Tag

Music Garden Nhà hát Lớn - không gian âm nhạc mới đầy hấp dẫn

Điện ảnh - Âm nhạc 03/03/2024 10:49
aa
TTTĐ - Nhà hát Lớn Hà Nội tạo dựng ý tưởng khuôn viên Vườn âm nhạc, lấy tên là Garden Music. Với diện tích rộng hơn 3.000m2, Nhà hát Lớn Hà Nội đã đầu tư làm mới diện mạo khuôn viên, mở ra một không gian âm nhạc rất ấn tượng của Thủ đô.
Khán giả phủ kín Nhà hát Lớn Hà Nội xem livesshow “Hà show” Các nghệ sĩ Trịnh Ca cùng kể về "Giấc mơ Trịnh" tại Nhà hát Lớn Hà Nội Vở opera "Công nữ Anio" sẽ được công diễn 3 đêm tại Nhà hát Lớn Hà Nội

Không gian âm nhạc ấn tượng

Nhà hát Lớn Hà Nội là một địa điểm trung tâm của Thủ đô, đã gắn với nhiều di tích lịch sử của đất nước. Trải qua nhiều biến động, thăng trầm của lịch sử, công trình biểu tượng nhà hát vẫn còn được bảo tồn và phát huy giá trị văn hoá nghệ thuật.

Địa danh còn tạo ra những tiền đề cần thiết cho sự mở rộng giao lưu văn hóa, trong công cuộc phát triển công nghiệp văn hoá hiện nay.

Không gian nghệ thuật đầy ấn tượng của Nhà hát Lớn với Vườn âm nhạc
Không gian nghệ thuật đầy ấn tượng của Nhà hát Lớn với Vườn âm nhạc

Được ví như một thánh đường âm nhạc, trong những năm qua Nhà hát Lớn Hà Nội đã tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc với chất lượng cao, được biểu diễn bởi nhiều thế hệ ca sĩ nổi tiếng trong nước và nước ngoài.

Để tiếp tục phát huy chức năng nhiệm vụ, Nhà hát Lớn Hà Nội đã giao cho Trung tâm Biểu diễn nghệ thuật và sự kiện văn hoá xây dựng những chương trình phù hợp, nhằm phục vụ đa dạng khán giả từ các du khách đến Thủ đô, các du khách quốc tế ít thời gian.

Music Garden Nhà hát Lớn - không gian âm nhạc mới đầy hấp dẫn

Với mục đích này, Nhà hát Lớn Hà Nội tạo dựng ý tưởng khuôn viên Vườn âm nhạc, lấy tên là Garden Music. Với diện tích rộng hơn 3.000m2, Nhà hát Lớn Hà Nội đã đầu tư làm mới diện mạo khuôn viên Vườn âm nhạc.

Music Garden Nhà hát Lớn - không gian âm nhạc mới đầy hấp dẫn

Không gian ngoài trời mang đến cảm giác thoải mái và dễ chịu, với sân vườn được lát cỏ nhân tạo, trang trí tiểu cảnh phục vụ khách đến check-in. Điểm nhấn là sân khấu biểu diễn âm nhạc, kết hợp với tượng đài phun nước cổ điển.

Với view độc đáo là Nhà hát Lớn Hà Nội cổ kính, khán giả có thể thư giãn, thưởng thức các thể loại âm nhạc đa dạng, phong phú thông qua nhiều loại hình nghệ thuật.

Music Garden Nhà hát Lớn - không gian âm nhạc mới đầy hấp dẫn

Bên cạnh đó, Vườn âm nhạc xây dựng những sự kiện văn hoá kết hợp với nhạc cụ dân tộc, nhằm phát huy và bảo tồn văn hóa, đồng thời giới thiệu đến khách quốc tế.

Đặc biệt, Nhà hát Lớn Hà Nội còn kết hợp với các Đại sứ quán của các nước trên thế giới, mang âm nhạc của nước bạn đến để giao lưu với khán giả Việt Nam.

Phong cách gần gũi nhưng vẫn đầy tính nghệ thuật

Theo tiết lộ của bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt - Giám đốc Nhà hát Lớn Hà Nội, tại không gian vườn âm nhạc, người xem có thể lựa chọn nhiều khung giờ khác nhau để cùng thưởng thức không gian âm nhạc có một không hai này.

