Tag

Nam Định: Tưng bừng Festival Phở 2024

Xã hội 15/03/2024 15:24
aa
TTTĐ - Chiều 15/3, tại thành phố Nam Định (tỉnh Nam Định) diễn ra Lễ khai mạc Festival Phở 2024 với chủ đề Con đường Phở Việt.
Nam Định: “Một cửa” tiếp đón và tư vấn bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động Nam Định trở thành tỉnh phát triển nhanh, toàn diện, bền vững Cơ hội để Nam Định tạo nên sự khác biệt

Sự kiện do Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định phối hợp với Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Masan đồng tổ chức. Sự kiện có sự đồng hành của các đơn vị tài trợ là Hiệp hội Nước mắm Việt Nam, nhãn hàng Chinsu, Phở Story, Nước tinh khiết Bluezone, Phở xưa Nam Định.

THÔNG CÁO BÁO CHÍ KHAI MẠC “FESTIVAL PHỞ 2024” TẠI TỈNH NAM ĐỊNH
Các nghệ nhân nấu phở Nam Định tại Festival Phở 2024

Festival Phở 2024 nhằm tôn vinh văn hóa ẩm thực phở; đồng thời là cơ hội giúp du khách tham quan và người dân được tìm hiểu, thưởng thức hương vị phở gắn liền với văn hóa các vùng miền trên cả nước; góp phần quảng bá món phở vươn xa hơn nữa trên bản đồ tinh hoa ẩm thực thế giới.

Bên cạnh đó, chuỗi hoạt động tại Festival cũng hướng tới mục tiêu đưa phở trở thành một thương hiệu quốc gia, gắn liền với phát triển du lịch trong và ngoài nước. Thông qua Festival, Ban tổ chức mong muốn tôn vinh văn hóa ẩm thực Phở là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia tiến tới đề nghị xây dựng hồ sơ trình Unesco ghi danh Phở là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

THÔNG CÁO BÁO CHÍ KHAI MẠC “FESTIVAL PHỞ 2024” TẠI TỈNH NAM ĐỊNH
Du khách được tham gia trải nghiệm không gian làng phở Vân Cù

Lễ khai mạc Festival có sự tham dự của lãnh đạo Trung ương, địa phương; lãnh đạo các ban, ngành tỉnh Nam Định; đại diện tham tán, đại sứ quán; các nghệ nhân; các du khách trong và ngoài nước. Tại Lễ khai mạc, các vị lãnh đạo Trung ương, địa phương và quan khách đã cắt băng khai mạc, chính thức mở ra không gian giới thiệu ẩm thực phở đến với du khách.

Trong ngày 15/3, các đại sứ, khách mời, du khách đã được tham gia trải nghiệm không gian làng phở Vân Cù, tìm hiểu về sự hình thành và phát triển của phở theo dòng thời gian; trực tiếp trải nghiệm những công đoạn làm nên món phở truyền thống và thưởng thức phở mang chuẩn hương vị làng Phở Vân Cù trứ danh.

Một trong những điểm nhấn của Festival Phở 2024 chính là hoạt động của 20 nghệ nhân và 30 người cùng tạo nồi phở khổng lồ thơm ngon, đậm vị. Theo Ban tổ chức, nồi nước dùng 300 lít được ninh từ xương và bột gia vị với nguyên liệu ước chừng gồm 40kg thịt bò tái, chín; 20kg rau, ớt ăn kèm, và các gia vị mang đậm hương vị Việt như: nước mắm Chinsu, muối, thảo mộc như quế khô, thảo quả, hoa hồi, đinh hương, hạt ngò… Thông qua việc chuẩn bị nồi nước dùng, Ban tổ chức cũng mong muốn tôn vinh các loại gia vị truyền thống Việt Nam.

THÔNG CÁO BÁO CHÍ KHAI MẠC “FESTIVAL PHỞ 2024” TẠI TỈNH NAM ĐỊNH
Du khách háo hức với Festival Phở 2024

Tại buổi xác lập nồi phở khổng lồ, các quan khách sẽ được nghe những nghệ nhân cao niên trong nghề kể chuyện phở xưa, được quan sát cách tráng bánh phở thủ công, thưởng thức các loại bánh phở đặc trưng 3 miền. Hoạt động sẽ phục vụ 1.000 bát phở cho khách mời, tham tán và du khách tham dự chương trình.

