Tag
Cuộc thi Rung chuông vàng "Cùng em phòng chống thiên tai, kiến tạo tương lại bền vững”

Nâng cao nhận thức về phòng chống thiên tai cho trẻ em

Môi trường 16/08/2023 20:13
aa
TTTĐ - Sáng nay (16/8), tại Hòa Bình, Cục Quản lý Đê điều và Phòng chống thiên tai phối hợp với Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, Công ty cổ phần Acecook Việt Nam tổ chức vòng chung khảo cuộc thi Rung chuông vàng "Cùng em phòng chống thiên tai, kiến tạo tương lại bền vững”. Tham gia cuộc thi có 100 học sinh của nhà trường.
Chủ động ứng phó với diễn biến mưa lớn, sạt lở đất khu vực Bắc Bộ Chủ động vận hành hồ chứa trên lưu vực sông Hồng EVNNPC nỗ lực khắc phục thiên tai, sớm cấp điện cho những nơi bị lũ quét, sạt lở đất

Tiếp nối sự thành công trong 2 năm vừa qua, cuộc thi Rung chuông vàng “Cùng em phòng chống thiên tai” đã góp phần đẩy mạnh công tác thông tin, truyền thông, nâng cao nhận thức về phòng chống thiên tai cho trẻ em, cộng đồng và toàn xã hội.

Nâng cao nhận thức về phòng chống thiên tai cho trẻ em
Tham gia cuộc thi có 100 học sinh của Trường THCS Thị trấn Đà Bắc (huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình)

Thông qua chương trình, ban tổ chức cũng lồng ghép các nội dung về phòng chống thiên tai trong trường học; Huy động sự tham gia của toàn xã hội, các doanh nghiệp, tổ chức quốc tế, phi chính phủ chung tay xây dựng môi trường sống an toàn hơn trước thiên tai theo đúng mục tiêu của Đề án “Nâng cao nhận thức cộng đồng và quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng đến năm 2030” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 553/QĐ-TTg ngày 6 tháng 4 năm 2021.

Nhấn mạnh về ý nghĩa của cuộc thi đối với lứa tuổi học sinh, ông Nguyễn Huỳnh Quang, Phó trưởng phòng Quản lý thiên tai cộng đồng, Cục Quản lý Đê điều và Phòng, chống thiên tai cho biết: Cuộc thi nhằm tuyên truyền, phổ biến các kiến thức về phòng, chống thiên tai, qua đó nâng cao nhận thức và kỹ năng ứng phó với thiên tai tập trung cho đối tượng trẻ em, thanh thiếu niên trong trường học về công tác phòng, chống thiên tai.

Nâng cao nhận thức về phòng chống thiên tai cho trẻ em
Ban tổ chức trao giải Nhất cho em Đinh Thùy Dương lớp 8A

Cuộc thi cũng tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, tăng cường tinh thần đoàn kết, thúc đẩy ý thức học tập kiến thức, kỹ năng về phòng, chống thiên tai cho học sinh; Tạo sự quan tâm của các cấp chính quyền, nhà trường với công tác phòng, chống thiên tai. Phạm vi cuộc thi và đối tượng tham gia gồm: Học sinh (từ lớp 6 đến lớp 9) và Giáo viên thuộc Trường THCS Thị trấn Đà Bắc (huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình).

Theo ông Trần Quốc Toản, Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh Hòa Bình, Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi tỉnh Hòa Bình cho biết: Tỉnh Hoà Bình là một tỉnh miền núi, thường xuyên phải đối mặt với các loại hình thiên tai gây thiệt hại trên phạm vi rộng như bão, áp thấp nhiệt đới, mưa lớn, dông lốc ,sét, mưa đá, lũ, lũ quét, lũ ống, ngập lụt, sạt lở đất, rét đậm, rét hại và sương muối.

Nâng cao nhận thức về phòng chống thiên tai cho trẻ em
Ông Trần Quốc Toản, Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT, TKCN và phòng thủ dân sự tỉnh Hòa Bình- Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi tỉnh Hòa Bình trao giải Nhì cho các em học sinh

Từ năm 2017 đến nay, do phải chịu ảnh hưởng chung của biến đổi khí hậu toàn cầu, nhiệt độ trung bình năm trên địa bàn tỉnh Hòa Bình có xu hướng tăng và gây ảnh hưởng đến nền nhiệt độ nói riêng và khí hậu nói chung trên địa bàn tỉnh. Để tuyên truyền, nâng cao nhận thức về phòng chống thiên tai cho các đối tượng, nhất là học sinh thì giáo dục là lĩnh vực đóng vai trò then chốt trong giai đoạn phòng ngừa thiên tai, có vai trò đặc biệt quan trọng trong hoạt động nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng trong ứng phó thiên tai, nâng cao ý thức của học sinh.

