Tag
Báo Tuổi trẻ Thủ đô kỷ niệm 35 năm xuất bản số báo đầu tiên:

Náo nức vận hội mới

Xã hội 26/03/2020 14:00
aa
TTTĐ - 35 năm với đủ các cung bậc thăng trầm, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã khẳng định được thương hiệu và tiếp tục được trao những trọng trách mới. Bước sang năm 2020, nhận thức rõ cơ hội và thách thức, Ban Biên tập cùng với phóng viên, cán bộ công nhân viên của báo đã sẵn sàng tâm thế, đoàn kết, nỗ lực, sáng tạo để đón vận hội mới.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô náo nức vận hội mới

Đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, UVBTV Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Bí thư Thành đoàn Hà Nội tặng hoa chúc mừng Chi ủy Chi bộ Báo Tuổi trẻ Thủ đô nhiệm kỳ 2020 – 2022. (Ảnh: Vương Đức)

Bài liên quan

Báo Tuổi trẻ Thủ đô chúc mừng Sở Y tế Hà Nội nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

[Video] Toàn cảnh Đại hội Chi bộ báo Tuổi trẻ Thủ đô

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng tái đắc cử chức danh Bí thư Chi bộ Báo Tuổi trẻ Thủ đô khóa XIV

Phó bí thư Thành đoàn Hà Nội chúc mừng năm mới báo Tuổi trẻ Thủ đô

Thể thao báo Tuổi trẻ Thủ đô: Đoàn kết làm nên sức mạnh

Báo Tuổi trẻ Thủ đô đạt giải Nhì Giải báo chí Ngô Tất Tố 2019

Báo Tuổi trẻ Thủ đô tiếp đoàn nhà báo tỉnh ChiangMai – Thái Lan

Báo Tuổi trẻ Thủ đô không ngừng đổi mới, xây dựng cơ quan báo chí đa phương tiện

Cuộc đua vì bạn đọc

Là một tờ báo in có tuổi đời 35 năm, báo Tuổi trẻ Thủ đô vẫn gìn giữ những giá trị gắn liền với văn hóa đọc. Đó là sự chú trọng vào các vấn đề, các bài viết chuyên sâu, bám sát tôn chỉ mục đích là diễn đàn của tuổi trẻ Thủ đô.

Bên cạnh đó, để thích ứng với thời đại 4.0, Ban Biên tập đã có những thay đổi về tư duy, vượt khỏi suy nghĩ làm báo thông thường.

Nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Bí thư chi bộ, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô cho biết: “Ban Biên tập xác định, báo Tuổi trẻ Thủ đô như một doanh nghiệp nhỏ, phải đi bằng đôi chân mình. Điều quan trọng nhất là có trách nhiệm và làm việc bằng cái tâm”.

Để biến mỗi bài báo thành một sản phẩm hàng hóa đặc biệt có tính cạnh tranh cao, tinh thần “Bạn đọc phải là số 1”. “Phóng viên salon là chết”. “Hãy quay clip, chụp ảnh đẹp hơn nữa”... được quán triệt đến từng phóng viên, cộng tác viên.

Nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Bí thư chi bộ, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô
Nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Bí thư chi bộ, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô

Tòa soạn cũng cổ vũ tinh thần dấn thân để có tin hay bài tốt của từng phóng viên. Phóng viên Tuổi trẻ Thủ đô về chốn hang cùng ngõ hẻm, gõ cửa nhiều nhà ở Bắc Kạn để rồi trên trang báo, diện mạo nông thôn mới làng miến, làng chè hiện hình sống động. Ước mơ đưa nông sản Việt vươn tầm thế giới cũng khẽ chạm vào trái tim những người trẻ giàu khát vọng.

Để có bằng được những hình ảnh phóng sự, phóng viên phải không ngại dấn thân vào điểm nóng, chấp nhận hi sinh thời gian, công sức, tiền bạc và phải đối mặt với cả những hiểm nguy. Dẫu chẳng phải diễn viên, phóng viên vẫn nhập vai khi thì là thủ kho, bốc vác, khi là một boss mỹ phẩm quần áo lượt là.Tất cả là để có được thông tin chân thực phụng sự bạn đọc.

Cùng với nỗ lực nâng cao chất lượng, sức mạnh công nghệ cũng được tòa soạn vận dụng để cải tiến mô hình tác nghiệp và phát hành thông tin tới bạn đọc.

“Về nội dung, Ban Biên tập xác định triển khai theo hướng báo điện tử và xây dựng lại hệ thống báo điện tử với việc ra đời thêm chuyên trang điện tử mới là Tuổi trẻ và Pháp luật. Bên cạnh đó, việc ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng đa dạng phương thức truyền thông cùng các xu hướng phát triển mới là bước đi tất yếu, một thực tế khách quan của Tuổi trẻ Thủ đô trên con đường chinh phục sự hài lòng của bạn đọc”, nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô chia sẻ.

