Tag

Mỹ phẩm "biến" thành thuốc chữa bệnh - Bài 1: Công ty TNHH AYOFA lừa người tiêu dùng

Bạn đọc 11/10/2019 18:35
aa
TTTĐ - Mặc dù chỉ xin được giấy công bố sản phẩm mỹ phẩm, không có tác dụng điều trị bệnh như quảng cáo nhưng Công ty TNHH Ayofa (trụ sở tại số 52, Bạch Đằng, phường 2, quận Tân Bình, TP HCM) đã quảng bá sản phẩm cao Ayofa như thuốc chữa bệnh. Điều này đã được chính ông Huỳnh Minh Phúc - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Long An khẳng định.

Mỹ phẩm

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội đang truyền tai nhau về sản phẩm cao thảo mộc massager đa năng Ayofa (cao đa năng Ayofa) được nhiều nhà phân phối của nhãn hàng này thổi phồng công dụng như một "thần dược" 11/1 có thể chữa và hỗ trợ điều trị được nhiều loại bệnh khác như cảm cúm, bệnh trĩ, côn trùng cắn, đau xương khớp, đau vai gáy, giảm đau đầu, điều trị bệnh Gout…

Sản phẩm này được phân phối độc quyền bởi Công ty TNHH Ayofa có địa chỉ tại số 59 Bạch Đằng, phường 2, quận Tân Bình, TP HCM mã số thuế 0315052509. Người đại diện theo pháp luật là ông Nguyễn Anh Tài (OPPA Nguyễn Anh Tài).

Loại cao
Loại cao "thần kỳ" được Công ty TNHH Ayofa quảng cáo rầm rộ thời gian qua.

Theo tìm hiểu của phóng viên Tuổi trẻ Thủ đô tại một số trang mạng xã hội và trang web: ayofa.vn. Sản phẩm cao đa năng Ayofa được bán từ 170.000 đồng đến 340 nghìn đồng/1 hộp với 11 công dụng như: Chống say tàu xe không gây mùi khó chịu; massager thư giãn ngủ ngon giảm stress; hỗ trợ xương khớp thoát vị đĩa đệm, suy giảm tĩnh mạch; giảm đau đầu đau vai gáy, tê bì chân tay; hỗ trợ điều trị bệnh gout, bệnh trĩ, bệnh phụ khoa; điều trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng, nhiệt miệng; xông hơi giải cảm sốt, ho, khản cổ; giảm nhanh đau cơ, đau lưng, tai biến, đột quỵ; xoa dịu vết côn trùng cắn, nẻ chân tay, nẻ môi; xóa tan vết bầm tím, chữa lành vết bỏng ngoài da; điều trị viêm da, dị ứng, chậm sữa nổi mề đay…

Theo như quảng cáo cao thảo mộc massger đa năng Ayofa có đến 11 công dụng chữa được cả bệnh gout, bệnh trĩ và các bệnh phụ khoa..
Theo như quảng cáo cao thảo mộc massger đa năng Ayofa có đến 11 công dụng chữa được cả bệnh gout, bệnh trĩ và các bệnh phụ khoa..

Cùng với đó, trên các nhóm fanpage, group Ayofa giành riêng cho những nhà phân phối muốn trao đổi kinh nghiệm bán hàng online nói chung và học hỏi kinh nghiệm bán cao đa năng Ayofa nói riêng hay trên các kênh youtube đều được các nhà phân phối khai thác một cách triệt để, để quảng cáo công dụng của sản phẩm này như một thần dược chữa được các loại bệnh như 11 công dụng đã nêu ở trên thì chỉ cần dùng cao đa năng Ayofa xoa bóp.

Theo tài liệu phóng viên Tuổi trẻ Thủ đô có được, trong phiếu công bố sản phẩm số 179/19/CBMP-LA của Công ty TNHH Ayofa được đại diện Sở Y tế tỉnh Long An là ông Huỳnh Minh Phúc tiếp nhận và đóng dấu ngày 18/3/2019 lại là phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm, trái ngược hoàn toàn so với những lời quảng cáo về công dụng của thần dược này.

Sản phẩm triết xuất từ 4 mùi vị của Công ty TNHH Ayofa.
Sản phẩm triết xuất từ 4 mùi vị của Công ty TNHH Ayofa.

Trao đổi với PV, ông Huỳnh Minh Phúc, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Long An xác nhận: “Đúng là Sở Y tế có ký vào phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm cho Công ty TNHH Ayofa do ông Nguyễn Anh Tài làm Giám đốc.

Tuy nhiên, phía Sở Y tế tỉnh Long An chỉ ký xác nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm Ayofa Relax Lemon. Còn Công ty TNHH Ayofa mà lấy bất kỳ một tên gọi nào khác với tên Ayofa Relax Lemon thì phía công ty này đã vi phạm các quy định về công bố sản phẩm…

Ông Huỳnh Minh Phúc - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Long An (ảnh: Báo Long An).
Ông Huỳnh Minh Phúc - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Long An (ảnh: Báo Long An).