Nâng cao nhận thức về phòng chống thiên tai cho trẻ em
Bà Bàn Kim Quy- Phó Chủ tịch UBND huyện Đà Bắc trao giải Ba cho các em học sinh

Tại vòng chung khảo ông Phạm Trung Thành, Trưởng ban Đối ngoại của Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam nhấn mạnh: Cuộc thi Rung Chuông Vàng “Cùng em phòng chống thiên tai – Kiến tạo tương lai bền vững” là một chương trình vô cùng bổ ích và ý nghĩa, giúp các em học sinh có thêm nhiều kiến thức trong việc phòng chống thiên tai; Qua đó góp phần tự bảo vệ tính mạng gia đình - người thân của các em cũng như giảm thiểu rủi ro và thiệt hại khi thiên tai xảy đến. Đây là lần thứ hai trong năm, Acecook Việt Nam đồng hành tổ chức hoạt động này, trước đó cuộc thi được tổ chức ở huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam vào tháng 5/2023.

Nâng cao nhận thức về phòng chống thiên tai cho trẻ em
Bà Bùi Thị Hồng Anh- Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đà Bắc và ông Nguyễn Đức Trung- Hiệu trưởng trường THCS Thị trấn Đà Bắc trao giải tập thể cho các em học sinh

Kết quả cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 1 Giải Nhất cho em Đinh Thùy Dương lớp 8A; 3 giải Nhì cho các em Nguyễn Công Tuấn lớp 6A; Em Nguyễn Anh Thơ lớp 9A; Em Nguyễn Thanh Hương lớp 7A; 2 Giải Ba thuộc về các em Nguyễn Thị Ngọc Linh lớp 9C và em Xa Hà Khánh Uyên lớp 7A. Ban tổ chức cũng đã trao 2 giải tập thể: Tập thể có thành tích xuất sắc nhất và giải tập thể cổ động viên nhiệt tình nhất.

Đọc thêm

Bắc Bộ nắng nóng, Trung Bộ nắng nóng gay gắt Môi trường

Bắc Bộ nắng nóng, Trung Bộ nắng nóng gay gắt

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 29/6, khu vực Hòa Bình, trung du và đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55-60%.
Hà Nội còn 19 điểm úng ngập cục bộ Môi trường

Hà Nội còn 19 điểm úng ngập cục bộ

TTTĐ - Năm 2024 trên địa bàn TP còn tồn tại 11 điểm úng ngập đối với các trận mưa có cường độ 50-70mm/h; 19 điểm úng ngập cục bộ và một số điểm ứ đọng nước do mặt đường trũng, thấp với những trận mưa đến 100mm/h trở lên gây quá tải cho hệ thống thoát nước.
Bắc Bộ nắng nóng, có nơi trên 35 độ C Môi trường

Bắc Bộ nắng nóng, có nơi trên 35 độ C

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-27 độ vĩ Bắc nối với vùng áp thấp nóng phía Tây có xu hướng phát triển và mở rộng dần về phía Đông Nam, kết hợp với gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn trên khu vực Trung Bộ, ngày 28/6, đồng bằng Bắc Bộ, Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất trên 35 độ C.
Ngày đầu thi tốt nghiệp trung học phổ thông, cả nước có mưa, dông Môi trường

Ngày đầu thi tốt nghiệp trung học phổ thông, cả nước có mưa, dông

TTTĐ - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đã đưa ra cảnh báo mưa lớn cục bộ trên phạm vị các quận nội thành của Thủ đô Hà Nội trong sáng 27/6.
Kon Tum: Đổ hàng nghìn mét khối đất, đá xuống sông kè sạt lở? Môi trường

Kon Tum: Đổ hàng nghìn mét khối đất, đá xuống sông kè sạt lở?

TTTĐ - Hàng nghìn mét khối đất, đá được Công ty TNHH Tuấn Dũng (tại TP Kon Tum) đổ xuống hai bên bờ sông với mục đích "kè sạt lở" khiến người dân lắc đầu ngao ngán.
Ngày 26/6, Bắc Bộ có mưa rào và dông Môi trường

Ngày 26/6, Bắc Bộ có mưa rào và dông

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh radar thời tiết và số liệu định vị sét, vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện Ứng Hòa, Mỹ Đức, Thạch Thất, Ba Vì, thị xã Sơn Tây của Thủ đô Hà Nội.
Ngày 25/6, nhiều khu vực có mưa dông Môi trường

Ngày 25/6, nhiều khu vực có mưa dông

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong đêm 24 và sáng sớm 25/6, khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông.
Thời tiết trong ba ngày diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 như thế nào? Môi trường

Thời tiết trong ba ngày diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 như thế nào?

TTTĐ - Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông sẽ diễn ra từ ngày 26-29/6, trong đó hai ngày thi chính là 27-28/6.
Xử phạt quán ăn xả nước có váng mỡ vào hệ thống thoát nước Môi trường

Xử phạt quán ăn xả nước có váng mỡ vào hệ thống thoát nước

TTTĐ - UBND phường Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm) vừa phối hợp với Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội tiến hành kiểm tra, lập biên, ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với một cơ sở kinh doanh xả nước có váng mỡ vào hệ thống thoát nước chung của thành phố.
Hơn 25 tấn cá lăng chết bất thường trên hồ thủy điện Ya Ly Môi trường

Hơn 25 tấn cá lăng chết bất thường trên hồ thủy điện Ya Ly

TTTĐ - Cơ quan chức năng huyện Sa Thầy (tỉnh Kon Tum) đang xác minh làm rõ vụ hơn 25 tấn cá lăng của các hộ dân nuôi ở lòng hồ thủy điện Ya Ly chết bất thường.
Xem thêm