực trong dịp hè, thu hút đông đảo học sinh tham gia.

So với mọi năm, hoạt động hè năm nay có nhiều nét mới và phong phú hơn. Các nội dung sinh hoạt sôi nổi, ý nghĩa, được triển khai rộng khắp đến các lớp học nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của những cô cậu học trò tuổi mới lớn, đem lại cho các em nhiều trải nghiệm thú vị.

Mùa hè an toàn, lành mạnh, giúp học sinh tránh xa tệ nạn xã hội
Các câu lạc bộ sở thích, năng khiếu phù hợp với tâm lý lứa tuổi học sinh, giúp các em tránh xa các tệ nạn xã hội

Đó là hoạt động của Câu lạc bộ Văn nghệ - Nhảy hiện đại - Dân vũ. CLB có kế hoạch tập luyện thường xuyên dưới nhiều hình thức phong phú như: Nhảy hiện đại, dân vũ, đơn - song ca các bài nhạc truyền thống, Tiếng Anh… Câu lạc bộ thể dục thể thao cũng sôi nổi không kém với các bộ môn bóng đá, cầu lông, đá cầu, bóng bàn, bóng rổ). Nhà trường dự kiến từ các câu lạc bộ này tổ chức thành các giải đấu ở từng khối lớp, từ đó chọn các học sinh có năng khiếu tham gia đội tuyển nhà trường, huấn luyện để tham gia các giải thi đấu trong tương lai.

Cùng với các hoạt động thể dục, thể thao, các câu lạc bộ năng khiếu cũng được lập ra đáp ứng nhu cầu của học sinh như CLB truyền thông, MC, tuyển chọn học sinh những bạn có năng khiếu dẫn chương trình hay cho các buổi hoạt động; Tuyển chọn ra các bạn có năng khiếu hội họa, các bạn có khả năng viết bài tốt để đưa lên trang web của trường.

Không chỉ thành lập các câu lạc bộ sở thích, năng khiếu phù hợp với tâm lý lứa tuổi học sinh, trường cũng tổ chức các hoạt động văn hóa xã hội và lao động công ích. Nhà trường khuyến khích, động viên học sinh tham gia sinh hoạt cộng đồng nơi cư trú từ đó khích lệ các em sống có trách nhiệm với cộng đồng, giữ gìn vệ sinh chung.

Thầy Nguyễn Minh Phi - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Từ các hoạt động bổ ích dịp hè, chúng tôi mong muốn nhận được sự phối hợp, đồng hành của phụ huynh trong quản lí, giám sát các hoạt động vui chơi và học tập của con em một cách chặt chẽ, tránh để kẻ xấu lôi kéo vào các tệ nạn xã hội, hay ham chơi, lường biếng và chểnh mảng việc học tập”.

Hiệu trưởng nhà trường cũng nhấn mạnh: Các hoạt động sinh hoạt hè không chỉ giúp các em vui chơi, rèn luyện sức khỏe mà còn tránh được nhiều tệ nạn xã hội, rời xa các thiết bị công nghệ số như điện thoại, ti vi, mạng internet...

Trong từng hoạt động hè đều lồng ghép giáo dục truyền thống, kỹ năng song song với tạo sân chơi thỏa thích, để các em có một mùa hè an toàn.

Đọc thêm

Hà Nội quán triệt học sinh không nhận đồ ăn, uống từ người lạ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hà Nội quán triệt học sinh không nhận đồ ăn, uống từ người lạ

TTTĐ - Trước thông tin một số học sinh ngộ độc nghi do nước uống miễn phí phát ở cổng trường, sáng 1/10, ngành Giáo dục gửi cảnh báo đến các quận, huyện, thị xã tăng cường quản lý học sinh, tuyên truyền nhắc nhở các em không ăn quà vặt ngoài cổng trường và tuyệt đối không nhận đồ ăn, đồ uống từ người lạ.
Hà Nội tăng cường ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hoạt động dạy và học Giáo dục

Hà Nội tăng cường ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hoạt động dạy và học

TTTĐ - Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có văn bản gửi các phòng GD&ĐT và cơ sở giáo dục trực thuộc về thực hiện nhiệm vụ ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số năm học 2024 - 2025.
Hải Phòng: 467 đoạt giải học sinh giỏi cấp thành phố bảng A Giáo dục