Trước câu hỏi của phóng viên về việc phía Công ty TNHH Ayofa được Sở Y tế ký xác nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm nhưng tại sao phía Công ty này lại quảng cáo các cao đa năng ayofa lại có công dụng như là thuốc có thể hỗ trợ điều trị và chữa các loại bệnh như là trĩ, gout, và các bệnh phụ khoa của phụ nữ?

Lúc này, ông Phúc thẳng thắn cho biết: “Cái đó là sai vì trên phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm do tôi ký ngày 18/3/2019 là phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm, hoàn toàn không công bố thảo mộc đa năng hay thuốc gì đó, họ làm vậy là sai. Tên gốc mà phía công ty này đăng ký chỉ có một sản phẩm là Ayofa Relax Lemon triết xuất từ chanh có tác dụng chống viêm da là 1 loại mỹ phẩm có công dụng giữ độ bền và săn chắc cho da thôi.

Theo Thông tư 06/2011/TT-BYT của Bộ Y tế thì trường hợp “mỹ phẩm lưu thông khi chưa được cơ quan quản lí nhà nước có thẩm quyền cấp số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm” sẽ bị đình chỉ lưu hành và thu hồi.

Tại Điểm d Điều 46 của Thông tư 06 nêu “Mỹ phẩm lưu thông có nhãn ghi sai lệch bản chất tính năng vốn có của sản phẩm” thì bị thu hồi số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm đã được cấp.

Bên cạnh đó, Nghị định 176/2013/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, quy định trường hợp nhãn mỹ phẩm ghi tính năng, công dụng sai với bản chất vốn có của sản phẩm thì ngoài bị phạt tiền còn có thể bị buộc tiêu hủy mỹ phẩm.

Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin.

Đọc thêm

Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch Bảo vệ người tiêu dùng

Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch

TTTĐ - Với lời hứa có khách sẵn mua và chỉ trong vòng nửa tháng là thực hiện xong việc sang nhượng nhưng đã nhiều tháng trôi qua, ông P cùng nhiều khách hàng khác vẫn trông ngóng vô vọng dù tiền đã đóng đủ cho công ty môi giới.
Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Đường dây nóng

Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Đoàn công tác yêu cầu VEC thực hiện ngay việc sửa chữa các biển báo để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận Đường dây nóng

Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận

TTTĐ - Hàng loạt khách hàng đã đồng loạt tố cáo Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận - chủ đầu tư dự án Sunbay Park Hotel & Resort (phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) với nhiều nội dung liên quan dấu hiệu vi phạm pháp luật, vi phạm hợp đồng, chậm bàn giao căn hộ…
Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT Đường dây nóng

Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT

TTTĐ - Đường ĐH15 đã được sửa chữa, thảm nhựa nhưng các phương tiện ô tô vẫn bị cấm lưu thông để ra vào quốc lộ 1 qua phường Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn.
Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Bạn đọc

Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Với tốc độ cho phép phương tiện chạy tối đa 120 km/h trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhiều biển báo hiệu đường bộ rách nát “trắng” thông tin, khiến người điều khiển phương tiện không nắm được thông tin phía trước, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động Nhịp sống phương Nam

Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động

TTTĐ - Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam và người lao động đang trong quá trình giải quyết các phản ánh liên quan tới việc chấm dứt hợp đồng lao động, điều chỉnh chức danh nghề nghiệp trong bảo hiểm xã hội, về hưu sớm…
Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông" Đường dây nóng

Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông"

TTTĐ - Gần 10.000m2 đất công nằm ở vị trí “vàng” thuộc phường Cổ Nhuế 2 đang được biến thành sân bóng, chỗ trông xe thu lợi bất chính nhưng chính quyền lại nói không hề hay biết.
Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng Đường dây nóng

Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng

TTTĐ - Hệ thống thang máy tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà bị "tê liệt" một phần mặc dù chưa được chủ đầu tư bàn giao chính thức theo quy định.
Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái? Đường dây nóng

Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái?

TTTĐ - Hàng chục vụ xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, đất công, trong đó có 2 trưởng thôn nhưng lãnh đạo xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên không chỉ đạo xử lý. Trong khi đó, dòng họ Bùi dựng bia tưởng niệm cụ thủy tổ có công với xã ngay lập tức bị cưỡng chế.
Một vụ việc đang có dấu hiệu “gián tiếp gây thiệt hại tài sản” Đường dây nóng

Một vụ việc đang có dấu hiệu “gián tiếp gây thiệt hại tài sản”

TTTĐ - Người dân tại xã La Dạ, huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) tố cáo gia đình người bán đất có hành vi cản trở lối đi chung vào chăm sóc vườn sầu riêng đang đến vụ mùa thu hoạch. Điều này khiến vườn sầu riêng có nguy cơ bị chết, thất thu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới năng suất vụ mùa.
Xem thêm