Tag

Ngày hội chắp cánh ước mơ cho con của CATP Hà Nội

Nhịp sống trẻ 09/08/2024 13:21
aa
TTTĐ - Sáng 9/8, Công an thành phố Hà Nội (CATP) tổ chức Ngày hội chắp cánh ước mơ cho con và Lễ tuyên dương con cán bộ chiến sĩ đạt thành tích cao trong năm học 2023-2024.
Tuổi trẻ Công an Thủ đô ra quân tình nguyện hè Công an thành phố Hà Nội hành trình tới Điện Biên

Tại chương trình, lãnh đạo CATP trao tặng giấy khen cho 150 học sinh có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong đó có 10 em đạt giải Quốc tế, 8 em đạt giải Quốc gia, 35 em đạt giải cấp thành phố và nhiều em là con thương binh, liệt sỹ; có hoàn cảnh đặc biệt, đã có nhiều cố gắng vươn lên trong học tập; các em là con nuôi, con đỡ đầu của CATP.

Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CATP Hà Nội chúc mừng, biểu dương
Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CATP Hà Nội phát biểu tại chương trình

Kết quả xuất sắc này trước hết là do sự nỗ lực, ý thức tự giác học tập vươn lên của chính học sinh, là sự chỉ dẫn của thầy cô, sự quan tâm, đồng hành của các bậc phụ huynh và sự chăm lo của toàn xã hội. Đây chính là món quà tinh thần dành tặng cho bố mẹ các em yên tâm công tác. Thành tích, kết quả đó còn thể hiện sự tri ân của các em đối với sự hi sinh của thế hệ cha anh trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc; bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, để các em được sống, học tập, vui chơi trong hòa bình, với những điều kiện tốt nhất.

Đồng chí
Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CATP Hà Nội và đồng chí Lê Kim Anh, Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Thành uỷ viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà trao khen thưởng tới các con của cán bộ chiến sĩ đạt thành tích cao trong năm học vừa qua

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CATP Hà Nội chúc mừng, biểu dương, ghi nhận những thành tích học tập của các em, trong đó nhấn mạnh về nhiệm vụ, trọng trách của các bậc phụ huynh hết sức nặng nề nhưng cũng rất vẻ vang. Đó là bảo vệ sự bình yên của Thủ đô, bảo vệ niềm vui, hạnh phúc cho Nhân dân, do đó có lúc đã phải gác lại công việc gia đình, không có nhiều thời gian dành cho các con. Song, các em nhỏ đã nỗ lực, cố gắng, tự giác học tập để hôm nay được vinh danh, trở thành tấm gương sáng trong học tập, lao động .

Các đồng chí lãnh đạo cùng các em nhỏ được tuyên dương
Các đồng chí lãnh đạo cùng các em nhỏ được tuyên dương tại chương trình

Lễ tuyên dương, khen thưởng con cán bộ chiến sĩ đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện trong năm học là hoạt động thường niên của CATP nhằm vinh danh, ghi nhận, khích lệ và động viên những tấm gương tiêu biểu trong học tập.

Hoạt động ý nghĩa này chính là hành động cụ thể, thiết thực hưởng ứng phong trào “khuyến học, khuyến tài”, tôn vinh tinh thần hiếu học của dân tộc Việt Nam; đồng thời là hoạt động thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Đảng ủy, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ, công tác gia đình và trẻ em CATP đối với các em học sinh - thế hệ tương lai của đất nước.

Đọc thêm

Ba sẵn sàng và niềm tự hào về lớp thanh niên Hà Nội Nhịp sống trẻ

Ba sẵn sàng và niềm tự hào về lớp thanh niên Hà Nội

TTTĐ - Tối 9/8, Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội tổ chức Chương trình chính luận nghệ thuật “Sáng mãi ngọn lửa Ba Sẵn sàng - Khát vọng tuổi trẻ Thủ đô”. Sự kiện được tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm 60 năm phong trào Ba Sẵn sàng (8/1964 - 8/2024), hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10/1954 - 10/10/2024).
Ngọn lửa Ba sẵn sàng trong trái tim người trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngọn lửa Ba sẵn sàng trong trái tim người trẻ

