Tag

Ngày hội Du lịch TP HCM đạt doanh thu 140 tỷ đồng

Du lịch 08/04/2024 10:42
aa
TTTĐ - Theo Sở Du lịch TP HCM, sau 4 ngày (4 - 7/4) diễn ra Ngày hội Du lịch TP HCM năm 2024 đã thu hút hơn 160.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm, doanh thu ước đạt 140 tỷ đồng, tăng 33,3% so với năm 2023 (105 tỷ đồng).
Hơn 400 sản phẩm du lịch tham gia Ngày hội Du lịch TP HCM Chuyển đổi số là yếu tố "sống còn" với doanh nghiệp du lịch
sau 4 ngày (4 - 7/4) diễn ra Ngày hội Du lịch TP HCM năm 2024 đã thu hút hơn 160.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm, doanh thu ước đạt 140 tỷ đồng
Sau 4 ngày (4 - 7/4) diễn ra Ngày hội Du lịch TP HCM năm 2024 đã thu hút hơn 160.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm

Tối 7/4, Sở Du lịch TP HCM, Hiệp hội Du lịch TP HCM đã tổ chức bế mạc Ngày hội Du lịch TP HCM lần thứ 20, năm 2024.

Năm nay, ngày hội có quy mô hơn 150 gian hàng của 45 tỉnh, thành và 50 doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, hãng hàng không… tham gia và đã trở thành cầu nối giữa khách du lịch và nhà cung cấp dịch vụ.

Theo đó, qua 4 ngày diễn ra sôi nổi với nhiều chương trình, doanh thu Ngày hội Du lịch năm nay đạt được hơn 140 tỷ đồng, tăng 33% so với năm 2023 (105 tỷ đồng).

Tại ngày hội, nhiều gói kích cầu đã được công bố, nhiều dịch vụ cộng thêm hấp dẫn, đáp ứng sự lựa chọn đa dạng của du khách trong và ngoài nước. Nhiều dịch vụ, sản phẩm du lịch mới lạ, độc đáo lôi cuốn du khách quan tâm, tìm hiểu.

Điểm nhấn của ngày hội năm nay là sự bùng nổ các chương trình kích cầu du lịch với gần 400 sản phẩm, dịch vụ du lịch, với tổng giá trị 50 tỷ đồng của các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, điểm tham quan và cơ sở kinh doanh dịch vụ khác…

Ngoài ra, Ngày hội năm nay còn áp dụng nhiều chính sách khuyến mãi, giá ưu đãi lên đến 60% cho cá tour du lịch nội địa, cùng nhiều quà tặng và các dịch vụ đi kèm hấp dẫn như: Giảm giá trực tiếp, bốc thăm trúng thưởng, quà tặng, đố vui có thưởng… đã mang lại nhiều trải nghiệm cho khách đến tham quan ngày hội và đăng ký tour du lịch.

Cụ thể như nhóm liên minh kích cầu du lịch TP HCM đã áp dụng giảm giá 1.000 tour tham quan nội thành TP HCM cho khách mua tour sớm.

Ghi nhận từ các công ty du lịch, số lượng khách đến mua tour trong ngày 7/4 tăng đột biến. Ước tính của Công ty Lữ hành Saigontourist, doanh thu 3 ngày qua đạt trên 7,5 tỷ đồng. Còn tại gian hàng của Vietravel và Vietravel Airlines cũng đón trên 12.000 lượt khách tham quan, đặt mua tour.

Tại gian hàng của Công ty BenThanh Tourist, các buổi trưa và chiều tối chính là “giờ vàng” thu hút khách đến đặt tour du lịch.

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông Công ty TSTtourist cho biết, so với các năm trước, năm nay khách tham quan đông, chốt tour nhiều, với các đường tour đến Thái Lan, Malaysia, Singapore, Indonesia, Trung Quốc (Côn Minh, Lệ Giang), Hàn Quốc, Nhật Bản.