Tại ngày thứ 2 của Festival Phở (16/3) sẽ là buổi tọa đàm “Con đường Phở Việt và sợi Phở”. Các chuyên gia sẽ cùng thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm trong phát huy và kế thừa những giá trị truyền thống, sự phát triển của nghề phở; tôn vinh những nghệ nhân nghề phở.

Festival Phở 2024 sẽ có 2 hoạt động quảng diễn hấp dẫn du khách với chủ đề “Tinh hoa Phở Việt”. Thực khách có cơ hội trải nghiệm những công đoạn làm nên món phở truyền thống như: phơi, hấp, thái sợi phở, tìm hiểu, lựa chọn các nguyên liệu nấu nước phở truyền thống; thưởng thức phở được chế biến theo phương thức truyền thống.

Hoạt động đầu tiên là quảng diễn “Hương vị phở Việt” vào ngày 16/3 với sự tham gia của nhiều nhà hàng nổi tiếng của thành phố Nam Định và toàn quốc. Du khách có cơ hội được xem các nghệ nhân trình diễn các bí quyết nấu phở và thưởng thức những tô phở đặc sắc mang hương vị đặc trưng riêng của mỗi nhà hàng, thương hiệu.

Hoạt động quảng diễn “Sợi phở Việt” được diễn ra trong ngày cuối của Festival Phở (17/3), nhằm giới thiệu các làng nghề làm bánh phở, các sợi phở đặc trưng theo vùng miền. Du khách sẽ được xem các nghệ nhân chế biến các sợi phở khô, tươi đến từ khắp nơi trên tổ quốc như: phở Ngô (Hà Giang), phở hạt gạo (Hà Nội), phở hai tô (Gia Lai), phở sắn (Quảng Nam), phở sen, phở bột chuối xanh...

THÔNG CÁO BÁO CHÍ KHAI MẠC “FESTIVAL PHỞ 2024” TẠI TỈNH NAM ĐỊNH
Trình diễn các công đoạn Phở

Song hành với những hoạt động quảng diễn ẩm thực sẽ là hoạt động hoạt náo cho giới trẻ giúp khuấy động bầu không khí của chương trình. Đêm nhạc acoustic những âm hưởng của sự tự do với thanh âm mộc mạc của tuổi trẻ, sẽ đem tới cho du khách một trải nghiệm thú vị.

Đặc biệt, đêm nhạc trẻ “Phở trong tôi” diễn ra vào tối 16/3 sẽ chuyển tải câu chuyện hình thành, sự phát triển của nghề phở theo dòng thời gian thông qua sự kết hợp ẩm thực truyền thống và âm nhạc hiện đại. Các diễn viên sẽ hóa thân thành những người bán phở, tái hiện những quang gánh, món phở thời xưa kết hợp cùng với đó là hình thức thể hiện biểu diễn nghệ thuật về phở và ẩm thực phố phường.

Xuyên suốt trong 3 ngày diễn ra Festival Phở 2024, ban tổ chức sẽ phát hành chương trình ưu đãi đặc biệt dự kiến từ 15.000-20.000 bát phở cho thực khách theo hình thức coupon. Với mỗi coupon có giá trị 15.000 đồng, thực khách sẽ được thưởng thức 1 tô phở tại các gian hàng tùy chọn. Kết thúc 3 ngày tổ chức, Ban tổ chức sẽ trích số tiền thu được 5.000 coupon trao tặng cho Quỹ trẻ em bại não tại tỉnh Nam Định.