Music Garden Nhà hát Lớn - không gian âm nhạc mới đầy hấp dẫn

Cụ thể buổi sáng từ 9 - 12h, Nhà hát Lớn sẽ tổ chức biểu diễn nhạc cụ dân tộc, nhạc cổ điển; buổi chiều từ 13 - 18h biểu diễn nhạc cụ dân tộc, nhạc cổ điển; buổi tối từ 19h30 - 22h biểu diễn âm nhạc cổ điển, hiện đại.

Đặc biệt, những buổi biểu diễn liveshow concert của các ca sĩ nổi tiếng trong và ngoài nước, vào buổi tối vào những dịp đặc biệt tại khuôn viên Vườn âm nhạc hứa hẹn sẽ tạo ra những trải nghiệm độc đáo và ấn tượng.

Music Garden Nhà hát Lớn - không gian âm nhạc mới đầy hấp dẫn

Sự kết hợp giữa ánh sáng, âm nhạc và không gian hòa mình vào thiên nhiên, tạo nên bức tranh huyền bí và quyến rũ, đưa khán giả vào một thế giới âm nhạc đầy xúc cảm.

Vườn âm nhạc là địa điểm Nhà hát Lớn Hà Nội bán vé thưởng thức nghệ thuật, với giá ban ngày là 69.000 đồng/vé (bao gồm được tặng một đồ uống), buổi tối là 69.000 - 99.000 đồng/vé (bao gồm được tặng một đồ uống).

Music Garden Nhà hát Lớn - không gian âm nhạc mới đầy hấp dẫn

Nhạc sĩ Lưu Quang Minh chia sẻ: "Tôi vinh dự được có mặt hôm nay tại buổi lễ ra mắt Vườn âm nhạc do Ban Giám đốc Nhà hát Lớn Hà Nội tổ chức. Đây thực sự là một không gian đẹp cho các buổi diễn âm nhạc ngoài trời.

Tôi đã xem nhiều chương trình ca nhạc của các nghệ sĩ thế giới trình diễn tại không gian bên cạnh các công trình kiến trúc đẹp, cổ kính điều đó thực sự mang tới cảm xúc rất thăng hoa cho khán thính giả.

Music Garden Nhà hát Lớn - không gian âm nhạc mới đầy hấp dẫn

Không gian ngoài trời trong một khu vườn bên cạnh một công trình đẹp như Nhà hát Lớn sẽ là một sân khấu âm nhạc mang dấu ấn Hà Nội thơ mộng và sang trọng. Tôi chúc Vườn âm nhạc ngày càng thành công hơn nữa và hy vọng có nhiều đêm nhạc của các nghệ sĩ trong nước và quốc tế sẽ diễn ra tại đây theo một phong cách gần gũi nhưng vẫn đầy tính nghệ thuật’’.

Ca sĩ Tăng Ngân Hà
Ca sĩ Tăng Ngân Hà

Ca sĩ Tăng Ngân Hà chia sẻ rằng đã từng trình diễn sân khấu của Nhà hát Lớn, đó là một cảm xúc rất đặc biệt. Bởi vì, ai cũng nói nơi đây là thánh đường âm nhạc của Hà Nội và nghệ sĩ nào cũng mong muốn được một lần trình diễn tại Nhà hát Lớn.

Music Garden Nhà hát Lớn - không gian âm nhạc mới đầy hấp dẫn

Hôm nay cô lại được một lần nữa trình diễn tại đây nhưng không gian ngoài trời là một cảm xúc rất khác. "Tôi nghĩ Vườn âm nhạc sẽ là nơi nhiều nghệ sĩ có thể tổ chức các show mini tri ân khán giả một cách gần gũi thân thiện. Với một vị trí trung tâm như thế này khách du lịch trong nước hay nước ngoài khi đến Hà Nội sẽ chọn để thưởng thức âm nhạc’’, Tăng Ngân Hà bày tỏ.