Tour trong nước khá “nóng” với các thị trường như: Hà Nội - Hạ Long - Ninh Bình, Ninh Chữ… Trong đó, lượng khách quan tâm và đặt tour nước ngoài chiếm tỷ lệ cao, từ 70% - 90% so với tour trong nước.

Tương tự, đại diện Công ty Du lịch Việt cho biết, tại ngày hội, đơn vị đón hơn 10.000 lượt khách tham quan, khoảng hơn 2.000 lượt khách mua tour, tỷ lệ khách đặt tour châu Á chiếm 60%. Uớc tính tổng doanh thu đến hết ngày 6/4 là gần 20 tỷ đồng.

Còn theo ông Nguyễn Trần Hoàng Phương, Chủ tịch HĐQT Golden Smile Corporation, tính đến chiều 7/4, tổng doanh thu đạt được khoảng 3 tỷ đồng.

Các đường tour khách quan tâm nhiều vẫn là Thái Lan, với lộ trình Bangkok - Pattaya - Nakhon - Nayok; Phượng Hoàng Cổ Trấn - Trương Gia Giới và Thành Đô - Cửu Trại Câu - Công viên Gấu trúc của Trung Quốc…

Chia sẻ thông tin về Ngày hội Du lịch TP HCM lần thứ 20, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP HCM cho biết, trải qua 20 năm tổ chức, Ngày hội Du lịch TP HCM đã không ngừng đổi mới và phát triển, từng bước khẳng định vị thế trong lòng du khách và trở thành một "siêu thị du lịch" hàng đầu cả nước.

Ngày hội năm nay được tổ chức gia tăng về chất lượng và quy mô, từ đó góp phần quan trọng trong việc kích cầu thị trường du lịch nội địa với những sản phẩm, dịch vụ đạt chuẩn.

Nét mới năm nay là các sản phẩm du lịch đem đến ngày hội không chỉ mang tính chất nội bộ mà các sản phẩm có sự liên kết với các ngành, lĩnh vực, vùng miền để gia tăng thêm nhiều trải nghiệm cho khách hàng.

Nguyễn Nguyên Anh

Đọc thêm

Quảng Ninh bùng nổ chuỗi sự kiện văn hóa du lịch dịp cuối năm Du lịch

Quảng Ninh bùng nổ chuỗi sự kiện văn hóa du lịch dịp cuối năm

TTTĐ - Từ nay đến hết năm 2025, Quảng Ninh bước vào “mùa lễ hội mới” với hàng loạt chương trình văn hóa, thể thao và du lịch quy mô lớn. Chuỗi sự kiện này được kỳ vọng vừa góp phần quảng bá hình ảnh “Quảng Ninh – điểm đến lễ hội bốn mùa”, vừa là cú hích kích cầu du lịch nội địa, hướng tới mục tiêu năm 2025 đón hơn 20 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 4,5 triệu lượt.
Vietravel Hà Nội: Dấu ấn 30 năm tri ân khách hàng giữa sắc thu 2025 Du lịch

Vietravel Hà Nội: Dấu ấn 30 năm tri ân khách hàng giữa sắc thu 2025

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập Tập đoàn Vietravel (1995 - 2025), Vietravel Hà Nội tham gia gian hàng xúc tiến du lịch tại Hội chợ Mùa Thu 2025, diễn ra từ ngày 25/10 đến 4/11/2025 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (VEC), Hà Nội. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động tri ân khách hàng của Vietravel, đồng thời góp phần kích cầu du lịch nội địa và thúc đẩy phát triển du lịch trực tuyến trong giai đoạn cuối năm.
Sun Feliza Suites: Khám phá chuẩn sống tinh hoa tại "New CBD" phía Tây Hà Nội Du lịch

Sun Feliza Suites: Khám phá chuẩn sống tinh hoa tại "New CBD" phía Tây Hà Nội

TTTĐ - Giữa trung tâm Cầu Giấy sôi động, Sun Feliza Suites - tổ hợp căn hộ cao cấp do Sun Group phát triển - không chỉ sở hữu vị trí chiến lược, thiết kế tinh tế và hệ tiện ích chạm ngưỡng 6 sao mà còn được xem là biểu tượng sống mới của giới tinh hoa tại “New CBD” phía Tây Thủ đô.
Huyền ảo mùa lễ hội ánh sáng khắp đất Thái Lan Du lịch