Đọc thêm

Vấn đề đầu tiên trong tiết kiệm điện liên quan đến nhận thức Muôn mặt cuộc sống

Vấn đề đầu tiên trong tiết kiệm điện liên quan đến nhận thức

TTTĐ - Điện gần như là yếu tố không thể thiếu trong đời sống xã hội, đặc biệt, hiện nay khi nguồn cung ứng điện đang gặp nhiều thách thức trong khi nền kinh tế đang có sự phục hồi mạnh. Bài học về cung ứng điện trong mùa hè năm 2023 vừa qua cũng cho thấy chưa bao giờ vấn đề sử dụng điện tiết kiệm lại được đặt ra cấp thiết, cấp bách như hiện nay.
Tạo cơ chế thông thoáng, thuận lợi nhất cho người dân các địa phương Muôn mặt cuộc sống

Tạo cơ chế thông thoáng, thuận lợi nhất cho người dân các địa phương

TTTĐ - Sau khi thông qua Nghị quyết về việc tán thành chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025, HĐND TP Hà Nội đề nghị các Sở, ngành cần nhanh chóng có hướng dẫn, quy định cụ thể để có cơ chế thông thoáng, thuận lợi nhất để thực hiện chủ trương này, nhất là chính sách cho đội ngũ cán bộ dôi dư.
Tăng cường xử lý vi phạm về hệ thống giám sát hành trình tàu cá Muôn mặt cuộc sống

Tăng cường xử lý vi phạm về hệ thống giám sát hành trình tàu cá

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 49/CĐ-TTg ngày 15/5/2024 yêu cầu tập trung phát hiện, điều tra và xác minh thông tin để xử lý vi phạm quy định về hệ thống giám sát hành trình tàu cá (VMS).
Trung đoàn 720 - điểm sáng khu vực Nam Tây Nguyên Muôn mặt cuộc sống

Trung đoàn 720 - điểm sáng khu vực Nam Tây Nguyên

TTTĐ - Trung đoàn 720 thuộc Binh đoàn 16 được thành lập theo Quyết định số 768/1999/QĐ-BQP ngày 31/5/1999 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng có nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương giúp dân xóa đói, giảm nghèo.
Nha Trang sôi nổi Đại hội thi đua Quyết thắng Xã hội

Nha Trang sôi nổi Đại hội thi đua Quyết thắng

TTTĐ - Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà vừa tổ chức Đại hội thi đua Quyết thắng lực lượng vũ trang (LLVT) thành phố giai đoạn 2019 - 2024.
Quảng Nam: Thi công trở lại Công viên đài tưởng niệm xã Cẩm Thanh Đô thị

Quảng Nam: Thi công trở lại Công viên đài tưởng niệm xã Cẩm Thanh

TTTĐ - Công viên đài tưởng niệm xã Cẩm Thanh (giai đoạn 2) tại TP Hội An đang thiếu nguồn đất đắp nền nên phải tạm dừng thi công một thời gian.
Đồng bộ, thống nhất về công nghệ, mô hình quản lý, vận hành Đô thị

Đồng bộ, thống nhất về công nghệ, mô hình quản lý, vận hành

TTTĐ - Sáng 15/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì phiên họp thứ nhất của Tổ công tác giúp việc Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải (GTVT) để chỉ đạo tiến độ triển khai các công trình, dự án đường sắt đô thị TP. Hà Nội và TPHCM.
Thu hút người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến nhiều hơn Muôn mặt cuộc sống

Thu hút người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến nhiều hơn

TTTĐ - Với việc thông qua Nghị quyết quy định việc hỗ trợ phí cung cấp thông tin lý lịch tư pháp qua ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID), Hà Nội kì vọng thời gian tới tỷ lệ người dân sử dụng ứng dụng VNeID để yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp sẽ tăng cao.
Đề xuất phương án thu phí lòng đường, vỉa hè... các giải chạy bộ Muôn mặt cuộc sống

Đề xuất phương án thu phí lòng đường, vỉa hè... các giải chạy bộ

TTTĐ - Sở Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP HCM đề xuất 3 phương án thu phí lòng đường, vỉa hè... các giải chạy bộ trên địa bàn thành phố, mức phí thấp nhất áp dụng là khoảng 100.000 đồng/m2/tháng.
Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công 18 dự án Nông thôn mới Muôn mặt cuộc sống

Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công 18 dự án Nông thôn mới

TTTĐ - Sáng 15/5, với đa số đại biểu tán thành, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công năm 2024; phê duyệt chủ trương đầu tư một số dự án vốn đầu tư công của TP.
Xem thêm