Tag
Hà Nội

Ngành Y tế Thủ đô khảo sát, đánh giá sự hài lòng người bệnh nội trú, ngoại trú

Tin Y tế 27/03/2023 17:03
aa
TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 1057/KH-SYT về thực hiện khảo sát, đánh giá sự hài lòng người bệnh nội trú, ngoại trú ngành Y tế thành phố năm 2023.
Ngành Y tế Hà Nội vận động, tổ chức hiến máu tình nguyện năm 2023 Nhiều điểm mới từ nghị quyết gỡ vướng cho ngành Y tế Tháo gỡ khó khăn về nhân lực ngành Y tế Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” ngành Y tế

Kế hoạch nhằm đánh giá sự hài lòng và trải nghiệm của người bệnh nội trú, ngoại trú đối với chất lượng cung cấp dịch vụ của các cơ sở y tế công lập và ngoài công lập; Đề xuất các giải pháp để khắc phục những tồn tại, hạn chế và cải thiện, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Phương pháp thực hiện, về yêu cầu, phương pháp đo lường sự hài lòng và trải nghiệm phải đảm bảo tính khoa học, thống nhất, khả thi, dễ áp dụng, phù hợp với nguồn lực của các đơn vị.

Các tiêu chí thành phần phải xác định với số lượng, nội dung đảm bảo đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính, phù hợp với quy định liên quan và thực tiễn cung ứng dịch vụ.

Bảng câu hỏi và đo lường khảo sát phải phù hợp với hệ thống tiêu chí, dễ hiểu, dễ trả lời; Kết quả phải đảm bảo tính tin cậy, chính xác, khách quan và phải được công bố kịp thời, rộng rãi để giúp các đơn vị có thể xác định được những tồn tại, hạn chế từ đó đưa ra giải pháp khắc phục, cải tiến chất lượng phục vụ, nâng cao sự hài lòng người bệnh. Thời điểm khảo sát sau khi người bệnh sử dụng hoàn tất các dịch vụ tại cơ sở y tế.

Nhóm chỉ số đánh giá sự hài lòng đươc thể hiện qua 5 chỉ số: Khả năng tiếp cận; Minh bạch thông tin và và thủ tục hành chính; Cơ sở vật chất; Nhân viên cung cấp dịch vụ; Kết quả cung cấp dịch vụ.

Sở Y tế đề nghị Công đoàn ngành Y tế tuyên truyền, tập huấn về giao tiếp, ứng xử với người bệnh của cán bộ y tế, phát động phong trào thi đua nhằm tạo không khí sôi nổi trong thay đổi phong cách, thái độ phục vụ người bệnh.

Các đơn vị y tế trong và ngoài công lập xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người bệnh nội trú, ngoại trú và người sử dụng dịch vụ tại đơn vị năm 2023; Bố trí nhân lực và các trang thiết bị để thực hiện khảo sát, đánh giá.

Các đơn vị thực hiện khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người bệnh nội trú, ngoại trú và người sử dụng dịch vụ tại đơn vị định kỳ 3 tháng một lần và khi cần; Đánh giá lại kết quả tự khảo sát của đơn vị mình, nghiên cứu đưa ra các giải pháp để khắc phục, so sánh hiệu quả và điều chỉnh với những lần đánh giá kế tiếp nhằm nâng cao hơn nữa sự hài lòng người bệnh.

Phương Thu

Đọc thêm

Nâng cao hiệu quả công tác dược, bảo đảm cung ứng thuốc an toàn Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả công tác dược, bảo đảm cung ứng thuốc an toàn

TTTĐ - Ngày 23/12, Sở Y tế Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết công tác dược năm 2025 và triển khai kế hoạch định hướng năm 2026.
Hà Nội ghi nhận 117 trường hợp mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận 117 trường hợp mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 12/12 đến ngày 19/12), toàn thành phố ghi nhận 117 trường hợp mắc sốt xuất huyết tại 58 phường, xã.
Tăng cường kiểm tra đảm bảo chất lượng thuốc, mỹ phẩm Tin Y tế

Tăng cường kiểm tra đảm bảo chất lượng thuốc, mỹ phẩm

TTTĐ - Ngày 22/12, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã tổ chức Hội nghị Giao ban công tác dược, mỹ phẩm năm 2025 nhằm tổng kết công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực dược, mỹ phẩm; chia sẻ kinh nghiệm triển khai tại các địa phương, đơn vị; đồng thời thống nhất các định hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2026.
Kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh truyền nhiễm Tin Y tế

Kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh truyền nhiễm

TTTĐ - Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn thành phố ghi nhận số trường hợp mắc tay chân miệng, sởi tăng so với cùng kỳ năm 2024 nhưng tình hình dịch bệnh truyền nhiễm trên địa bàn thành phố vẫn được kiểm soát tốt.
Khánh thành cơ sở 2 của hai Bệnh viện Bạch Mai và Hữu nghị Việt Đức Tin Y tế

Khánh thành cơ sở 2 của hai Bệnh viện Bạch Mai và Hữu nghị Việt Đức

TTTĐ - Sáng 19/12, tại tỉnh Ninh Bình, được sự đồng ý của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế long trọng tổ chức lễ khánh thành phần xây dựng công trình Bệnh viện Bạch Mai Cơ sở 2 và Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức Cơ sở 2. Đây là hai công trình y tế trọng điểm quốc gia, có quy mô lớn, hiện đại, kỹ thuật cao, ngang tầm các nước tiên tiến trong khu vực.
Tập huấn phổ biến, giáo dục pháp luật về lĩnh vực y tế Tin Y tế

Tập huấn phổ biến, giáo dục pháp luật về lĩnh vực y tế

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tổ chức tập huấn, tuyên truyền nội dung các văn bản liên quan đến lĩnh vực y tế cho đại diện các cơ sở hành nghề ngoài công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Hội thảo siêu âm tim thai 2025: Kết nối tri thức quốc tế với thực tiễn Việt Nam Tin Y tế

Hội thảo siêu âm tim thai 2025: Kết nối tri thức quốc tế với thực tiễn Việt Nam

TTTĐ - Ngày 13/12/2025, Hội thảo khoa học “Siêu âm tim thai – Từ chẩn đoán trước sinh đến quản lý sau sinh” do Bệnh viện Đại học Phenikaa tổ chức quy tụ hơn 300 bác sĩ trên cả nước.
Khánh thành Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế quy mô 400 tỷ đồng Tin Y tế

Khánh thành Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế quy mô 400 tỷ đồng

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế sẽ hướng tới đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe theo chuẩn quốc tế mở rộng ra khu vực Đông Nam Á.
Thể hiện tầm nhìn dài hạn trong việc phát triển hệ thống y tế hiện đại, đồng bộ, công bằng và hiệu quả Tin Y tế

Thể hiện tầm nhìn dài hạn trong việc phát triển hệ thống y tế hiện đại, đồng bộ, công bằng và hiệu quả

Sáng nay, 19/12, tại tỉnh Ninh Bình, Phó Thủ tướng Lê Thành Long đã dự lễ khánh thành công trình xây dựng Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 và Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cơ sở 2.
Lắng nghe ý kiến người dân để không ngừng cải tiến chất lượng phục vụ y tế Nhịp sống phương Nam

Lắng nghe ý kiến người dân để không ngừng cải tiến chất lượng phục vụ y tế

TTTĐ - Từ ngày 22/12, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh chính thức đưa vào vận hành Dashboard tiếp nhận và theo dõi việc xử lý các phản ánh của người dân trong lĩnh vực y tế, qua đó tăng cường minh bạch, trách nhiệm giải trình và không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh.
Xem thêm