Trên thực tế, đoàn viên, thanh niên, sinh viên Thủ đô trở thành nhân vật trung tâm trên báo Tuổi trẻ Thủ đô điện tử, theo đúng cách người trẻ ưa thích - livestream. Những chủ trương, chính sách của Đảng, Chính quyền TP Hà Nội được thể hiện bằng những phương thức mới như clip, audio, infographic… giúp bạn đọc dễ tiếp cận thông tin hơn.

“Hiện nay, đa số các bạn đọc sử dụng điện thoại hay truy cập mạng xã hội rất là nhiều. Chúng tôi đang triển khai hệ thống làm báo đa nền tảng, trong đó nhấn mạnh về công nghệ làm báo trên các trang mạng xã hội như Facebook hay Twitter… cũng như trên mobile” - nhà báo Lê Doãn Hưng, phụ trách Ban Điện tử báo Tuổi trẻ Thủ đô cho biết.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô đang vươn lên mạnh mẽ

Đồng chí Nguyễn Ngọc Việt - UVBTV Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội:

Có thể khẳng định rằng, trong 35 năm phát triển và hình thành đối với báo Tuổi trẻ Thủ đô, chúng tôi đánh giá vai trò hết sức quan trọng là cơ quan ngôn luận của tuổi trẻ Thủ đô. Qua 35 năm, chúng ta nhìn nhận một chặng đường, có những thời điểm báo gặp rất nhiều khó khăn nhưng trong những năm gần đây, tờ báo có sự vươn lên mạnh mẽ và đang dần có chiều hướng phát triển tốt.

Thông qua việc thành phố quy hoạch báo chí theo chủ trương chung, tờ báo của chúng ta tiếp tục được khẳng định và trao nhiều trọng trách quan trọng hơn. Điều đó thể hiện tập thể Ban biên tập, cán bộ, phóng viên và người lao động của báo đã luôn luôn đoàn kết, luôn có sự sáng tạo để tìm các nguồn lực để khi tờ báo tự chủ thì chúng ta đáp ứng được sự phát triển và cũng như yêu cầu mới.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, UVBTV Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội cùng tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên báo Tuổi trẻ Thủ đô. (Ảnh: Minh Việt)
Đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, UVBTV Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội cùng tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên báo Tuổi trẻ Thủ đô. (Ảnh: Minh Việt)

Chúng tôi rất hoan nghênh khi báo Tuổi trẻ Thủ đô là đơn vị sự nghiệp đầu tiên của Thành đoàn đã thực hiện cơ chế tự chủ. Hai năm tự chủ không những giúp tờ báo phát triển, đời sống cán bộ, phóng viên có nhiều điều kiện tốt hơn mà còn thấy rằng chất lượng tờ báo cũng đã được nâng cao hơn.

Chất lượng của tờ báo ngày được nâng cao và thông qua các trang mục và cũng như hình thức để luôn luôn thay đổi, hấp dẫn và phù hợp với xu thế của bạn đọc. Chúng tôi cũng đánh giá rất cao việc cố gắng của từng phóng viên, cán bộ đối với báo Tuổi trẻ Thủ đô. Các bạn đã tự khẳng định mình để nhận các giải thưởng ở cấp Quốc gia, cấp thành phố.

Đồng thời, tờ báo cũng luôn luôn bám sát chức năng, nhiệm vụ. Báo Tuổi trẻ Thủ đô trên địa bàn Thành phố trong thời gian gần đây được các đồng chí lãnh đạo, bạn đọc, nhân dân và đoàn viên thanh niên đánh giá rất cao về chất lượng. Chúng tôi cũng đánh giá những số báo liên quan đến sự kiện, đặc biệt sự kiện quan trọng được bạn đọc yêu quý và có tính lan tỏa cao.

Nhân dịp kỷ niệm 35 năm ngày tờ báo xuất bản số báo đầu tiên, chúng tôi gửi lời chúc mừng và thể hiện sự kỳ vọng mong muốn tờ báo tiếp tục vững vàng để có sự phát triển trong điều kiện mới. Chúng tôi mong muốn các bạn tiếp tục phát huy tờ báo, đặc biệt là báo điện tử để chúng ta khai thác tiềm năng với số lượng đông đảo của đoàn viên, thanh niên trên địa bàn Thủ đô.

Chúng ta vừa là một nhà báo đồng thời vừa là một cán bộ đoàn nên đối với cả phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, các bạn sẽ có nhiệt huyết là một cán bộ đoàn để làm tốt. Với chức trách là một nhà báo, các bạn sẽ luôn luôn nhiệt huyết cũng như giữ đạo đức nghề nghiệp để chung tay xây dựng tờ báo Tuổi trẻ Thủ đô phát triển.

