Tag

Nâng cấp điểm trường Mường An giúp con em trong bản đến trường

Xã hội 28/07/2020 16:16
aa
TTTĐ - Thay vì chỉ có 51 học sinh được đến trường trong năm học 2019-2020 do thiếu lớp, điểm trường Mường An - trường Mầm non Xuân Nha (Vân Hồ, Sơn La) sẽ được xây thêm 2 phòng học, 1 nhà vệ sinh và bể nước kiên cố giúp 70 em học sinh trong bản được đến trường trong năm nay.
Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao Thay áo mới cho điểm trường Mào Phìn Khánh thành điểm trường tại nơi “8 không” ở Đắk Nông Niềm vui lớn của cô trò điểm trường Mầm non Làng Hạ

Đây là công trình do Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VTVV), Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) phối hợp với Báo Nông thôn Ngày nay/Dân Việt (NTNN/Dân Việt) thực hiện.

Là một quỹ xã hội - từ thiện, hoạt động phi lợi nhuận với sứ mệnh nhằm nâng cao thể lực và trí lực của trẻ em Việt Nam, Quỹ VTVV có cùng tầm nhìn với BAC A BANK trong các hoạt động thiện nguyện, phát triển, trong đó có việc xây dựng nhiều công trình dân sinh phục vụ việc học tập, đi lại, sinh hoạt của trẻ em tại các khu vực khó khăn. Công trình tại Mường An tiếp tục phục vụ sứ mệnh của hai đơn vị khi giúp con em trong bản có điều kiện học tập tốt nhất, giúp bố mẹ yên tâm làm ăn, góp phần ổn định kinh tế khu vực nói chung và gia đình nói riêng.

ban muong an nang cap diem truong mam non giup con em trong ban den truong
Điểm trường Mường An dự kiến hoàn thiện quá trình nâng cấp trong 1,5 tháng

“Với tổng mức đầu tư gần 600 triệu đồng, chúng tôi hy vọng rằng công trình này sẽ mang đến một môi trường học tập tốt đẹp hơn, tạo điều kiện cho các em học sinh vùng cao được học tập đến nơi đến chốn. Trong tương lai, các em sẽ trở thành những công dân có ích cho xã hội. Qua đó, giúp bà con nơi đây thoát nghèo và làm giàu bền vững" – Bà Trần Thị Như Trang, Giám đốc Quỹ VTVV phát biểu tại lễ khởi công.

ban muong an nang cap diem truong mam non giup con em trong ban den truong
Bà Trần Thị Như Trang – Giám đốc Quỹ Vì Tầm Vóc Việt phát biểu tại lễ khởi công

Điểm trường Mường An hiện có 2 lớp học. Vì chưa có công trình vệ sinh nên các phụ huynh trong bản đã cùng nhau làm một căn nhà gỗ tạm cho cô trò sinh hoạt tại trường. Phụ trách các điểm trường thuộc trường Mầm non Xuân Nha, cô Mùi Thị Huệ, Phó hiệu trưởng phụ trách, luôn trăn trở khi chưa thể giúp toàn bộ con em trong bản Mường An được đến trường. Khi nghe tin điểm trường được hỗ trợ nâng cấp, cô Huệ phấn khởi cho biết: “Từ nay điểm trường sẽ có đầy đủ phòng học khang trang cho các con. Xin cảm ơn sự quan tâm của các nhà tài trợ”.

ban muong an nang cap diem truong mam non giup con em trong ban den truong
Hiện trạng công trình vệ sinh xây tạm của điểm trường Mường An

Lễ khởi công điểm trường Mường An đã chính thức diễn ra vào ngày 24/7/2020 vừa qua với sự tham dự của đại diện lãnh đạo huyện Vân Hồ, Phòng GD&ĐT huyện Vân Hồ, Quỹ VTVV, BAC A BANK, báo NTNN/Dân Việt, các cô giáo, học sinh và phụ huynh trong bản.

ban muong an nang cap diem truong mam non giup con em trong ban den truong
Các bé vui mừng nhận quà từ Quỹ VTVV

Không những giúp cho toàn bộ học sinh trong bản được đến trường, điểm trường mới cũng sẽ là động lực cho các thầy cô cắm bản tiếp tục công việc trồng người tại nơi vùng cao Tây Bắc này. Tại sự kiện Quỹ VTVV cũng đã trao tặng 51 phần quà bao gồm 408 ly sữa TH dinh dưỡng và bộ đồ dùng học tập cho toàn bộ học sinh ở điểm trường.

