Tag
Thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025:

Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn

Giáo dục 29/06/2024 22:14
aa
TTTĐ - 17h15 chiều 29/6, thí sinh, phụ huynh vỡ òa trong những cảm xúc khó tả khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 sớm hơn dự kiến.
6 cách tra cứu điểm thi vào lớp 10 ở Hà Nội Hướng dẫn tra cứu điểm thi vào lớp 10 trên báo Tuổi trẻ Thủ đô NÓNG: Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT Địa chỉ tra cứu điểm thi vào lớp 10 THPT ở Hà Nội nhanh và chính xác

Bàn luận xôn xao về điểm thi, học sinh, phụ huynh lại nóng lòng ngóng chờ điểm chuẩn.

Vui mừng khi con đạt 44 điểm xét tuyển (Văn 7,75; Toán 9; Tiếng Anh 9,75 và môn chuyên 7,5), chị Thu Hương, quận Hà Đông, Hà Nội lại sốt ruột hơn hết khi nghe ngóng thông tin về điểm chuẩn.

Việc học trực tuyến khiến nhiều thí sinh lo lắng trước kỳ thi vào lớp 10 THPT
Thí sinh tham dự kỳ thi vào lớp 10

Chị Hương cho biết, con chị thi chuyên Toán của THPT chuyên Nguyễn Huệ, công lập con chọn THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông.

“Mặc dù điểm không thấp nhưng nghe nói năm nay nhiều cháu điểm cao nên không biết con mình có đỗ được vào THPT chuyên Nguyễn Huệ hay không”, chị Hương chia sẻ.

Cùng mong ngóng điểm chuẩn nhưng chị Ngọc Anh mang nỗi lo lớn hơn khi con mình đang có mức điểm “chấp chới” nếu so sánh với điểm chuẩn năm 2023.

Chị Ngọc Anh chia sẻ: “Con mình chỉ được 34,25 điểm, nguyện vọng 1 vào THPT Trần Hưng Đạo (Hà Đông). Năm ngoái trường này lấy điểm chuẩn 35, cao hơn hẳn.

Trong khi đó, năm nay lượng thí sinh dự thi trường này lớn nên cơ hội đỗ của con mong manh. Dù vậy, tôi vẫn ôm niềm hi vọng và thấp thỏm chờ điểm chuẩn chính thức được công bố”.

Cũng sốt ruột như ngồi trên đống lửa, chị Thùy Linh, quận Đống Đa cho biết: "Biết điểm thi xong mình vừa buồn vừa lo. Năm nay, con mình được 37 điểm.

Khả năng rất lớn là không đỗ được THPT Quang Trung. Nguyện vọng 2 vào THPT Khương Hạ cũng mong manh, chắc chỉ đỗ được nguyện vọng 3. Trường lại xa quá nên tôi không mấy mặn mà. Gia đình tôi sẽ tìm trường tư thục phù hợp gần nhà cho con".

Sự cạnh tranh giành suất vào lớp 10 các trường THPT công lập tại Hà Nội khiến nhiều phụ huynh và học sinh chịu áp lực không nhỏ. Năm nay, áp lực này càng lớn hơn khi có khoảng gần 25.000 học sinh không có “suất” vào trường THPT công lập.

Chị Hoài Thương, quận Đống Đa chia sẻ: “Gia đình tôi kinh tế eo hẹp nên không có điều kiện cho con học tư thục. Với áp lực lớn của kỳ thi, tôi đã chọn trường vừa sức nhất với cháu dù phải di chuyển quãng đường xa hơn rất nhiều. Hi vọng, điểm chuẩn năm nay sẽ giảm”.

Năm nay, điểm thi vào lớp 10 ở Hà Nội đã có sớm hơn dự kiến nhiều ngày. Không chỉ công bố điểm thi trên Cổng thông tin của Sở GD&ĐT Hà Nội, Cổng tuyển sinh trực tuyến đầu cấp như thông lệ, năm nay, Hà Nội cung cấp dữ liệu điểm thi cho 4 cơ quan báo chí của Hà Nội gồm: Báo Tuổi trẻ Thủ đô, báo Hànộimới, báo Kinh tế&Đô thị, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội để việc tra cứu của thí sinh, phụ huynh thuận lợi hơn.

Sau khi công bố điểm bài thi, thí sinh có nguyện vọng nộp đơn phúc khảo tại trường phổ thông - nơi học lớp 9.

Theo kế hoạch, từ ngày 6 - 9/7, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ công bố điểm chuẩn vào lớp 10 tại các trường. Căn cứ tình hình thực tế của công tác chấm thi, thời gian công bố điểm thi, điểm chuẩn có thể được điều chỉnh.