TTTĐ - Phong trào “Ba sẵn sàng” trở thành động lực phát huy lòng yêu nước của tuổi trẻ Thủ đô, tạo điều kiện, môi trường để mỗi người trẻ có cơ hội bộc lộ tinh thần dân tộc bằng hành động thực tiễn.
"Ba sẵn sàng": Di sản và sứ mệnh của tuổi trẻ hôm nay Nhịp sống trẻ

"Ba sẵn sàng": Di sản và sứ mệnh của tuổi trẻ hôm nay

TTTĐ - Phong trào Ba sẵn sàng không chỉ mang giá trị to lớn trong một giai đoạn lịch sử vẻ vang của dân tộc, cho tới ngày hôm nay, tinh thần nhiệt huyết và tiên phong của đó vẫn thấm đậm trong ý chí của thanh niên thời đại mới.
Thắp sáng ngọn lửa Ba sẵn sàng bằng tình yêu Hà Nội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thắp sáng ngọn lửa Ba sẵn sàng bằng tình yêu Hà Nội

TTTĐ - Chương trình chính luận nghệ thuật Khát vọng tuổi trẻ - Sáng mãi ngọn lửa Ba sẵn sàng diễn ra tối 9/8, tại Quảng trường Cách mạng tháng tám (Hà Nội) do Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội tổ chức đã để lại ấn tượng mạnh mẽ đối với các đại biểu, cũng như đoàn viên, thanh niên, Nhân dân Thủ đô tham dự.
Tuổi trẻ Thủ đô viết tiếp bản hùng ca Ba sẵn sàng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thủ đô viết tiếp bản hùng ca Ba sẵn sàng

TTTĐ - Trong giai đoạn hiện nay, trước những yêu cầu mới, kế thừa phong trào Ba sẵn sàng và các phong trào yêu nước của tuổi trẻ, Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội đã phát động, triển khai các phong trào hành động cách mạng: Thanh niên tình nguyện, Tuổi trẻ sáng tạo, Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc, Tôi yêu Hà Nội, nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong xây dựng Thủ đô và bảo vệ Tổ quốc trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội…
Bản hùng ca bất tận về tình yêu nước và khát vọng hòa bình Tôi yêu Hà Nội

Bản hùng ca bất tận về tình yêu nước và khát vọng hòa bình

TTTĐ - Sự thôi thúc, hiệu triệu của phong trào “Ba sẵn sàng” đã thổi bùng ngọn lửa yêu nước trong tuổi trẻ Thủ đô. Khi đó, hàng vạn thanh niên Hà Nội đã xuống đường diễu hành, ghi tên tình nguyện “Ba sẵn sàng”, xung phong ra trận, vào Nam chiến đấu, chia lửa với miền Nam ruột thịt…
Phong trào "Ba sẵn sàng" - Thiên anh hùng ca của tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phong trào "Ba sẵn sàng" - Thiên anh hùng ca của tuổi trẻ

TTTĐ - 60 năm qua, phong trào "Ba sẵn sàng" vẫn như một thiên anh hùng ca của tuổi trẻ. Ngọn lửa cách mạng ấy là nền tảng để lớp lớp thanh niên tiếp bước xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh.
20h tối nay, chương trình nghệ thuật chính luận diễn ra Tuổi trẻ học và làm theo Bác

20h tối nay, chương trình nghệ thuật chính luận diễn ra

TTTĐ - 20h tối 9/8, Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội tổ chức chương trình chính luận nghệ thuật “Khát vọng tuổi trẻ - Sáng mãi ngọn lửa Ba Sẵn sàng”.
Những lưu ý cho tân sinh viên Nhịp sống trẻ

Những lưu ý cho tân sinh viên

TTTĐ - Nhiều tân sinh viên cho rằng, vừa trải qua 1 năm học tập vất vả và có 1 kỳ thi thành công, vì vậy lên môi trường đại học tạm thời nghỉ ngơi một thời gian. Quan niệm này của các bạn liệu có đúng?
Tiếp bước bản hùng ca lịch sử phong trào Ba sẵn sàng Nhịp sống trẻ

Tiếp bước bản hùng ca lịch sử phong trào Ba sẵn sàng

TTTĐ - Trải qua chiều dài dòng chảy lịch sử, phong trào Ba sẵn sàng vẫn sống mãi như một thiên anh hùng ca của tuổi trẻ. Ngọn lửa cách mạng ấy là nền tảng để lớp lớp thanh niên tiếp bước xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh.
Xem thêm