Những trải nghiệm khó quên với “Em vui hè rực rỡ” Những trải nghiệm khó quên với “Em vui hè rực rỡ”
“Thanh niên vì Môi trường” gửi gắm ước mơ về cuộc sống xanh “Thanh niên vì Môi trường” gửi gắm ước mơ về cuộc sống xanh
Mẹ giữ lại đồ vứt đi, cùng con gái làm những đồ vật xinh yêu Mẹ giữ lại đồ vứt đi, cùng con gái làm những đồ vật xinh yêu

Tin liên quan

Đọc thêm

Người dân lặng lẽ từ biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Xã hội

Người dân lặng lẽ từ biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Chiều 26/7, Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với đất mẹ đã được tổ chức trọng thể tại Nhà tang lễ Quốc gia. Biển người đau buồn nói lời từ biệt cuối cùng trước linh cữu Tổng Bí thư tưởng chừng sẽ không bao giờ dứt.
Bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản người dân vùng ngập úng Môi trường

Bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản người dân vùng ngập úng

TTTĐ - Sáng 26/7, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Hồng Sơn đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống, khắc phục hậu quả mưa lũ tại huyện Chương Mỹ.
Tiễn đưa người với muôn vạn niềm thương Muôn mặt cuộc sống

Tiễn đưa người với muôn vạn niềm thương

TTTĐ - Cầm trên tay tờ báo Tuổi trẻ Thủ đô với trang bìa là ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người dân thành kính tiễn đưa đồng chí về đất mẹ.
Cảnh sát giao thông Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ cao cả, thiêng liêng Pháp luật

Cảnh sát giao thông Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ cao cả, thiêng liêng

TTTĐ - Đến 16h ngày 26/7, thông tin về việc hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trang trọng, an toàn được phát đi từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an TP Hà Nội.
Nước mắt người dân Thủ đô tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng! Muôn mặt cuộc sống

Nước mắt người dân Thủ đô tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng!

TTTĐ - Chiều 26/7, người dân Thủ đô đứng dọc hai bên tuyến đường đoàn xe chở linh cữu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đi qua về nơi an nghỉ cuối cùng tại Nghĩa trang Mai Dịch (Hà Nội). Nhân dân Thủ đô bật khóc tiễn biệt người con ưu tú của dân tộc đi vào cõi vĩnh hằng...
Nhớ bác Trọng! Muôn mặt cuộc sống

Nhớ bác Trọng!

TTTĐ - "Nhớ bác Trọng!" là bài thơ do tác giả Nguyễn Hùng Sơn - Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) sáng tác ngày 25/7/2024, ngay khi nhận được hình ảnh xúc động từ Lễ chào cờ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại mỏ Đại Hùng(PVEP POC).
Nhà lãnh đạo thấu hiểu lòng dân, được Nhân dân yêu mến Muôn mặt cuộc sống

Nhà lãnh đạo thấu hiểu lòng dân, được Nhân dân yêu mến

TTTĐ - Từ trưa 26/7, mặc dù trời Hà Nội nắng như “đổ lửa” nhưng đông đảo người dân đã có mặt dọc các tuyến đường khu vực đường Lê Quang Đạo - Lê Đức Thọ - gần Nghĩa trang Mai Dịch để chờ đến giờ tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.
Xúc động chứng kiến phút truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Muôn mặt cuộc sống

Xúc động chứng kiến phút truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Đúng 13h ngày 26/7, Lễ Truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu, nghi thức diễn ra tại Nhà Tang lễ Quốc gia (TP Hà Nội). Ở Hội trường Thống Nhất (TP HCM), nhiều người dân lặng người, bật khóc khi chứng kiến giây phút đưa tiễn đồng chí Tổng Bí thư.
Người dân tạc tượng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Xã hội

Người dân tạc tượng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - 12h30, ngày 26/7, tuyến đường Lê Đức Thọ (Hà Nội) đã dường như chật kín người dân. Bức tượng tạc hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được đặt trang nghiêm, kê cao trên bàn phủ vải đỏ. "Bức tượng y như thật, mang thần thái của vị Tổng Bí thư trong lòng dân" - nhiều người dân đứng vây quanh bức tượng cảm thán!
Biển người nghẹn ngào tiễn đưa Tổng Bí thư về với đất Mẹ Muôn mặt cuộc sống

Biển người nghẹn ngào tiễn đưa Tổng Bí thư về với đất Mẹ

TTTĐ - Dưới cái nắng nóng oi ả của Thủ đô Hà Nội, dòng người vẫn ùn ùn kéo về Nhà tang lễ Quốc gia (số 5, Trần Thánh Tông, Hà Nội) để viếng, tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Không ai thấy mệt mỏi, hàng nghìn trái tim chung một niềm thổn thức, chỉ một lòng muốn được vào vĩnh biệt người lần cuối.
Xem thêm