Tag

Náo nhiệt giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2020

Văn hóa 13/11/2020 22:02
aa
TTTĐ - Ngày 14/11/2020 tới đây, 32 đội đua thuyền trong nước và quốc tế với 550 vận động viên sẽ cùng tranh tài tại lễ hội Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2020 trên Hồ Tây.
Kết quả thi đấu nội dung phong trào Lễ hội Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng Khai mạc Lễ hội Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2019 Hơn 30 đội tranh tài tại Lễ hội bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2019

Đây là triển khai thỏa thuận hợp tác phát triển văn hóa, thể thao, du lịch giữa UBND TP Hà Nội và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines).

Náo nhiệt giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2020
Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2019

Lễ hội này là sự kiện lớn trong chuỗi chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII nhiệm kỳ 2020 - 2025, hướng tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; Nhằm khôi phục, gìn giữ môn thể thao truyền thống (thuyền rồng); Quảng bá hình ảnh, con người Thủ đô; Gắn kết các cộng đồng trong nước và quốc tế, thúc đẩy du lịch của thành phố.

Náo nhiệt giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2020

Là lần thứ 3 liên tiếp được tổ chức, Giải Bơi chải Thuyền rồng thành phố Hà Nội đã trở thành sự kiện thể thao tiêu biểu hằng năm của thành phố và là sân chơi quen thuộc, hấp dẫn cho những người đam mê môn thể thao đua thuyền.

Náo nhiệt giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2020

Giải năm 2020 thu hút 550 vận động viên của 32 đội thuyền đến từ 23 đoàn gồm: 5 tỉnh, thành: Bến Tre, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên và Hà Nội; 8 quận, huyện của thành phố: Tây Hồ, Hoàng Mai, Bắc Từ Liêm, Thanh Trì, Đan Phượng, Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ba Vì; 3 doanh nghiệp: Vietnam Airlines; BIDV, FPT; CLB Đua thuyền Hồ Tây và 6 tổ chức, Đại sứ quán, hội cựu sinh viên các nước tại TP Hà Nội tham gia gồm: Cơ quan Liên hợp quốc, Vương quốc Anh, Hoa Kỳ, Đan Mạch, Thuỵ Điển và Úc.

Náo nhiệt giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2020

Giải đấu được chia thành 3 nhóm: Nhóm đội mạnh các tỉnh thành; nhóm thuyền các quận, huyện và nhóm phong trào dành cho thành viên các tổ chức, sứ quán, doanh nghiệp yêu thích môn thuyền rồng.

Nhóm tỉnh, thành thi đấu cự ly 500m (quay đầu 250m), thuyền 12 tay chèo nam, nữ hỗn hợp.

Nhóm quận, huyện thi đấu cư ly 500m (quay đầu 250m), thuyền 12 tay chèo nam và thuyền 12 tay chèo nữ.

Nhóm phong trào các đội Đại sứ quán, tổ chức, doanh nghiệp thi đấu cư ly 500m (quay đầu 250m), thuyển 12 tay chèo nam, nữ hỗn hợp.

Bên cạnh các nội dung thi đấu, Giải sẽ đan xen các hoạt động biểu diễn nghệ thuật đặc sặc như hát chèo, xiếc, rối, biểu diễn thể thao của các Nhà hát Nghệ thuật thành phố Hà Nội và Trung tâm HL&TĐ TDTT Hà Nội phục vụ trong suốt thời gian tổ chức, mang đến một không gian văn hóa độc đáo, giàu tính truyền thống cho người dân và du khách về Thủ đô dịp cuối tuần này. Giải sẽ mở cửa tự do cho công chúng tham dự.

Tuân thủ các quy định của Chính phủ, ngành Y tế và Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố Hà Nội, BTC tuyên truyền công tác phòng, chống Covid-19, yêu cầu các thành viên tham dự giải thực hiện “5K” (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế). Ngoài ra, hưởng ứng phong trào hạn chế rác thải nhựa, BTC giải khuyến khích các vận động viên, trọng tài và mọi người sử dụng bình nước cá nhân, giảm thiểu sử dụng nước đóng chai nhựa dùng một lần.

Thời gian và địa điểm cụ thể như sau: Từ 8h đến 17h30 ngày 14/11/2020; Địa điểm: Vườn hoa Lý Tự Trọng, mặt nước Hồ Tây, trên trục đường Thanh Niên - phố Nguyễn Đình Thi, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Đọc thêm

Họa sĩ Nguyễn Công Quang hạnh phúc khi tác phẩm được chọn làm mẫu biểu trưng Văn học - Nghệ thuật