Theo Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương, trên địa bàn thành phố hiện có nhiều loại hình trường phù hợp với năng lực, nguyện vọng học tập của học sinh.

Năm học 2024 - 2025, ngoài hệ thống các trường THPT công lập, Hà Nội còn có hơn 100 trường tư thục, 29 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và gần 50 cơ sở giáo dục nghề nghiệp có tuyển học sinh lớp 10.

Ông Cương cho biết: "Bảo đảm chỗ học cho 100% học sinh tốt nghiệp THCS là chủ trương được thành phố duy trì nhiều năm nay.

Ngành Giáo dục Hà Nội đã và đang tích cực tham mưu với thành phố triển khai nhiều giải pháp quyết liệt hơn để mở rộng quy mô, mạng lưới trường học, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu học tập của học sinh Thủ đô".

Đọc thêm

Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10 Giáo dục

Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10

TTTĐ - Chiều tối 29/6, sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT công lập. Nhiều phụ huynh đã bày tỏ niềm vui, nỗi buồn, sự xúc động, lo lắng…. trên khắp diễn đàn mạng xã hội.
Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ Giáo dục

Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ

TTTĐ - Bên cạnh niềm vui, không ít sĩ tử tiếc nuối khi điểm chưa như mong muốn sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới Giáo dục

Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới

TTTĐ - Có tới 32% trong số 145 tân khoa khóa đầu tiên vừa tốt nghiệp trường ĐH VinUni được các Tập đoàn toàn cầu hàng đầu mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp. Rất nhiều tân khoa xuất sắc đã có vị trí vững chắc tại những công ty đa quốc gia ngay từ trên ghế nhà trường. Một trong số những cái tên để lại nhiều ấn tượng và truyền cảm hứng nhất chính là Giáp Vũ Nam Dương.
Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams Giáo dục

Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams

TTTĐ - Em Nguyễn Hoàng Minh Quân, học sinh lớp 9A, hệ THCS trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam là thủ khoa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội với điểm xét tuyển 48,50.
Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến Giáo dục

Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến

TTTĐ - Học bổng quốc tế E-International do nhiều đối tác lớn đồng hành gồm: ELSA, Báo Tuổi trẻ Thủ đô, SunUni Academy, Rootopia, Payoo... cam kết tài trợ 3.000 suất, hỗ trợ tới 70% học phí cho học sinh, sinh viên và người đi làm Việt Nam ở cả trong và ngoài nước.
Hướng dẫn phụ huynh Hà Nội đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến Giáo dục

Hướng dẫn phụ huynh Hà Nội đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến

TTTĐ - Ngày mai (1/7), phụ huynh Hà Nội bắt đầu đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến cho con vào lớp 1, năm học 2024 - 2025. Phụ huynh học sinh truy cập trang: https://tsdaucap.hanoi.gov.vn để đăng ký tuyển sinh.
Điểm chuẩn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam dao động từ 22-25 điểm Giáo dục

Điểm chuẩn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam dao động từ 22-25 điểm

TTTĐ - Học viện Nông nghiệp Việt Nam vừa thông báo kết quả xét tuyển sớm đợt 2 năm 2024 theo phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT (xét học bạ). Theo đó, điểm chuẩn đợt 2 của Học viện dao động từ 22 - 25 điểm. Hai ngành có điểm chuẩn 25 là: Kỹ thuật điện, Điện tử và Tự động hóa; Sư phạm Công nghệ.
Địa chỉ tra cứu điểm thi vào lớp 10 THPT ở Hà Nội nhanh và chính xác Giáo dục

Địa chỉ tra cứu điểm thi vào lớp 10 THPT ở Hà Nội nhanh và chính xác

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
NÓNG: Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT Giáo dục

NÓNG: Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT

TTTĐ - Đúng 17h15 ngày 29/6, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Trường Đại học VinUni công nhận tốt nghiệp niên khóa đầu tiên Giáo dục

Trường Đại học VinUni công nhận tốt nghiệp niên khóa đầu tiên

TTTĐ - Ngày 29/6, tại Hà Nội, trường Đại học VinUni đã công nhận tốt nghiệp cho 145 sinh viên niên khóa đầu tiên (2020 - 2024) với thành tích đặc biệt vượt trội. Trong đó, 25% tân khoa đã được top trường danh tiếng nhất thế giới như: Harvard, Cornell, Pennsylvania nhận đào tạo sau Đại học, 32% tân khoa được các Tập đoàn toàn cầu hàng đầu như: McKinsey, Boston Consulting Group, National Australia Bank, Google, Bosch, IBM… mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp.
Xem thêm