Tag

MV "Sầu đắng" của Dung Hoàng Phạm có gì hot?

Điện ảnh - Âm nhạc 27/02/2024 09:56
aa
TTTĐ - Tiếp nối thành công của "Quả phụ tướng", "Mật ngọt"... Dung Hoàng Phạm vừa cho ra mắt MV "Sầu đắng" đánh dấu sự trở lại của mình trên đường đua âm nhạc năm 2024.
Ca sĩ Ji-Hu “chào sân” âm nhạc bằng MV mùa Valentine Bùi Hoàng Yến “phải lòng” Đạt Kyo trong MV ra mắt dịp Valentine Ca sĩ Hải Anh gửi thông điệp đoàn viên trong MV Tết

Dung Hoàng Phạm từng gây sốt khi cover các ca khúc như: "Đế vương", "Ai chung tình được mãi", "Thôi em đừng nặng lòng anh ta"… Các sản phẩm của cô đều nhận về triệu lượt xem cả trên YouTube và TikToker.

Vì thế, khi cô nàng cho ra mắt MV "Sầu đắng", nhiều người háo hức chờ đợi không biết sản phẩm này của ca sĩ mạng sẽ có gì hấp dẫn vượt trội?

MV
Dung Hoàng Phạm gửi gắm thông điệp về tình yêu trong MV mới "Sầu đắng"

Bối cảnh câu chuyện xoay quanh một nữ thầy thuốc bí ẩn tại một hiệu thuốc Đông y. Tiệm thuốc ấy là nơi để mọi người có thể quên đi nỗi buồn của bản thân qua các chén thuốc được điều chế từ khổ qua.

Một ngày nọ, có một anh chàng tìm đến nữ thầy thuốc với mong muốn quên đi mối tình đã qua. Khi chén thuốc cuối cùng được đặt lên môi, tưởng chừng như chàng trai kia sẽ quên đi mọi thứ với mối tình cũ thì anh ta lại quyết định đập vỡ và lựa chọn không muốn tiếp tục quá trình trị liệu này nữa, mà tiếp tục giữ lại ký ức về mối tình cũ.

Lúc này, nữ thầy thuốc mới nhận ra mình đã phải lòng chàng trai. Chính bản thân nàng giờ đây lại là người mắc chính căn bệnh của anh chàng kia để lại.

MV

Tiết lộ về tác phẩm mới này, Dung Hoàng Phạm cho biết: "Ngay khi ra "Mật ngọt" thì tôi đã nảy ra ý tưởng là bài tiếp theo sẽ là một vị khác trong tình yêu. Khi mới yêu người ta thường chìm đắm trong vị ngọt, người ta sẽ bị mất cảnh giác bởi những lời đường mật, dễ bị sa vào cạm bẫy tình yêu.

Sau đó thì tất nhiên, chúng ta sẽ phải đau khổ vì tình yêu, chúng ta khóc vì nó cười vì nó nhưng chúng ta cũng sẽ quên nó nhanh thôi. Chất liệu làm nên bài hát là vị đắng nên team dùng trái khổ qua, nỗi sầu thì sẽ đắng nhưng khổ nào rồi cũng qua".

Chính vì thế, cô gửi gắm nỗi niềm: "Tình yêu mới đầu thì lúc nào cũng được hứa hẹn, ngọt ngào, hứa thuỷ chung vẹn tròn nhưng cuối cùng chúng ta vẫn phải đau khổ và đớn đau vì tình. "Sầu đắng" sẽ là nỗi đau tiếp nối của "Mật ngọt".

MV

Với bài hát này, Dung Hoàng Phạm muốn nhắn gửi khán giả nhất là các bạn trẻ: "Khổ nào rồi cũng sẽ qua các bạn yêu ơi. Chúng mình phải yêu, chúng mình phải đau khổ vì tình yêu, chúng ta khóc, chúng ta cười vì tình nhưng chúng ta cũng sẽ quên nó, nhanh thôi. Việc đầu tiên, chúng ta phải yêu lấy chính bản thân mới có thể yêu người".

Từng làm "dậy sóng" cộng đồng mạng với các ca khúc trước, với Dung Hoàng Phạm mỗi lần ra mắt tác phẩm mới là kéo theo rất nhiều áp lực.

"Đầu tiên là về việc tìm một ca khúc phù hợp. Ngay khi chúng tôi tìm được "Sầu đắng" thì áp lực tiếp theo là kinh tế vì mọi người biết để có được một sự thành công thì chúng ta phải đầu tư rất nhiều: đầu tiên là chất xám sau đó tới kinh tế, áp lực dư luận…

Nói chung rất nhiều áp lực nhưng tôi nhìn nhận mọi việc theo hướng được chứ không phải hướng mất. Nếu bài hát thành công mình được rất nhiều, được lòng khán giả, được sự nổi tiếng, tất cả mọi công sức từ các anh quay phim, team sản xuất, team hậu kỳ, trợ lý và tất cả mọi thứ đều được đi lên.

MV

Nếu bài hát chưa thành công lắm thì chúng tôi sẽ được bài học, được con đường… "Nếu tụi mình đang sai thì tụi sẽ cố làm lại". Khi nghĩ như vậy mình sẽ biến áp lực thành động lực", cô tâm sự.

