Tag

Ngập sắc xanh tình nguyện tiếp sức học trò “vượt vũ môn”

Nhịp sống trẻ 17/07/2020 11:33
aa
TTTĐ - Những ngày diễn ra kỳ thi vào lớp 10, mỗi nẻo đường trên địa bàn thành phố Hà Nội đều có bóng dáng của các bạn thanh niên trong sắc áo xanh tình nguyện. Màu xanh ấy tiếp sức cho thí sinh, góp phần vào thành công chung của mùa thi quan trọng này.

Ngập sắc xanh tình nguyện tiếp sức học trò “vượt vũ môn”

Thanh niên tình nguyện đón, chúc mừng các thí sinh hoàn thành môn thi sáng 17/7/2020

Bài liên quan

Thanh niên Bắc Từ Liêm “tiếp sức” sĩ tử

Thường trực Thành đoàn Hà Nội thăm, tặng quà đội hình tình nguyện Tiếp sức mùa thi

“Áo xanh tình nguyện” trên “chốt” mùa thi

Lãnh đạo Thành phố, Thành đoàn Hà Nội thăm, động viên thanh niên tình nguyện

14 năm miệt mài tiếp sức mùa thi

Có mặt tại các điểm trường THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội vào ngày thi đầu tiên (17/7/2020) của kỳ thi vào lớp 10 năm 2020, cùng với không khí nghiêm túc của kỳ thi, sự lo lắng, hồi hộp của thí sinh cũng như phụ huynh học sinh, còn là sức trẻ tình nguyện, sôi động của thanh niên Hà Nội.

Thời tiết đang nắng nóng cao điểm thế nhưng không ngăn được sự nhiệt huyết, tận tâm của các bạn tình nguyện viên Thủ đô. Họ cùng nhau hỗ trợ thí sinh và người nhà trong kỳ thi, trông xe miễn phí, phát nước, hướng dẫn nơi ăn uống giá rẻ, đảm bảo vệ sinh…

Bên cạnh đó, các đội tình nguyện Tiếp sức mùa thi tại các điểm trường còn phối hợp với cảnh sát giao thông, lực lượng công an địa phương tham gia phân luồng, đảm bảo hành lang an toàn giao thông; Hướng dẫn các phương tiện giao thông di chuyển đúng khoảng cách, chống ùn tắc trước cổng trường; Thường xuyên nhắc nhở thí sinh và người nhà đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, chấp hành nghiêm chỉnh Luật Giao thông…

Ngập sắc xanh tình nguyện tiếp sức học trò “vượt vũ môn”
Thanh niên tình nguyện trông xe miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh
Thanh niên tình nguyện trông xe miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh

Từ ngày 16/7 đến nay, bạn Nguyễn Quốc Lương, Bí thư Đoàn phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cùng đoàn viên, thanh niên, sinh viên trên địa bàn quận luôn túc trực ở điểm trường THPT Xuân Đỉnh để tiếp sức thí sinh. Lương cho biết, đây là chương trình Tiếp sức mùa thi thường niên của Đoàn phường cũng như tuổi trẻ Bắc Từ Liêm.

Chàng trai tham gia công tác Đoàn được 14 năm thì cũng từng ấy năm cậu hoạt động tình nguyện. Với Lương, tiếp sức mùa thi rất quen thuộc và trở thành “kỹ năng”. Nguyễn Quốc Lương chia sẻ: “Từ khi làm Bí thư chi đoàn thôn Nhang– thuộc phường Xuân Đỉnh trước đây, mình cũng bắt đầu tham gia tiếp sức mùa thi. Tình nguyện để được chia sẻ áp lực, động viên tinh thần cho các em thí sinh, điều đó cho mình niềm vui, hạnh phúc”.

Muốn là người “truyền lửa”

Là học sinh lớp 11, Đỗ Duy Hải đã tích cực tham gia hoạt động tình nguyện tiếp sức mùa thi. Cậu học sinh trường THPT Xuân Đỉnh cho biết, cũng vào mùa hè năm trước, Hải đi thi vào lớp 10 như các em thí sinh bây giờ. Lúc ấy, cậu cũng được các anh chị khóa trên, đoàn viên, thanh niên tình nguyện tiếp sức. Vì vậy, chàng trai trẻ quyết tâm trở thành tình nguyện viên để được giúp đỡ những bạn khóa sau như mình từng được giúp.

Ngập sắc xanh tình nguyện tiếp sức học trò “vượt vũ môn”
Thanh niên tình nguyện phát nước cho phụ huynh của thí sinh
Thanh niên tình nguyện phát nước cho phụ huynh của thí sinh

Hải kể, năm ngoái nhờ có sự động viên của các anh, chị tình nguyện mà cậu vững tin làm bài tốt và thi đỗ cấp 3 với điểm số cao. “Mình muốn truyền lại kinh nghiệm thi cho các em khóa dưới nên đi tiếp sức mùa thi. Hôm nay, mình làm một số việc như: Dắt xe, trông xe giúp các cô, bác phụ huynh; Chia sẻ kinh nghiệm; Chúc mừng, động viên các em sau khi hoàn thành mỗi môn thi…”, Hải cho biết.