Đọc thêm

Hà Nội tổ chức biểu diễn nghệ thuật mừng sinh nhật Bác Điện ảnh - Âm nhạc

Hà Nội tổ chức biểu diễn nghệ thuật mừng sinh nhật Bác

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), thực hiện sự phân công của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, 5 đơn vị nghệ thuật trực thuộc Sở sẽ tổ chức biểu diễn phục vụ Nhân dân Thủ đô tại trung tâm một số quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố.
Những vở kịch hấp dẫn dành cho thiếu nhi dịp hè 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Những vở kịch hấp dẫn dành cho thiếu nhi dịp hè 2024

TTTĐ - Chào đón Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và dịp hè 2024, Nhà hát Tuổi trẻ ra mắt dự án biểu diễn có tên gọi “Mùa hè yêu thương”.
Triển lãm "Hành trình theo chân Bác Hồ qua bưu ảnh" tại TP HCM Điện ảnh - Âm nhạc

Triển lãm "Hành trình theo chân Bác Hồ qua bưu ảnh" tại TP HCM

TTTĐ - Ngày 9/5, tại Nhà văn hóa Phụ nữ TP HCM đã khai mạc triển lãm bộ sưu tập bưu ảnh với chủ đề “Hành trình theo chân Bác Hồ qua bưu ảnh”, nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024) và 113 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 - 5/6/2024).
Westlife sẽ biểu diễn hai đêm tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Westlife sẽ biểu diễn hai đêm tại Hà Nội

TTTĐ - Trên Fanpage hơn 6,8 triệu người theo dõi, boyband đình đám một thời Westlife thông báo vô cùng hào hứng sẽ biểu diễn tại Hà Nội, Việt Nam vào ngày 4 và 5/6 tới. Vé của chương trình sẽ bắt đầu được bán từ ngày 13/5.
Hà Nội phát động sáng tác tranh cổ động tuyên truyền Điện ảnh - Âm nhạc

Hà Nội phát động sáng tác tranh cổ động tuyên truyền

TTTĐ - Sáng 9/5, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở tổ chức phát động cuộc thi Sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
TS âm nhạc, NSƯT Tân Nhàn được bổ nhiệm Trưởng khoa Thanh nhạc Điện ảnh - Âm nhạc

TS âm nhạc, NSƯT Tân Nhàn được bổ nhiệm Trưởng khoa Thanh nhạc

TTTĐ - Chiều 8/5, tại Hà Nội, Tiến sĩ âm nhạc, NSƯT Tân Nhàn được Ban Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam trao quyết định bổ nhiệm giữ chức Trưởng khoa Thanh nhạc Học viện kể từ ngày 6/5/2024.
Ngợi ca vai trò của chiến sĩ trên mặt trận văn hóa văn nghệ Điện ảnh - Âm nhạc

Ngợi ca vai trò của chiến sĩ trên mặt trận văn hóa văn nghệ

TTTĐ - Bộ phim tài liệu "Hùng ca Điện Biên Phủ" do Điện ảnh Quân đội sản xuất và trình chiếu nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Tác phẩm ngợi ca vai trò của lực lượng chiến sĩ trên mặt trận văn hóa văn nghệ, góp phần làm nên chiến thắng.
Lời tri ân sâu sắc của thế hệ hôm nay gửi tới cha ông Điện ảnh - Âm nhạc

Lời tri ân sâu sắc của thế hệ hôm nay gửi tới cha ông

TTTĐ - Tối 6/5, tại Quảng trường 7/5 (thành phố Điện Biên Phủ, Điện Biên) đã diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt "Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử". Hoạt động do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND tỉnh Điện Biên chủ trì, Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam thực hiện.
"Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử": Kết nối quá khứ, hiện tại và tương lai Điện ảnh - Âm nhạc

"Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử": Kết nối quá khứ, hiện tại và tương lai

TTTĐ - Tối 6/5, tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024) với chủ đề "Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử".
Âm vang bản hùng ca Điện Biên Phủ tại điểm cầu Kon Tum Điện ảnh - Âm nhạc

Âm vang bản hùng ca Điện Biên Phủ tại điểm cầu Kon Tum

TTTĐ - Tối 5/5, lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng đông đảo Nhân dân tham dự cầu truyền hình trực tiếp "Dưới lá cờ quyết thắng" tại Nhà Rông Kon K'lor, TP Kon Tum (tỉnh Kon Tum). Chương trình do Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức, thực hiện.
Xem thêm