Tag

Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10

Giáo dục 30/06/2024 16:04
aa
TTTĐ - Chiều tối 29/6, sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT công lập. Nhiều phụ huynh đã bày tỏ niềm vui, nỗi buồn, sự xúc động, lo lắng…. trên khắp diễn đàn mạng xã hội.
NÓNG: Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT Địa chỉ tra cứu điểm thi vào lớp 10 THPT ở Hà Nội nhanh và chính xác Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn

Thông tin điểm thi lớp 10 được công bố, nhanh chóng nhận được quan tâm và bàn tán từ đông đảo cộng đồng mạng. Đa số phụ huynh đều vui mừng và hài lòng với điểm số của các con.

Vỡ oà niềm vui…

Nhiều bậc cha mẹ đã không kìm được niềm vui khi biết điểm thi vào lớp 10 của con, em mình. Họ vỡ òa trong niềm hạnh phúc và tự hào với thành tích con đạt được.

Chị Minh Hằng (Hoàn Kiếm, Hà Nội) bày chia sẻ trong sự hạnh phúc: “Biết điểm thi của con đã được giải tỏa áp lực phần nào nhưng lại hồi hộp chờ điểm chuẩn nguyện vọng 1 vì năm nay nhiều bạn điểm cao”.

Điểm số cao của con phần nào khiến phụ huynh giảm bớt lo lắng
Điểm số cao của con phần nào khiến phụ huynh giảm bớt lo lắng

Chị Nhật Linh (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết: “Mấy ngày hôm nay, gia đình tôi không ngủ, trực chờ thông báo điểm thi. Sau khi biết thông tin điểm thi của con, vợ chồng ôm chầm nhau sung sướng”.

Có những phụ huynh đã chạy đi gọi điện thoại cho bạn bè, người thân để chia sẻ ngay tin vui này. Họ cảm thấy thật tự hào với sự nỗ lực của con trẻ.

Anh Hải Long - một phụ huynh cũng có con dự thi vào 10 ở quận Long Biên vui mừng với số điểm của con, anh tâm sự: "Tôi vui mừng không thể tả được khi biết con trai đã đạt được số cao. Cả gia đình ai cũng hạnh phúc và tự hào vì con".

Nhiều phụ huynh chia sẻ niềm vui cùng con trên trang mạng xã hội
Nhiều phụ huynh chia sẻ niềm vui cùng con trên trang mạng xã hội (Ảnh FB)

Thậm chí, có những phụ huynh đã tổ chức tiệc mừng nhỏ tại nhà để chúc mừng con mình. Những món ăn ngon và những trò chơi vui nhộn đã tạo nên không khí phấn khích, vui vẻ trong gia đình.

Những tiếc nuối lặng lẽ

Không phải tất cả các phụ huynh đều vui mừng và hài lòng với kết quả thi của con em mình. Có những phụ huynh đã lặng lẽ tiếc nuối vì cả họ và con đều kỳ vọng lớn.

Chị Thu Trang (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ: "Tôi mong muốn con tôi có thể đỗ vào trường danh tiếng nhưng kết quả thi lại không như ý muốn. Tôi cảm thấy tiếc nuối và lo lắng cho tương lai của con".

Không ít phụ huynh lo lắng về số điểm đã có của con em mình
Không ít phụ huynh lo lắng về số điểm đã có của con em mình

Việc con em không đạt được kết quả như mong đợi có thể gây ra sự thất vọng và cảm giác thất bại cho phụ huynh. Họ có thể tự trách mình vì không tư vấn con đăng ký những trường vừa với sức mình.

Anh Tiến Mạnh (Đống Đa, Hà Nội) nói: “Cháu có lực học khá nhưng điểm số không như dự đoán. Môn ngữ Văn cháu được 6 điểm, Toán 7 điểm, tiếng Anh 6,5 điểm. Trước đó, cháu luôn tự tin môn Toán học tốt nhất, vậy mà…. Với số điểm này cháu khó có thể đỗ vào cả nguyện vọng 1 và 2.”.

Nhiều ý kiến cho rằng, các phụ huynh cần lưu ý rằng, điểm thi chỉ là một con số và không phản ánh đầy đủ khả năng của con em mình.

Chị Thùy Chi (Tây Hồ, Hà Nội) chia sẻ: "Tôi không hài lòng với kết quả thi của con nhưng tôi biết rằng điểm số không quyết định tất cả. Tôi sẽ luôn ủng hộ và động viên con em mình trong hành trình học tập sau này".

Trên diễn đàn mạng xã hội, nhiều phụ huynh đã chia sẻ cảm xúc tiếc nuối và sự lo lắng cho con em mình. Họ mong muốn rằng con em mình sẽ có thể cải thiện trong những kỳ thi tiếp theo và đạt được thành tích tốt hơn.

