Tag

Nam sinh “trường làng” xuất sắc đỗ 3 trường chuyên của Hà Nội

Nhịp sống trẻ 03/07/2024 11:58
aa
TTTĐ - Em Nguyễn Tư Hoằng Quyền, học sinh lớp 9A4, trường THCS Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm xuất sắc đỗ 3 trường chuyên lớn trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.
Chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 của 3 trường chuyên ở Hà Nội Hơn 11.000 thí sinh Hà Nội "tranh suất" vào lớp 10 trường chuyên

Vượt qua trở ngại “vạch xuất phát” khác biệt

Hoằng Quyền sở hữu thành tích học tập khiến nhiều bạn cùng trang lứa có phần “dè chừng”. Những năm tháng học tại trường THCS Đông Ngạc, với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ, 4 năm học liên tiếp em đều dành danh hiệu học sinh giỏi.

Là một trong những học sinh xuất sắc của lớp 9A4, em được cô giáo chủ nhiệm nhìn thấy tố chất và gợi ý với gia đình cho em tham gia đội tuyển Vật lý. Từ kỳ 2 năm học lớp 8, Quyền mới bắt đầu hành trình ôn luyện và chính thức dành nhiều sự tập trung chinh phục giấc mơ Vật lý.

 Nam sinh ấp ủ nhiều hoài bão
Nam sinh ấp ủ nhiều hoài bão

Em nhanh chóng gặt “trái ngọt” nhờ những nỗ lực của bản thân. Giải thưởng đầu tiên từ giải Ba môn Vật lý cấp quận Bắc Từ Liêm trong kì thi học sinh giỏi (HSG) năm học 2023-2024 là bước đệm giúp em được lựa chọn tham gia và đạt giải Ba môn Vật lý cấp thành phố Hà Nội trong kì thi HSG năm học 2023-2024 hay chinh phục giải Bạc kỳ thi Olympic Vật lý trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên năm 2023…

Khẳng định giấc mơ với môn Vật lý

Trong kỳ thi vừa qua, Quyền đã lựa chọn thử sức đặt nguyện vọng vào ba trường top đầu tại Hà Nội là THPT Chuyên KHTN và THPT Chuyên Sư phạm, Chuyên Lý trường THPT Chu Văn An. Cả ba trường em đều trúng tuyển với điểm số tốt. Trong kỳ thi vào lớp 10 vừa qua, chàng trai đã đạt 44,25 điểm.

Nguyễn Tư Hoằng Quyền chụp ảnh cùng mẹ
Em Nguyễn Tư Hoằng Quyền chụp ảnh cùng cô giáo chủ nhiệm

Quyền là một trong 105 học sinh trúng tuyển chuyên Vật lý kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 trường THPT Chuyên KHTN. Điểm số em đạt được trong kỳ thi cụ thể là Văn 8, Toán 7, Vật lý 9, tổng điểm 25, vượt điểm chuẩn trúng tuyển là 18,5 điểm.

Về kết quả thi vào trường THPT Chuyên Sư phạm, em trúng tuyển chuyên Vật Lý kì thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 với tổng điểm 33.

Chia sẻ về định hướng học tập cho con trai, chị Bùi Thị Hiền cho biết: “Gia đình tôi nghĩ rằng, trường THPT Chuyên KHTN là một môi trường phù hợp với tính cách và đam mê của con nên gia đình có hướng con theo học ngôi trường này.

Nơi đây cũng là một “cái nôi” đào tạo những chuyên gia nghiên cứu trong các lĩnh vực, vì vậy, gia đình hy vọng con theo học trường này sẽ phát triển và đi theo định hướng như thế”.

Hoằng Quyền sẵn sàng học tập trong môi trường mới mà em lựa chọn
Hoằng Quyền sẵn sàng học tập trong môi trường mới mà em lựa chọn

Hoằng Quyền tiếp tục theo đuổi đam mê của em dành cho môn Vật lý. Với những niềm say mê, yêu thích môn học này, trong tương lai chắc chắn em sẽ chinh phục được những ước mơ mình đang ấp ủ.

