Năm 2025, TP Đà Nẵng đón hơn 17,3 triệu lượt khách du lịch
| Đà Nẵng: Bàn giao căn nhà đầu tiên trong “Chiến dịch Quang Trung” Sinh viên Đà Nẵng sáng tạo AI đa tầng bảo vệ không gian mạng |
![]() |
| Du lịch Đà Nẵng bứt phá mạnh mẽ, thu hút hơn 17,3 triệu lượt khách trong năm 2025 |
Theo báo cáo từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Đà Nẵng, năm 2025 ghi nhận sự bứt phá mạnh mẽ của ngành Du lịch với cơ cấu khách chuyển dịch tích cực. Trong đó, thị trường khách quốc tế đạt hơn 7,6 triệu lượt (tăng trưởng ấn tượng 25%), bên cạnh sự ổn định của khách nội địa với gần 9,7 triệu lượt.
Đáng chú ý, hạ tầng giao thông trở thành "ngòi nổ" cho sự tăng trưởng này khi thành phố đón hơn 48.000 chuyến bay (tăng 12,4%), bao gồm trên 20.200 chuyến bay quốc tế.
Bên cạnh hàng không, du lịch đường biển cũng tạo dấu ấn đậm nét với 36 chuyến tàu, đưa hơn 43.000 lượt khách đến với phố biển (tăng hơn 21%). Cùng với đó, các tuyến đường sắt và đường thủy nội địa duy trì mức tăng trưởng ổn định, góp phần quan trọng vào việc đa dạng hóa nguồn khách.
Song song với lượng khách tăng mạnh, hoạt động lữ hành và dịch vụ du lịch được quản lý chặt chẽ và từng bước nâng cao chất lượng. Toàn thành phố hiện có 707 doanh nghiệp lữ hành, hơn 6.800 hướng dẫn viên được cấp thẻ.
Để duy trì sức hút, TP Đà Nẵng đã triển khai đồng bộ các chương trình kích cầu, hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số và tập trung vào các phân khúc cao cấp như du lịch MICE, golf, nghỉ dưỡng biển, đồng thời mở rộng tầm ảnh hưởng tại các thị trường tiềm năng như Trung Đông, CIS.
Đặc biệt, công tác xúc tiến quốc tế được đẩy mạnh với hàng loạt sự kiện, hội thảo, ngày hội du lịch quốc tế quy mô lớn. Đáng chú ý, năm 2025, thành phố duy trì 26 đường bay thường kỳ, gồm 18 đường bay quốc tế; đồng thời ghi nhận việc tăng thêm các đường bay mới và khôi phục các chặng bay quan trọng như Osaka (Nhật Bản), Yangon (Myanmar), Dubai đến Đà Nẵng.
Cùng với đó, hoạt động truyền thông đa nền tảng, gắn với hình ảnh "Đà Nẵng thân thiện, chất lượng, an toàn" được triển khai đồng bộ, góp phần nâng cao sức cạnh tranh điểm đến.
Mặc dù đạt kết quả ấn tượng, ngành du lịch thành phố cũng thẳng thắn nhìn nhận những thách thức về tốc độ hình thành sản phẩm mới, chất lượng nhân lực và tình trạng chèo kéo khách còn tồn tại cục bộ.
Nắm bắt xu hướng du lịch xanh và cá nhân hóa đang chiếm lĩnh toàn cầu, bước sang năm 2026 - năm đầu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2026 - 2030, Đà Nẵng xác định "du lịch xanh, bền vững và chất lượng cao" là định hướng chiến lược.
Với mục tiêu đón 19,1 triệu lượt khách và đạt doanh thu 70.000 tỷ đồng, thành phố đang quyết tâm hiện thực hóa khát vọng trở thành trung tâm du lịch, sự kiện và dịch vụ chất lượng cao hàng đầu khu vực Đông Nam Á.
Tin liên quan
Đọc thêm
Du lịch
Vinh danh 44 khách sạn tiêu biểu không thuốc lá
Du lịch
Dấu ấn tiên phong của Safari bán hoang dã đầu tiên tại Việt Nam
Du lịch
IPP Travel Retail mở rộng hệ sinh thái bán lẻ, nâng tầm trải nghiệm tại sân bay Đà Nẵng
Du lịch
Những điểm đến lưu trú phù hợp cho trải nghiệm ẩm thực trong mùa du lịch cuối năm
Du lịch
Sun World Ba Na Hills biến thành “ngôi làng cổ tích” dịp Giáng sinh
Du lịch
Toàn cảnh tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình trị giá 83.000 tỷ đồng của Sun Group
Du lịch
Diện mạo bến thuyền và cầu đi bộ nghệ thuật hai bên sông Tô Lịch sẽ như nào?
Du lịch
Phú Quốc - nơi ghi dấu những mốc son lịch sử của du lịch Việt Nam
Du lịch
Vietravel ra mắt nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu 30 năm phát triển và vươn mình cùng đất nước
Du lịch