Từ sáng sớm, bạn Nguyễn Thị Mến, sinh viên Đại học Tài chính ngân hàng Hà Nội đã có mặt ở khu vực trường thi để trợ giúp các em thí sinh và người nhà thí sinh. Cô sinh viên chia sẻ: “Mình muốn là người “truyền lửa” cho các em. Không chỉ tham gia tiếp sức trong đợt thi này mà mình sẽ tiếp tục tiếp sức các bạn thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia sắp tới nữa. Mình rất vui và thấy cuộc đời sinh viên có ý nghĩa hơn khi tham gia hoạt động tình nguyện, giúp đỡ cộng đồng”.

Là một trong những thí sinh tham gia kỳ thi vào lớp 10 lần này, em Lê Ngọc Mai (học sinh trường THCS Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội) rất vui, xúc động khi nhận được sự động viên, khích lệ từ các anh, chị thanh niên tình nguyện.

Mai bày tỏ: “Em sẽ cố gắng hết sức làm bài thi với kết quả tốt nhất. Các anh, chị đã tiếp cho em thêm sức mạnh, tự tin chiến thắng. Sau này, em cũng sẽ trở thành một tình nguyện như các anh, các chị ấy để góp phần tô thắm màu áo xanh thanh niên Việt Nam”.

Đọc thêm

Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế...

TTTĐ - Sáng 28/9, tại TP Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn đã khai mạc Hội trại "Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập" năm 2024.
Đại biểu "Quốc hội trẻ em" trải nghiệm tham quan bảo tàng Quốc hội Bản tin công tác Đội

Đại biểu "Quốc hội trẻ em" trải nghiệm tham quan bảo tàng Quốc hội

TTTĐ - Sáng 28/9, 306 đại biểu trẻ em tham gia phiên họp giả định 'Quốc hội trẻ em' đã tham quan bảo tàng Quốc hội - bảo tàng khảo cổ học đầu tiên ở Việt Nam.
Khai mạc Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II Bản tin công tác Đội

Khai mạc Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II

TTTĐ - Sáng 28/9, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương chủ trì, phối hợp với Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội, Văn phòng Quốc hội và các cơ quan liên quan tổ chức khai mạc Phiên họp giả định Quốc hội trẻ em” lần thứ II - năm 2024.
Đoàn đại biểu “Quốc hội trẻ em” vào Lăng viếng Bác Bản tin công tác Đội

Đoàn đại biểu “Quốc hội trẻ em” vào Lăng viếng Bác

TTTĐ - Trong khuôn khổ chương trình Phiên họp giả định ''Quốc hội trẻ em'' – lần thứ II, năm 2024, sáng 28/9, đoàn đại biểu trẻ em tiêu biểu toàn quốc đến đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm Bắc Sơn và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Vun đắp ước mơ trở thành người đại biểu của Nhân dân Bản tin công tác Đội

Vun đắp ước mơ trở thành người đại biểu của Nhân dân

TTTĐ - Chiều 27/9, tại Hà Nội, diễn ra chương trình giao lưu giữa Thường trực Nhóm đại biểu Quốc hội trẻ Việt Nam với đoàn đại biểu Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II, năm 2024.
132.834 bạn trẻ Thủ đô tham gia tình nguyện hè Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

132.834 bạn trẻ Thủ đô tham gia tình nguyện hè

TTTĐ - Trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024, tuổi trẻ Thủ đô đã có nhiều hoạt động đổi mới, sáng tạo với nhiều công trình, phần việc thanh niên hiệu quả, thiết thực. Trong đó có 132.834 đoàn viên, thanh niên tham gia; toàn Đoàn thực hiện 423 công trình, phần việc, với tổng giá trị gần 62 tỷ đồng…
Niềm tự hào được thể hiện tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em Bản tin công tác Đội

Niềm tự hào được thể hiện tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em

TTTĐ - 306 đại biểu là đội viên, thiếu nhi tiêu biểu đến từ 63 tỉnh, thành phố tề tựu về Thủ đô Hà Nội tham gia Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II - năm 2024. Các đại biểu nhí mong muốn góp tiếng nói để chung tay giải quyết những vấn đề được trẻ em quan tâm.
Xao nhãng học tập vì sử dụng điện thoại trong giờ học Nhịp sống trẻ

Xao nhãng học tập vì sử dụng điện thoại trong giờ học

TTTĐ - Điện thoại thông minh là cung cụ hỗ trợ tốt cho việc học tập. Tuy nhiên nhiều người cho rằng, học sinh chưa biết sử dụng sử dụng đúng mục đích nên nếu mang điện thoại vào lớp sẽ khiến các em xao nhãng trong học tập.
Tiếp nhận 3.000 bộ dụng cụ học tập tặng thiếu nhi vùng bão lũ Bản tin công tác Đội

Tiếp nhận 3.000 bộ dụng cụ học tập tặng thiếu nhi vùng bão lũ

TTTĐ - Trong khuôn khổ chương trình “Ngày hội sắc màu” Hội đồng Đội Trung ương đã tiếp nhận 3000 bộ dụng cụ học tập từ Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long để dành tặng thiếu nhi vùng bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.
Lao vào lũ dữ cứu người: Những tấm lòng vàng giữa thiên tai Nhịp sống trẻ

Lao vào lũ dữ cứu người: Những tấm lòng vàng giữa thiên tai

TTTĐ - Trong đợt mưa lũ vừa qua, nhiều tỉnh miền Bắc bị ngập lụt, không ít khu vực bị cô lập bởi dòng nước dâng cao, trong lúc này, có những người không quản hiểm nguy, tình nguyện lao vào tâm lũ để cứu người.
Xem thêm