Phụ huynh chuẩn bị mọi tâm thế sẵn sàng tìm môi trường học tập cho con
Phụ huynh chuẩn bị tâm thế sẵn sàng tìm môi trường học tập cho con

Dù có vui, buồn, hạnh phúc và những tiếc nuối nhưng các sĩ tử cũng đã hoàn thành kỳ thi của mình. Cha mẹ đừng tạo áp lực cho con phải thi đỗ trường công bằng mọi giá. Bởi trường tư hay trung tâm Giáo dục thường xuyên, trường nghề không phải là dấu chấm hết cho tương lai của các em. Trong thực tế, rất nhiều người đang là những ông chủ lớn đều đi lên từ trường nghề. Thành công hay thất bại nằm ở thái độ và sự quyết tâm của mỗi người.

Đọc thêm

Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ Giáo dục

Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ

TTTĐ - Bên cạnh niềm vui, không ít sĩ tử tiếc nuối khi điểm chưa như mong muốn sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới Giáo dục

Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới

TTTĐ - Có tới 32% trong số 145 tân khoa khóa đầu tiên vừa tốt nghiệp trường ĐH VinUni được các Tập đoàn toàn cầu hàng đầu mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp. Rất nhiều tân khoa xuất sắc đã có vị trí vững chắc tại những công ty đa quốc gia ngay từ trên ghế nhà trường. Một trong số những cái tên để lại nhiều ấn tượng và truyền cảm hứng nhất chính là Giáp Vũ Nam Dương.
Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams Giáo dục

Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams

TTTĐ - Em Nguyễn Hoàng Minh Quân, học sinh lớp 9A, hệ THCS trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam là thủ khoa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội với điểm xét tuyển 48,50.
Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến Giáo dục

Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến

TTTĐ - Học bổng quốc tế E-International do nhiều đối tác lớn đồng hành gồm: ELSA, Báo Tuổi trẻ Thủ đô, SunUni Academy, Rootopia, Payoo... cam kết tài trợ 3.000 suất, hỗ trợ tới 70% học phí cho học sinh, sinh viên và người đi làm Việt Nam ở cả trong và ngoài nước.
Hướng dẫn phụ huynh Hà Nội đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến Giáo dục

Hướng dẫn phụ huynh Hà Nội đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến

TTTĐ - Ngày mai (1/7), phụ huynh Hà Nội bắt đầu đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến cho con vào lớp 1, năm học 2024 - 2025. Phụ huynh học sinh truy cập trang: https://tsdaucap.hanoi.gov.vn để đăng ký tuyển sinh.
Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn Giáo dục

Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn

TTTĐ - 17h15 chiều 29/6, thí sinh, phụ huynh vỡ òa trong những cảm xúc khó tả khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 sớm hơn dự kiến.
Điểm chuẩn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam dao động từ 22-25 điểm Giáo dục

Điểm chuẩn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam dao động từ 22-25 điểm

TTTĐ - Học viện Nông nghiệp Việt Nam vừa thông báo kết quả xét tuyển sớm đợt 2 năm 2024 theo phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT (xét học bạ). Theo đó, điểm chuẩn đợt 2 của Học viện dao động từ 22 - 25 điểm. Hai ngành có điểm chuẩn 25 là: Kỹ thuật điện, Điện tử và Tự động hóa; Sư phạm Công nghệ.
Địa chỉ tra cứu điểm thi vào lớp 10 THPT ở Hà Nội nhanh và chính xác Giáo dục

Địa chỉ tra cứu điểm thi vào lớp 10 THPT ở Hà Nội nhanh và chính xác

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
NÓNG: Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT Giáo dục

NÓNG: Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT

TTTĐ - Đúng 17h15 ngày 29/6, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Trường Đại học VinUni công nhận tốt nghiệp niên khóa đầu tiên Giáo dục

Trường Đại học VinUni công nhận tốt nghiệp niên khóa đầu tiên

TTTĐ - Ngày 29/6, tại Hà Nội, trường Đại học VinUni đã công nhận tốt nghiệp cho 145 sinh viên niên khóa đầu tiên (2020 - 2024) với thành tích đặc biệt vượt trội. Trong đó, 25% tân khoa đã được top trường danh tiếng nhất thế giới như: Harvard, Cornell, Pennsylvania nhận đào tạo sau Đại học, 32% tân khoa được các Tập đoàn toàn cầu hàng đầu như: McKinsey, Boston Consulting Group, National Australia Bank, Google, Bosch, IBM… mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp.
Xem thêm