Cô ca sĩ trẻ cũng tiết lộ sau "Sầu đắng" thì team đang ấp ủ một số dự án mới. "Năm 2024, mình cũng tự hứa với bản thân và khán giả rằng mình sẽ chăm chỉ hoạt động hơn, chăm chỉ xây dựng hình ảnh và ra mắt những sản phẩm chất lượng. Để những ai đã và đang nghe nhạc ủng hộ Dung sẽ ko chỉ biết đến nhạc mà còn sẽ biết đến Dung nhiều hơn nữa", cô cho biết.

Đọc thêm

Triển lãm "Hành trình theo chân Bác Hồ qua bưu ảnh" tại TP HCM Điện ảnh - Âm nhạc

Triển lãm "Hành trình theo chân Bác Hồ qua bưu ảnh" tại TP HCM

TTTĐ - Ngày 9/5, tại Nhà văn hóa Phụ nữ TP HCM đã khai mạc triển lãm bộ sưu tập bưu ảnh với chủ đề “Hành trình theo chân Bác Hồ qua bưu ảnh”, nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024) và 113 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 - 5/6/2024).
Westlife sẽ biểu diễn hai đêm tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Westlife sẽ biểu diễn hai đêm tại Hà Nội

TTTĐ - Trên Fanpage hơn 6,8 triệu người theo dõi, boyband đình đám một thời Westlife thông báo vô cùng hào hứng sẽ biểu diễn tại Hà Nội, Việt Nam vào ngày 4 và 5/6 tới. Vé của chương trình sẽ bắt đầu được bán từ ngày 13/5.
Hà Nội phát động sáng tác tranh cổ động tuyên truyền Điện ảnh - Âm nhạc

Hà Nội phát động sáng tác tranh cổ động tuyên truyền

TTTĐ - Sáng 9/5, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở tổ chức phát động cuộc thi Sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
TS âm nhạc, NSƯT Tân Nhàn được bổ nhiệm Trưởng khoa Thanh nhạc Điện ảnh - Âm nhạc

TS âm nhạc, NSƯT Tân Nhàn được bổ nhiệm Trưởng khoa Thanh nhạc

TTTĐ - Chiều 8/5, tại Hà Nội, Tiến sĩ âm nhạc, NSƯT Tân Nhàn được Ban Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam trao quyết định bổ nhiệm giữ chức Trưởng khoa Thanh nhạc Học viện kể từ ngày 6/5/2024.
Ngợi ca vai trò của chiến sĩ trên mặt trận văn hóa văn nghệ Điện ảnh - Âm nhạc

Ngợi ca vai trò của chiến sĩ trên mặt trận văn hóa văn nghệ

TTTĐ - Bộ phim tài liệu "Hùng ca Điện Biên Phủ" do Điện ảnh Quân đội sản xuất và trình chiếu nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Tác phẩm ngợi ca vai trò của lực lượng chiến sĩ trên mặt trận văn hóa văn nghệ, góp phần làm nên chiến thắng.
Lời tri ân sâu sắc của thế hệ hôm nay gửi tới cha ông Điện ảnh - Âm nhạc

Lời tri ân sâu sắc của thế hệ hôm nay gửi tới cha ông

TTTĐ - Tối 6/5, tại Quảng trường 7/5 (thành phố Điện Biên Phủ, Điện Biên) đã diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt "Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử". Hoạt động do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND tỉnh Điện Biên chủ trì, Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam thực hiện.
"Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử": Kết nối quá khứ, hiện tại và tương lai Điện ảnh - Âm nhạc

"Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử": Kết nối quá khứ, hiện tại và tương lai

TTTĐ - Tối 6/5, tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024) với chủ đề "Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử".
Âm vang bản hùng ca Điện Biên Phủ tại điểm cầu Kon Tum Điện ảnh - Âm nhạc

Âm vang bản hùng ca Điện Biên Phủ tại điểm cầu Kon Tum

TTTĐ - Tối 5/5, lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng đông đảo Nhân dân tham dự cầu truyền hình trực tiếp "Dưới lá cờ quyết thắng" tại Nhà Rông Kon K'lor, TP Kon Tum (tỉnh Kon Tum). Chương trình do Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức, thực hiện.
Hiểu và tự hào về cội nguồn, phát huy tốt nhất bản sắc Điện ảnh - Âm nhạc

Hiểu và tự hào về cội nguồn, phát huy tốt nhất bản sắc

TTTĐ - “Là thế hệ tiếp nối của dòng họ Mai Nam Từ, tôi rất tự hào với truyền thống được cha ông gây dựng từ bao đời nay. Hiểu và thành kính với cội nguồn không chỉ giúp chúng ta tự hào với nguồn gốc của mình mà còn ý thức hơn với thế hệ hôm nay trong việc vun đắp, kế thừa và phát huy di sản của các tiền nhân để lại”, đạo diễn Mai Thanh Tùng chia sẻ đầy tâm huyết trong phóng sự "Hào khí Mai Nam Từ".
Đông đảo khán giả tìm hiểu phim tài liệu về Điện Biên Phủ Điện ảnh - Âm nhạc

Đông đảo khán giả tìm hiểu phim tài liệu về Điện Biên Phủ

TTTĐ - “Những ngày phim tài liệu Điện Biên Phủ” do Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương tổ chức từ ngày 3 - 5/5, nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Sự kiện khai mạc diễn ra tối 3/5 tại số 465 Hoàng Hoa Thám (Ba Đình, Hà Nội) thu hút đông đảo công chúng tới tìm hiểu về những gian khổ, hi sinh và chiến thắng vang dội của lịch sử dân tộc.
Xem thêm