Huyền ảo mùa lễ hội ánh sáng khắp đất Thái Lan

TTTĐ - Vào mùa thu năm 2025, khắp Thái Lan sẽ rực rỡ trong chuỗi lễ hội ánh sáng kỳ diệu diễn ra liên tục từ tháng 10 đến tháng 12 - khoảng thời gian khi ánh sáng, nước và đức tin hòa quyện thành một, tạo nên bầu không khí huyền diệu khó quên.
Cần Thơ rực sắc màu lễ hội văn hóa sông nước Nhịp sống phương Nam

Cần Thơ rực sắc màu lễ hội văn hóa sông nước

TTTĐ - Lễ hội Văn hóa sông nước 2025 với chủ đề “Cần Thơ - Sắc màu sông nước” sẽ tái hiện trọn vẹn nhịp sống miền Tây trên bến, dưới thuyền; đồng thời làm nổi bật hình ảnh Cần Thơ thân thiện, giàu bản sắc và giàu sức hút du lịch.
Da Nang Downtown và “tham vọng” sánh vai Singapore, Thượng Hải từ công trình biểu tượng Du lịch

Da Nang Downtown và “tham vọng” sánh vai Singapore, Thượng Hải từ công trình biểu tượng

TTTĐ - Năm 2010, siêu tổ hợp Marina Bay Sands (MBS) trị giá 5,6 tỷ USD đắt giá bậc nhất thế giới được khai trương. Từ đó, mỗi năm, MSB giúp GDP Singapore gia tăng khoảng 1% nguồn thu và góp phần đưa đảo quốc sư tử vươn tầm thế giới. Tại Việt Nam, siêu dự án Da Nang Downtown trị giá 80.000 tỷ đồng (~3,2 tỷ USD) cũng được kỳ vọng sẽ làm nên điều tương tự.
Four Seasons Resort The Nam Hải, Hội An được vinh danh Du lịch

Four Seasons Resort The Nam Hải, Hội An được vinh danh

TTTĐ - Four Seasons Resort The Nam Hải, Hội An một lần nữa được vinh danh tại SpaChina Wellness and Spa Awards 2025 với giải thưởng “Khu nghỉ dưỡng Chăm sóc sức khỏe toàn cầu tốt nhất của năm”.
Lễ hội khinh khí cầu Đà Lạt 2025: Điểm hẹn không thể bỏ lỡ Du lịch

Lễ hội khinh khí cầu Đà Lạt 2025: Điểm hẹn không thể bỏ lỡ

TTTĐ - Từ ngày 24 - 26/10, bầu trời Đà Lạt sẽ rực rỡ sắc màu với lễ hội khinh khí cầu quy mô lớn, kết hợp cùng đêm nhạc nghệ thuật đỉnh cao, hứa hẹn một "bữa tiệc" thị giác và âm thanh cho du khách.
Quảng Ninh tổ chức Giải Bóng đá nữ các dân tộc thiểu số Du lịch

Quảng Ninh tổ chức Giải Bóng đá nữ các dân tộc thiểu số

TTTĐ - Giải bóng đá nữ các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Ninh mở rộng năm 2025 diễn ra từ ngày 21 đến 29/11/2025, tại xã Bình Liêu. Đây là sự kiện thể thao mang đậm bản sắc văn hoá, hướng tới mục tiêu nâng cao đời sống tinh thần, sức khỏe cộng đồng và gắn kết du lịch địa phương.
Ra mắt tour trải nghiệm du lịch ẩm thực TP Hồ Chí Minh Du lịch

Ra mắt tour trải nghiệm du lịch ẩm thực TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh kỳ vọng thông qua chương trình sẽ góp phần làm mới trải nghiệm của du khách và khẳng định vị thế của thành phố là điểm đến sôi động, cởi mở và sáng tạo.
Xem thêm