Họa sĩ Nguyễn Công Quang hạnh phúc khi tác phẩm được chọn làm mẫu biểu trưng

TTTĐ - Đoạt giải Nhất cuộc thi sáng tác tranh cổ động và logo kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tác phẩm của họa sĩ Nguyễn Công Quang chính thức được chọn làm mẫu biểu trưng cho dịp đặc biệt này. Người họa sĩ có tình yêu dạt dào với Hà Nội hạnh phúc và tự hào vô cùng và mong tiếp tục được đóng góp cho mảnh đất ông sinh ra, lớn lên và gắn bó trọn đời.
Vở diễn "Rơm" tôn vinh vẻ đẹp của cánh đồng lúa chín Hội An Văn hóa

Vở diễn "Rơm" tôn vinh vẻ đẹp của cánh đồng lúa chín Hội An

TTTĐ - Trong 4 ngày, từ 22 - 25/8/2024, UBND thành phố Hội An - Quảng Nam lần đầu tiên phối hợp cùng Arabesque Vietnam tổ chức vở diễn “Rơm" trên cánh đồng lúa chín.
Tạo chuẩn mực văn hóa từ quy tắc ứng xử Văn hóa

Tạo chuẩn mực văn hóa từ quy tắc ứng xử

TTTĐ - Việc ra đời hai Quy tắc ứng xử dành cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc TP Hà Nội và Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn Hà Nội được triển khai đang góp phần dần định hình lại văn hóa ứng xử người Hà Nội.
Tinh thần nhân văn sâu sắc trong vở diễn "Còn mãi với thời gian" Văn học - Nghệ thuật

Tinh thần nhân văn sâu sắc trong vở diễn "Còn mãi với thời gian"

TTTĐ - "Còn mãi với thời gian" - vở diễn mới của Nhà hát Cải lương Hà Nội chứa đựng thông điệp nhân văn sâu sắc nên đã thu hút đông đảo khán giả đến thưởng thức.
Quân A.P, Tiên Cookie, BigDaddy - màn “pha chế” âm nhạc đầy táo bạo Văn hóa

Quân A.P, Tiên Cookie, BigDaddy - màn “pha chế” âm nhạc đầy táo bạo

TTTĐ - Quân A.P nhanh chóng trở lại cùng single tiếp nối "Đầu anh toàn là em" sau khi mở màn dự án cá nhân đầu tiên của 2024 bằng "Dắt em đi khỏi đây" được truyền thông, khán giả đánh giá cao về mặt cảm xúc.
UNIQLO công bố khai trương 2 cửa hàng mới trong mùa Thu/Đông 2024 Thời trang - Làm đẹp

UNIQLO công bố khai trương 2 cửa hàng mới trong mùa Thu/Đông 2024

TTTĐ - Ngày 9/8, UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, công bố kế hoạch mở rộng hệ thống cửa hàng bán lẻ tại các thành phố lớn là Hải Phòng và Thành phố Hồ Chí Minh, với 2 cửa hàng mới tại các trung tâm thương mại (TTTM) Vincom Plaza Imperia (Hải Phòng) và Parc Mall (Thành phố Hồ Chí Minh).
“Hạt nhân” lan tỏa những điều tử tế mùa tri ân Điện ảnh - Âm nhạc

“Hạt nhân” lan tỏa những điều tử tế mùa tri ân

TTTĐ - Bằng tấm lòng thơm thảo, thế hệ trẻ đã mang đến cho thân nhân liệt sĩ, người già vô gia cư một tình yêu, một mái ấm... tiếp tục lan toả những điều tử tế, hiếu hạnh mùa tri ân báo hiếu.
Ngày 10/10, bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô Văn hóa

Ngày 10/10, bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội cho biết, thành phố vừa điều chỉnh thời gian tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Theo đó, thành phố triển khai 30 điểm bắn pháo hoa với 31 trận địa. Thời lượng bắn trong 15 phút, từ 21h30 đến 21h45, ngày 10/10/2024.
Dùng âm nhạc thể hiện lòng biết ơn Điện ảnh - Âm nhạc

Dùng âm nhạc thể hiện lòng biết ơn

TTTĐ - Trở thành "điểm hẹn" thường niên, sau nhiều mùa tổ chức, "Ơn nghĩa sinh thành" đã khẳng định là một chương trình nghệ thuật ý nghĩa và không thể thiếu mỗi dịp Vu Lan.
Hành trình ươm mầm yêu thương từ những người trẻ Điện ảnh - Âm nhạc

Hành trình ươm mầm yêu thương từ những người trẻ

TTTĐ - Gieo hạt giống yêu thương, ươm mầm và lan tỏa đạo hiếu, đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, truyền thống tốt đẹp của dân tộc là trách nhiệm của những người trẻ. Với ý nghĩa đó, tiếp nối các mùa Vu Lan trước, chương trình nghệ thuật “Ơn nghĩa sinh thành 2024” được tổ chức vào ngày 15/8 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô Hà Nội sẽ mang đến nhiều cảm xúc và thông điệp về lòng biết ơn, hành động tri ân của thế hệ trẻ hôm nay đối với các bậc sinh thành.
Xem thêm