Đọc thêm

Tình nguyện có thêm những điều đẹp đẽ, trái tim nhân ái Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tình nguyện có thêm những điều đẹp đẽ, trái tim nhân ái

TTTĐ - Nhiều bạn trẻ Thủ đô đã tích cực tham gia hoạt động tình nguyện, công tác xã hội. Hoạt động này mang lại ý nghĩa cho cộng đồng, vừa giúp giới trẻ tích luỹ thêm kỹ năng, những điều đẹp đẽ, trái tim nhân ái.
Hub Challenge 2024: Bệ phóng khởi nghiệp công nghệ số toàn cầu Camera 360 trẻ

Hub Challenge 2024: Bệ phóng khởi nghiệp công nghệ số toàn cầu

TTTĐ - Hub Challenge 2024, sân chơi hấp dẫn và đầy thử thách dành cho bạn trẻ mong muốn khởi nghiệp sẽ chính thức mở cổng đăng ký vào ngày 22/7 tới. Đây là cũng là cơ hội để startups Việt tiếp cận với các nhà đầu tư hàng đầu trên thế giới.
Gần 800.000 lượt thí sinh tìm hiểu 70 năm Giải phóng Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Gần 800.000 lượt thí sinh tìm hiểu 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Vòng sơ khảo giai đoạn 2 cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 -10/10/2024) có 345.371 lượt thí sinh tham gia; trong đó, huyện Quốc Oai là đơn vị có số lượng thí sinh tham gia đông nhất với 80.488 lượt thí sinh.
Nhiều học sinh chủ động chọn "rẽ lối" sang trường nghề Nhịp sống trẻ

Nhiều học sinh chủ động chọn "rẽ lối" sang trường nghề

TTTĐ - Vừa qua, Sở GD&ĐT Hà Nội đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển lớp 10 các trường THPT công lập năm học 2024-2025. Nhiều học sinh đã không đỗ lớp 10 trường công lập đã chủ động “rẽ lối” sang học nghề.
Phát huy nghề truyền thống, chàng trai Phú Xuyên thu về cả tỉ đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phát huy nghề truyền thống, chàng trai Phú Xuyên thu về cả tỉ đồng

TTTĐ - Quyết định khởi nghiệp với hướng đi riêng khiến Nguyễn Mạnh Hiếu (sinh năm 1991), chủ cơ sở sản xuất giày dép Huy Hoàng, Chủ tịch Hội nông dân xã Phú Yên (Phú Xuyên, Hà Nội) phải trải qua rất nhiều khó khăn, thậm chí đã có lúc chàng trai muốn trẻ muốn bỏ cuộc. Tuy nhiên với tình yêu làng nghề, khát vọng đưa sản phẩm truyền thống vươn xa đã giúp Hiếu vượt qua, thu hái trái ngọt.
Cống hiến, sáng tạo để thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cống hiến, sáng tạo để thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh

TTTĐ - Chiều 2/7, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào Thanh niên khối Công nhân viên chức (CNVC) Thủ đô 6 tháng đầu năm; triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
Chị Tạ Thu Sa tái cử chức Chủ tịch Hội LHTN huyện Thanh Trì Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Chị Tạ Thu Sa tái cử chức Chủ tịch Hội LHTN huyện Thanh Trì

TTTĐ - Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) huyện Thanh Trì, Hà Nội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 diễn ra trong hai ngày 2 – 3/7, với sự tham gia của 156 đại biểu.
239 đội hình tình nguyện đến địa bàn khó khăn trong “Mùa hè xanh” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

239 đội hình tình nguyện đến địa bàn khó khăn trong “Mùa hè xanh”

TTTĐ - 239 đội hình với sự tham gia của 12.389 tình nguyện viên từ các trường đại học, học viện, cao đẳng trên địa bàn Thủ đô sẽ đến với những địa phương khó khăn trong Chiến dịch “Mùa hè xanh” 2024. Các đội hình sẽ phát huy tinh thần phong trào “Ba Sẵn sàng” và “Hà Nội cùng cả nước, vì cả nước” để thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực.
Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi Đối thoại với Thanh niên

Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi

TTTĐ - Chiều 2/7, trong khuân khổ Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Thanh Oai, lãnh đạo huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã tổ chức đối thoại với đoàn viên, thanh niên và thiếu nhi để kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách phát triển tuổi trẻ trong thời gian tới.
Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên...

TTTĐ - Ngày 2/7, 169 đại biểu chính thức đại diện cho gần 20.000 hội viên, thanh niên từ các cơ sở Đoàn - Hội đã tụ hội dự khai mạc Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Thanh Oai (Hà Nội) lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Xem thêm