Hải Phòng: 467 đoạt giải học sinh giỏi cấp thành phố bảng A

TTTĐ - Kỳ thi chọn Học sinh giỏi cấp thành phố bảng A năm học 2024-2025, Hải Phòng có 467 thí sinh đoạt giải; trong đó có 37 đoạt giải nhất, 118 giải nhì, 162 giải ba và 150 giải khuyến khích.
Gần 3.000 giáo viên đi thực tế tại các di tích của Hà Nội Giáo dục

Gần 3.000 giáo viên đi thực tế tại các di tích của Hà Nội

TTTĐ - Sáng 29/9, gần 3.000 cán bộ, giáo viên đến từ các trường học THPT, THCS và Tiểu học của Hà Nội đã được đi thực tế, tham quan tại di tích Hoàng thành Thăng Long và Văn Miếu – Quốc Tử Giám.
Quảng Nam hỗ trợ toàn bộ học phí cho học sinh phổ thông Giáo dục

Quảng Nam hỗ trợ toàn bộ học phí cho học sinh phổ thông

TTTĐ - Với quyết tâm nâng cao chất lượng giáo dục và đảm bảo quyền được học tập của mọi trẻ em, tỉnh Quảng Nam đã dành hơn 158 tỷ đồng để hỗ trợ toàn bộ học phí cho hệ mầm non và học sinh phổ thông trong giai đoạn 2024 - 2026.
Gắn lý luận chính trị với thực tiễn, gắn nhà trường với xã hội Giáo dục

Gắn lý luận chính trị với thực tiễn, gắn nhà trường với xã hội

TTTĐ - Tại Hội thảo khoa học khoa Chính trị học 30 năm xây dựng và phát triển diễn ra sáng 28/9, tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã có nhiều ý kiến tham góp thiết thực, ý nghĩa của các, chuyên gia, nhà khoa học, giảng viên, sinh viên.
Nhân viên nuôi dưỡng thi tài nấu suất ăn 25.000 đồng cho trẻ Giáo dục

Nhân viên nuôi dưỡng thi tài nấu suất ăn 25.000 đồng cho trẻ

TTTĐ - Ngày 28/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức Hội thi nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp học mầm non thành phố Hà Nội năm học 2024 - 2025.
Học sinh trường THCS Ngô Quyền chinh phục ước mơ cùng Đức Việt & O’Food Giáo dục

Học sinh trường THCS Ngô Quyền chinh phục ước mơ cùng Đức Việt & O’Food

TTTĐ - Ngày 27/9, tại Trường Trung học cơ sở Ngô Quyền (huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội) diễn ra vòng sơ khảo hai chương trình tranh tài quy mô toàn quốc “Cùng Đức Việt & O’Food trở thành Trạng nguyên tuổi 13” và “Cùng Đức Việt & O’Food thắp sáng những ngôi sao buổi sớm” - lần thứ X năm 2024. Chương trình diễn ra trong không khí tưng bừng và phấn khởi với sự tham gia của các vị đại biểu, các thầy, cô giáo và toàn thể học sinh nhà trường.
Hà Nội tăng cường các giải pháp thực hiện hiệu quả nhiệm vụ năm học Giáo dục

Hà Nội tăng cường các giải pháp thực hiện hiệu quả nhiệm vụ năm học

TTTĐ - Hà Nội yêu cầu nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục, triển khai thực hiện kế hoạch trở thành “Thành phố học tập của UNESCO”.
Việt Nam: Hướng tới trở thành điểm đến giáo dục quốc tế mới ở Đông Nam Á Giáo dục

Việt Nam: Hướng tới trở thành điểm đến giáo dục quốc tế mới ở Đông Nam Á

TTTĐ - Tại Hội nghị Hợp tác và Đầu tư với nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục 2024, Hội đồng Anh phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức giới thiệu một số kết quả ban đầu của Báo cáo nghiên cứu “Việt Nam - Hướng tới trở thành điểm đến giáo dục quốc tế mới ở Đông Nam Á - Bài học và dẫn chứng”. Báo cáo được đồng thực hiện bởi Hội đồng Anh và Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam.
Xem thêm