Các đơn vị đồng hành cùng Báo Tuổi trẻ Thủ đô
Các đơn vị đồng hành cùng Báo Tuổi trẻ Thủ đô

* Các ấn phẩm của báo Tuổi trẻ Thủ đô:

Báo Tuổi trẻ Thủ đô phát hành Thứ Hai; Tư; Sáu
Báo Tuổi trẻ Thủ đô phát hành Thứ Hai; Tư; Sáu
Ấn phẩm Tuổi trẻ và Đời sống phát hành thứ 2 và thứ 5 hằng tuần.
Ấn phẩm Tuổi trẻ và Đời sống phát hành thứ 2 và thứ 5 hằng tuần.
Chuyên đề Thanh niên khởi nghiệp - Làm giàu phát hành thứ 6
Chuyên đề Thanh niên khởi nghiệp - Làm giàu phát hành thứ 6
Báo Tuổi trẻ Thủ đô điện tử
Báo Tuổi trẻ Thủ đô điện tử
Chuyên trang Tuổi trẻ và Pháp luật
Chuyên trang Tuổi trẻ và Pháp luật
Chuyên trang Khởi nghiệp Trẻ
Chuyên trang Khởi nghiệp Trẻ

Đọc thêm

Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị Đô thị

Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị

TTTĐ - Tại kỳ họp thứ 17, HĐND TP Hà Nội khóa XVI, các đại biểu đã cho ý kiến vào Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô.
Đẩy mạnh công tác phòng ngừa, ứng phó sự cố trong mùa mưa bão Môi trường

Đẩy mạnh công tác phòng ngừa, ứng phó sự cố trong mùa mưa bão

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) ngành TT&TT năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.
Gần 80% người hưởng nhận lương hưu, trợ cấp BHXH mức mới qua ATM BHXH & Đời sống

Gần 80% người hưởng nhận lương hưu, trợ cấp BHXH mức mới qua ATM

TTTĐ - Tính đến 14 giờ chiều ngày 2/7/2024, BHXH thành phố Hà Nội đã thực hiện chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hằng tháng theo mức hưởng mới gần 80% tổng số người hưởng nhận qua tài khoản cá nhân. Việc chi trả bằng tiền mặt cho người hưởng tại các điểm chi trả bắt đầu từ ngày 4/7/2024.
Lựa chọn 8 gói thầu tư vấn về dự án đường sắt đô thị Đô thị

Lựa chọn 8 gói thầu tư vấn về dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - Chiều 2/7, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án Hỗ trợ kỹ thuật “Chuẩn bị dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội đến Hoàng Mai và hỗ trợ nghiên cứu xây dựng hệ thống giao thông đô thị tích hợp cho dự án đường sắt đô thị”, sử dụng vốn ODA không hoàn lại của ADB và EU.
Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực Đô thị

Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua chủ trương về quy chế quản lý kiến trúc thành phố Hà Nội.
Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc Muôn mặt cuộc sống

Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc

TTTĐ - Chiều 2/7, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định một số mức chi cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, chuẩn tiếp cận pháp luật và hòa giải ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Tháng 7/2024, có khả năng xuất hiện 1 đến 2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới Môi trường

Tháng 7/2024, có khả năng xuất hiện 1 đến 2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong tháng 7/2024, khả năng xuất hiện 1-2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới và có thể ảnh hưởng đến khu vực đất liền.
Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô” Muôn mặt cuộc sống

Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”

TTTĐ - Chiều 2/7, tại Kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội thông qua Nghị quyết quy định về xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”.
Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh Nhịp sống phương Nam

Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Cầu Long Đại, cầu Tăng Long, cầu Nam Lý… là những dự án quan trọng của TP Thủ Đức, không chỉ sẽ hoàn thiện hệ thống đường bộ mà còn tăng tính liên kết giữa TP Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận. Hiện nhiều công trình còn đang thi công dang dở nhưng hứa hẹn sẽ mang lại diện mạo mới và những lợi ích quan trọng cho thành phố sau khi hoàn thành.
Quỳ Hợp (Nghệ An): Điều tra nguyên nhân cá chết bất thường trên suối Bắc Môi trường

Quỳ Hợp (Nghệ An): Điều tra nguyên nhân cá chết bất thường trên suối Bắc

TTTĐ - Sáng 2/7, cơ quan chức năng huyện Quỳ Hợp (tỉnh Nghệ An) cho biết, trên đoạn suối Bắc chảy qua địa bàn xã Châu Thành đang xuất hiện tình trạng cá chết trôi dạt vào hai bên bờ. UBND huyện Quỳ Hợp đã thành lập đoàn kiểm tra cùng các cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc xác định rõ nguyên nhân.
Xem thêm